Top 10 Thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới năm 2023

  1. Top 1 Bentley
  2. Top 2 Maserati
  3. Top 3 Jaguar
  4. Top 4 Porsche
  5. Top 5 Land Rover
  6. Top 6 Volvo
  7. Top 7 Lincoln
  8. Top 8 Infiniti
  9. Top 9 Audi
  10. Top 10 BMW

Top 10 Thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới năm 2023

Vũ Minh Hoàng 705 0 Báo lỗi

Trong suốt những năm qua, nền kinh tế thế giới đã được cải thiện và có một số thương hiệu đã khẳng định vị thế là thương hiệu xe hơi hạng sang bằng cách tăng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bentley

    Nhắc đến dòng xe hạng sang, xe cao cấp, người dùng không thể không kể đến Bentley, thương hiệu xe đến từ Anh Quốc. Bentley (Bentley Motor) được thành lập ngày 18/02/1919 tại Vương quốc Anh bởi Walter Owen Bentley. Trong những năm đầu mới thành lập, sản phẩm của Bentley được công chúng yêu thể thao đánh giá cao, đặc biệt là phục vụ trong giải đua 24 giờ Le Mans - giải đua thể thao về sức bền tại thời kỳ đó. Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, động cơ quay của Bentley cũng được sử dụng phục vụ cho máy bay chiến đấu và nổi bật nhất là động cơ Bentley BR1.


    Thương hiệu xe hơi Bentley đã trải qua nhiều đời chủ với nhiều thăng trầm, nhưng giá trị cốt lõi của thương hiệu xe hơi danh giá hàng đầu này vẫn được bảo tồn và phát huy một cách trọn vẹn. Nhắc đến Bentley, người ta nghĩ ngay đến chất lượng hàng đầu của các bộ phận bằng gỗ và da. Bentley luôn tạo ra những chiếc xe sang trọng nhất và nó luôn thu hút mọi người đến với Bentley nếu giá cả không phải là vấn đề. Năm 2014 là năm thành công nhất đối với Bentley sau khi đối mặt với cuộc khủng hoảng khi hãng đã bán được khoảng 3000 chiếc bổ sung trong năm đó. Doanh số bán hàng đã được phê duyệt và sau đó Bentley đã phục hồi và cải thiện vị thế thương hiệu của mình và kể từ đó, hãng đã thiết lập tốc độ nâng cao tên tuổi của thương hiệu. Sau năm 2014, giá trị của công ty ngày càng được nâng cao và thị trường Mỹ luôn sẵn sàng tung ra những chiếc xe Bentley bổ sung vào thị trường xe sang. Là một thương hiệu toàn cầu hiện cung cấp những chiếc xe hơi sang trọng của mình trên toàn thế giới. Hãng còn được biết đến là nhà sản xuất những chiếc xe đua với mô-men xoắn và mã lực được cải tiến rất nhiều.


    Công ty được hưởng lợi khoảng tám triệu bảng Anh mỗi năm và số lượng nhân viên đang tăng lên hàng năm vì những sáng tạo của họ được thế giới yêu thích. Thương hiệu xe hơi Bentley đã trải qua nhiều đời chủ với nhiều thăng trầm, nhưng giá trị cốt lõi của thương hiệu xe hơi danh giá hàng đầu này vẫn được bảo tồn và phát huy một cách trọn vẹn.

    Bentley
    Bentley
    Bentley

  2. Maserati là một nhà sản xuất xe hạng sang của Ý, được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914 tại Bologna, Italia. Kể từ đó, Maserati đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử văn hóa và phát triển của các dòng xe thể thao cao cấp. Hiện nay, trụ sở chính thức của Maserati được chuyển về Modela, Italia, được mệnh danh là thủ đô động cơ, quê hương của rất nhiều dòng siêu xe đại diện cho đất nước Ý như Lamborghini, Ferrari, De Tomaso hay Pagani.


    Trải qua một thế kỷ hoạt động, Maserati đã gặt hái được nhiều vinh quang cả trên đường đua lẫn đường phố. Là thương hiệu toàn cầu, có mặt ở hơn 70 quốc gia trên thế giới. Không như bao hãng siêu xe khác, Maserati thành công trong việc khéo léo kết hợp giữa di sản và đổi mới, giữa quá khứ và tương lai. Maserati mặc dù ra đời trước Ferrari, nhưng các phiên bản Maserati hiện đại thời nay lại là đứa con lai, sự pha trộn đến hoàn hảo từ động cơ mạnh mẽ của Ferrari và những nét tinh tế trong nội thất đậm chất Ý. Vẫn giữ những đường cong uyển chuyển và trái tim bất khuất của người Ý (nếu bạn hay xem đội tuyển Italia đá bóng sẽ cảm nhận rất rõ), nhưng tầm nhìn của Maserati không cổ hủ, luôn hướng về tương lai với công nghệ mới mẻ. Maserati mang trong mình một câu chuyện có cả đau thương và ánh hào quang. Chẳng phải tự nhiên mà Maserati ngay từ những ngày đầu tiên đã được lựa chọn là dòng xe đại diện cho Hoàng Gia Italia và Tây Ban Nha. Đằng sau số tiền đắt đỏ đó là cả một giá trị lịch sử được những nghệ nhân tài ba truyền tải lên từng chiếc xe. Công ty đang hoạt động tốt với việc đạt được giá trị hàng năm là 3 tỷ bảng Anh với hơn 1000 nhân viên. Hiện tại, Fiat Automenses là chủ sở hữu của Maserati, và luôn tạo ra những chuyến đi chất lượng cao và tuyệt vời.

    Maserati không kém xa các thương hiệu xe hơi đắt tiền, và do đó nó xứng đáng có tên trong danh mục này vì đã tạo ra những trải nghiệm sang trọng dưới danh nghĩa xe hơi. Là một thương hiệu xe thể thao lâu đời, tuy nhiên Maserati vẫn chưa được ưa chuộng trong giới đại gia Châu Á.

    Maserati
    Maserati
    Maserati
  3. Top 3

    Jaguar

    Thương hiệu Jaguar được William Lyons và William Walmsley xây dựng từ những năm 30 bằng niềm đam mê không ngừng nghỉ dành cho ô tô. Sau khi đổi tên và ra mắt tại khách sạn Mayfair, London, SS Jaguar nhanh chóng thu về nhiều đơn đặt hàng nhờ sản phẩm chất lượng và giá bán hợp lý. Dù lịch sử hãng xe trải qua nhiều thăng trầm, Jaguar vẫn trung thành với tiêu chí thiết kế ra những mẫu xe sang trọng kết hợp với công nghệ hiện đại. Hãng cũng không làm mất đi những giá trị mà Lyons đã theo đuổi cho đến khi ông qua đời vào năm 1985.


    Hiện tại, thương hiệu xe Anh Quốc vẫn tiếp tục phát triển và nổi tiếng với dòng xe thể thao cũng như xe hạng sang cho doanh nhân thành đạt. Jaguar giống như danh tính thực sự khi nói đến các thương hiệu xe hơi đắt tiền, Jaguar là tên gọi khác của sự sang trọng và tiện nghi mà bạn hãy tận hưởng trên chiếc ô tô của mình nếu được dán nhãn Jaguar. Thương hiệu này được biết đến rộng rãi với những món đồ thanh lịch với thông số kỹ thuật mạnh mẽ và phong cách sống xa hoa. Jaguar nằm trong danh sách những thương hiệu xe hơi đắt tiền với vẻ ngoài sang trọng vì sản xuất những chiếc sedan và xe thể thao chất lượng cao và cả SUV là một bộ sưu tập gần đây. Không bắt buộc rằng mọi sáng tạo đều xứng đáng như nhau bởi vì nó phụ thuộc vào sự sáng tạo tổng thể, sự thoải mái và giá cả nữa. Jaguar Land Rover đã là một điểm sáng hiếm hoi đại diện công nghiệp ô tô Anh quốc khi bứt phá về doanh thu trong quý cuối cùng của năm 2022. Hãng xe hạng sang Jaguar Land Rover (JLR) đã có báo cáo lợi nhuận trước thuế đạt 265 triệu bảng Anh (khoảng 326 triệu Đô la) trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022. Điều này có được là nhờ Jaguar Land Rover đã cải thiện nguồn cung chất bán dẫn trong khâu sản xuất, từ đó thúc đẩy tăng sản lượng xe cung cấp ra thị trường, cùng các tác động tích cực từ thị trường tài chính. Doanh số của các mẫu Range Rover và Range Rover Sport mới đều tăng gần gấp đôi.


    Trong năm mới 2023, Jaguar vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, đặc biệt là trong vấn đề chiến lược phát triển xe điện giữa bối cảnh nhân sự trụ cột có nhiều biến động. Thierry Bollore, người đã lãnh đạo hãng trong vòng chưa đầy 2 năm, đã tuyên bố rời vị trí từ tháng 11 năm ngoái. Hiện nay, công việc đang được tiếp quản tạm thời trong tay Adrian Mardell.

    Jaguar
    Jaguar
    Jaguar
  4. Top 4

    Porsche

    Hãng xe ô tô Porsche xuất xứ từ nước Đức danh giá và thuộc một trong những tập đoàn phân phối ô tô quyền lực nhất trên thế giới – Volkswagen AG. Porsche đã giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong tổng số bình chọn của khách hàng Mỹ. Đó là kết quả cuối cùng dựa trên khảo sát về hiệu suất, vận hành và thiết kế lần thứ 22 do viện nghiên cứu thị trường Mỹ J.D. Power thực hiện. Lần thứ 13 liên tiếp nhà sản xuất xe thể thao dẫn đầu bảng xếp hạng tổng thể, điều này đồng nghĩa Porsche tiếp tục là thương hiệu hấp dẫn nhất đối với các khách hàng Mỹ.


    Porsche là thương hiệu được tạo ra để chinh phục những người say mê xe thể thao, các dòng xe Porsche 911, Cayenne và Macan cũng đạt vị trí cao nhất ở hạng mục của riêng mình. Hơn 69.000 chủ xe mới đã tham gia cuộc khảo sát, đưa ra đánh giá trên 243 mẫu xe từ 33 nhà sản xuất ô tô ở 10 hạng mục khác nhau. Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe roadster 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan. Khả năng cá nhân hóa tối ưu và tính thể thao ở mỗi dòng xe chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche. Porsche Việt Nam phát triển vững chắc từ năm 2007 với các trung tâm được đánh giá là một trong những chuẩn mực của ngành công nghiệp ô tô. Porsche giống hầu hết các hãng xe cao cấp tại Việt Nam như Jaguar-Land Rover, Maserati, Aston Martin, không công bố số liệu bán hàng. Tuy nhiên, hãng xe thể thao Đức có lần hiếm hoi tiết lộ số bán 750 xe trong 2022, năm đánh dấu quãng 15 năm Porsche có mặt ở Việt Nam. Doanh số Porsche tại Việt Nam tăng trưởng từ vài chục chiếc/năm đến mức cao nhất giai đoạn 2019-2021 với khoảng trên dưới 300 xe/năm. Doanh số 750 xe năm vừa qua tương đương với mức tăng trưởng 150%.


    So với thị trường tiêu thụ nhiều xe Porsche nhất Đông Nam Á, Thái Lan (1.500 xe năm 2021, theo Bangkok Post), lượng bán này bằng khoảng phân nửa. Doanh số của Porsche tại xứ chùa vàng năm 2020 là 670 xe. Lần gần nhất hãng công số doanh số kỷ lục tại Việt Nam là năm 2019, khoảng 6.800 xe. Năm 2021 hãng bán khoảng 6.350 xe, năm 2022 khoảng 7.500 xe và kỳ vọng năm 2023 sẽ tăng khoảng 10%.

    Porsche
    Porsche
    Porsche
  5. Land Rover là một trong những thương hiệu xe ô tô hạng sang của Anh, xuất hiện trên hơn 140 quốc gia trên thế giới. Được thiết kế bởi hai anh em người Anh là Spencer Wilks và Maurice Wilks và được đưa vào sản xuất vào năm 1984. Loại xe đầu tiên chính thức xuất hiện khi đó và sau hơn 60 năm chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.


    Land Rover có mặt ở hơn 140 quốc gia. Với sự hiện diện mang tính quốc tế cao, Land Rover có thể xuất hiện ở một ngôi làng nhỏ ở Châu Phi, ở London hay Toronto. Thông thạo cả những vùng quê xa xôi với địa hình phức tạp và cả những chốn đô thị hiện đại, Land Rover đã thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tinh tế, sành điệu trên toàn cầu, những người coi trọng chất lượng, một phong cách vượt thời gian và một cảm giác mạo hiểm. Land Rover nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô nhờ những chiếc xe địa hình độc đáo và những chiếc SUV chất lượng. Hãng sản xuất ô tô trên quy mô lớn và đạt doanh số cao hàng năm. Cung cấp những sáng tạo cứng nhắc và mạnh mẽ có thể chịu được môi trường khắc nghiệt như những người đi địa hình thực thụ nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái tuyệt vời. Đôi khi họ phải đối mặt với sự thất bại vì những lời chỉ trích vì giá quá cao để mang lại sự sang trọng cho những chiếc xe của mình. Land Rover lọt top những thương hiệu xe đắt tiền nhưng vẫn phải chịu cảnh lép vế vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu không mấy mạnh mẽ. Trong danh sách ô tô của Mỹ, Land Rover lọt vào top 10 thương hiệu xe sang bán chạy nhất với doanh số 51.465 xe. Những phương tiện này đang gây sốt vì khả năng giúp bạn sống sót trên một làn đường khó khăn, vì vậy nó hoàn toàn đáp ứng mục đích trở thành một người đi địa hình.


    Loại xe Land Rover đầu tiên của công ty xe hơi Rover ở Anh, được thiết kế bởi anh em nhà Wilks: Spencer và Maurice, được đưa vào sản xuất năm 1948. Hơn 75 năm qua, những dòng xe Land Rover đã phát triển trở thành một thương hiệu của tính mạnh mẽ, bền bỉ, tiện nghi và phong cách lịch thiệp.

    Land Rover
    Land Rover
    Land Rover
  6. Top 6

    Volvo

    Có vô số tiện nghi đắt tiền trên xe hơi cao cấp nhằm tạo ra trải nghiệm thượng lưu, nhưng tất cả sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chỉ một thứ, đó chính là an toàn. Ở bất kỳ phân khúc nào, triết lý sản phẩm nếu được chuyển tải thành công trên tất cả mẫu xe bán ra thị trường, sẽ tạo nên một nét cá tính riêng cho thương hiệu đó. Với Volvo, an toàn là triết lý xuyên suốt từ giai đoạn đầu thành lập và được gìn giữ cho đến nay. Hãng xe sang Thuỵ Điển tiên phong trong phát minh công nghệ an toàn, áp dụng và biến khía cạnh này thành một chuẩn mực mới trong thế giới xe sang hiện đại.


    Giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi của Volvo đến từ những thứ khách hàng ít hoặc không thể nhìn thấy khi mới mua xe. Nhưng hãng luôn hiện diện, xuất hiện và hỗ trợ người lái đúng lúc, đúng nơi. Chính vì thế, điều rất quen thuộc với khách hàng tại Việt Nam hay những thị trường trên thế giới là danh sách các trang bị an toàn trên xe Volvo thường rất dài. Volvo đã ghi nhận một năm 2019 rất thành công. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng phi mạnh với hơn 675.000 xe được bán ra trên toàn thế giới, tăng hơn 6,5% so với năm 2018. Đặc biệt, doanh số bán hàng của Volvo tại thị trường Mỹ lên đến gần 200.000 xe, là mức cao nhất của hãng trong suốt hàng thập kỷ. Ngoài ra, Volvo đã thành công trong việc gia tăng số lượng xe trong những năm gần đây. Volvo đã đạt được một doanh số bán hàng ấn tượng trong năm 2019. Theo các báo cáo, doanh số bán hàng của Volvo đã tăng lên hơn 17% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh số bán hàng đã đạt mức cao nhất trong suốt lịch sử công ty, với gần 600.000 xe bán ra trên khắp thế giới. Volvo đã được thống nhất về mức tăng trưởng của doanh số bán hàng trên các thị trường chính như Thụy Điển, Hoa Kỳ và Phần Lan.


    Sự hợp tác giữa Volvo Cars với Uber và Autoliv, một nhà cung cấp hệ thống an toàn hàng đầu cho các nhà sản xuất xe hơi khắp trên thế giới. Với mục đích để phát triển và kinh doanh hệ thống phần mềm cho những chiếc xe tự lái cũng là những cam kết mạnh mẽ của Volvo Cars trong lĩnh vực phát triển công nghệ mang tính đột phá làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

    Volvo
    Volvo
    Volvo
  7. Top 7

    Lincoln

    Lincoln luôn được biết đến với việc sản xuất những chiếc SUV có chất lượng tốt nhất và thường nhận được đánh giá tốt từ các nhà phê bình. Hãng luôn đại diện cho bộ sưu tập tươm tất từ một số năm bằng cách thiết kế lại những cái cũ và trích dẫn những cái mới. Lincoln được người hâm mộ yêu thích dành cho những chiếc sedan cỡ trung cung cấp vật liệu chất lượng và mang lại cảm giác sang trọng với một chút hiệu suất thể thao.


    Lincoln đến từ Mỹ tức là hãng xe của Mỹ được biết đến là một trong những hãng xe đắt tiền. Lincoln đã phải chịu đựng rất nhiều và tồn tại sau ngần ấy năm, và kết quả là luôn có doanh số bán hàng cao tại Mỹ. Hãng đã bán được hơn 94.747 chiếc xe sang Lincolns và các tính năng tuyệt vời của nó bao gồm ba tùy chọn động cơ là động cơ 2.0 bốn xi-lanh, 3.7 sáu xi-lanh và hybrid 2.0 bốn xi-lanh. Được mang tên gọi của cố tổng thống Mỹ – Abraham Lincoln, thương hiệu cá voi Mỹ Lincoln hiện đang bán một số mẫu xe sang trong và cao cấp bậc nhất tại Việt Nam. Lincoln không phải là thương hiệu ô tô phổ biến do có giá thành cao ở Việt Nam, đồng thời cũng chưa có đơn vị phân phối chính hãng mà đều về nước thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Một số mẫu xe nổi bật của Lincoln được nhập về nước gồm có Navigator L Black Label, Aviator. Giá xe Lincoln 2021 hiện đang cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Thương hiệu Lincoln của hãng sản xuất ô tô Ford (Mỹ) đặt mục tiêu đạt một nửa doanh số ô tô là các mẫu xe điện (EV) vào năm 2026, khi dự kiến sẽ bán toàn bộ là EV trong thập niên tới. Tháng trước, Ford thông báo sẽ thúc đẩy sản xuất EV theo kế hoạch tái cơ cấu Ford+ mà Giám đốc điều hành Jim Farley đi đầu. Kế hoạch này đặt mục tiêu đưa tỷ lệ EV trong doanh số bán toàn cầu của hãng vào năm 2030 là 40%. Theo Chủ tịch Lincoln, Joy Falotico, Lincoln sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của EV và kết nối các trải nghiệm toàn cầu, và có kế hoạch bán ra toàn bộ là EV trên toàn cầu vào cuối thập niên tới.

    Bà Falotico cho biết Lincoln sẽ tiếp tục sản xuất xe lai sạc điện (plug-in hybrid) cũng như xe sử dụng động cơ đốt trong trong quá trình chuyển đổi sang EV. Bà không đưa ra thời hạn đặt ra cho Lincoln trong việc sản xuất 100% xe điện, nói rằng điều này phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là tại các thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ và Trung Quốc.

    Lincoln
    Lincoln
    Lincoln
  8. Để cùng hòa nhập và chiếm thị phần trên phân khúc xe hạng sang. Có riêng cho mình những nhánh con chuyên các dòng xe cao cấp như Lexus-Toyota, Acura-Honda. Thì với Nissan cũng không là ngoại lệ. Khi đã góp mặt trên thị trường phân khúc xe hơi cao cấp với thương hiệu Infiniti, nhắm vào thị phần màu mỡ này. Nổi tiếng với các loại như coupe, sedan và SUV và những đánh giá tốt theo các nhà phê bình.

    Khi xét về thứ hạng, những chiếc xe này của Infiniti cũng phải xếp hạng trung bình vì giá cả, nhưng khả năng vận hành luôn ở mức tốt hoặc trung bình và chất lượng cũng tương đối ổn. Đối với mục đích an toàn, Infiniti là tốt nhất vì hãng quan tâm đến công nghệ nội thất và các vấn đề an toàn, vì vậy Infiniti thường đạt điểm tin cậy cao. Không còn nghi ngờ gì nữa, Infiniti là một trong những thương hiệu xe hơi đắt tiền vì nó thuộc sở hữu của Nissan, một thương hiệu xe hơi cao cấp. Infiniti đã bán được hơn 117.000 xe trong một năm tại Mỹ như G35 coupe và các loại khác. Là một phần của thương hiệu hạng sang Nissan, những chiếc xe của Infiniti được các đối tác mới sửa đổi để có nội thất tốt hơn và các tính năng như hệ thống treo mềm hơn, thiết bị âm thanh tốt hơn, nội thất cải tiến sử dụng chất liệu da và hệ thống định vị tốt hơn. Năm 2022, doanh số bán hàng của Infiniti đã tăng mạnh so với năm 2021. Trong năm 2022, hãng ô tô Infiniti đã bán hơn 1,2 triệu xe trên toàn thế giới, đạt mức cao nhất trong nhiều năm vừa qua. Tăng trưởng bán hàng của Infiniti được góp phần bởi một loạt các chương trình khuyến mãi và dịch vụ khác. Các chương trình khuyến mãi đã đẩy mạnh sức hút của Infiniti trong các nước trên thế giới. Infiniti cũng tăng cường việc bảo trì xe và các dịch vụ hậu mãi, giúp họ tăng độ tin cậy của khách hàng với hãng.

    Một số cộng tác cũng đã góp phần vào sự tăng trưởng bán hàng của Infiniti. Họ đã cộng tác với nhiều nhà cung cấp nội thất và cài đặt hệ thống âm thanh cho xe của họ. Điều này đã giúp hãng cải thiện đáng kể trải nghiệm hành khách trên xe của họ. Tổng thể, doanh số bán hàng của Infiniti năm 2022 đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua.

    Infiniti
    Infiniti
    Infiniti
  9. Top 9

    Audi

    Audi là một hãng xe xuất xứ từ nước Đức. Đây được xem là đất nước của những dòng xe sang đi kèm nhiều phát minh vĩ đại. Hãng xe Audi sở hữu bề dày lịch sử dày đặc đã nhanh chóng giúp dòng xe này góp mặt vào danh sách các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu.

    Cụ thể, Audi với hơn 100 năm hình thành và sở hữu hơn 50 năm chính thức định hướng phát triển trong phân khúc sản xuất các dòng xe cao cấp, thời thượng. Ngần ấy những năm hình thành và phát triển, các loại xe của hãng Audi chính hãng đã chính thức cho ra mắt loạt cải tiến về diện mạo cũng như tính năng để đủ đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như có đủ sức đứng vào hàng những ông lớn hiện nay. Các loại xe của hãng Audi luôn được đánh giá cao về độ bền cũng như những thiết kế vượt trội. Các dòng xe ô tô Audi có tiếng với những thiết kế sang trọng và lịch lãm. Từng chiếc xe từ hãng xe Audi luôn được chú trọng và hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bộ máy hãng Audi chính hãng luôn thể hiện được sức mạnh mẽ và tính bền bỉ của riêng mình. Trên mọi cung đường bạn không cần quá lo lắng về khả năng vận hành của xe. Nhà sản xuất luôn chú trọng trang bị một công suất vận hành cực mạnh đáp ứng được nhu cầu di chuyển tối ưu. Ông Laurent Genet cho hay, trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn, Audi đã giao 1,68 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2021. Hãng xe Đức cũng tập trung vào các sản phẩm điện hóa. Không tiết lộ con số cụ thể, tuy nhiên ông Laurent Genet cho biết lượng xe mà Audi bàn giao tới khách hàng tại thị trường Việt Nam tăng 16% trong năm 2021. Trong đó, Audi Q5 là mẫu xe bán chạy nhất với mức tăng trưởng khoảng 20%.

    Quý I/2022, lượng xe giao tới tay khách hàng đã tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo Audi, hãng đã đổi mới toàn bộ các dòng xe tại Việt Nam trong 2 năm vừa qua với tổng cộng 10 mẫu xe được ra mắt.

    Thương hiệu Audi
    Thương hiệu Audi
    Audi
  10. Top 10

    BMW

    BMW là thương hiệu xe đến từ nước Đức, hãng xe này được thành lập ngày 7 tháng 3 năm 1961. Chiếc xe đầu tiên của BMW được ra đời vào năm 1929. Sau một thời gian phát triển, hãng xe xếp thứ 3 trong 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Nhắc đến BMW, người ta nhớ ngay đến hình tượng những chiếc xe sang trọng, với mức giá không hề rẻ và khả năng vận hành cực kỳ ổn định, bền.


    Theo kết quả của BrandZ Top 100, xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown, BMW là thương hiệu có giá trị cao trong lĩnh vực xe hơi. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên BMW dẫn đầu. BMW biết cách làm cho khách hàng thấy được sự khác biệt của mình đối với các hãng khác, trong khi vẫn mang đến một sản phẩm có tính truyền thống. Là một thương hiệu lớn trên thế giới, BMW đã kiên định suốt thời gian dài để tìm ra điều tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa của thương hiệu, ở những thị trường cạnh tranh. Giám đốc tài chính của BMW - kỳ vọng doanh số ôtô thuần điện của tập đoàn này sẽ đạt 400.000 xe vào năm tới giữa bối cảnh nhu cầu xe điện tiếp tục tăng nhanh và chuỗi cung ứng đã bớt căng thẳng hơn. Trong buổi họp diễn ra hồi đầu tuần, lãnh đạo BMW cũng thừa nhận 2022 là một năm đầy biến động của nhà sản xuất ôtô nước Đức, mặt khác vẫn lạc quan khi cho rằng mọi thứ đang dần trở nên khởi sắc. BMW dự kiến vẫn tiếp tục chịu những áp lực tương tự cho đến hết năm nay. Tuy nhiên kể từ 2023, tập đoàn ôtô Đức tin rằng họ có thể đạt được một bước nhảy vọt mới về doanh số của nhóm ôtô thuần điện. Sau 2 tháng đầu năm, lượng ôtô thuần điện mà BMW bán được đã đạt 75.891 xe, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn này kỳ vọng doanh số ôtô điện trong năm nay sẽ đạt từ 240.000 đến 245.000 xe, cao hơn gấp đôi so với chỉ 104.000 xe hồi năm 2022, đồng thời chiếm 10% thị phần ôtô điện toàn cầu.

    BMW
    thậm chí còn đặt mục tiêu xa hơn khi kỳ vọng lượng ôtô thuần điện bán ra trong năm 2023 sẽ đạt mốc 400.000 chiếc. BMW đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa doanh số ôtô điện đạt 50% tổng doanh số bán hàng của hãng. Với lượng sản phẩm EV sắp ra mắt khá đa dạng từ các thương hiệu thành viên như Rolls-Royce Spectre, BMW i5 hay MINI Countryman, chuyên trang Electrek đánh giá mục tiêu doanh số 400.000 ôtô điện mà tập đoàn BMW đặt ra cho năm 2023 là hoàn toàn khả thi.

    BMW
    BMW
    BMW



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy