Tính năng và lợi ích eSIM mang lại

eSIM mang đến nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử và cả người sử dụng. Lợi ích dễ thấy nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM. Đây chính là điểm khiến cho eSIM thích hợp với sản phẩm smartwatch, những thiết bị công nghệ vốn nhỏ gọn, không có chỗ chứa một cái thẻ SIM. Và nó cũng là một đại diện cho việc tiến hóa của công nghệ: mọi thứ càng ngày càng nhỏ lại, tinh vi hơn.


Khi các linh kiện điện tử càng nhỏ, càng tinh vi thì các thiết bị điện tử cũng sẽ càng trở nên hiện đại. Và điều đó giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của việc loại bỏ hoàn toàn thẻ SIM cồng kềnh. Không chỉ vậy, khi bỏ được SIM vật lý sẽ là loại đi hẳn khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử để kết nối SIM với thiết bị nữa. Với không gian bỗng rộng ra, các nhà sản xuất điện thoại sẽ có thêm chỗ để thêm linh kiện điện tử mới, điều đó làm tăng sức mạnh vốn có của các thiết bi đó,…


Ngoài ra, tính năng Remote Provisioning bên trong chuẩn của eSIM sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi kích hoạt và quản lý điện thoại của mình. Bởi vì trong quá trình cài đặt, người dùng có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn. Tại Triển lãm Thế giới di động 2018, ông Thomas Henze, là Giám đốc chương trình eSIM của hãng viễn thông Deutsche Telekom, đã trình diễn kích hoạt điện thoại bằng cách quét qua một mã nằm trong lá thư gửi từ nhà mạng.


Trong trường hợp đi du lịch, hay công tác ở một đất nước hay khu vực khác quốc gia mà bạn đang sinh sống thì về mặt lý thuyết thì bạn sẽ phải mua sim tại nước đó để liên lạc với người thân hoặc với đồng nghiệp để trao đổi công việc, nhưng khi sử dụng eSIM thì điện thoại của bạn sẽ tự nhận biết vị trí địa lý đã thay đổi và sẽ cung cấp một số điện thoại cũng như gói cước của nhà mạng địa phương phù hợp với vị trí của bạn. Một lợi ích khác của eSIM đó là bảo đảm thiết bị ở tương lai có giá thành sản xuất rẻ hơn.

eSIM mang lại cho người dùng nhiều tiện ích
eSIM mang lại cho người dùng nhiều tiện ích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy