Top 3 Cách chăm sóc đầu ti để mẹ không bị khó chịu, đau rát khi cho con bú

  1. Top 1 Cho con bú đúng tư thế
  2. Top 2 Lựa chọn áo phù hợp
  3. Top 3 Làm sạch và dưỡng ẩm

Top 3 Cách chăm sóc đầu ti để mẹ không bị khó chịu, đau rát khi cho con bú

Nỗi phiền toái luôn gặp phải của những mẹ bỉm khi cho con bú chính là đau nứt đầu ti. Hiện tượng này còn hay được biết đến là nứt cổ gà. Vấn đề này rất thường ... xem thêm...

  1. Việc cho con bú đúng tư thế và đúng khớp ngậm là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ cho ti mẹ không bị đau rát và nứt nẻ. Mẹ cần đảm bảo rằng bé con ngậm đúng phần núm vú và nằm sâu trong khoang miệng của bé để hạn chế tình trạng bé kéo hoặc ngấu nghiến. Việc chỉ cho con ngậm ở phần đầu ti, con sẽ không tiếp xúc được tia sữa ở quầng vú, bé sẽ gặp khó khăn khi ti đồng thời mẹ còn bị tổn thương núm vú dẫn đến tính trạng đau nhức, khó chịu.


    Mẹ hãy thử cho con bú bằng cách: dùng ngón trỏ và ngón giữa cố định ti lại và cho con ngậm cả phần quầng vú để con ti thoải mái và giữ nghiêng 45 độ để bé không bị ngạt. Bên cạnh đó mẹ hãy tạo điều kiện để bé con được thoải mái khi bú, luân phiên thay đổi các bên để bầu vú được cân bằng, đây cũng là cơ hội để duy trì một thói quen tốt cho bé. Ở trường hợp này nếu mẹ chưa cảm thấy tự tin về tư thế đúng khi cho bé bú, hãy tham khảo thêm các ý kiến từ bác sĩ để bảo vệ mẹ và chăm sóc con được phát triển một cách tốt nhất nhé.


    (Kem trị nứt đầu ty Lanolin thuộc thương hiệu Lansinoh tự hào là nhãn hiệu duy nhất đạt tiêu chuẩn không gây kích ứng của Hiệp Hội Dị Ứng Anh).
    (Kem trị nứt đầu ty Lanolin thuộc thương hiệu Lansinoh tự hào là nhãn hiệu duy nhất đạt tiêu chuẩn không gây kích ứng của Hiệp Hội Dị Ứng Anh).

  2. Kích cỡ ngực của mẹ thường thay đổi kể từ khi mang thai, trở nên to & dễ nhạy cảm hơn. Việc lựa chọn trang phục để mặc mà không đúng kích thước có thể gây bó sát và làm đau rát đầu ti, đặc biệt là đối với áo lót hoặc với những trang phục công sở ôm người. Do đó, mẹ cần chú ý đến việc chọn áo phù hợp với kích thước hiện tại của ngực.


    Hơn nữa, mẹ nên thay đổi áo lót thường xuyên, trong vòng 3 tháng một lần, điều này giúp hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn. Mẹ có thể cân nhắc đổi các loại áo lót dành riêng cho phụ nữ mang thai & cho con bú, hoặc áo lót không gọng, không mút để dễ chịu hơn.

    (Thành phần Lanolin tinh khiết, lành tính, không cần lau lại mỗi khi mẹ cho con bú).
    (Thành phần Lanolin tinh khiết, lành tính, không cần lau lại mỗi khi mẹ cho con bú).
  3. Trước và sau khi cho con bú mẹ cũng hãy chú ý vệ sinh đầu ti thật kỹ, bằng cách sử dụng nước ấm và khăn mềm để lau thật sạch. Ngoài ra mẹ cũng cần chăm sóc dưỡng ẩm để đầu ti luôn được mềm mại. Nếu như đầu ti không được dưỡng ẩm đầy đủ, ma sát thường xuyên khi bé bú có thể dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ, gây ra đau rát và tệ hơn có thể là bị chảy máu. Việc dưỡng ẩm cũng hết sức quan trọng trong hành trình con bú sữa mẹ, vừa tạo điều kiện để bé có thể thoải mái bú sữa vừa giúp bé tương tác, gắn kết với mẹ vừa là vấn đề sức khỏe của mẹ và bé.


    Để hỗ trợ mẹ thêm về vấn đề này, mẹ có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Lanolin từ thương hiệu Lansinoh. Đây là một trong những sản phẩm dưỡng da được các mẹ bỉm tại Mỹ lựa chọn và tin dùng với khả năng dưỡng ẩm và điều trị nứt nẻ cao.


    Lanolin là một thành phần chiết xuất từ sáp lông cừu, được biết đến với khả năng dưỡng ẩm cao và cực kì lành tính cho làn da. Sản phẩm này đã được các chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu và là nhãn hiệu Lanolin duy nhất đạt tiêu chuẩn không gây kích ứng của Hiệp hội Dị ứng Anh, cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi sử dụng. Đặc biệt mẹ không cần phải lau lại kể cả khi cho con bú.

    Cùng với kết cấu sản phẩm dạng kem giúp thấm nhanh, dạng dầu có độ dưỡng ẩm cao giúp mẹ có thể yên tâm dưỡng ẩm đầy đủ, giữ cho vú mềm mại và bảo vệ mẹ khỏi các tổn thương khi cho con bú. Ngoài việc chăm sóc đầu ti, Lanolin còn có thể được sử dụng để điều trị nứt môi, khô da vùng khuỷu tay, đầu gối, chàm và vảy nến,...

    Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây nhé:

    Shopee:
    https://bit.ly/Lansinoh-chinh-hang-tai-Shopee
    Lazada:
    https://bit.ly/Lansinoh-chinh-hang-tai-Lazada
    Tiki:
    https://tiki.vn/cua-hang/lansinoh-official-store
    Cửa hàng Lansinoh Việt Nam tại TTTM Takashimaya - Hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé uy tín trên toàn quốc.
    --------------
    Lansinoh – Hơn 35 năm chuyên gia nuôi con bằng sữa mẹ.

    (Lanolin từ thương hiệu Lansinoh, sản phẩm được các mẹ Mỹ tin dùng).
    (Lanolin từ thương hiệu Lansinoh, sản phẩm được các mẹ Mỹ tin dùng).



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy