Thực hư dấu hiệu lừa đảo, chính chủ "Ocean Edu" lên tiếng
Trước những phản hồi của dự luận, Ocean Edu đã trực tiếp kiểm tra lại từng cơ sở địa phương và đưa ra đính chính thức về từng vụ việc:
Ocean Edu soi xét kĩ việc đòi lại học phí
Để có thông tin khách quan liên quan đến các phản ánh của phụ huynh về vấn đề phụ huynh thất vọng về chất lượng dạy tiếng Anh tại Ocean Edu nên đã bỏ giữa chừng và đề nghị trung tâm hoàn lại phần học phí chưa học hết (nghỉ khi chưa học hết khóa), bà Phạm Thị Hiên - phụ trách chất lượng ngoại ngữ, học vụ của Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu cho hay, đơn vị đang xử lý các trường hợp tại Ba Vì với những quy định rất rõ ràng.
“Tất cả các trường hợp xuất phát từ lý do không chính đáng như học nhưng không đạt chất lượng muốn nghỉ học. Đơn vị cần phải soi xét rất kĩ về đầu vào như nào và đầu ra như nào. Nếu như lỗi từ trung tâm Ocean Edu, đơn vị vẫn giải quyết bình thường, có những trường hợp đơn vị trả lại phụ huynh 100% học phí”, bà Hiên nói.
Về việc giáo viên trợ giảng được thay đổi liên tục, bà Hiên cho rằng, đơn vị chỉ cho phép giáo viên được phép vào lớp bao nhiêu thời gian. Ví như đối với khối Kitty lớp bé, giáo viên trợ giảng sẽ vào lớp khoảng 17-18 buổi/24 buổi.
“Có học sinh nói rằng, cô trợ giảng ở trong lớp không thoải mái, muốn cô đi ra ngoài”, bà Hiên cho hay.
Bà Tạ Lan Hương phụ trách truyền thông Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu cho biết, đối với hoạt động ngoại khóa, trung tâm có hoạt động Team building, tuy nhiên mùa hè vừa rồi khá là nóng nên hoạt động ngoại khóa ngoài trời (đi siêu thị…) không được tổ chức, mà được tổ chức ngay tại trung tâm.
“Không phải tháng nào, các con cũng được đi ngoại khóa, trong suốt quá trình học tập cũng có những buổi bổ trợ nâng cao kĩ năng cho các con. Ví dụ như học với giáo viên nước ngoài về chủ đề nào đó hoặc hoạt động team nào đó như Rung chuông vàng”, bà Hương nói.
Theo bà Hương, các bài tập của học sinh sẽ được cập nhật qua zalo, giữa giáo viên với phụ huynh, bên cạnh đó còn có phần mềm quản trị của học vụ. Sau mỗi buổi học, app cũng cập nhật mỗi buổi học của học viên học như nào, giáo viên phản ánh ra sao.
Về vấn liên quan đến thẻ tín dụng:
Theo vị cán bộ phụ truyền thông của Ocean Edu, đối với việc làm thẻ vay trả góp tại Lotte Finance, họ sẽ thẩm định qua online, thay vì việc đến tận nhà như nhân viên ngân hàng Sacombank. Nhân viên Ocean Edu sẽ đặt lịch hẹn điện thoại, để nhân viên Lotte Finance gọi điện cho phụ huynh thẩm định lại hồ sơ xem có đúng hay không.
Theo đó, ngân hàng yêu cầu phụ huynh phải có đầy đủ hồ sơ, phụ huynh phải qua ngân hàng để xác nhận lại hoặc nhân viên của trung tâm Ocean Edu sẽ hỗ trợ bằng cách lấy chứng minh thư/thẻ căn cước của phụ huynh để mang qua bên ngân hàng.
“Nhân viên ngân hàng sẽ qua tận nhà để thẩm định hồ sơ, như về sổ hộ khẩu, có vay nợ tín dụng đen hay không… nếu học viên không học tại Ocean Edu vẫn sẽ phải trả tiền cho ngân hàng. Trong quá trình làm thẻ, phụ huynh có thể hủy không làm thẻ, sau khi thẻ về đến tay khách hàng, họ có thể không quẹt thẻ. Phụ huynh đóng tiền có thể trả theo từng tháng”, bà Hương nói.
Trước phản ánh của phụ huynh về việc nhân viên ngân hàng Sacombank không hề đến tận nhà để thẩm định, cũng như trường hợp của anh Linh ở Ba Vì, bà Hương nói rằng nhân viên viên đang “làm tắt”, không đúng quy định.
Đối với trường hợp của anh Linh, anh này đã đồng ý kí thủ tục tại trung tâm nên không thể nói "bị lừa" khi phải trả góp hàng tháng cho khóa học.
Khi được hỏi về việc Ocean Edu có được ủy quyền để làm thẻ cho phụ huynh, bà Hương cho hay, đơn vị không phải được ủy quyền mà chỉ là giúp phụ huynh.
Về việc phóng viên phản ánh được nhân viên Ocean Edu tại Thường Tín tư vấn làm thẻ ngân hàng chỉ cần nộp căn cước công dân, bà Hiên cho hay có thể nhân viên nơi đây tư vấn không đầy đủ, bởi khách hàng phải bổ sung thêm hồ sơ như sổ hộ khẩu, đăng kí kết hôn…
Thực tế, trước cuộc làm việc với phía Ocean Edu, để có thêm thông tin về việc làm thẻ tín dụng cho phụ huynh, phóng viên liên hệ theo số điện thoại bàn của Ocean Edu Thường Tín, nữ nhân viên cho biết, phụ huynh chỉ cần đưa căn cước công dân và không cần kí bất cứ giấy tờ gì. Sau đó, bên ngân hàng Sacombank sẽ gọi điện xác nhận với phụ huynh về thông tin, học phí và sẽ được trừ vào thẻ, khách hàng không phải chịu lãi suất nếu trả đúng hạn.
Ocean Edu xin khẳng định có các NGUỒN TIN CHÍNH THỨC DUY NHẤT từ:
- Website: www.ocean.edu.vn
- Hotline: 1900 6494 - 02473 000 333
- Hệ thống hơn 150 chi nhánh chính thức của Ocean Edu trên toàn quốc (Quý khách vui lòng truy cập link sau để biết thông tin chi tiết): https://ocean.edu.vn/vi-VN/gioi-thieu/he-thong-chi-nhanh-dao-tao-17
Do là một hệ thống lớn, nên đôi khi ở một vài trung tâm tại địa phương có thể sẽ xuất hiện một số vấn đề bất cập, tuy nhiên ngay khi nắm được phản hồi, Ocean Edu sẽ lập tức thiến hành kiểm tra và có phương pháp cải thiện để đem đến chất lượng giáo dục và trải nghiệm tốt nhất cho học viên và phụ huynh một các trọn vẹn nhất. ️
Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của quý khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.
(Phản hồi từ phía Ocean Edu)