Cá bọ cạp

Được tìm thấy ở vùng biển Thái Bình Dương gần Nhật Bản, cá bọ cạp phương Tây là một loài cá bọ cạp có màu đỏ nổi bật. Nó phát triển đến khoảng 76 cm (30 in) chiều dài và có vây ngực rộng nhưng lại không có bong bóng bơi, điều này làm chúng càng trở nên kỳ lạ hơn.


Có màu sắc sặc sỡ trông rất bắt mắt nhưng cá bọ cạp cỏ Rhinopias frondosa có thể dễ dàng lừa kẻ thù với hình dáng bề ngoài khó nhận ra. Chúng có một loại vũ khí tự vệ rất lợi hại – đó là những cây gai độc rải rác trên khắp cơ thể. Loài này thường sống ở độ sâu từ 13 – 90 m ở vùng biển Ấn Độ Dương và phía Tây Thái Bình Dương.


Cá bọ cạp là một trong những loài cá có nọc độc nhất thế giới. Loài cá này có nguồn gốc từ Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Cơ thể của chúng được bao bọc bởi những chiếc vẩy dạng lông với nhiều màu, nhìn như những chiếc gai nhọn. Những chiếc vẩy này có mục đích ngụy trang, hòa lẫn với môi trường xung quanh. Đồng thời, do những chiếc vẩy này được phủ bằng chất nhầy có chứa nọc độc nên nó còn có tác dụng bắt con mồi và xua đuổi kẻ thù.


Thức ăn của chúng là một số loài cá và động vật không xương sống. Tuy không đem lại giá trị thương mại cho nghề cá, song cá bọ cạp cỏ không ngừng bị săn tìm vì là loài cá cảnh cực kỳ đắt giá, đặc biệt để xuất bán cho các thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Cá bọ cạp
Cá bọ cạp
Cá bọ cạp
Cá bọ cạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy