Top 10 Bài diễn thuyết nổi tiếng nhất của Tedtalk giúp bạn luyện nghe tiếng anh hiệu quả

Gaevint Duy 5922 0 Báo lỗi

Tedtalk là một chương trình khá nổi tiếng trên thế giới. Ngoài khả năng luyện nghe tiếng Anh thì thường xuyên xem Tedtalk chúng ta sẽ có nhiều kiến thức về ... xem thêm...

  1. Tạm dịch là "Trường học có giết chết sự sáng tạo?" tác giả Ken Robinson.
    Trong bài diễn thuyết này tác giả đề cập nhiều đến vấn đề giáo dục hiện nay, luôn là vấn đề nóng của xã hội.
    Và ông Ken Robinson đã làm cho mọi người cảm thấy thú vị và hiểu ra rằng hệ thống giáo dục hiện nay đã xuống cấp. Họ cần hợp tác để tạo ra một hệ thống giáo dục mang tính chất nuôi dưỡng chứ không phải hệ thống giết chết sự sáng tạo vốn có.



  2. Có thể nói ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn chúng ta, nhưng nó cũng có thể thay đổi cách mà họ đã từng nhìn. Với tư thế tự tin của mình, Amy Cuddy - nhà tâm lý học xã hội đã chứng minh ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng và quyết định đến chúng ta như thế nào trên nhiều phương diện khác nhau, trong đó có khoa học.
    Hãy xem và biết hơn về nó nhé.
  3. Simon Sinek: Các nhà lãnh đạo lớn truyền cảm hứng cho hành động như thế nào?

    Trong bài diễn thuyết của mình Simon Sinek có đặt ra một mô hình trông rất đơn giản nhưng nó đã truyền cho các nhà lãnh đạo cảm hứng - bắt đầu với một vòng tròn vàng và câu hỏi "Tại sao?". Anh ta còn đưa cả Apple, Martin Luther King, và anh em nhà Wright... vào bài diễn thuyết của mình đấy. Rất thú vị phải không nào?
  4. Brene Brown: Sức mạnh của sự tổn thương.

    Brene Brown là một nhà nghiên cứu về sự kết nối con người - khả năng của con người là để cảm thông, gần gũi hoặc cả tình yêu. Với bài phát biểu sâu sắc pha hòa với cách nói chuyện buồn cười, dí dỏm. Cô đã cho mọi người thấy một cái nhìn sâu sắc từ nghiên cứu của mình, một trong số đó là trước tiên phải hiểu được cá nhân mình rồi tiến đến hiểu được người khác. Một bài diễn thuyết đầy tính chất chia sẻ rất đáng xem.
  5. Mary Roach: 10 điều mà bạn chưa biết về sự khoái cảm.

    Tác giả cuốn "Bonk" ("bonk" nghĩa thông tục là quan hệ tình dục), Mary Roach, đã nghiên cứu sâu về một đề tài khoa học ít người biết đến, một số vấn đề thuộc đề tài này đã vài trăm năm tuổi, cô đã đưa ra 10 điều đáng ngạc nhiên về sự khoái cảm tình dục, từ những điều kỳ quặc nhất đến những điều khôi hài nhất.
  6. Sự thức tỉnh mạnh mẽ sau lần đột quỵ của Jill Bolte Taylor.
    Jill Bolte Taylor đã có một cơ hội nghiên cứu mà hiếm khi một nhà khoa học nghiên cứu não bộ nào có: Bà bị đột quỵ nguy cấp, và đã tự quan sát chức năng vận hành não bộ của mình - sự chuyển động, tiếng nói, sự tự nhận thức - từng chức năng dần mất đi hoạt động của nó. Một câu chuyện đáng kinh ngạc.
  7. Tony Robbins nói về tại sao chúng ta làm điều chúng ta làm.
    Tony Robbins thảo luận về "động lực tiềm ẩn" thúc đẩy hành động của con người - và anh đã high-five với Al Gore tại hàng ghế đầu.
  8. Dan Pink nói về môn khoa học về sự khích lệ trong đời sống thường ngày và trong công việc.

    Nhà phân tích nghề nghiệp Dan Pink khảo sát về vấn đề xoay quanh sự khích lệ, bắt đầu bằng một sự thật mà các nhà khoa học xã hội đều biết trong khi hầu hết các giám đốc quản lý thì không: Các phần thưởng truyền thống không phải lúc nào cũng có hiệu quả như chúng ta nghĩ. Mời các bạn nghe về các câu chuyện mang tính chất sáng tỏ - và có thể, về một hướng đi tiến bộ.
  9. Pranav Mistry: Tiềm năng to lớn của công nghệ Giác Quan Thứ Sáu.
    Tại hội thảo TEDIndia, Pranav Mistry giới thiệu một số công cụ giúp thế giới thực tương tác với thế giới của dữ liệu - bao gồm một tầm nhìn sâu sắc về thiết bị Giác Quan Thứ Sáu và một cái mới, chiếc laptop chuyển đổi mô hình dạng giấy. Trong phần hỏi đáp trên sân khấu, Mistry nói anh sẽ cung cấp phần mềm mã nguồn mở của công nghệ này, mở ra cơ hội sử dụng cho tất cả mọi người.
  10. Cameron Russell: Vẻ ngoài không phải là tất cả. Tin tôi đi, vì tôi al2 một người mẫu.
    Cameron Russell thú nhận cô đã trúng "xổ số di truyền": cô cao, xinh đẹp và là người mẫu đồ lót. Nhưng đừng đánh giá cô chỉ vì vẻ ngoài. Trong bài nói chuyện dũng cảm này, Cameron nhìn một cách châm biếm về ngành công nghiệp người mẫu - nơi tạo ra một hình ảnh đầy quyến rũ của cô khi cô chưa tròn 16 tuổi.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy