eSIM là gì?

eSIM là gì? eSIM là viết tắt của “embedded Subscriber Identity Module” (SIM nhúng). Chính xác thì eSIM giống như một chiếc SIM điện tử. Thay vì dùng thẻ sim vật lý, eSIM là công nghệ SIM được tích hợp ngay trong điện thoại. Đó là một con chip nhỏ được sử dụng để xác thực danh tính của bạn với nhà cung cấp dịch vụ mạng. Với thẻ SIM truyền thống, bạn phải chuyển SIM nếu đi nước ngoài hay nếu bạn muốn chuyển sang nhà mạng khác.


Vậy, eSIM là một SIM tích hợp trên điện thoại, có nghĩa là bạn phải chuyển đổi điện thoại? Rất may, câu trả lời là không. Trên thực tế, một trong những ưu điểm của công nghệ eSIM là nó làm cho việc chuyển mạch dễ dàng hơn nhiều. Giúp sử dụng được cho tất cả các thiết bị và nhà mạng và việc chuyển đổi nhà mạng cũng vô cùng dễ dàng. Nếu bạn muốn sử dụng hai SIM cùng lúc, công nghệ eSIM hỗ trợ nhiều tài khoản và chuyển đổi giữa chúng cũng rất dễ dàng.


Google Pixel 2 là một trong số điện thoại đầu tiên hỗ trợ công nghệ eSIM và ứng dụng quản lý eSIM cũng được tung ra trên Google Play. eSIM sẽ hữu ích vì một lý do khác nữa là làm cho các thiết bị nhỏ hơn, mỏng hơn nữa. Apple Watch Series 3 đã tiên phong khi sử dụng eSIM và đó là một phần trong cách Apple làm cho thiết bị có kích thước nhỏ nhắn, gon gàng hơn những thế hệ trước. Mới đây nhất thì chiếc iPhone XS Max phiên bản 2 sim – trong đó 1 sim vật lý và 1 eSIM cũng đã được Apple bán ra ở một số quốc gia, rất tiếc chưa có Việt Nam.

eSIM là viết tắt của “embedded Subscriber Identity Module” (SIM nhúng)
eSIM là viết tắt của “embedded Subscriber Identity Module” (SIM nhúng)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy