Trâm cài, kim sắt và quạt

Đôi khi, vũ khí có sát thương cao và nguy hiểm lại chính là những đồ vật bé nhỏ, quen thuộc hàng ngày. Trong võ thuật Trung Quốc, trâm cài được biết đến như một thứ vũ khí tiềm tàng nguy hiểm kinh khủng. Người sử dụng trâm cài thường là nữ giới hoặc các sát thủ chuyên nghiệp. Vì thời xưa người Trung Quốc có thói quen buộc tóc nên trâm cài là vật dụng vô cùng quen thuộc, khiến cho người ngoài khó có thể đề phòng. Với kết cấu dài, nhỏ, nhọn làm bằng kim loại, trâm cài có thể giúp người sử dụng tấn công lén người bên cạnh một cách nhanh chóng, dễ dàng với vết thương cắm vào các điểm hiểm yếu như mạng sườn, tim, tai, mắt... Đặc biệt hơn, trâm cài thường được gia tăng khả năng sát thương bằng cách tẩm độc.


Một vũ khí gần với trâm cài, là kim sắt. Kim sắt nhỏ như cái đinh, dài như đoản kiếm, giúp người sử dụng tấn công phạm vi gần (áp sát) vô cùng hiệu quả. Người sử dụng kim sắt dùng ngón tay và cổ tay để điều chỉnh, có thể giấu kim sắt trong nắm đấm hoặc đâm vào các điểm hiểm yếu như tim, cổ, tai, mắt...


Một thứ vũ khí là vật dụng thường ngày khác là quạt. Kỹ thuật võ quạt thường được các cao thủ sử dụng để phòng thân. Vì quạt nhỏ và linh hoạt, người sử dụng có thể dùng quạt để đỡ các đòn từ đao kiếm, thậm chí có thể dùng để tước vũ khí của đối phương. Một điểm lợi hại nữa của quạt, đó là có thể giấu các mũi kim bé ở bên trong, khi phóng ra thì rất bất ngờ và vì mũi kim quá bé, đối phương sẽ vô cùng khó có thể chống đỡ.

Trâm cài, kim sắt và quạt
Trâm cài, kim sắt và quạt
Trâm cài, kim sắt và quạt
Trâm cài, kim sắt và quạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy