Bồ cào, trượng và chùy

Quay trở lại với vũ khí đánh xa, bồ cào và trượng là hai loại vũ khi tầm xa và nặng, có sức sát thương rất lớn. Bồ cào là loại vũ khí phát triển lên từ nông cụ làm đồng, cải biên thành vũ khí với những răng cào bằng kim loại sắc nhọn. Sự nguy hiểm của bồ cào nằm ở sức sát thương, dù không một phát đoạt mạng như trường đao, bồ cào với nhiều răng khi cắm vào đối phương sẽ khiến cho đối phương vô cùng đau đớn, không tàn thì cũng phế. Với sức nặng của mình, bồ cào khi bổ xuống có thể cắm vào xương khiến cho xương rạn nứt, không chỉ một vết mà có đến vài vết như nhau, phụ thuộc vào số răng cào của bồ cào.


Trong khi đó, trượng lại là vũ khí kim loại có hai đầu rất nặng. Một cây trượng có thể gắn ở hai đầu những loại hình khác nhau, thường là kim loại nặng, giúp cho người sử dụng như một lúc sử dụng hai vũ khí vậy.


Chùy khác với bồ cào và trượng, thường có hai loại là chùy ngắn hoặc chùy dây. Chùy thường gồm một quả tạ rất nặng, có thể có gai, dùng để đập, phá hoặc đẩy. Chùy ngắn thường gắn vào một cán ngắn, ít khi gắn vào cán dài bởi nếu gắn vào cán dài sẽ dễ bị gãy cán, còn chùy dây thường gắn ở một sợi dây sắt, dùng để tấn công tầm xa. Người sử dụng chùy cần phải có sức mạnh cơ bắp lớn để nâng và sử dụng thứ vũ khí vô cùng nặng này.

Bồ cào, trượng và chùy
Bồ cào, trượng và chùy
Bồ cào, trượng và chùy
Bồ cào, trượng và chùy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy