Vườn Dubai Miracle - Dubai

Nếu bạn đến thăm vườn Dubai Miracle, bạn có thể nhầm lẫn đây là khung cảnh trong bộ phim “Alice in Wonderland”. Với hơn 45 triệu bông hoa trưng bày, khu vườn Dubai Miracle đã thực sự giành được vị trí là khu vườn lớn nhất thế giới. Điểm độc đáo của vườn Dubai Miracle là nó được xây dựng trên một sa mạc. Quản lý khu vườn Akar nói rằng vùng đất là một ví dụ tuyệt vời của việc “phủ xanh sa mạc” bằng việc tái sử dụng nước thải. Những nhà thiết kế đã có biện pháp đề phòng để bảo vệ khu vườn xinh đẹp khỏi tác nhân gây hại của môi trường. Ví dụ, cây xanh phủ bao quanh khu vườn như một lớp chắn gió. Không giống như các khu vườn khác trên thế giới, vườn Dubai Miracle đóng cửa trong suốt mùa hè do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Miracle Garden Dubai chính là một phép diệu kỳ bởi vì nó xuất hiên ở một nơi mà sự tồn tại của thực vật và hoa là gần như không thể, chưa kể đến quy mô lớn và số lượng khổng lồ. Khu vườn nằm ở sa mạc khô và cằn cỗi của Dubai, nơi nước, nhiệt độ và thậm chí loại đất nguyên thủy đều là yếu tố bất lợi cho môi trường sống của thực vật. Được thiết kế và phát triển bởi Công ty Địa chất và Nông nghiệp Akar có trụ sở tại Al-Ain,


Dubai Miracle Garden hiện có hơn 50 triệu bông hoa nở rộ bất chấp sự khắc nghiệt đến không tưởng. Hơn 50 triệu bông hoa là số lượng hoa cũng như cây trồng lớn nhất tại thời điểm này so với bất kỳ khu vườn nào trên trái đất. Những bông hoa này phát triển và nở rộ trong một loạt các màu sắc, phong cách và hình dạng giống như ngôi sao, trái tim, hình tròn, tác phẩm điêu khắc, xe kiểu cổ điển, lều tuyết và kim tự tháp – khu vườn thực sự là một bản hòa ca hoàn hảo của sắc màu nổi bật giữa những hối hả và nhộn nhịp của thành phố.


Một danh sách vô tận của các giống hoa bao gồm các loại hoa nở theo mùa đã được sử dụng để tạo ra một thiên đường kỳ diệu ở trung tâm của thành phố sa mạc. Một điểm cộng cho sự hấp dẫn này là hệ thống tưới tiêu dưới mặt nước độc đáo của nó có nhiệm vụ tái chế nước thải thông qua cách tưới nhỏ giọt để tránh bay hơi và tiết kiệm tới 75% lượng nước và năng lượng. Trong mỗi chủ đề trưng bày hoa theo mùa, Dubai Miracle Garden sáng tạo ra hàng chục chủ đề trưng bày hoa chính với chu vi 1km cùng hàng trăm chủ đề phụ có kích thước nhỏ hơn. Những chủ đề hoa với độ chuyển biến màu sắc kỳ diệu thực sự làm cho Dubai


Miracle Garden trở thành nơi thần tiên trên trái đất. Một số chủ đề trưng bày hoa phổ biến nhất bao gồm The Heart's Passage, máy bay Airbus A380 của Emirates, Teddy Bear, Ants Colony và Giant Tortoise, v.v. Trong đó chủ đề trưng bày hoa hãng hàng không Emirates A380 giành được vị trí của mình trong sách kỷ lục Guinness, được chính thức công nhận là chủ đề hoa lớn nhất thế giới. Được trang trí với hoa hướng dương, dã yên thảo, hoa phong lữ, cúc vạn thọ và cây lá gấm và có hơn 6 triệu bông hoa được thống kê khi nở hoàn toàn.

Vườn hoa có những tạo hình khác nhau, từ hình trái tim, ngôi sao, lều tuyết, kim tự tháp
Vườn hoa có những tạo hình khác nhau, từ hình trái tim, ngôi sao, lều tuyết, kim tự tháp
Có ít nhất 45 màu sắc tự nhiên được tìm thấy trong vườn Dubai Miracle Garden.
Có ít nhất 45 màu sắc tự nhiên được tìm thấy trong vườn Dubai Miracle Garden.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy