Vườn cây nhỏ xinh

Gia đình em ai cũng thích sống trong một không gian thoáng mát ngập tràn cây xanh và bóng râm, không khí trong lành. Bởi vậy ai cũng rất thích trồng cây. Khu vườn nho nhỏ nhà em luôn xanh tươi bởi không bao giờ thiếu bàn tay người chăm sóc. Từ những cây lớn vươn rộng bóng mát cho tới những cây hoa nhỏ xinh, khu vườn nhà em đều có cả. Như người thân trong nhà, em cũng rất thích trồng cây và ngắm nhìn những cây xanh dần lớn, đặc biệt là khi chúng chỉ là những cây non mới mọc.


Em vẫn còn nhớ ngày nào mình còn háo hức cùng mẹ gieo hạt giống xuống đất đai màu mỡ, tưới nước lên để hạt giống có thể hấp thụ được đủ chất dinh dưỡng và muối khoáng mà nảy mầm. Ngày ngày, em đều chăm chỉ tưới nước vừa đủ. Mẹ em nói hạt giống có thể sẽ không lên nếu chúng ta lỡ tưới quá nhiều nước hay không được hấp thu đủ ánh sáng cần thiết…, bởi vậy em rất cẩn thận trong chăm sóc cho hạt giống nhỏ này.


Chỉ vài ngày sau, một mầm non nhỏ xinh màu xanh lá cây nhạt đã nhú lên khỏi mặt đất bằng phẳng. Em thấy mà vui lắm, mỗi ngày em lại càng chú ý mà chăm sóc cẩn thận hơn. Qua thời gian, nhờ có sự chăm sóc của em, nhờ nắng, nhờ gió…, mầm non ấy đã dần cao lên. Một cái thân cây nhỏ xíu, cũng khoác lên mình chiếc áo màu xanh lá cây nhạt xuất hiện. Nó bé đến mức khiến em có cảm giác như chỉ cần hơi dùng sức ở ngón tay thôi là thân cây sẽ gãy sang một bên rồi.


Trên cùng là hai cái lá duy nhất của cây. Chúng bé lắm, chỉ to hơn một đốt ngón tay cái của em một chút thôi. Hai chiếc lá hơi cong cong, chum chum lại như cái gáo múc. Mẹ em bảo độ mấy ngày sau là chúng sẽ duỗi ra như lá bình thường mà thôi, và rồi thêm mấy hôm nữa, những chiếc lá mới khác sẽ xuất hiện. Em thường hay gieo hạt giống trong một cái chậu nho nhỏ, khi cây non mọc lên, mỗi ngày em đều mang cái chậu ấy ra để ngoài ban công cho nó hóng gió, “tắm” nắng. Khi nào cây cứng cáp hơn rồi, em và mẹ sẽ đem nó ra vườn trồng xuống.


Em rất thích những cây non nhỏ xinh này. Chúng là hình thái đầu tiên của những cây lớn sau này mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy xung quanh. Em rất thích trồng cây có lẽ cũng là vì thích những cây non ấy.

Vườn cây nhỏ xinh
Vườn cây nhỏ xinh
Vườn cây nhỏ xinh
Vườn cây nhỏ xinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy