Top 10 Bãi biển đẹp nhất tại Ninh Thuận bạn nên đến một lần trong đời

  1. top 1 Cà Ná
  2. top 2 Mũi Dinh
  3. top 3 Biển Bình Tiên
  4. top 4 Ninh Chữ
  5. top 5 Bãi Kinh
  6. top 6 Cụm Bãi Thùng
  7. top 7 Bãi Hòn Chông
  8. top 8 Bãi Bà Điên
  9. top 9 Bãi Nước Ngọt
  10. top 10 Bãi Hỏm

Bãi Hòn Chông

Từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm du khách đi về phía Đông Bắc khoảng 20km sẽ thấy một cụm đá chơ vơ trên biển và được dân làng gọi là Hòn Chông,nằm cách đất liền khoảng gần 1 km, thuộc vùng biển thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Mùa nước cạn có thể lội ra, nhưng vào những mùa gió nam thì dù có thuyền máy cũng không thể tiếp cận, vì thế chỉ có những ngư dân ở đây mới có thể nắm được lịch trình mùa nào nên đi và ra bằng cách nào. Nhìn xa chúng chỉ là một màu đá bạc nhạc, tưởng chừng nhỏ bé và không ấn tượng. Tuy nhiên khi đến gần mép biển mới phát hiện một quần thể đá nhiều màu sắc và che lấp nhau bởi những núi đá cao thấp. Đặc biệt trung tâm của đảo này là một hòn đá đen hình búp măng đâm chồi từ đáy biển. Thực sự đây sẽ là một chuyến đi khá vui và khác lạ với tất cả những ai đã từng du lịch biển bởi muốn đi Hòn Chông du khách phải mặc váy, quần càng ngắn càng tốt, đi dép nhựa có quai hậu thật chắc, kính bơi, điện thoại máy chụp hình được bỏ vào hộp nhựa có nắp chặt, mũ nón có dây đeo và không quên đem theo một con dao mũi nhọn..

Trước hết du khách hãy lội nước qua gối khoảng 100m, nước dưới chân trong veo, cá bơi lăng quăng, đạp trên những hòn đá nhỏ. Rồi thì leo lên thuyền thúng chông chênh, ngồi co ro trong lòng thuyền, ngỡ nhỏ vậy mà có thể chứa 6 đến 7 người và nhẹ nhàng lướt đi dưới một tay chèo vạm vỡ. Tiếp đến sẽ chuyển sang thuyền máy để vươn ra đảo. Nước biển tung tóe hai bên, hắt lên người trong những tiếng la óe, cười ngả nghiêng vì cảm giác khác lạ. Du khách sẽ đi ngang một đảo đá dài đen, lởm chởm, với miệng hang rộng sâu, bên trong nổi lên một ụ đá người ta gọi đó là hầm rượu. Chỉ trong chốc lát là đã đến Hòn Chông, với ai không biết bơi thì lại được ngồi lên thuyền thúng chèo vào đảo, riêng dân sành bơi thì chắc hẳn sẽ đeo kính bơi vào và nhảy tùm xuống ngắm san hô, cua biển và các loại cá đang uốn lượn trốn tránh dưới những hốc đá. Đẹp tuyệt vời khi ngắm nhìn những sinh vật biển sống tự do nơi đây thì còn gì bằng, những con nhum tua tủa, san hô đủ màu lúc lắc theo sóng, từng đàn cá theo bầy chụm tỏa, vài chú tôm nhảy tung tóe vào lưng du khách…


Đảo Hòn Chông vô vàn là đá lớn nhỏ, chồng chất. Đá đen mun, đá xám bạc và một tảng đá lớn lấp lánh vàng cam dưới nắng mặt trời. Xa chút là khối lô cốt bắng đá màu gạch đỏ. Du khách có thể thỏa thê phơi nắng, chụp hình, lượm đá và ngắm biển từ những mỏm đá ngả ngớn. Gió lồng lộng, ngực căng phồng hơi biển, hãy hét thật to để xả stress, để thỏa chí tang bồng rằng ta đã chinh phục nỗi sợ hãi chính ta và du khách sẽ tự tin vì được đến nơi chưa du khách có dịp đến. Hòn Chông chỉ được ngắm nhìn từ xa, chụp hình mà không thể tiếp cận vì một mình nó chồi lên nhọn hoắt. Đen bóng vì sóng biển vỗ tròn quanh Chông, ước chừng cũng cao bẳng tòa nhà 4 -5 tầng. Thảm thực vật duy nhất trên đảo quanh năm gió này là một loại cây với những lá gai dài, cứng, sắc, nhọn, kết thành chùm như nửa trái cầu. Giữa những triền đá, mặn chằn nước biển và gió vẫy vùng nhưng loại cây này vẫn xanh ngắt và tồn tại mạnh mẽ. Màu xanh của chúng chấm phá cho đảo hoang thêm lãng mạn và một chút sinh khí của sự sống bất diệt.

Bãi Hòn Chông
Bãi Hòn Chông
Bãi Hòn Chông
Bãi Hòn Chông

Top 10 Bãi biển đẹp nhất tại Ninh Thuận bạn nên đến một lần trong đời

  1. top 1 Cà Ná
  2. top 2 Mũi Dinh
  3. top 3 Biển Bình Tiên
  4. top 4 Ninh Chữ
  5. top 5 Bãi Kinh
  6. top 6 Cụm Bãi Thùng
  7. top 7 Bãi Hòn Chông
  8. top 8 Bãi Bà Điên
  9. top 9 Bãi Nước Ngọt
  10. top 10 Bãi Hỏm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy