Top 8 Cách sử dụng nấm linh chi đơn giản, tốt cho sức khoẻ mà bạn nên biết

Tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi đối với sức khỏe là điều ai cũng biết. Thậm chí, nấm linh chi còn được đánh giá cao hơn cả nhân sâm. Tuy nhiên nấm linh chi ... xem thêm...

  1. Theo như các nghiên cứu khoa học thì nấm linh chi mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bởi trong thành phần nấm linh chi có chứa hơn 200 thành phần hoạt chất quý hiếm thường được dùng để hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh.


    Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, trong nấm linh chi có chứa một số các thành phần dược chất quý như polysaccharisdes, germanium, adenosine, triterpenes, ganoderic essence. Những hoạt chất này có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều loại bệnh nguy hiểm như ung thư, xơ gan, khối u và một số chứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa. Ngoài ra, một số nghiên cứu mới nhất còn cho thấy khả năng kiềm chế vi rút HIV của của nấm linh chi là rất tốt. Bên cạnh đó, nấm linh chi còn chứa nhiều khoáng chất, acid amin giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe và đặc biệt là loại nấm này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.


    Cách thực hiện:

    • Sắc nấm linh chi rất đơn giản bạn chỉ cần cho khoảng 10 gam nấm linh chi lát mỏng vào 1 lít nước, sau đó đun nhỏ lửa khoảng 15 phút hoặc đến khi nước chuyển từ màu hổ phách sang màu trắng, hết vị đắng.
    • Bạn có thể bổ sung thêm các nguyên liệu khác như chanh, mật ong, long nhãn và táo đỏ để vị trà ngon hơn, tùy vào khẩu vị của từng gia đình.
    Sắc nước uống hằng ngày
    Sắc nước uống hằng ngày
    Sắc nước uống hằng ngày
    Sắc nước uống hằng ngày

  2. Nấm linh chi ngâm rượu từ lâu được biết đến là “vị thuốc thần” có tác dụng tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là cánh mày râu.


    Có rất nhiều dược chất quý từ sợi nấm và quả trong nấm linh chi, khi ngâm với rượu sẽ chiết xuất hết những dược chất quý đó, từ đó tạo nên “vị thuốc” đa tác dụng, giúp cải thiện sức khoẻ người sử dụng. Nhờ công dụng tuyệt vời đó, nhiều gia đình đã sử dụng rượu nấm linh chi để bồi dưỡng thể trạng, cải thiện sức đề kháng của cơ thể một cách hiệu quả nhất.


    Nguyên liệu:

    • Nấm linh chi 30gr, rượu trắng 50ml và một bình thuỷ tinh.


    Cách thực hiện:

    • Với nguyên liệu nấm linh chi, bạn cần thái lát mỏng. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình thuỷ tinh, vặn nắp kín và ngâm trong vòng 20 ngày thì có thể sử dụng. Để nấm và rượu hoà đều vào nhau, bạn cần tiến hành lắc nhẹ bình mỗi ngày.
    • Khi sử dụng hết lượng rượu có trong bình, bạn có thể đổ thêm 500ml rượu trắng, ngâm với bã nhân sâm trong vòng 20 ngày thì có thể sử dụng.
    • Sử dụng đều đặn sẽ giúp thể trạng được tăng cường, bồi dưỡng sức khoẻ, giúp người dùng đi sâu vào giấc ngủ nhanh hơn, thoát khỏi tình trạng kén ăn và mệt mỏi.
    Ngâm rượu
    Ngâm rượu
    Ngâm rượu
    Ngâm rượu
  3. Vị đắng của nấm linh chi sẽ rất hợp gu đối với những người thích cafe hay chocolate. Vì vậy nấm linh chi có thể được sử dụng làm nguyên liệu chế biến các món tráng miệng và đồ ngọt.

    Bên cạnh đó, nấm linh chi còn được dùng như một loại nguyên liệu quan trọng cho các món ăn trong bữa chính như gà hầm, súp gà hay nấu cháo hạt sen.


    Ví dụ món Nấm Linh Chi hầm gà:

    Nguyên liệu:
    15gr nấm Linh Chi đã được nghiền bột, 1 con gà ác, gia vị khác.

    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên hãy làm sạch gà, mổ bụng và moi sạch ruột và nhồi Linh Chi vào bụng gà cùng một số gia vị vừa ăn
    • Tiến hành chưng cách thủy rồi nêm nếm gia vị để ăn gà và uống nước.
    • Đây cũng là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp với người cao tuổi, phụ nữ sau sinh, người mới phẫu thuật hay mới ốm dậy cần hồi phục cơ thể nhanh chóng.
    Chế biến món ăn
    Chế biến món ăn
    Chế biến món ăn
    Chế biến món ăn
  4. Sử dụng nấm Linh Chi pha mật ong giúp tăng cường sức đề kháng và giúp người mới ốm dậy hay mới phẫu thuật phục hồi được nhanh hơn. Chúng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiểu đường,… Có tác dụng giảm ho, tốt cho đường hô hấp và hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường hô hấp hữu hiệu như: hen suyễn, viêm phế quản,…

    Ngoài ra, chúng còn có tác dụng với người bệnh cao huyết áp, hỗ trợ điều hòa huyết áp, có tác dụng an thần, giảm stress và suy nhược thần kinh, giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn. Đồng thời, nấm Linh Chi và mật ong còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho gan, giảm hàm lượng cholesterol trong máu và phòng cũng như hỗ trợ chữa trị các bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

    Bên cạnh những tác dụng trên thì nấm Linh Chi còn giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho nhiều hệ cơ quan cũng như cơ thể. Nấm Linh Chi pha mật ong cũng dễ uống hơn vì giúp giảm vị đắng trong nấm.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Bỏ linh chi vào nước nấu sôi sau đó cho lửa nhỏ liu riu trong khoảng 20-30 phút.
    • Bước 2: Tắt bếp để nước nguội bớt rồi cho mật ong vào quậy đều. Không cho mật ong vào khi nước quá nóng dễ mất đi tác dụng của cả nguyên liệu.

    Phương pháp kết hợp này có thể sử dụng bất cứ khi nào, tốt hơn là vào buổi sáng lúc bụng đói.

    Pha với mật ong
    Pha với mật ong
    Pha với mật ong
    Pha với mật ong
  5. Nấm linh chi và nhân sâm là những loại thảo dược quý. Trong Đông y nhân sâm và nấm linh chi cùng với đông trùng hạ thảo, nhung hươu là tứ “đại dược thiện” quý hiếm, có giá trị sức khỏe cao nên việc kết hợp nấm linh chi và nhân sâm là cách sử dụng vô cùng hiệu quả.


    Nấm linh chi kết hợp với nhân sâm chính là câu trả lời tuyệt vời cho việc kết hợp nấm linh chi thế nào để tăng hiệu quả, trong đó chủ yếu được chế biến theo cách ngâm rượu. Rượu linh chi nhân sâm được biết đến từ lâu với nhiều công dụng như ích khí phổi, khỏe gân cốt, tốt cho khớp xương.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Chuẩn bị 20g nấm linh chi, 20g nhân sâm, 500g đường phèn và 1,5 lít rượu trắng.
    • Bước 2: Rửa sạch nấm linh chi và nhân sâm sau đó thái thành lát mỏng. Đem cả 2 nguyên liệu phơi khô trong bóng mát rồi cho vào trong túi vải, thêm đường phèn, buộc chặt để trong bình thủy tinh.
    • Bước 3: Đổ rượu trắng đã chuẩn bị vào ngâm trong 10 ngày sau đó lấy túi vải ra khuấy đều rồi để 3 ngày nữa là có thể sử dụng.
    Kết hợp với nhân sâm
    Kết hợp với nhân sâm
    Kết hợp với nhân sâm
    Kết hợp với nhân sâm
  6. Sử dụng nấm linh chi và tam thất trong việc chăm sóc sức khỏe từ lâu đã được nhiều công trình nghiên cứu, nhiều sách y học cổ ghi chép lại. Nấm linh chi và tam thất là 2 loại dược liệu đông y có thành phần, công dụng tốt trong việc chăm sóc sức khoẻ.


    Dùng nấm linh chi kết hợp với tam thất giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, không những giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus và chống oxy hóa.


    Dùng nấm linh chi và tam thất là 2 dược liệu tốt cho sức khoẻ, người tiêu dùng có thể tham khảo lựa chọn kỹ để mang hiệu quả tốt cho bản thân, gia đình. Hiện các sản phẩm tam thất có thể mua được ở tiệm thuốc bắc còn nấm linh chi nên lựa chọn tại các đơn vị uy tín.


    Cách thực hiện:

    • Pha bột tam thất chung với trà nấm linh chi, khuấy đều là có thể sử dụng được.
    Kết hợp với tam thất
    Kết hợp với tam thất
    Kết hợp với tam thất
    Kết hợp với tam thất
  7. Atiso không còn là cái tên quá xa lạ với người tiêu dùng, rất tốt cho người bệnh gan, phòng chống xơ vữa động mạch và kiểm soát rối loạn mỡ máu.


    Nấm Linh Chi và Atiso là hai loại thảo dược quý có nguồn gốc từ tự nhiên, được sử dụng trong nhiều thế kỷ để cải thiện sức khỏe và tạo sự cân bằng cho cơ thể. Nấm Linh Chi và Atiso đều được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Khi kết hợp, chúng có thể giúp cải thiện sức đề kháng của bạn và giảm sưng viêm do viêm nhiễm đường hô hấp.

    Cách thực hiện:

    • Cách kết hợp nấm linh chi và atiso là cho khoảng 8g bông atiso và 3 - 5 lát nấm linh chi cùng 2 - 2,5 lít nước
    • Đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút, sau đó chắt lấy nước và sử dụng như trà hằng ngày.
    Kết hợp với atiso
    Kết hợp với atiso
    Kết hợp với atiso
    Kết hợp với atiso
  8. Không chỉ có công dụng giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, nấm linh chi còn có tác dụng rất tốt đối với việc làm đẹp, chống lão hóa da, trị mụn, trị tàn nhang... vô cùng hiệu quả. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều người dùng nấm linh chi để làm mặt nạ dưỡng da.


    Theo như các chuyên gia nghiên cứu, trong nấm linh chi có chứa nhiều dược chất quý chống oxy hóa như polysaccharides, peptide, triterpenes… có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giảm vết nhăn, thâm nám mang lại một làn da hồng hào, mịn màng và giúp kéo dài tuổi thanh xuân của bạn.

    Ngoài ra, hàm lượng SOD (Superoxide dismutase) có trong nấm linh chi cũng rất cao. Đây là một loại enzyme có khả năng loại bỏ các gốc tự do, ngăn chặn quá trình oxy hóa của chất béo. Từ đó ngăn chặn việc làm tổn hại đến các cơ quan tác dụng chống nhăn và chống lão hóa, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.


    Cách thực hiện:

    • Hòa tan khoảng 2 muỗng bột nấm linh chi với 1 lòng đỏ trứng gà, có thể cho thêm mật ong hoặc nước cốt chanh vào hỗn hợp rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút.
    • Áp dụng cách làm này khoảng 2 lần/tuần giúp làm đẹp da, ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da thâm nám.
    Làm mặt nạ dưỡng da
    Làm mặt nạ dưỡng da
    Làm mặt nạ dưỡng da
    Làm mặt nạ dưỡng da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy