Trẻ không hiểu giá trị của tiền bạc
Những chuyên gia marketing hiện đại biết rằng có nhiều cách để làm trẻ con tin rằng chúng cần thứ gì đó. Những mẫu quảng cáo tác động đến con trẻ tiêu cực hơn so với người lớn. Vì vậy việc dạy trẻ đấu tranh với áp lực xã hội là điều rất quan trọng. Trẻ nên hiểu rằng tiền không phải có ở mọi nơi và cha mẹ phải làm việc chăm chỉ để có được nó. Còn nếu cha mẹ cứ quá nuông chiều con cái thì chúng sẽ trở thành những đứa trẻ hư.
Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ hư ít có khả năng độc lập về tài chính và có nguy cơ mắc nợ cao hơn khi chúng lớn lên. Chúng đã quen với thực tế những gì mong muốn đều thành sự thật mà không cần bất kỳ nỗ lực nào của bản thân. Thế nên, chúng sẽ vay tiền để thỏa mãn mong muốn mà không nghĩ trước cách sẽ trả nợ như thế nào.