Top 4 Cảnh báo Ocean Edu lừa đảo

Phạm Hằng 213 0 Báo lỗi

Qua loạt phóng sự điều tra vừa qua từ các cơ quan truyền thông, hiện có nhiều đơn vị đang sử dụng tên thương hiệu của Ocean Edu để lừa đảo và gây hoang mang ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thông tin cơ bản về Ocean Edu

    Gọi điện

    Với gần 17 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngoại ngữ, Ocean Edu khẳng định vị thế là một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Ocean Edu có đội ngũ 100% giáo viên nước ngoài với trình độ chuyên môn sư phạm cao, tận tâm yêu nghề, cùng hơn 2.000 cán bộ, chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Tính đến nay Ocean Edu đã đón tiếp trên 150.000 lượt học viên mỗi năm và đào tạo thành công hơn 1.000.000 học viên.


    Hệ thống trung tâm này được hội đồng khảo thí trường Đại học Cambridge tin tưởng lựa chọn là đơn vị được ủy quyền chính thức tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge với mã số VN048.


    Theo đó, hàng nghìn học viên tiểu học và THCS đến từ các tỉnh, thành của Ocean Edu trên toàn quốc đã tham gia kỳ thi khảo thí và cấp chứng chỉ Cambridge với 2 cấp độ “Key for schools” và “B1 Preliminary”. Đây là dịp để các em được đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế và cấp chứng chỉ Cambridge, từ đó giúp các em có định hướng du học và học tập, làm việc trong môi trường quốc tế trong tương lai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Trụ sở: Tòa nhà Ocean Edu, 204 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
    Hotline:
    1900 6494 - 02473 000 333

    Website: www.ocean.edu.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/OceanEduVietNam/

    Hệ thống hơn 150 chi nhánh chính thức của Ocean Edu trên toàn quốc: https://ocean.edu.vn/vi-VN/gioi-thieu/he-thong-chi-nhanh-dao-tao-17

    Gọi điện
    Tính đến nay Ocean Edu đã đón tiếp trên 150 trung tâm trên khắp cả nước
    Tính đến nay Ocean Edu đã đón tiếp trên 150 trung tâm trên khắp cả nước
    Ocean Edu là đơn vị khảo thí và cấp chứng chỉ quốc tế Cambridge tại Việt Nam.
    Ocean Edu là đơn vị khảo thí và cấp chứng chỉ quốc tế Cambridge tại Việt Nam.

  2. Top 2

    Trung tâm giả hoành hành

    Trải qua 17 năm đào tạo về lĩnh vực ngoại ngữ, Ocean Edu đã tạo dựng được tên tuổi và uy tín nhất định trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên tại một số địa phương, có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Anh không đạt chất lượng, lợi dụng uy tín của đơn vị này mà "hô biến mình" thành hệ thống của Ocean Edu nhằm thu hút học viên, lừa đảo người dân để trục lợi.


    Để tránh bị lừa, tiền mất mà con không nhận được giá trị gì, khách hàng cần lưu ý TÌM HIỂU KỸ THÔNG TIN và ĐẶC BIỆT CẨN TRỌNG bởi hành vi lừa đảo vô cùng tinh vi của các đối tượng này. Logo của Ocean Edu và Logo của trung tâm lừa đảo mạo danh Ocean Edu có sự khác biệt rõ ràng cả về màu sắc và hình ảnh (Quý khách tham khảo ảnh bên dưới).

    • Trung tâm giả: Hình thức bảng biển có tên Ocean Edu nhưng sai lệch về hình ảnh, không có sự đồng bộ trong thiết kế. Trang thiết bị, chất lượng giáo viên không được đảm bảo, giao dịch mơ hồ, không thể xuất hoá đơn VAT dưới tên Ocean Edu,...
    • Trung tâm chính thức: Toàn bộ hệ thống bản biển, logo, trang thiết bị, trang phục nhân viên... đều đi theo quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu mà Ocean Edu đã đăng kí với nhà nước. Toàn bộ biên lai thanh toán, cam kết có dấu đỏ công ty, có thể xuất hoá đơn VAT,..
    Trung tâm Ocean Edu mạo danh
    Trung tâm Ocean Edu mạo danh
    Logo Trung tâm Ocean Edu đã được đăng kí bảo hộ và đồng bộ hoá trong chuỗi các trung tâm của thương hiệu
    Logo Trung tâm Ocean Edu đã được đăng kí bảo hộ và đồng bộ hoá trong chuỗi các trung tâm của thương hiệu
  3. Có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, gần đây Ocean Edu bị réo tên bởi các phản hồi tiêu cực. Nhiều phụ huynh không hài lòng về chất lượng giảng dạy của giáo viên tại Anh ngữ quốc tế Ocean Edu tại các địa phương, nên đòi lại tiền số buổi con chưa học. Các phản ứng tiêu cực chủ yếu vì:

    • Chất lượng đào tạo không đảm bảo, con không tiến bộ, phụ huynh thất vọng
    • Giang viên bị thay đổi liên tục trong quá trình học
    • Ocean Edu thu tiền thì nhanh mà giải quyết quyền lợi của học sinh thì chậm
    • Không như lời hứa ban đầu, đòi tiền như ăn xin
    • Làm thẻ tín dụng xong, "bay" luôn hơn 20 triệu đồng
    • ...
    Phản hồi tiêu cực về không đảm bảo chất lượng đào tạo và tài chính của Ocean Edu
    Phản hồi tiêu cực về không đảm bảo chất lượng đào tạo và tài chính của Ocean Edu
  4. Trước những phản hồi của dự luận, Ocean Edu đã trực tiếp kiểm tra lại từng cơ sở địa phương và đưa ra đính chính thức về từng vụ việc:


    Ocean Edu soi xét kĩ việc đòi lại học phí

    Để có thông tin khách quan liên quan đến các phản ánh của phụ huynh về vấn đề phụ huynh thất vọng về chất lượng dạy tiếng Anh tại Ocean Edu nên đã bỏ giữa chừng và đề nghị trung tâm hoàn lại phần học phí chưa học hết (nghỉ khi chưa học hết khóa), bà Phạm Thị Hiên - phụ trách chất lượng ngoại ngữ, học vụ của Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu cho hay, đơn vị đang xử lý các trường hợp tại Ba Vì với những quy định rất rõ ràng.

    “Tất cả các trường hợp xuất phát từ lý do không chính đáng như học nhưng không đạt chất lượng muốn nghỉ học. Đơn vị cần phải soi xét rất kĩ về đầu vào như nào và đầu ra như nào. Nếu như lỗi từ trung tâm Ocean Edu, đơn vị vẫn giải quyết bình thường, có những trường hợp đơn vị trả lại phụ huynh 100% học phí”, bà Hiên nói.

    Về việc giáo viên trợ giảng được thay đổi liên tục, bà Hiên cho rằng, đơn vị chỉ cho phép giáo viên được phép vào lớp bao nhiêu thời gian. Ví như đối với khối Kitty lớp bé, giáo viên trợ giảng sẽ vào lớp khoảng 17-18 buổi/24 buổi.

    “Có học sinh nói rằng, cô trợ giảng ở trong lớp không thoải mái, muốn cô đi ra ngoài”, bà Hiên cho hay.

    Bà Tạ Lan Hương phụ trách truyền thông Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu cho biết, đối với hoạt động ngoại khóa, trung tâm có hoạt động Team building, tuy nhiên mùa hè vừa rồi khá là nóng nên hoạt động ngoại khóa ngoài trời (đi siêu thị…) không được tổ chức, mà được tổ chức ngay tại trung tâm.

    “Không phải tháng nào, các con cũng được đi ngoại khóa, trong suốt quá trình học tập cũng có những buổi bổ trợ nâng cao kĩ năng cho các con. Ví dụ như học với giáo viên nước ngoài về chủ đề nào đó hoặc hoạt động team nào đó như Rung chuông vàng”, bà Hương nói.

    Theo bà Hương, các bài tập của học sinh sẽ được cập nhật qua zalo, giữa giáo viên với phụ huynh, bên cạnh đó còn có phần mềm quản trị của học vụ. Sau mỗi buổi học, app cũng cập nhật mỗi buổi học của học viên học như nào, giáo viên phản ánh ra sao.

    Về vấn liên quan đến thẻ tín dụng:

    Theo vị cán bộ phụ truyền thông của Ocean Edu, đối với việc làm thẻ vay trả góp tại Lotte Finance, họ sẽ thẩm định qua online, thay vì việc đến tận nhà như nhân viên ngân hàng Sacombank. Nhân viên Ocean Edu sẽ đặt lịch hẹn điện thoại, để nhân viên Lotte Finance gọi điện cho phụ huynh thẩm định lại hồ sơ xem có đúng hay không.

    Theo đó, ngân hàng yêu cầu phụ huynh phải có đầy đủ hồ sơ, phụ huynh phải qua ngân hàng để xác nhận lại hoặc nhân viên của trung tâm Ocean Edu sẽ hỗ trợ bằng cách lấy chứng minh thư/thẻ căn cước của phụ huynh để mang qua bên ngân hàng.

    “Nhân viên ngân hàng sẽ qua tận nhà để thẩm định hồ sơ, như về sổ hộ khẩu, có vay nợ tín dụng đen hay không… nếu học viên không học tại Ocean Edu vẫn sẽ phải trả tiền cho ngân hàng. Trong quá trình làm thẻ, phụ huynh có thể hủy không làm thẻ, sau khi thẻ về đến tay khách hàng, họ có thể không quẹt thẻ. Phụ huynh đóng tiền có thể trả theo từng tháng”, bà Hương nói.

    Trước phản ánh của phụ huynh về việc nhân viên ngân hàng Sacombank không hề đến tận nhà để thẩm định, cũng như trường hợp của anh Linh ở Ba Vì, bà Hương nói rằng nhân viên viên đang “làm tắt”, không đúng quy định.

    Đối với trường hợp của anh Linh, anh này đã đồng ý kí thủ tục tại trung tâm nên không thể nói "bị lừa" khi phải trả góp hàng tháng cho khóa học.

    Khi được hỏi về việc Ocean Edu có được ủy quyền để làm thẻ cho phụ huynh, bà Hương cho hay, đơn vị không phải được ủy quyền mà chỉ là giúp phụ huynh.

    Về việc phóng viên phản ánh được nhân viên Ocean Edu tại Thường Tín tư vấn làm thẻ ngân hàng chỉ cần nộp căn cước công dân, bà Hiên cho hay có thể nhân viên nơi đây tư vấn không đầy đủ, bởi khách hàng phải bổ sung thêm hồ sơ như sổ hộ khẩu, đăng kí kết hôn…

    Thực tế, trước cuộc làm việc với phía Ocean Edu, để có thêm thông tin về việc làm thẻ tín dụng cho phụ huynh, phóng viên liên hệ theo số điện thoại bàn của Ocean Edu Thường Tín, nữ nhân viên cho biết, phụ huynh chỉ cần đưa căn cước công dân và không cần kí bất cứ giấy tờ gì. Sau đó, bên ngân hàng Sacombank sẽ gọi điện xác nhận với phụ huynh về thông tin, học phí và sẽ được trừ vào thẻ, khách hàng không phải chịu lãi suất nếu trả đúng hạn.


    Ocean Edu xin khẳng định có các NGUỒN TIN CHÍNH THỨC DUY NHẤT từ:

    Do là một hệ thống lớn, nên đôi khi ở một vài trung tâm tại địa phương có thể sẽ xuất hiện một số vấn đề bất cập, tuy nhiên ngay khi nắm được phản hồi, Ocean Edu sẽ lập tức thiến hành kiểm tra và có phương pháp cải thiện để đem đến chất lượng giáo dục và trải nghiệm tốt nhất cho học viên và phụ huynh một các trọn vẹn nhất. ️


    Hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của quý khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.


    (Phản hồi từ phía Ocean Edu)

    Gọi điện
    Không gian phòng học tại Ocean Edu
    Không gian phòng học tại Ocean Edu
    Tính đến nay Ocean Edu đã đón tiếp trên 150.000 lượt học viên mỗi năm và đào tạo thành công hơn 1.000.000 học viên
    Tính đến nay Ocean Edu đã đón tiếp trên 150.000 lượt học viên mỗi năm và đào tạo thành công hơn 1.000.000 học viên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy