Tôm anh đào

Tôm anh đào là một loại tôm nước ngọt đến từ Đài Loan thường được nuôi trong các bể cá cảnh. Màu tự nhiên của loài tôm này là xanh nâu; tuy nhiên, chúng lại có hiệu ứng chuyển thành màu đỏ, chính là những gì chúng ta thường nhìn thấy trong những bể cá. Chúng là một đột biến màu của loài tép lùn Neocaridina denticulata sinensis. Dạng hoang dã của loài tép này xuất xứ từ Đài Loan, một phần Trung Quốc. Biến thể màu đỏ được phát triển và lai tạo ở Đài Loan và không hề tồn tại ngoài môi trường tự nhiên.


Chúng là loài tôm nhỏ. Cá thể trưởng thành có kích thước tối đa từ 2.5 đến 3 cm với tôm cái hơi lớn hơn tôm đực. Tôm cái cũng đỏ hơn so với tôm đực, đặc biệt là khi sinh sản. Tôm đực, ngoài kích thước hơi nhỏ và bụng hơi thon hơn, còn hơi trong hơn với các sọc đỏ. Vì vậy, khi tôm trưởng thành thì rất dễ phân biệt giới tính. Tuổi thọ của tôm khoảng hai năm.

Con đực thường nhỏ hơn, dài hơn, đuôi hẹp và màu sắc ko đẹp bằng con mái. Con mái màu sắc đẹp hơn và to hơn. Phần lưng của con mái vào kỳ sinh sản sẽ có vùng tam giác trắng vàng trên lưng gọi là trứng lưng, nhìn khá giống yên ngựa. Khi xuất hiện yên ngựa trên lưng chứng tỏ tôm đã trưởng thành và sẵn sàng để giao phối, sinh sản. Tôm hoạt động cả ngày và ít khi nào đứng yên. Tôm đỏ lột vỏ định kỳ. Khi mang trứng tôm có xu hướng ẩn nấp nhiều hơn và khi thấy nguy hại sẽ xả bỏ trứng, lúc này tôm sẽ cần môi trường cây cối nhiều để ẩn nấp.


Tôm anh đào biến đổi màu sắc theo màu nền và môi trường xung quanh. Nếu chúng được nuôi trong một hồ có nền màu sáng, tôm sẽ trở nên nhạt màu, hoặc thậm chí trong suốt. Trên một nền màu tối hơn, tôm sẽ thể hiện màu đỏ một cách rõ rệt nhất. Màu sắc của tôm cũng phụ thuộc vào các loại thực phẩm hàng ngày của tôm cảnh (thức ăn tươi sống cung cấp những chất đạm và chất béo có nhiều dinh dưỡng có lợi hơn so với các loại thực phẩm chế biến sẵn), ngoài ra thì pH của nước và nhiệt độ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến màu sắc và sức khỏe của tôm.

Tôm anh đào
Tôm anh đào
Tôm anh đào
Tôm anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy