Tránh đi vào những vũng nước to trên đường

Theo nhiều “tài già” chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn khi trời mưa bão, tuyệt đối không cố chạy qua vùng nước cao quá nửa lốp xe nếu xe bạn là dòng gầm thấp. Bởi ngoại trừ xe SUV gầm cao, xe bán tải thì với đa phần các dòng xe gầm thấp đến trung bình, giới hạn mức nước an toàn là nửa lốp xe. Nếu cố vượt qua vùng ngập nước sâu hơn thì khả năng cao nước sẽ tràn vào cổ hút gió. Vì thế chỉ chạy qua vùng nước ngập khi chắc chắn mức nước thấp hơn cổ hút gió. Để biết chính xác khả năng lội nước của xe có thể xem trong cuốn Hướng dẫn sử dụng xe.
Ngoài ra tuyệt đối không cố băng qua vùng nước chảy xiết. Đã có không ít vụ việc tai nạn xảy ra do người lái cố cho xe lội qua dòng nước đang chảy xiết. Bởi lực nước chảy mạnh có thể khiến bánh xe mất độ bám, trượt ngang, toàn bộ xe bị nổi và cuốn theo dòng nước.

Nước mưa đọng thành những vũng nước to, nước đục trên đường cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn khi bạn lái xe qua những vũng nước đó. Bởi lẽ những vũng nước đó có thể là một cái hố ga mất nắp, hoặc có thể là 1 dị vật nguy hiểm mà khó nhìn thấy vì bị che lấp qua một làn nước. Điều tốt nhất là nên tránh nó ra. Đó là biện pháp an toàn nhất.

Tránh đi vào những vũng nước to trên đường
Tránh đi vào những vũng nước to trên đường
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy