Trường phái văn hóa - xã hội

Các nhà tâm lý áp dụng trường phái văn hóa - xã hội để nghiên cứu sự khác nhau khi so sánh giữa các nền văn hóa dựa trên nguyên nhân và kết quả của hành vi. Có ba khái niệm cốt lõi trong trọng tâm của thuyết học tập xã hội. Đầu tiên là ý tưởng cho rằng con người có thể học qua quan sát. Tiếp theo là quan điểm cho rằng trạng thái tinh thần bên trong là phần không thể thiếu được của quá trình này. Cuối cùng là học thuyết này nhận ra rằng không phải cứ học được một thứ gì đó là đồng nghĩa với một thay đổi trong hành vi sẽ xuất hiện.


Tiêu biểu cho trường phái này có Bandura. Ông cho rằng nhân cách con người chủ yếu được tạo thành thông qua sự học tập xã hội. Chính là học tập trong các môi trường sống xung quanh mình. Các yếu tố về văn hóa, con người, truyền thông hay phong tục đều có ảnh hưởng nhất định đến nét tính cách của con người. Môi trường xung quanh hoàn toàn có thể tác động đến nhân cách, tính cách của một chủ thể khi tiếp xúc hay sống trong đó.

Bandura - người đưa ra lý thuyết học tập xã hội
Bandura - người đưa ra lý thuyết học tập xã hội
Môi trường xung quanh hoàn toàn có thể tác động đến nhân cách, tính cách của một chủ thể khi tiếp xúc hay sống trong đó.
Môi trường xung quanh hoàn toàn có thể tác động đến nhân cách, tính cách của một chủ thể khi tiếp xúc hay sống trong đó.

Top 5 Trường phái tâm lý có tầm ảnh hưởng nhất ở Việt Nam

  1. top 1 Trường phái tâm lý động học
  2. top 2 Trường phái tâm lý học hành vi
  3. top 3 Trường phái tâm lý học nhân văn
  4. top 4 Trường phái tâm lý học nhân thức
  5. top 5 Trường phái văn hóa - xã hội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy