Top 10 Bản hợp đồng đắt giá nhất làng túc cầu 2022

Vũ Việt 67 1 Báo lỗi

Với khát khao chinh phục ngôi vương, rất nhiều các câu lạc bộ tại Châu Âu trong năm 2022 đã chi ra những số tiền khủng để mang về cho đội bóng những bản hợp ... xem thêm...

  1. Real Madrid đã chiêu mộ thành công Aurelien Tchouameni của Monaco với giá 80 triệu euro. Tchouameni đã trở thành một trong những tài năng được săn đón nhất của bóng đá châu Âu sau màn trình diễn chói sáng ở Monaco trong mùa giải 2021/22.


    Các câu lạc bộ hàng đầu từ khắp châu Âu đều quan tâm đến tiền vệ người Pháp nhưng các nhà đương kim vô địch La Liga đã là đội chiến thắng. Một thỏa thuận cho Tchouameni sẽ thu về 9 con số bao gồm cả tiền thưởng, với việc Real chuẩn bị đầu tư mạnh vào một sự bổ sung khôn ngoan khác cho hiện tại và tương lai của họ. Một hợp đồng dài hạn ở Santiago Bernabeu dự kiến sẽ giữ Tchouameni ở lại Real đến mùa hè năm 2027. Việc ký hợp đồng với Tchouameni của Real Madrid bắt đầu được xúc tiến vào tuần thứ 2 của tháng Năm. Ngay sau khi Kền kền trắng bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng rằng Mbappé sẽ gia hạn với PSG, họ đã quyết định chuyển sang tập trung vào Tchouameni. Lý do là họ biết rõ rằng Paris Saint-Germain và Liverpool cũng đang nhăm nhe chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi người Pháp. Real không mất nhiều thời gian để chấp nhận mức giá 80 triệu euro mà Monaco yêu cầu trong bối cảnh Tchouameni cũng chỉ muốn gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu.

    Los Blancos đã thực hiện chiến lược chuyển nhượng khôn ngoan tương tự như mùa hè năm ngoái với Camavinga nỗ lực hết mình vì mục tiêu vừa trở thành ưu tiên số 1. Khi Tchouameni biết rằng Madrid sẵn sàng trả số tiền mà Monaco yêu cầu, anh đã không ngần ngại nói đồng ý. Cậu bé đã bị mê hoặc bởi chiến tích vĩ đại của Real tại đấu trường Cúp C1/Champions League.

    Aurelien Tchoaumeni
    Aurelien Tchoaumeni
    Aurelien Tchoaumeni

  2. Hè vừa qua, Liverpool mua Nunez từ Benfica với phí chuyển nhượng 75 triệu euro, và nếu tính cả các khoản phụ phí thì giá trị của tiền đạo người Uruguay lên đến 75 triệu euro.


    Được xem là đối trọng chính của Haaland trong cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa này nhưng rồi Nunez lại khởi đầu không suôn sẻ chút nào. Sau 11 trận đầu tiên, anh chỉ ghi được 4 bàn thắng. Và ngay cả khi Liverpool đánh bại Man City, tiền đạo người Uruguay vẫn bị chỉ trích vì bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn. Nunez đá dở, nhưng cơn bão chấn thương không cho HLV Jurgen Klopp nhiều lựa chọn. Ông để anh đá chính cùng Firmino trong sơ đồ 4-4-2 khá lạ lẫm trước West Ham đội bóng đang có chuỗi 5 trận bất bại. Và rồi chân sút đắt giá cuối cùng cũng đáp lại niềm tin của ông thầy người Đức. Phút 22, Nunez cụ thể hóa sự lấn lướt của Liverpool với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt bóng bên cánh trái, bóng đi đập đất vào góc xa khung thành, đánh bại thủ thành Fabianski. Sau bàn thắng này, Liverpool tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội với tâm điểm vẫn là Nunez. Tiền đạo 75 triệu thực hiện sáu cú sút ở trận này, hầu hết trong số đó đều khá nguy hiểm, và có một lần đưa bóng đi chạm cột dọc. Đến cuối hiệp 1, West Ham bất ngờ được hưởng phạt đền từ đường lên bóng hiếm hoi của họ, khi trung vệ Gomez vụng về phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm. Được biết, đội á quân Premier League và Champions League, Liverpool đã mất vài tuần để đàm phán với Benfica. Nunez đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn sáu năm với Liverpool.

    Hồi tháng tư, tiền đạo 22 tuổi từng nhận được lời khen ngợi từ Klopp, sau khi anh ghi cả hai bàn trong hai lượt trận thua của Benfica trước Liverpool tại tứ kết Champions League.

    Darwin Nunez - 75 triệu euro
    Darwin Nunez - 75 triệu euro
    Darwin Nunez - 75 triệu euro
  3. Matthijs de Ligt là mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich ở mùa hè này. Sau khi bán Robert Lewandowski cho Barca với giá 50 triệu euro, Hùm xám đã có ngân sách để đẩy mạnh cuộc đàm phán mua De Ligt và họ nhanh chóng đạt thỏa thuận với Juventus.


    Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Juventus. Hậu vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Theo đó, Bayern sẽ trả ban đầu cho Juve 67 triệu euro, với biến phí 10 triệu nữa nếu đáp ứng được các điều khoản đôi bên đã thống nhất. De Ligt trở thành một trong hai tân binh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bayern. Hè 2019, chủ sân Allianz cũng mất 80 triệu euro để ký hợp đồng với hậu vệ Pháp Lucas Hernandez từ Atletico. De Ligt là sản phẩm của lò đào tạo Ajax, anh gia nhập học viện Ajax từ năm 9 tuổi và ra mắt đội một CLB này từ năm 17 tuổi. De Ligt là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax. Sau khi tỏa sáng giúp Ajax vào bán kết Champions League 2019, anh chuyển sang Juventus với giá 75 triệu euro. Trung vệ người Hà Lan đã ra sân tổng cộng 117 lần trong màu áo bà đầm già thành Turin, đoạt được 1 Scudetto, 1 Coppa Italia và Siêu Cúp nước Ý. Nhưng 2 mùa gần nhất, anh nhìn Scudetto lần lượt thuộc về 2 đội bóng thành Milan.

    Dù chưa thật sự bùng nổ như kỳ vọng, nhưng rõ ràng De Ligt đã học hỏi được rất nhiều khi được sát cánh và tập luyện, thi đấu cùng những trung vệ lão luyện như Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, giúp anh trở nên hoàn thiện hơn. Việc một trung vệ cao to và chơi chân cực tốt như De Ligt góp mặt ở hàng thủ sẽ giúp Bayern Munich dễ dàng dâng cao khối đội hình hơn. Anh sẽ cùng với Dayot Upamecano hoặc Lucas Hernandez đảm nhiệm vai trò chốt chặn trước khung thành của Neuer.

    De Ligt - 67 triệu euro
    De Ligt - 67 triệu euro
    De Ligt - 67 triệu euro
  4. Erling Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là cầu thủ bóng đá người Na Uy, hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City cùng với đội tuyển quốc gia Na Uy. Haaland trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League vào mùa giải 2019 - 2020.


    Vào tháng 12 năm 2019, Haaland đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng để thi đấu tại Borussia Dortmund, với mức phí lên đến 20 triệu euro. Haaland cũng giành được giải thưởng cậu bé vàng 2020 khi đang thi đấu trong màu áo của Dortmund. Trong mùa giải 2020 - 2021, anh cùng Dortmund lên ngôi vô địch DFB - Pokal, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và là vua phá lưới Champions League. Sau khi FIFA U20 World Cup 2019 kết thúc, anh đã giành được chiếc giày vàng, nhờ vào lập kỷ lục ghi chín bàn thắng trong một trận đấu. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, Manchester City thông báo đã đạt được thỏa thuận khi ký hợp đồng thành công với Haaland sau khi đã giải phóng hợp đồng. Việc chuyển nhượng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 1 tháng 7. Vào ngày 13/6, Erling Haaland chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận mức lương khoảng 437.000 euro/tuần. Một con số khủng khiếp mà Mancity đã chi ra để có thể mang con quái vật này về.


    Haaland đã ghi 86 bàn sau 89 trận trong thời gian ở Dortmund. Haaland được định giá vào khoảng 152,9 triệu euro (130,4 triệu bảng) nhưng trong khi đó Man City chỉ tốn 60 triệu euro (51 triệu bảng) để chiêu mộ cầu thủ này nhờ điều khoản giải phóng hợp đồng.


    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
  5. Richarlison là tân binh đắt giá nhất của Tottenham trong mùa hè năm nay. Spurs phải trả cho Everton 58 triệu euro. Bằng tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái của Richarlison, hàng công Tottenham hứa hẹn nâng cấp mạnh mẽ ở mùa giải mới.


    Tottenham khiến tất cả ngỡ ngàng khi bạo chi cho Richarlison, tính cả các điều khoản phụ, gà trống có thể trả cho Everton hơn 56 triệu euro. Tiền đạo Brazil sẽ là cầu thủ đắt nhất lịch sử đội chủ sân Tottenham Hotspur, Richarlison đã khoác áo Everton 4 mùa, ra sân 152 trận và ghi 53 bàn. Tuyển thủ Brazil là có tốc độ, sức rướn và kỹ thuật ấn tượng. Anh hứa hẹn phù hợp cho chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Antonio Conte. Trước đó, Everton từ chối 50 triệu bảng mà Tottenham đưa ra, hai bên chỉ đi đến thống nhất khi gà trống chi thêm 10 triệu bảng phụ phí. Richarlison là cầu thủ thứ tư gia nhập Tottenham Stadiums trong hè này, sau Ivan Perisic, Yves Bissouma và Fraser Forster. Spurs phải vượt qua sự cạnh tranh từ các đối thủ khác ở Premier League như Chelsea và Arsenal để giành được tuyển thủ người Brazil. Ngay sau đó, Richarlison cũng có những động thái chia tay với Everton.


    Richarlison là tân binh mang đến sự kì vọng của cổ động viên Tot, hy vọng sự xuất hiện của anh sẽ đem đến một làn gió mới trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Conte. Đây có thể là động thái của Tot nhằm giữ chắc vé vào top 4 EPL

    Richarlison
    Richarlison
    Richarlison
  6. Barca cuối cùng cũng sở hữu chữ ký của cầu thủ chạy cánh Raphinha với giá 58 triệu euro từ Leeds. Đây là khoản tiền không nhỏ với gã khổng lồ xứ Catalan trong bối cảnh họ vẫn gặp khó khăn về tài chính.


    Vị trí sở trường của Raphinha là chạy cánh phải. Anh đã thể hiện được năng lực trong màu áo Leeds nhờ tốc độ, sự khéo léo và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Ngôi sao 25 tuổi người Brazil dễ dàng loại bỏ đối phương để tạo ra các cơ hội ghi bàn cho Leeds, và đó là lý do vì sao Barca quyết tâm có bằng được anh ở chợ hè 2022. Với sở trường là cánh phải, Raphinha sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với Ousmane Dembele người sắp sửa tái ký hợp đồng với Barca sau khi trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các chỉ số tấn công mùa trước, Raphinha trội hơn Dembele. Sau 35 trên tổng số 38 trận ra sân cho Leeds mùa trước, Raphinha đóng góp 10 bàn và 3 đường kiến tạo. Về phía Dembele, anh có 21 lần ra sân cho Barca tại La Liga, chỉ ghi 1 bàn song có 12 đường kiến tạo.


    Ngoài ra, Raphinha có 743 đường chuyền thành công xếp thứ 8 ở danh sách những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, trong khi của Dembele là 590. Dù vậy, chỉ số rê bóng thành công của Raphinha lại thấp hơn Dembele, 108 so với 120 lần.

    Raphinha - 58 triệu euro
    Raphinha - 58 triệu euro
    Raphinha - 58 triệu euro
  7. Sau thời gian dài đàm phán, MU đã chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ của Ajax, Lisandro Martinez với giá tổng cộng lên đến 57 triệu euro. Tối 17/7, trang chủ MU xác nhận CLB này đã đạt chiêu mộ thành công Lisandro Martinez từ Ajax.


    Thương vụ sẽ hoàn tất sau khi hậu vệ này vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, thống nhất các điều khoản cá nhân và xin được visa lao động tại Anh. Phía MU không tiết lộ chi tiết hợp đồng với Lisandro Martinez, nhưng phía Ajax khẳng định CLB nước Anh phải bỏ ra tổng cộng 57,37 triệu euro cho hậu vệ đa năng này. Cụ thể, MU phải trả ngay 57,37 triệu euro phí chuyển nhượng và trả thêm tối đa 10 triệu euro phụ phí tùy theo thành tích của Lisandro Martinez. Như vậy, Lisandro Martinez sẽ trở thành tân binh thứ 3 của MU dưới thời HLV Erik ten Hag, sau Tyrell Malacia và Christian Eriksen. Hậu vệ 24 tuổi người Argentina được các chuyên gia đánh giá rất cao và được kỳ vọng sẽ giúp MU thay đổi phong cách chơi bóng. Ngoài vị trí trung vệ, Lisandro Martinez còn chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nơi MU đang thiếu người trầm trọng. Vì vậy, người hâm mộ vẫn chưa thể biết HLV Erik ten Hag chiêu mộ cậu học trò cũ nhằm mục đích gì. Trong trường hợp Martinez đá trung vệ, đội trưởng Harry Maguire sẽ phải đá lệch phải thay vì lệch trái như mọi khi.


    Lisandro Martinez bắt đầu ăn tập bóng đá tại học viện Club Libertad trước khi chuyển sang Newell's Old Boys Defensa y Justicia. Năm 2019, Martinez được Ajax chiêu mộ với giá vỏn vẹn 7 triệu euro, nhưng anh nhanh chóng trở thành ngôi sao tại đây. Mùa giải vừa qua, Martinez chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Ajax.

    Lisandro Martinez - 57.37 triệu euro
    Lisandro Martinez - 57.37 triệu euro
    Lisandro Martinez - 57.37 triệu euro
  8. Tiền đạo Raheem Sterling chính thức trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong hè này. Chelsea đã được thỏa thuận với Manchester City về thương vụ của Raheem Sterling. Đại diện thành London chi 53 triệu Euro (tối đa 65 triệu Euro) để đổi lấy bản hợp đồng đến năm 2027 với tuyển thủ người Anh.

    Sterling
    đã có 7 mùa giải gắn bó với sân Etihad, ghi 134 bàn và có 94 kiến tạo sau 337 lần ra sân. Mùa giải trước, cầu thủ 27 tuổi không còn là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Pep Guardiola. Sterling phải cạnh tranh với những ngôi sao khác như Riyad Mahrez, Phil Foden, Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Jack Grealish. Đó cũng là lý do chính khiến cựu cầu thủ của Liverpool muốn ra đi ngay trong hè này. Năm 2015, nửa xanh thành Manchester phải bỏ ra 64 triệu Euro để đổi lấy chữ ký của tiền đạo người Anh. Trong thời gian khoác áo Man City, Sterling góp công không nhỏ vào chiến tích vô địch 4 trong 5 mùa giải gần đây tại Premier League. London là nhà của Sterling và là nơi tất cả bắt đầu đối với anh ấy, và thật tuyệt vời khi giờ đây anh ấy có cơ hội chơi trước bạn bè và gia đình tuần này qua tuần khác tại Stamford Bridge. Sterling thực sự mong được gặp những người hâm mộ ở đó.


    Raheem Sterling là cầu thủ đã giành được nhiều danh hiệu và việc ký hợp đồng với anh ấy là một bước quan trọng trong việc củng cố đội bóng. Câu lạc bộ rất vui khi Raheem sẽ trở lại London với Chelsea và mong muốn được chứng kiến tài năng đẳng cấp thế giới của anh ấy tại Stamford Bridge.

    Raheem Sterling - 56.2 triệu euro
    Raheem Sterling - 56.2 triệu euro
    Raheem Sterling - 56.2 triệu euro
  9. 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đó là những gì mà Gabriel Jesus đã làm được trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester City cuối tuần qua. Một màn trình diễn xứng đáng được trao điểm 10 của tiền đạo người Brazil, và cũng là điều mà người hâm mộ Arsenal rất chờ đợi ở một trong những tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng.


    Không phải đến bây giờ, tài năng của Gabriel Jesus mới được nhắc tới. Ngay từ khi gia nhập Man City vào năm 2017 khi chưa đầy 20 tuổi, Jesus đã được coi là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá thế giới. Bản thân anh đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội chủ sân Etihad trong suốt 5 mùa giải qua, nhưng đáng tiếc là Jesus lại chưa bao giờ được đảm bảo một suất đá chính, bởi anh phải cạnh tranh với rất nhiều ngôi sao tấn công khác như Raheem Sterling, Sergio Aguero, Riyad Mahrez hay Ferran Torres. Không có được chỗ đứng ở một đội hình toàn sao, Jesus hiểu rằng, đã đến lúc anh cần phải ra đi, và Arsenal chính là lựa chọn phù hợp nhất. Jesus là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí mà Aubameyang để lại. Anh đã chứng tỏ được đẳng cấp, có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, và quan trọng nhất là còn rất trẻ. Bởi vậy mà Arsenal đã không do dự khi chi ra 45 triệu bảng để đưa chân sút 25 tuổi về với sân Emirates. Giờ đây, khi trở thành một ngôi sao thực thụ trong một tập thể trẻ trung, Jesus đã nắm lấy cơ hội này để tỏa sáng rực rỡ. Ngay từ những trận giao hữu trước mùa giải, anh đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới và ghi những bàn thắng liên tiếp.


    Bởi vậy, khi Jesus có màn trình diễn thăng hoa trước Leicester City, đã chẳng còn mấy ai cảm thấy ngạc nhiên. Đó giống như một lời khẳng định rằng, Gabriel Jesus chính là ngôi sao mới mà Arsenal đang tìm kiếm, và là mảnh ghép quang trọng trên hành trình tìm lại ánh hào quang của thầy trò HLV Mikel Arteta.

    Gabriel Jesus - 52.2 triệu euro
    Gabriel Jesus - 52.2 triệu euro
    Gabriel Jesus - 52.2 triệu euro
  10. Đầu tháng 7, Philipps chính thức trở thành tân binh của Man City. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 6 năm, kéo dài tới tháng 6/2028. Tại sân Etihad, cầu thủ sinh năm 1995 khoác áo số 4.


    Man City mất tổng cộng 50 triệu bảng (đã bao gồm phụ phí) để có được chữ ký của tuyển thủ Anh. Tiền vệ này trở thành tân binh thứ 3 của Cityzens trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 sau cặp tiền đạo Erling Haaland (60 triệu euro) và Julian Alvarez (17 triệu euro). Đây là cơ hội và cũng là thách thức, tại Leeds, Philipps sẽ được chơi tất cả trận đấu nhưng ở Man City thì không. Rất nhiều cầu thủ giỏi có mặt tại đây, Philipps cần phải cố gắng vượt qua khó khăn, thúc đẩy bản thân tiến bộ ở trong tập thể này. Phillips là một phát hiện tại Euro 2021, góp công giúp Anh vào đến chung kết nơi họ thua Italy ngay trên sân nhà Wembley. Tiền vệ này còn hai năm hợp đồng và sẵn sàng gia hạn với Leeds mùa trước. Tuy nhiên, đôi bên không thể tìm tiếng nói chung. Hồi tháng 1/2022, Leeds từ chối đề nghị 67 triệu USD từ West Ham. Bản thân Phillips cũng muốn chuyển tới CLB lớn hơn, và anh chỉ đồng ý khi được Man City ngỏ lời.


    Man City và Leeds đã đẩy nhanh tốc độ đàm phán trong ít ngày qua sau khi Phillips thay người đại diện. Leeds cũng tìm được người thay thế Phillips khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tiềm năng Darko Gyabi từ chính Man City với giá 6,1 triệu USD. Cầu thủ 18 tuổi sẽ ký hợp đồng bốn năm và kiểm tra y tế tuần tới.

    Kalvin Phillips - 48.75 triệu euro
    Kalvin Phillips - 48.75 triệu euro
    Kalvin Phillips - 48.75 triệu euro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy