Bánh trung thu Phương Diêm Thuận

Một thương hiệu nức tiếng trong cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn gần 30 năm nay là bánh trung thu Phương Diêm Thuận. Trước và sau năm 1975, Phương Diêm Thuận vốn nổi tiếng về các loại bánh Tây (bánh cookie, bánh ngọt...). Từ năm 1987, tiệm bắt đầu chuyển sang làm bánh trung thu với phong vị của người Triều Châu. Hương vị của bánh trung thu ở đây vẫn khác hẳn so với bổn xứ Trung Hoa hay ở các cộng đồng người Hoa khác trên thế giới. Cách làm bánh vẫn là kiểu truyền thống của người Hoa nhưng hương vị thay đổi theo khẩu vị người Việt.

Cùng với sự phát triển của dòng bánh trung thu tại Việt Nam, Phương Diêm Thuận cũng tự chế ra nhiều kiểu nhân khác nhau phù hợp với thị hiếu đương đại. Chẳng hạn, dòng bánh mùa trung thu nhân dứa (thơm), nhân hạt sen lá dứa, nhân khoai môn dứa, nhân thập cẩm tôm, bánh dẻo đậu xanh chanh dây… bên cạnh các loại nhân quen thuộc của thị trường bánh trung thu. Bánh trung thu đắt nhất ở đây là những chiếc bánh lớn làm thủ công như Uyên Ương Thưởng Nguyệt và Phước Lộc Thọ. Phương Diêm Thuận không có đại lý mà bán ngay tại nhà riêng, cũng là xưởng sản xuất. Người muốn ăn phải tìm đến tận quận 6 để mua mà vẫn không quản đường xa. Mỗi năm, xưởng bánh này sản xuất hàng tấn bánh theo đơn đặt hàng và bán lẻ. Đó là chưa kể lượng bánh mà khách Việt kiều đặt riêng để mang về nước làm quà từ giữa tháng 6 âm lịch. Anh Phương Triển Phong, chủ tiệm bánh Phương Diêm Thuận cho biết, người Hoa khi lưu lạc tới Sài Gòn đã mang theo nghề làm bánh trung thu.

Trải qua nhiều thế hệ, cộng đồng người Hoa sẵn sàng truyền lại cho nhau nên không bị thất lạc. Gia đình anh học nghề bánh trung thu cũng từ một lò bánh nổi tiếng khi xưa ở Chợ Lớn nhưng bây giờ đã không còn nữa.

Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: số 108 - 110 Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại:
Bánh trung thu Phương Diêm Thuận
Bánh trung thu Phương Diêm Thuận

Top 5 tiệm bánh trung thu lâu đời và uy tín nhất thành phố Hồ Chí Minh

  1. top 1 Bánh trung thu Phương Diêm Thuận
  2. top 2 Bánh trung thu Đông Hưng Viên.
  3. top 3 Bánh trung thu Đồng Khánh.
  4. top 4 Bánh trung thu Brodard.
  5. top 5 Bánh trung thu Thành Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy