Top 10 Bãi biển đẹp nhất tại Ninh Thuận bạn nên đến một lần trong đời

  1. Top 1 Cà Ná
  2. Top 2 Mũi Dinh
  3. Top 3 Biển Bình Tiên
  4. Top 4 Ninh Chữ
  5. Top 5 Bãi Kinh
  6. Top 6 Cụm Bãi Thùng
  7. Top 7 Bãi Hòn Chông
  8. Top 8 Bãi Bà Điên
  9. Top 9 Bãi Nước Ngọt
  10. Top 10 Bãi Hỏm

Top 10 Bãi biển đẹp nhất tại Ninh Thuận bạn nên đến một lần trong đời

Ki-eu Hoàng 14599 0 Báo lỗi

Miền đất nắng như rang, gió như phan là những từ ngắn gọn mà xúc tích nhất dùng để miêu tả về vùng đất Ninh Thuận. Không chỉ có nắng, gió như hình với bóng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cà Ná

    Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, những ai khi đặt chân đến đây đều bị mê muội bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Cà Ná là một cái tên khá đặt biệt trên bản đồ Việt Nam, với vẻ đẹp thiên nhiên của núi, rừng và biển kết hợp với nét đẹp của nền văn hóa Chăm đã làm cho nơi này trở nên thu hút đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Mang một vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ lạ thường. Nét đẹp ở đây là sự giao hòa của rừng, biển, núi và nét đẹp của nền văn hóa chăm cổ xưa, tạo nên một bức tranh muôn màu tuyệt đẹp. Sự giao hòa hoàn hảo từ những nét đẹp của biển Cà Ná là một trong những đặc điểm quan trọng nhất để thu hút du khách thường xuyên đến tham quan, tìm hiểu.


    Bãi biển nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km về phía nam (thuộc huyện Thuận Nam). Cà Ná được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp. Đây là xứ sở của nắng, gió, cát trắng, biển xanh và núi đồi hoang dã. Nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những khu resort tiện nghi cho khách những phút giây sảng khoái nhất, vui vẻ nhất trong kỳ nghỉ. Cà Ná luôn là điểm lựa chọn hàng đầu các tour du lịch về biển. Biển Cà Ná luôn là điểm dừng chân hấp dẫn của du khách. Không khí Cà Ná trong lành, mát mẻ. Đêm ở Cà Ná rất đẹp, nhất vào những ngày có trăng, gió biển lồng lộng vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào, mọi thứ như hòa vào đất trời, thiên nhiên... Nước biển Cà Ná xanh thẳm, có độ mặn cao hơn các vùng khác từ 3-4 độ, chỉ cần từ bờ lội ra khơi chừng 20 mét, với độ sâu chỉ khoảng 1-1,5 mét, du khách có thể thỏa sức ngắm các rạn san hô rất đẹp ẩn sau tầng nước.


    Bãi tắm trải dài xa hút, cát trắng tinh anh, sạch sẽ. Những ghềnh đá hoa cương điểm xuyến thêm nét đẹp đặc trưng của Cà Ná. Chính những ghềnh đá này tạo nên nhiều hang động kỳ bí như: Hang Ông Phật, ghềnh Ông Nồng, giếng Đục...Ngoài những đặc sản nổi tiếng như muối, nước mắm nhĩ…du khách đến Cà Ná còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: Tôm, cua, sò, ốc, hến. Ở đây du khách có thể chọn mua những cây san hô biển rất đẹp - một vật kỉ niệm có ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân. Còn nếu du khách đến thăm Cà Ná vào những ngày đầu xuân, ắt sẽ được ngắm cảnh mai vàng tô điểm trên các sườn núi, đầu non, hương nhẹ thoảng qua khiến cho lòng không khỏi buâng khuâng, xao xuyến. Cà Ná non nước thật hữu tình. Nó đang được vực dậy từ tiềm năng sẵn có sau bao nhiêu năm ngái ngủ và bị lãng quên.

    Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận
    Bãi biển Cà Ná Ninh Thuận
    Mang một vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ lạ thường
    Mang một vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ lạ thường

  2. Mũi Dinh sẽ làm bạn đắm say từ cái nhìn đầu tiên khi đặt chân đến bởi sự hòa hợp giữa trời và biển. Ở nơi đây, bạn sẽ được chìm đắm trong làn nước trong vắt của bãi biển và hình ảnh những cơn sóng biển vỗ một cách êm đềm, nền nã sẽ khiến bạn không thể nào quên. Bãi biển ở Mũi Dinh cong hình bán nguyệt, sẽ là một trải nghiệm thật thú vị cho những du khách muốn đặt chân tới nơi đây. Mũi Dinh tuy rất hoang sơ và ít người biết đến nhưng nó sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những du khách thích hòa mình vào sự yên tĩnh và dịu dàng của cảnh biển tuyệt đẹp ở nơi đây.


    Mũi Dinh thuộc Phước Dinh,huyện Thuận Nam. Nằm tại tọa độ 11°21’38.7” Bắc – 109°00’51.2” Đông thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam - tỉnh Ninh Thuận), giữa tam giác du lịch nổi tiếng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) và Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng, Mũi Dinh là một vùng đất đặc biệt, có hình dáng tựa mỏ đại bàng với hai cánh sải rộng nối vùng biển Cà Ná và đồi cát Vĩnh Trường, mở ra một không gian Mũi Dinh độc đáo giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo với biển, đá và những cồn cát...,vừa hoang sơ tĩnh lặng vừa có sức mê hoặc lạ lùng.


    Điểm thu hút nhất trong hành trình đến Mũi Dinh là những đồi cát rộng đến hàng ngàn mẫu Tây, là hệ quả của những thảo nguyên đang dần bị sa mạc hóa. Tại đây, gió cuốn cát bay đã làm thay đổi liên tục hình dạng những đồi cát, làm cho đồi cát luôn mới lạ với những đường nét mềm mại uyển chuyển. Xa xa dưới chân đồi cát vẫn còn lại những thảo nguyên bao la với thảm cỏ xanh mơn mởn, là địa điểm lý tưởng để cư dân địa phương phát triển nghề chăn nuôi cừu. Cánh đồng cừu là hình ảnh dung dị với những đàn cừu xinh xắn đang thảnh thơi gặm cỏ...Biển mũi Dinh trong veo đến mức từ xa vẫn thấy những đàn cá bơi sát bờ, như thể chúng không hề tỏ ra nao núng trước sự có mặt của con người. Đá núi nhấp nhô được tạo hóa ngẫu nhiên xếp đặt, hình thành nên những hình thù kỳ lạ, khơi gợi trí tưởng tượng của du khách.

    Mũi Dinh
    Mũi Dinh
    Bãi biển ở Mũi Dinh cong hình bán nguyệt
    Bãi biển ở Mũi Dinh cong hình bán nguyệt
  3. Xuất hiện trong tầm nhìn của du khách như một viên ngọc bích xanh lấp lánh được bao bọc và che chở bởi những dãy núi đá vôi và những rừng thông vạm vỡ. Bình Tiên vẫn mang đậm vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của đất trời thiên nhiên. Thật tuyệt vời khi được đến đây và hít thở những làn không khí tươi mát, thả bộ trên bãi đất mịn và nhìn ngắm những tia nắng lấp lánh xuyên qua trong lòng mặt biển. Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc. Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, men theo con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km du khách sẽ nhìn thấy được Bình Tiên với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

    Bãi Bình Tiên
    như một vin ngọc xanh ở giữa được bao bọc xung quanh bởi rừng thông và dãy núi đá vôi trên mặt biển. Bãi Bình Tiên còn hoang sơ chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến Bình Tiên du lịch hít thở không khí trong lành, tản bộ chân trần ngắm biển và ngồi trên một mỏm đá thuận tiện để hít khí trời sớm mai, nhìn ngắm những ánh nắng xuyên qua lớp sương trắng xóa như những sợi tơ giăng đầy trên nền biển xanh trong. Do được bao bọc bởi những dãy núi đá nên biển Bình Tiên sóng êm dịu chứ không dữ tợn, yên bình như một nàng công chúa ngủ quên, bên cạnh đó nhiều bãi đá nằm xếp chồng lên nhau thành từng tảng to với nhiều hình thù và trơn nhẵn bởi sự bào mòn của nước biển làm cho khung cảnh đẹp thêm phần đặc sắc, là nét rất riêng của biển Ninh Thuận.


    Buổi tối ở biển Bình Tiên du khách có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Bạn như quên đi những mệt nhọc của phố thị, quên đi những tiếng còi xe trên con đường đỏ vàng xanh thay phiên nhau qua những con số được lập trình. Bình Tiên như một viên ngọc xanh được bao bọc xung quanh bởi rừng thông và các dãy núi đá vôi trên mặt biển. Nước biển màu xanh ngọc trai, trong vắt, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bởi còn hoang sơ và chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên biển Bình Tiên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

    Bình Tiên như một viên ngọc bích xanh lấp lánh
    Bình Tiên như một viên ngọc bích xanh lấp lánh
    Bình Tiên
    Bình Tiên
  4. Bãi biển Ninh Chữ là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, có chiều dài 10 km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào. Nét độc đáo ở đây là sự hòa quyện giữa biển và vườn dương nằm sát biển, mang lại cảm giác tươi mát và trong lành kết hợp với bãi cát màu vàng nhạt và nét cong tự nhiên của bờ biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và hết sức nên thơ.


    Ninh Chữ là một bãi biển thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận nằm cách thành phố Phan Rang Tháp Chàm 5 km về phía đông. Được coi là một điểm nhấn khi du lịch Ninh Thuận, bãi biển Ninh Chữ mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản di, nhưng lại thu hút được rất nhiều du khách, bằng chứng là theo thống kê của trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Thuận, lượt khách du lịch đến bãi biển Ninh Chữ đang ngày càng tăng.


    Ninh Chữ bãi biển hình cong như muốn ôm trọn lấy biển cả, cát trắng, mịn cùng làn nước trong xanh, sóng không quá to, rất lý tưởng cho những hoạt động vui chơi tại đây như tắm biển, dù lượn. Đến bãi biển Ninh Chữ vào buổi sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh khung cảnh Bình Minh, dõi theo mặt trời đang nhô lên từ phía chân trời trên mặt biển, hay có thể đến đây, cắm trại qua đêm, cùng bạn bè ngôi quây quần bên đống lửa, thưởng thức những món hải sản, bên cây đàn guita, nghe tiếng sóng biển vỗ về, ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao. Chắc chắn đây sẽ là những trài nghiệm vô cùng quý giá và thú vị.…

    Bãi biển Ninh Chữ
    Bãi biển Ninh Chữ
    Bãi biển Ninh Chữ
    Bãi biển Ninh Chữ
  5. Nghe có vẻ như xa lạ, nhưng các bạn hãy thử một lần đặt chân đến nơi đây. Bãi biển ở đây là sự tích hợp hài hòa giữa những hòn đá mang hình thù độc đáo chạy dọc thẳng ra biển, kết hợp với làn nước biển trong xanh ủy mì hòa mình vào bãi tắm cát trắng trải dài. Đứng từ Bãi Kinh, cách khoảng 1000m nhìn ra giữa vịnh là hòn đảo nhỏ Bình Hưng có làng chài đảo Bình Hưng yên bình với cuộc sống thật bình dị và chân chất..


    Bãi Kinh nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 47km, cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 10km về hướng đông bắc, theo tỉnh lộ 702, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Các tour du lịch đảo Bình Hưng hầu như đều đưa du khách đến với Bãi Kinh để tham quan. Có thể nói đây chính là bãi biển đẹp nhất của đảo. Những ai lần đầu tiên đến đây hẳn sẽ đều ấn tượng với màu xanh biên biếc của biển ở phía xa. Từ Bãi Kinh bạn có thể nhìn thấy những hòn đảo nhỏ ở phía xa. Lúc còn chưa phát triển du lịch, nơi đây rất thưa thớt người. Những ai đã từng đến với Bãi Kinh thời điểm đó mới thấy được trọn vẹn sự bình yên, hoang sơ của bãi biển. Giữa thời tiết nắng nóng chỉ cần nhìn thấy làn nước trong xanh kia cũng đủ khiến người ta cảm thấy thoải mái. Đâu chỉ có vậy, đến đây bạn phải thử đi chân trần trên bờ biển. Bờ cát trắng tinh khôi, mềm mịn và vô cùng dễ chịu.

    Cùng với vẻ đẹp của bản thân thì khung cảnh xung quanh cũng khiến cho nơi đây thêm phần hấp dẫn. Bãi Kinh trước mặt là biển xanh mênh mông, xung quanh lại được bao bọc bởi rừng quốc gia Núi Chúa huyền bí. Đứng trước sự hoang sơ, tự nhiên của nơi đây du khách không khỏi cảm thấy bình yên, tâm hồn như được gột rửa. Vẻ đẹp của Bãi Kinh níu chân du khách, khiến nhiều người không nỡ rời đi. Không chỉ có vậy, Bãi Kinh còn là điểm chụp ảnh cưới yêu thích của rất nhiều cặp đôi.

    Bãi Kinh
    Bãi Kinh
    Bãi Kinh khi du khách nhìn từ trên con đường đèo
    Bãi Kinh khi du khách nhìn từ trên con đường đèo
  6. Mang trong mình một cái tên đậm chất mộc mạc, hoang sơ. Nó là nơi trú ẩn của nhiều loài sinh vật biển độc đáo. Những ai yêu mến về các loài sinh vật biển thì đây chính là nơi khám phá lí tưởng nhất. Nào là ốc la hay phải kể đến là những loài cá có màu sắc khác nhau và đặc biệt là những con sao biển gai kịch độc cũng đều xuất hiện ở đây. Nó sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo và thú vị cho những ai đam mê sự hoang dã và mới mẻ ở Cụm Bãi Thùng, khi đêm đến là cả một bầu trời đầy sao, gió thổi đến mát lạnh, chắc chắn sẽ là nơi lí tưởng cho những ai yêu thích hoạt động cắm trại ngoài trời.


    Cụm Bãi thùng cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 8km hướng lên biển Bình Tiên. Cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 8km hướng lên biển Bình Tiên, Bãi Thùng mê hoặc những ai yêu thích sự hoang sơ đúng nghĩa. Nơi này không có điện, không nước ngọt, không sóng điện thoại và không có nhà vệ sinh, khiến người ta liên tưởng tới một hòn đảo cũng thú vị và “thiếu thốn” như vậy ở Phú Yên – Cù lao mái nhà. Đường đi vào Bãi Thùng khá hiểm trở phía trên là vòm cây rừng, nhưng lại cực kì thú vị , nếu đi 2 người 1 xe thì bạn ôm chịu khó xuống đi bộ, bạn xế để số 1 để chạy vào, và chạy xe vào trong bãi luôn để đảm bảo an toàn, từ điểm đó ra bãi ra cách tầm 200m.


    Đến Bãi Thùng vừa được tắm biển ngắm san hô, rong biển, đừng quên thưởng thức món ốc độc lạ ở nơi đây nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Với những ai yêu thích sự hoang dã lẫn mới mẻ, cụm bãi Thùng chính là điểm đến phù hợp nhất. Đáy biển ở Bãi Thùng không quá sâu, nhưng nơi này lại là nơi trú ngụ của rất nhiều sinh vật biển. Nhiều loài ốc lạ, cá có màu sắc khác nhau, những con nhum to bằng hai bàn tay người lớn hay cả những hung thần sao biển gai kịch độc đều góp mặt ở đây.

    Cụm Bãi Thùng
    Cụm Bãi Thùng
    Cụm Bãi Thùng
    Cụm Bãi Thùng
  7. Từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm du khách đi về phía Đông Bắc khoảng 20km sẽ thấy một cụm đá chơ vơ trên biển và được dân làng gọi là Hòn Chông,nằm cách đất liền khoảng gần 1 km, thuộc vùng biển thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Mùa nước cạn có thể lội ra, nhưng vào những mùa gió nam thì dù có thuyền máy cũng không thể tiếp cận, vì thế chỉ có những ngư dân ở đây mới có thể nắm được lịch trình mùa nào nên đi và ra bằng cách nào. Nhìn xa chúng chỉ là một màu đá bạc nhạc, tưởng chừng nhỏ bé và không ấn tượng. Tuy nhiên khi đến gần mép biển mới phát hiện một quần thể đá nhiều màu sắc và che lấp nhau bởi những núi đá cao thấp. Đặc biệt trung tâm của đảo này là một hòn đá đen hình búp măng đâm chồi từ đáy biển. Thực sự đây sẽ là một chuyến đi khá vui và khác lạ với tất cả những ai đã từng du lịch biển bởi muốn đi Hòn Chông du khách phải mặc váy, quần càng ngắn càng tốt, đi dép nhựa có quai hậu thật chắc, kính bơi, điện thoại máy chụp hình được bỏ vào hộp nhựa có nắp chặt, mũ nón có dây đeo và không quên đem theo một con dao mũi nhọn..

    Trước hết du khách hãy lội nước qua gối khoảng 100m, nước dưới chân trong veo, cá bơi lăng quăng, đạp trên những hòn đá nhỏ. Rồi thì leo lên thuyền thúng chông chênh, ngồi co ro trong lòng thuyền, ngỡ nhỏ vậy mà có thể chứa 6 đến 7 người và nhẹ nhàng lướt đi dưới một tay chèo vạm vỡ. Tiếp đến sẽ chuyển sang thuyền máy để vươn ra đảo. Nước biển tung tóe hai bên, hắt lên người trong những tiếng la óe, cười ngả nghiêng vì cảm giác khác lạ. Du khách sẽ đi ngang một đảo đá dài đen, lởm chởm, với miệng hang rộng sâu, bên trong nổi lên một ụ đá người ta gọi đó là hầm rượu. Chỉ trong chốc lát là đã đến Hòn Chông, với ai không biết bơi thì lại được ngồi lên thuyền thúng chèo vào đảo, riêng dân sành bơi thì chắc hẳn sẽ đeo kính bơi vào và nhảy tùm xuống ngắm san hô, cua biển và các loại cá đang uốn lượn trốn tránh dưới những hốc đá. Đẹp tuyệt vời khi ngắm nhìn những sinh vật biển sống tự do nơi đây thì còn gì bằng, những con nhum tua tủa, san hô đủ màu lúc lắc theo sóng, từng đàn cá theo bầy chụm tỏa, vài chú tôm nhảy tung tóe vào lưng du khách…


    Đảo Hòn Chông vô vàn là đá lớn nhỏ, chồng chất. Đá đen mun, đá xám bạc và một tảng đá lớn lấp lánh vàng cam dưới nắng mặt trời. Xa chút là khối lô cốt bắng đá màu gạch đỏ. Du khách có thể thỏa thê phơi nắng, chụp hình, lượm đá và ngắm biển từ những mỏm đá ngả ngớn. Gió lồng lộng, ngực căng phồng hơi biển, hãy hét thật to để xả stress, để thỏa chí tang bồng rằng ta đã chinh phục nỗi sợ hãi chính ta và du khách sẽ tự tin vì được đến nơi chưa du khách có dịp đến. Hòn Chông chỉ được ngắm nhìn từ xa, chụp hình mà không thể tiếp cận vì một mình nó chồi lên nhọn hoắt. Đen bóng vì sóng biển vỗ tròn quanh Chông, ước chừng cũng cao bẳng tòa nhà 4 -5 tầng. Thảm thực vật duy nhất trên đảo quanh năm gió này là một loại cây với những lá gai dài, cứng, sắc, nhọn, kết thành chùm như nửa trái cầu. Giữa những triền đá, mặn chằn nước biển và gió vẫy vùng nhưng loại cây này vẫn xanh ngắt và tồn tại mạnh mẽ. Màu xanh của chúng chấm phá cho đảo hoang thêm lãng mạn và một chút sinh khí của sự sống bất diệt.

    Bãi Hòn Chông
    Bãi Hòn Chông
    Bãi Hòn Chông
    Bãi Hòn Chông
  8. Nghe tên có vẻ hết sức hoang dại, nhưng nó lại mang một vẻ đẹp hết sức trầm lặng và dịu dàng, những ai yêu thích sự yên tĩnh, thư thái có thể đến bãi biển này để lắng nghe âm thanh của gió, cùng tiếng thì thầm của sóng biển mênh mông. Sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và niềm vui muốn hòa mình vào dòng biển cả tuyệt vời của thiên nhiên. Từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, phải đi theo tỉnh lộ 702 quanh co qua những ruộng muối trắng, uốn lượn theo những ngọn núi đá để đến vịnh Vĩnh Hy. Tại đây, khách thuê thuyền ra khỏi vịnh rồi men theo trường thành đá để đến bãi tắm Bà Điên.


    Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất của vịnh Vĩnh Hy với bãi cát trắng trải dài vô tận, làn nước xanh trong vắt thấy đáy, bãi tắm Bà Điên là một trong những nơi nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Ninh Chữ bởi sự quyến rũ và vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh hiếm có. Dọc theo tỉnh lộ 702 đầy nắng gió uốn lượn theo địa hình núi đá từ thành phố Phan Rang, đến với bãi tắm Bà Điên, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những vách đá cao sừng sững bao bọc xung quanh như bức tường thành kiên cố vững chắc hòa mình với màu xanh ngọc của nước biển, khiến cho ai đặt chân đến đây đều ngỡ như đang lạc vào một đảo hoang yên tĩnh và cách biệt với thế giới bên ngoài. Đến nơi đây, bạn có thể thả hồn mình theo tiếng sóng biển rì rào, bãi cát trắng ôm trọn một vùng hòa cùng cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh mà thiên nhiên ban tặng.

    Bãi tắm này thu hút lữ khách tới đây không chỉ bởi vẻ đẹp rất riêng, mà còn bởi cái tên “Bà Điên” khá độc đáo, gắn liền với một câu chuyên có từ rất lâu đời về một gia đình sống trên bãi biển này. Một ngày nọ, người chồng đi biển mãi không thấy về, người vợ ở nhà ngóng trông chồng trong nỗi mong nhớ tột cùng nên đã hóa điên cho đến chết. Nơi đây hầu như không có bất cứ dịch vụ nào, cũng không có dân địa phương sinh sống xung quanh, vì vậy có thể nói bãi tắm này như một thế giới yên tĩnh tách biệt hoàn toàn với cuộc sống xô bồ ngoài kia, là nơi lý tưởng để thư giãn, hòa mình với thiên nhiên cùng bạn bè và gia đình. Với những người yêu thiên nhiên, yêu biển, bãi tắm Bà Điên là điểm đến tuyệt vời nhất. Ở đó, con người trở về với thiên nhiên, không ánh điện, không có kiến trúc hiện đại. Ngày chỉ có nắng và gió. Đêm chỉ có gió và trăng. Mặt biển xanh mênh mông với những con sóng dịu dàng xô vào bờ cát trắng, bãi tắm Bà Điên trở nên quyến rũ.

    Bãi Bà Điên
    Bãi Bà Điên
    Bãi Bà Điên
    Bãi Bà Điên
  9. Được cho là đẹp nhất vùng Tứ Bình, thuộc vườn quốc gia Núi Chúa với những bãi cát trắng mịn bên những gò đá có hình hài độc đáo,dòng nước trong veo cho nên bạn có thể thấy được những sinh vật bơi dưới dòng nước trông rất chân thật và vô cùng thú vị. Phía bên ngoài là biển nhưng ẩn chứa bên trong là một con suối chảy từ bên trong lòng núi. Bạn có thể di chuyển thoải mái vô bên trong để tận hưởng những dòng nước ngọt nơi đây nếu đã chán biển mặn bên ngoài. Từ Phan Rang bạn đi khoảng 50km đường ven biển DT702 là đến bãi Nước Ngọt. Có thể nói, bãi Nước Ngọt là kiệt tác kì diệu mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất khô cằn, đầy nắng gió Ninh Thuận. Thật khó có thể tưởng tượng giữa vùng đất chỉ có gió và cát lại xuất hiện một dòng nước ngọt trong trẻo, mát lành đến vậy. Vẻ đẹp nên thơ, hữu tình này sẽ khiến bạn phải lòng ngay từ lần đầu đặt chân đến đây.

    Dòng nước mát lạnh của bãi Nước Ngọt được bắt nguồn từ rừng già, những hang đá của ngọn núi cao. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt có một không hai, một bên là núi non, một bên là dòng nước trong vắt. Ngắm nhìn không gian thơ mộng, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ, bạn sẽ thấy thật thư giãn, thoải mái. Danh thắng này cách xa khu dân cư ồn ào, tấp nập nên vẫn giữ được vẻ mộc mạc, hoang sơ vốn có. Hơn nữa, nơi đây vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch nên vẫn khá vắng vẻ và yên bình. Vì vậy, đến với bãi Nước Ngọt, bạn sẽ có những giây phút trọn vẹn nhất để thư giãn, khám phá tất cả vẻ đẹp nơi đây, ngắm những sinh vật xinh xắn dưới lòng đại dương thu nhỏ.

    Điều đầu tiên trong hành trình khám phá bãi Nước Ngọt, bạn nhất định phải thử cảm giác hòa mình vào dòng nước mát lạnh, trong xanh nơi đây. Cứ để đồ đạc trên bãi cát rồi thoải mái vui đùa, bơi lội. Bãi biển có những con sóng nhẹ, mực nước không quá sâu và không có đá ngầm nên rất an toàn dù bạn không biết bơi. Nước ở đây trong xanh nên có thể nhìn thấy tận đáy và mọi thứ dưới biển từ xa. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc kì thú và những điều thú vị nơi đây. Trong những hốc đá hai bên là nơi trú ngụ của rất nhiều loài cá, ốc, cua biển và có cả san hô. Ngắm nhìn những điều độc đáo này sẽ khiến bạn thích mê.

    Bãi Nước Ngọt
    Bãi Nước Ngọt
    Bãi Nước Ngọt
    Bãi Nước Ngọt
  10. Thuộc xã Vĩnh Hải – huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận, Bãi Hỏm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm chừng 35km theo hướng Đông Bắc và cách trụ sở Vườn quốc gia Núi Chúa hơn 1km. Đến với Bãi Hỏm bạn sẽ di chuyển theo con đường mòn mất hơn 20 phút, Bãi Hỏm sẽ hiện ra trước mắt các bạn với một khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, yên bình. Nước biển trong xanh, thiên nhiên hoang dã là những gì mà tạo hóa đã dành tặng cho nơi này.


    Bãi Hỏm được bao bọc xung quanh 3 mặt là núi, đã làm cho nơi này trở nên buyền bí, lãng mạng cũng vì thế mà nơi này đã được dân phượt dành tặng cho cái tên khá mỹ miều là bãi Sơn Ca. Nằm trong vị trí của vòng cung du lịch bao gồm: Vịnh Vĩnh Hy, VQG Núi Chúa, Bãi Hỏm cũng là nơi hàng năm là nơi sinh sản của rùa biển mặc dù không nhiều bằng bãi Thịt. Nếu bạn đến với Bãi Hỏm vào buổi sáng sớm hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương vị mặn nồng của biển khơi, với bầu không khí trong lành và thong dong dạo bộ tìm kiếm một mỏm đá thuận tiện để đắm mình trong khí trời sớm mai, nhìn ngắm những ánh nắng vàng xuyên qua lớp sương mỏng manh như những sợi tơ giăng đầy trên nền biển trong xanh thì còn gì tuyệt vời bằng.


    Buổi tối tại Bãi Hỏm bạn có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, có thể đốt lửa trại thưởng thức hải sản và giao lưu bằng những câu chuyện vui vẻ, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Bạn sẽ quên đi những tiếng còi xe trên con đường đỏ vàng xanh thay phiên nhau qua những con số được lập trình, quên đi sự náo nhiệt xô bồ chốn phố thị, nơi cách biệt với thế giới bên ngoài. Với khung cảnh hoang sơ vì chưa được khai thác du lịch, bãi cát trắng được điểm xuyết bằng những sợi rong biển vàng nâu, dãy núi đá thấp gập ghềnh nhưng cũng khá hiểm trở, và đặc biệt là màu nước biển hội tụ của những sắc xanh mơ màng, Bãi Hỏm được xem như một “viên ngọc đẹp” ẩn mình giữa rặng cây, làm xoa dịu đi cái nắng nóng của mảnh đất khô hạn nhất Việt Nam này. Bạn hãy đến với Bãi Hỏm nơi vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng là điểm dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và sự yên tĩnh, thích khám phá những vùng trời mới.

    Bãi Hỏm
    Bãi Hỏm
    Bãi Hỏm
    Bãi Hỏm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy