Trị bỏng bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm dùng để chế biến ra nhiều món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà nó còn chứa đựng nhiều công dụng hiệu quả đáng kinh ngạc mà ít người biết tới trong đó có công dụng trị bỏng tuyệt vời. Với tính năng nổi bật là làm dịu và dưỡng da trắng sáng, khoai tây tươi là bài thuốc vừa đơn giản lại rất hiệu nghiệm để chữa trị những vết bỏng đang bị phồng rộp và đau rát.


Cách làm:


  • Lấy một củ khoai tây tươi (tốt nhất là khoai tây đã được ướp lạnh sẵn) thái thật nhuyễn hoặc xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên vết bỏng, để như vậy trong vòng 15 – 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Đắp từ 2 – 3 lần trong ngày để vết thương mau phục hồi.
  • Bạn cũng có thể thái mỏng khoai tây thành những lát tròn nhỏ và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng, quan trọng là phải để nước từ khoai tây thẩm thấu vào vết thương thì da sẽ phục hồi nhanh hơn và không để lại sẹo.
  • Nếu không có khoai tây thì dưa leo là phương pháp thay thế hợp lý và hiệu quả nhất. Bạn có thể thái nhuyễn dưa leo để đắp trực tiếp lên chỗ bị bỏng hoặc thái thành những lớp mỏng và massage tương tự như hướng dẫn ở trên.
Trị bỏng bằng khoai tây
Trị bỏng bằng khoai tây
Khoai tây tiến hành thái mỏng và đắp lên vét bỏng
Khoai tây tiến hành thái mỏng và đắp lên vét bỏng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy