Top 10 Anime về thần tượng âm nhạc hay nhất

Linh Đan Tran 126 0 Báo lỗi

Anime chủ đề âm nhạc được rất nhiều fan quan tâm và yêu thích. Hãy cùng Toplist điểm qua các bộ anime về thần tượng âm nhạc hay nhất.... xem thêm...

  1. Oshi no Ko được biết đến tại Việt Nam với tên Dưới ánh hào quang hay Đứa con của thần tượng, đây là bộ phim âm nhạc thần tượng được nhiều người quan tâm. Nội dung phim xoay quanh bác sĩ sản phụ khoa Amamiya Gorou và bệnh nhân vừa qua đời của anh, cả hai người được tái sinh thành cặp song sinh của một thần tượng nhạc pop nổi tiếng của Nhật Bản và men theo những thăng trầm của ngành giải trí nước này khi họ cùng nhau lớn lên.


    Bộ phim truyền hình anime Oshi no Ko chuyển thể từ manga cùng tên được Doga Kobo sản xuất, đã phát sóng phần đầu tiên gồm 12 tập từ tháng 19 đến tháng 7 năm 2023. Ở Bắc Mỹ, Sentai Filmworks đã cấp phép cho loạt phim này với lồng tiếng Anh, được công chiếu lần đầu trên Hidive vào tháng 5 năm 2023. Bài hát chủ đề mở đầu là "Idol" được thực hiện bởi Yoasobi, bài hát chủ đề kết thúc là "Mephisto" được thực hiện bởi Queen Bee.


    Nhờ vào cốt truyện thú vị, có thời điểm, Oshi no Ko đã đứng ở vị trí đầu tiên, là anime có rating cao nhất trên MyAnimeList với 9,08. Vị trí này thậm chí có thể đánh bại các anime đình đám khác đã trở thành một anime mới nhưng có thể đạt được xếp hạng cao nhất và đánh bại những anime nổi tiếng khác.


    Điểm IMDb: 8.4

    Oshi no Ko
    Oshi no Ko
    Oshi no Ko trailer

  2. Nhân vật chính của bộ phim The Blue OrchestraHajime Aono, một cậu bé thích chơi violin và là người từng giành được nhiều giải thưởng khi thi đấu chuyên nghiệp, đã rất ngưỡng mộ cha mình, một nghệ sĩ violin nổi tiếng. Sau khi cha mẹ ly hôn do vụ bê bối ngoại tình của cha mình gây ra, Aono thề sẽ không bao giờ chạm vào cây vĩ cầm nữa.


    Vào năm cuối cấp hai, Aono tình cờ gặp Ritsko Akine, nghệ sĩ violin đầy tham vọng, người thích chơi trong bệnh xá. Sau khi gặp nhau vài lần, Aono tỏ ra rất thích thú với cô nàng. Cậu được một giáo viên sắp xếp để dạy Akine kỹ năng chơi đàn. Người giáo viên này sau đó đã thúc đẩy cậu lấy lại tài năng của mình bằng cách tham gia câu lạc bộ dàn nhạc tại một trường trung học danh tiếng, câu lạc bộ đã 8 năm liên tiếp vô địch các cuộc thi quốc gia. Sau khi được thuyết phục, Aono và Akine đã được nhận vào ngôi trường danh giá này. Sau lễ khai giảng, cậu cùng Akine đi dạo quanh câu lạc bộ dàn nhạc, nơi cậu gặp Nao Saeki, một thiên tài violin đã đạt điểm cao nhất trong nhiều cuộc thi và được nhận vào trường hoàn toàn dựa vào tài năng âm nhạc. Từ đó trở đi, họ cạnh tranh về kỹ năng violin của mình trong câu lạc bộ.


    Bộ phim được sản xuất bởi Nippon Animation và do Seiji Kishi đạo diễn, kịch bản do Yūko Kakihara viết, thiết kế nhân vật do Kazuaki Morita phụ trách. Phim được phát sóng từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023.


    Điểm IMDb: 7.4

    The Blue Orchestra
    The Blue Orchestra
    The Blue Orchestra trailer
  3. Paradox Live là một dự án truyền thông kết hợp của Nhật Bản được tạo bởi Avex Pictures và GCREST. Dự án có 29 diễn viên lồng tiếng và tập trung vào các cuộc chiến rap giữa mỗi phe.


    Lấy bối cảnh trong tương lai gần, giữa nền văn hóa Hip-Hop nổi lên một phong trào mới mang tên "Phantom Live". Các rapper tạo ra ảo ảnh liên kết với cảm xúc của họ bằng cách sử dụng các phụ kiện phản ứng hóa học có chứa một loại kim loại gọi là "phantometal", mang DNA của chính mình để truyền lửa cho giới trẻ trên sân khấu rực rỡ. Câu chuyện của Paradox Live kể về bốn nhóm vô cùng nổi tiếng với thể loại tương ứng của họ. Để chứng minh âm nhạc của mình là số 1, họ tham gia vào các trận chiến. Với những phong cách âm nhạc khác nhau, các nhóm nhạc đều cố gắng tranh giành vị trí dẫn đầu.


    Điểm IMDb: 8.0

    Paradox Live
    Paradox Live
    Paradox Live trailer
  4. Top 4

    One Piece Film Red

    Bối cảnh One Piece Film Red diễn ra trên hòn đảo âm nhạc Elegia, nơi buổi hòa nhạc đầu tiên của diva đình đám nhất thế giới hải tặc - Uta được tổ chức. Buổi concert hoành tráng bậc nhất này quy tụ sự tham gia của đông đảo người hâm mộ Uta, tất nhiên không thể thiếu băng hải tặc Mũ Rơm với toàn những "fan cứng" Uta như Sanji, Chopper.


    Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được thưởng thức tổng cộng 7 ca khúc của diva Uta, được thể hiện bởi giọng ca Ado. Trong đó, "New Genesis" là bài hát chủ đề của phim, cũng được coi là bài hát thành công nhất của diva Uta. Ca khúc được sử dụng ngay khi buổi biểu diễn của Uta bắt đầu, với sự kết hợp của ánh sáng hào nhoáng và những điệu nhảy đậm dấu ấn cá nhân của nàng diva ảo nổi tiếng.


    Dấu ấn đậm nét nhất mà One Piece Film Red để lại trong khán giả là phần âm nhạc của bộ phim. Phần âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, cùng sự thể hiện của giọng ca nội lực Ado khiến khán giả hoàn toàn đắm chìm vào bộ phim cùng câu chuyện của các băng hải tặc, dù trước đó họ có từng biết đến One Piece hay không.


    Điểm IMDb: 6.7
    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81700392

    Uta - One Piece Film Red
    Uta - One Piece Film Red
    One Piece Film Red trailer
  5. Top 5

    Bocchi the Rock!

    Anime Bocchi the Rock! kể về Hitori Goto, một cô gái cô đơn và nhút nhát, mắc chứng khó hòa nhập với cộng đồng từ khi còn nhỏ. Để thu hút sự chú ý, cô ấy học chơi guitar và trở thành một Youtuber. Trên con đường thành lập một nhóm nhạc, Hitori phải đối mặt với việc không ai quan tâm và khó giao tiếp với mọi người xung quanh.


    Một lần dạo phố, cô tình cờ gặp tay trống Nijika Ijichi, người đang vội vàng tìm người một người chơi guitar thay thế. Sau khi lôi kéo Goto thành công và giới thiệu tay chơi guitar bass Ryo Yamada, họ có buổi biểu diễn đầu tiên dưới cái tên Ban nhạc Kessoku. Ban đầu, điều này khiến cho Hitori vô cùng hạnh phúc cho đến khi cô ấy sẽ phải làm việc, bán vé cho bạn bè, giao tiếp với mọi người và tệ nhất là biểu diễn trước công chúng để duy trì nhóm nhạc. Từ đó, hành trình vươn tới danh vọng của Hitori và vượt qua nỗi ám ảnh xã hội của chính mình chính thức bắt đầu.


    Phim do CloverWorks sản xuất và Saitō Keiichirō đạo diễn, Yoshida Erika viết kịch bản cho loạt phim, Kerorira thiết kế nhân vật, và Kikuya Tomoki soạn nhạc. Bộ phim được phát sóng từ ngày 9 tháng 10 năm 2022, trên Tokyo MX và các kênh truyền hình khác. Ban nhạc Kessoku thể hiện bài hát chủ đề mở đầu "Seishun Complex" và bài hát chủ đề kết thúc "Distortion!!".


    Điểm IMDb: 8.3

    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81641170

    Bocchi the Rock!
    Bocchi the Rock!
    Bocchi the Rock! trailer
  6. Chiến lược gia quân sự nổi tiếng Gia Cát Lượng Khổng Minh đã chết ở gò Ngũ Trượng. Trên giường bệnh chuẩn bị qua đời, ông ước rằng kiếp sau của mình sẽ được ở một nơi yên bình, không có đổ máu của sự chiến tranh. Ông sau đó được tái sinh (khi còn trẻ) ở Nhật Bản hiện đại, xuất hiện đúng lúc đang Halloween ở Shibuya, Tokyo. Những người thích tiệc tùng ở Shibuya tự tiện đưa ông đến một câu lạc bộ đêm, nơi ông được gặp Eiko Tsukimi, một ca sĩ đầy tham vọng, và cuộc sống thứ hai của ông bắt đầu.


    Anime Paripi Koumei được chuyển thể từ manga của tác giả Yotsuba Yuuto bởi studio P.A. Works. Bài hát chủ đề mở đầu là "Chikichiki Banban" của nhóm nhạc QUEENDOM, bài hát chủ đề kết thúc là "Kibun Jōjō" của Eiko Starring 96Neko. Phần đầu tiên của anime kéo dài 12 tập đã bắt đầu lên sóng từ ngày 5 tháng 4 năm 2022 và đã nhận về khá nhiều ý kiến tích cực. Tại Việt Nam, Paripi Koumei được biết đến nhiều với cái tên Khổng Minh Thích Tiệc Tùng.


    Điểm IMDb: 7.6

    Paripi Koumei
    Paripi Koumei
    Paripi Koumei trailer
  7. Ryuu to Sobakasu no Hime còn được biết với tên Belle, là một bộ phim điện ảnh hoạt hình thể loại kỳ ảo, khoa học viễn tưởng do Hosoda Mamoru đạo diễn kiêm biên kịch, xưởng phim Studio Chizu sản xuất và Toho phụ trách phân phối.


    Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Suzu, là một cô bé 17 tuổi sống cùng cha tại phần ngoại ô hẻo lánh ở tỉnh Kōchi. Cô thích ca hát nhưng phải tạm gác lại niềm đam mê sau khi người mẹ qua đời, cũng vì thế mà mối quan hệ giữa cha cô và cô càng xa cách. Khi Suzu trở nên tách biệt với thế giới xung quanh và chỉ còn âm nhạc là mục đích sống duy nhất của cô, cô đã được mời đến một thế giới ảo mang tên "U" với 5 tỷ người dùng. Tại nơi đây, Suzu đã bắt đầu cuộc sống mới dưới thân phận "Belle" và mang tiếng hát đến toàn thế giới. Cho đến khi một sinh vật huyền bí xuất hiện và làm đảo lộn cuộc sống của cô...


    Bộ phim đánh dấu kỉ niệm 10 năm thành lập Studio Chizu. Phần thiết kế nhân vật do Jin Kim đảm nhận, người từng cộng tác trong các bộ phim của hãng Walt Disney như Nữ hoàng băng giá, Biệt đội Big Hero 6.


    Điểm IMDb: 7.1

    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81492822?source=35

    Ryuu to Sobakasu no Hime
    Ryuu to Sobakasu no Hime
    Ryuu to Sobakasu no Hime trailer
  8. Aikatsu! là một tác phẩm anime âm nhạc học đường nổi tiếng, một số nhân vật trong anime là: Hoshimiya Ichigo, Kanzaki Mizuki, Ichinose Kaede, Shibuki Ran...


    Trong số đó, Hoshimiya Ichigo là một học sinh năm nhất trường trung học. Ngoài giờ học trên trường, cô giúp mẹ trong cửa hàng bento của gia đình. Ichigo có người bạn thân là Aoi Kiriya - một cô gái thông minh với rất nhiều thông tin về idol. Ichigo vốn vô tư đã không nghĩ rằng mình có thể trở thành một idol, cho tới khi cô xem buổi biểu diễn của Mizuki với Aoi và em trai cô - Raichi, cũng là một fan hâm mộ idol, cô đã lấy được nguồn cảm hứng từ đó.


    Được cổ vũ bởi người bạn thân Aoi, Raichi và mẹ, Ichigo đã tham gia kì tuyển sinh của trường Starlight Academy (một trường chỉ dành riêng cho nữ, đào tạo các cô gái trở thành thần tượng) để bắt đầu sự nghiệp idol của mình. Ichigo rất lạc quan và làm việc chăm chỉ để trở thành idol hàng đầu. Bởi Ichigo không có nhiều kiến thức về ngành giải trí nên Aoi luôn chỉ dạy cho cô. Ichigo tham gia các hoạt động tại Starlight Academy và bắt đầu học được như thế nào để trở thành một idol thực sự.


    Bộ phim anime Aikatsu! được chuyển thể từ một trò chơi sưu tập thẻ arcade trong dòng máy Data Carddass của Bandai, ra mắt vào năm 2012. Trò chơi xoay quanh việc sử dụng các thẻ sưu tập có nhiều loại quần áo khác nhau để giúp các thần tượng vượt qua các buổi thử giọng. Ngoài ra, Aikatsu! còn có các phiên bản: anime truyền hình, ba bản chuyển thể manga đã được xuất bản bởi Shogakukan, cùng với bốn trò chơi Nintendo 3DS.


    Điểm IMDb: 7.1

    Aikatsu!
    Aikatsu!
    Aikatsu!
  9. Bộ phim anime Pretty Rhythm: Aurora Dream lấy bối cảnh diễn ra ở Yokohama, Nhật Bản. Prism Stars là những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình biểu diễn trên băng nổi tiếng Prism Show.


    Các Prism Stars sử dụng Prism Stones để phối trang phục của họ và thực hiện Prism Jumps để thu hút người hâm mộ. Aira Harune và Rizumu Amamiya bất ngờ được mời trở thành Prism Stars sau khi Mion Takamine bỏ buổi giới thiệu đầu tiên của cô ấy. Mặc dù Aira không có kinh nghiệm biểu diễn nhưng cô đã bộc lộ tài năng bẩm sinh của cô với tư cách là một Prism Star. Mặt khác, Rizumu tập trung vào việc hoàn thiện "Aurora Rising", điệu nhảy Prism Jump huyền thoại mà mẹ cô từng biểu diễn, với hy vọng rằng nó có thể giúp cô tìm lại được mẹ mình. Sau khi Mion trở lại và gắn bó với họ, ba cô gái ra mắt với tư cách là nhóm Prism Star "MARs."


    Bộ phim Pretty Rhythm: Aurora Dream được sản xuất bởi Tatsunoko Production và phát sóng trên TV Tokyo trong khoảng thời gian từ ngày 9 tháng 4 năm 2011 đến ngày 31 tháng 3 năm 2012.


    Điểm IMDb: 7.9

    Pretty Rhythm: Aurora Dream
    Pretty Rhythm: Aurora Dream
    Pretty Rhythm: Aurora Dream trailer
  10. Top 10

    Nana

    Anime Nana được chuyển thể từ bộ shoujo manga cùng tên của nữ tác giả Yazawa Ai. Nội dung chính xoay quanh hai nhân vật chính cùng tên Nana nhưng tính cách trái ngược, hai số phận khác nhau. Komatsu Nana đến từ một thành phố nhỏ, không ước mơ hoài bão, cùng bạn bè và người yêu lên Tokyo, thi vào đại học mỹ thuật cũng chỉ để theo đuổi ước mơ của bạn trai. Cô luôn tìm kiếm mục tiêu cho bản thân. Osaki Nana lại luôn khát khao biến ước mơ và ban nhạc Black Stones của mình thành sự thật: trở nên nổi tiếng tại Tokyo. Hai cô gái đã gặp nhau trên chuyến tàu đến Tokyo, cùng tìm kiếm một căn hộ và quyết định cùng nhau thuê căn hộ đó. Bộ phim miêu tả tình bạn và cuộc sống của hai cô Nana khi cả hai cùng theo đuổi ước mơ riêng của mình.


    Anime Nana do Morio Asaka đạo diễn và Madhouse dựng hoạt hình. Bài nhạc mở đầu thứ nhất, thứ ba và bài nhạc kết thúc thứ ba do ca sĩ Anna Tsuchiya trình bày, ca sĩ Olivia hát bài nhạc mở đầu thứ hai, bài nhạc kết thúc thứ nhất và thứ hai. Đĩa DVD đầu tiên được phát hành vào ngày 7 tháng 7 năm 2006. Đồng thời với bộ phim Nana, anime cũng giúp quảng bá hình ảnh của hai nữ nghệ sĩ Olivia và Anna Tsuchiya. Họ cũng cho ra đời nhiều album lấy chủ đề chính từ bộ anime.


    Điểm IMDb: 8.5

    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/70205010

    Nana
    Nana
    Nana trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy