Vườn bách thảo Singapore ở Singapore

Vườn bách thảo Singapore là một khu vườn nhiệt đới 163 tuổi nằm ở rìa khu mua sắm Orchard Road ở Singapore. Đây là một trong ba khu vườn và là khu vườn nhiệt đới duy nhất được vinh danh là Di sản Thế giới của UNESCO. Vườn bách thảo đã được xếp hạng là công viên thu hút hàng đầu châu Á kể từ năm 2013, bởi Giải thưởng Travellers' Choice của TripAdvisor. Nó được tuyên bố là Khu vườn đầu tiên của năm, Giải thưởng Du lịch Vườn Quốc tế vào năm 2012.


Vườn bách thảo
được thành lập tại địa điểm hiện tại vào năm 1859 bởi Hiệp hội nông nghiệp làm vườn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự bùng nổ thương mại cao su của khu vực vào đầu thế kỷ 20 khi giám đốc khoa học đầu tiên là Henry Nicholas Ridley, đứng đầu nghiên cứu về việc trồng trọt loại cây này. Bằng cách hoàn thiện kỹ thuật khai thác cao su vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay và phát huy giá trị kinh tế của nó đối với những người trồng rừng trong khu vực, sản lượng cao su đã tăng lên nhanh chóng. Vào thời kỳ đỉnh cao vào những năm 1920, bán đảo Mã Lai chiếm một nửa sản lượng mủ cao su toàn cầu.


Vườn lan Quốc gia, nằm trong các khu vườn chính, đi đầu trong nghiên cứu về hoa lan và là nơi tiên phong trong việc trồng các giống lai, bổ sung cho vị thế quốc gia là nhà xuất khẩu hoa lan cắt cành lớn. Được hỗ trợ bởi khí hậu xích đạo, nơi đây có bộ sưu tập phong lan lớn nhất gồm 1.200 loài và 2.000 giống lai. Vườn bách thảo Singapore có một khu rừng mưa nhiệt đới nhỏ rộng khoảng 6 ha, lâu đời hơn cả khu vườn. Nằm cạnh Vườn lan Quốc gia, khu vườn rộng 1 hecta này quy tụ các loài thuộc họ Zingiberaceae. Khu vườn có một nhà hàng tên là Nhà hàng Halia.


Vườn bách thảo Singapore
là vườn bách thảo nhiệt đới đầu tiên và duy nhất thứ ba trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Vườn mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm hàng ngày và miễn phí vào cửa, ngoại trừ Vườn Lan Quốc gia. Hơn 10.000 loài thực vật trải rộng trên diện tích 82 ha trải dài theo chiều dọc; khoảng cách dài nhất giữa hai cực bắc và nam là 2,5km. Vườn bách thảo đón khoảng 4,5 triệu du khách mỗi năm.

Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
Vườn bách thảo Singapore ở Singapore
Vườn bách thảo Singapore ở Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy