Tomb Raider (2018)
Dựa trên trò chơi điện tử năm 2013 và có Alicia Vikander trong vai hóa thân mới nhất của một nhân vật đã tồn tại 22 năm, Tomb Raider đóng vai trò như một sự trở lại thời đại làm phim hành động cổ điển cuối thập niên 80 / đầu thập niên 90, đại diện là những bộ phim như Cliffhanger, The Last of the Mohicans. Mặc dù nó vay mượn từ trò chơi cho những cấu trúc và hầu hết các phân đoạn hành động chính của nó, bộ phim Tomb Raider không bao giờ cảm thấy giống như một tác phẩm vô nghĩa bởi nó truyền cảm hứng, nhờ chỉ đạo, vũ đạo đóng thế, dựa vào những người biểu diễn thực sự và đạo cụ bất cứ khi nào nó có ý nghĩa; sự nhấn mạnh vào việc giải quyết vấn đề theo cách của một người ra khỏi những điểm chặt chẽ.
Bộ phim Tomb Raider đã đưa ra rất nhiều suy nghĩ về câu hỏi làm thế nào một người phụ nữ nhỏ bé có thể chiến đấu thành công với những đối thủ to lớn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bộ phim dần dần lấp đầy các chi tiết về mối quan hệ của họ, cân bằng sự ngưỡng mộ, thậm chí tôn thờ của Lara đối với cha cô trước nỗi đau do sự vắng mặt thường xuyên và sự biến mất cuối cùng của Lara. Tomb Raider chắc chắn đánh dấu một thời điểm khởi đầu cho các bộ phim trò chơi điện tử: không còn bằng lòng với việc bị giữ kín, đây là một mục nhập mạnh mẽ chứa đầy tài năng ngôi sao có thể mở ra cánh cửa cho nhiều kho báu trò chơi điện tử hơn nữa, đặc biệt là trong phần tiếp theo do Ben Wheatley đạo diễn.