Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)

  • Vị trí: công viên Grant Park, Chicago, Mỹ
  • Thành lập: năm 1879
  • Diện tích: 93.000 m2

Viện nghệ thuật Chicago là một bảo tàng nghệ thuật được thành lập năm 1979, tọa lạc trong công viên Grant Park, phía đông thành phố Chicago. Đây là bảo tàng lớn thứ 2 ở Mỹ (sau bảo tàng Metropolitan - New York) với bộ sưu tập khoảng hơn 300.000 tác phẩm nghệ thuật. Viện nghệ thuật Chicago nổi tiếng với các tác phẩm hội họa và điêu khắc Âu Mỹ. Có thể kể đến một số tuyệt tác nổi tiếng trong bộ sưu tập của Viện như tác phẩm "Hai chị em" (Two Sisters) của Renoir và "Hoa súng" (Water Lilies) của Monet. Hàng năm bảo tàng này đón khoảng 1.5 triệu lượt khách ghé thăm.


Viện nghệ thuật Chicago với diện tích 93.000 m2 trong không gian trưng bày. Nơi đây nổi tiếng về bộ sưu tập hội họa và điêu khắc của châu Âu và châu Mỹ hiện đại, bao gồm các kiệt tác của Claude Monet, Vincent Van Gogh và Mary Cassatt. Còn có nghệ thuật Ai Cập, Hy Lạp và La Mã Cổ đại, các tác phẩm từ khắp Châu Á và các công trình đương đại. Bạn sẽ cần mang một đôi giày thoải mái vì có thể bạn sẽ dành từ vài giờ đến vài ngày ở đây.

Viện nghệ thuật Chicago
nằm ở vùng giáp ranh phía đông của trung tâm thành phố Chicago, một khu đất ngăn Hồ Michigan. Nơi đây được thành lập với tư cách bảo tàng và trường mỹ thuật vào năm 1879. Bảo tàng được đặt ở địa điểm hiện tại vào năm 1893 và hiện vẫn còn tòa nhà ban đầu, có hai bức tượng sư tử đồng nổi tiếng ở mỗi bên cổng. Các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc của châu Âu ở đây rất nổi tiếng. Những tác phẩm này bắt đầu ở tầng hai, ngay trên cổng chính của Đại lộ Michigan.

Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)
Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy