Xử trí quá liều, quên liều Beticode

Xử trí quá liều

  • Ðộc tính cấp của Beclomethasone rất thấp. Tác dụng nguy hại duy nhất khi hít một lượng lớn trong khoảng thời gian ngắn là làm ngăn chặn chức năng hạ đồi tuyến yên thượng thận. Không cần phải cấp cứu đặc biệt. Nên tiếp tục dùng Beclomethasone với liều khuyến cáo để kiềm chế cơn suyễn; chức năng hạ đồi-tuyến yên-thượng thận sẽ trở lại bình thường trong 2 ngày.
  • Nồng độ cortisone trong huyết thanh giảm đã được báo cáo xuất hiện ở bệnh nhân dùng gấp hai liều Beclomethasone được khuyến cáo. Không dùng liều quá cao Beclomethasone trong nhiều tuần hay nhiều tháng, có thể gây teo thượng thận kèm theo ức chế chức năng hạ đồi-tuyến yên-thượng thận. Bệnh nhân nên được điều trị như trong trường hợp phụ thuộc stérọde và chuyển qua liều duy trì bằng corticọde đường toàn thân thích hợp như prednisolone. Khi tình trạng bệnh nhân đã được ổn định, có thể chuyển sang dùng Beclomethasone.

Nên làm gì nếu quên một liều

  • Trong trường hợp bạn quên một liều khi đang trong quá trình dùng sản phẩm hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định. Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng đã quy định

Khi nhận thấy những triệu chứng nguy hiểm, người nhà cần giữ bình tĩnh cho bệnh nhân, để người bệnh trong trạng thái nghỉ ngơi, không được tự ý sơ cứu khi không có kiến thức chuyên môn. Cần đến bệnh viện ngay lập tức để được bác sĩ cứu chữa kịp thời. Người thân cần cung cấp cho bác sĩ những loại sản phẩm đang dùng, bao gồm cả sản phẩm kê toa và không kê toa.


Không nên dùng quá liều sản phẩm
Không nên dùng quá liều sản phẩm
Khi uống quá liều có thể làm ngăn chặn chức năng hạ đồi-tuyến yên-thượng thận
Khi uống quá liều có thể làm ngăn chặn chức năng hạ đồi-tuyến yên-thượng thận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy