Top 10 Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả nhất

Lê Phương 103 0 Báo lỗi

Tắc bồn cầu là vấn đề rất nhiều gia đình gặp phải, gây mất vệ sinh và tạo sự phiền toái, khó chịu cho tất cả mọi người. Vậy bạn đã biết cách xử lý vấn đề này ... xem thêm...

  1. Đây là cách cực kì đơn giản và dễ thực hiện, tùy nhiên cách này chỉ áp dụng với trường hợp bồn cầu nhà bạn chỉ tắc nhẹ, nước xuống chậm thôi nhé!


    Sử dụng nước rửa chén và nước ấm dựa theo nguyên lý khá đơn giản đó là dùng nước rửa chén làm tăng độ trơn, trượt kể hợp với nước nóng để làm các vật cản như giấy, chất thải dễ bị phân tán, rời rạc hơn, dễ bị đẩy xuống dưới hơn.


    Cách thực hiện: hoà tán khoảng 1 chai nước rửa chén vào trong 2 lít nước nóng, đổ trực tiếp vào bồn cầu, sau đó chờ từ 2 - 3 tiếng để dung dịch nước rửa chén len lỏi vào các ngóc ngách, các chất thải được làm tan 1 phần. Sau đó dùng nước nóng xả mạnh xuống bồn cầu, tạo áp lực đẩy chất thải xuống dưới.


    Ưu điểm: thực hiện đơn giản từ những vật dụng có sẵn trong nhà.


    Nhược điểm:

    • Chỉ áp dụng với trường hợp tắc nhẹ.
    • Thời gian chờ đợi khá lâu.
    Thông tắc bồn cầu với nước rửa chén và nước nóng
    Thông tắc bồn cầu với nước rửa chén và nước nóng

  2. Thay vì sự dụng nước nóng, bạn có thể sử dụng đá lạnh để thực hiện thông tắc bồn cầu ngay tại nhà. Khác với nhiều người suy nghĩ đá lạnh có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng tắc bồn cầu thì ngược lại đây lại là phương pháp khá hay, khi nhiệt độ giảm sâu, những vật thể trong bồn cầu sẽ có xu hướng co lại, đồng thời với sự di chuyển đột ngột của các viên đá khi xả nước sẽ tạo ra áp lực lớn đẩy chất thải xuống.


    Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một túi đá lớn, có thể mua túi đá được bán ở các tiệm tạp hóa. Đổ tất cả đá vào bồn cầu, lưu ý đập rời đá trước khi cho vào nếu đá bị đóng tảng. Chờ đợi khoảng 15' cho đá tan bớt và toàn bộ khu vực bên trong đã được làm lạnh, xả nước ở mức độ mạnh, chất thải theo đó sẽ được cuốn đi.


    Ưu điểm:

    • Đơn giản, dễ thực hiện
    • Thời gian chờ đợi không quá lâu.

    Nhược điểm:

    • Chỉ áp dụng cho trường hợp tắc nhẹ.
    • Cần chuẩn bị khá nhiều đá, thông thường tại các gia đình không có sẵn nhiều như vậy.
    Thômg tắc bồn cầu bằng đá lạnh là cách mà không nhiều người nghĩ đến
    Thômg tắc bồn cầu bằng đá lạnh là cách mà không nhiều người nghĩ đến
  3. Móc áo là vất dụng có sẵn trong bất cứ gia đình nào, vì vậy với cách này bạn có thể ngay lập tức xử lý tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Nguyên lý của cách này chỉ đơn giản là bạn sử dụng một vật cứng, đưa vào sâu bên trong bồn cầu, đến vị trí tắc nghẽn để làm vỡ cấu trúc của vật làm tắc nghẽn như giấy hoặc chất thải hoặc đẩy vật đó ra khỏi vị trí nghẹt


    Tại sao lại là mắc áo mà không phải một vật dụng khác? Đó là vì móc áo được làm từ chất liệu thép dẻo, có khả năng uốn cong để luồn theo hình dạng bên trong của bồn cầu. Có thể kết hợp buộc thêm vải ở đầu que để tăng diện tích tiếp xúc.


    Luồn dây thép theo chiều gấp khúc của bồn cầu cho đến khi cảm giác đụng vào vật chắn, vừa xoay vừa đẩy trong khoảng 10' rồi lấy que ra giật nước xả.


    Ưu điểm:

    • Đơn giản, thực hiện ngay tại nhà, dụng cụ đơn giản.
    • Giải quyết được tình trạng tắc nặng hơn so với 2 cách trên.


    Nhược điểm:

    • Nếu que không đủ cứng sẽ có thể gặp tình trạng gãy, 1 phần que nằm lại bên trong.
    • Khi quấn vải vào đầu que, nếu không cẩn thận vải có thể bị tuột, làm nặng thêm mức độ tắc nghẽn.


    Mắc áo làm từ thép dẻo nên rất dễ dàng đưa vào sâu bên trong
    Mắc áo làm từ thép dẻo nên rất dễ dàng đưa vào sâu bên trong
  4. Sử dụng bột hoặc viên thông cống là phương pháp được rất nhiều gia đình lựa chọn để giải quyết tình trạng tắc bồn cầu tại nhà do cách này khá đơn giản, chỉ cần mua bột, viên thông cống tại cửa hàng tạp hoá.


    Trong bột thông cống có các thành phần mang tính axit mạnh, vì vậy khi cho xuống bồn cầu, những thành phần này sẽ giúp phân hủy, làm tan giấy, chất thải, các chất hữu cơ gây nghẽn, giúp các chất thải dễ dàng bị cuốn xuống khi xả nước.


    Cách thực hiện: Hoà tan bột hoặc viên thông cống vào trong nước nóng, sau đó đổ trực tiếp vào bồn cầu, chờ khoảng 30 phút đến 1 tiếng, sau đó xả nước. Hoặc bạn có thể cho bột thông cống vào bồn cầu rồi đổ nước nóng xuống.


    Ưu điểm:

    • Đơn giản, dễ thực hiện.
    • Có thể xử lý tình trạng nghẹt do giấy, chất thải hay chất hữu cơ.

    Nhược điểm:

    • Không giải quyết được các tình trạng tắc nghẽn nặng hay tắc do vật cứng, gỗ, nhựa.
    • Sử dụng nhiều liên tục có thể gây hỏng, ăn mòn đường ống.
    • Cần sử dụng đồ bảo hộ khi thực hiện vì có thể gây mòn da.


    Bột thông cống giúp phân hủy các chất thải bên trong bồn cầu
    Bột thông cống giúp phân hủy các chất thải bên trong bồn cầu
  5. Tương tự bột thông cống, hỗn hợp baking soda và giấm cũng có tác dụng giúp phân hủy các chất thải gây tắc nghẽn bồn cầu.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: cho khoảng 100g baking soda vào bồn cầu, sau đó đổ từ từ 200ml dấm vào để tạo phản ứng sủi bọt, không nên cho quá nhiều giấm.
    • Bước 2: Chờ khoảng 10 - 15 phút để phản ứng giữa baking soda và giấm diễn ra, sau đó đổ thêm khoảng 4 lít nước nóng vào bồn cầu.
    • Bước 3: Để nguyên tới sáng hôm sau, sau đó xả nước để kiểm tra xem bồn cầu đã thông chưa, nếu rồi thì xà nước vài lần để làm sạch. Nếu bồn cầu chưa thông hoàn toàn thì thực hiện lại.


    Ưu điểm:

    • Có thể giải quyết tình trạng bồn cầu tắc tương đối nặng.
    • Cách làm đơn giản.

    Nhược điểm:

    • Nguyên vật liệu có thể không sẵn có trong nhà.
    • Thời gian chờ đợi quá lâu, nếu nhà bạn chỉ có 1 nhà vệ sinh thì cách này không khả thi lắm.
    Kết hợp bột soda và giấm để thông tắc bồn cầu
    Kết hợp bột soda và giấm để thông tắc bồn cầu
  6. Cách thông tắc bồn cầu này nghe qua khá lạ và kì cục nhưng lại cực kì hiệu quả trong hầu hết các trường hợp tắc nghẽn. Như các bạn đã biết, cá lóc và cá trê là những loại cá có đặc tính đào hàng với cơ miệng khá khoẻ, có thể xuyên thủng bùn, đất.


    Bạn chỉ cần mua cá về thả nó vào bồn cầu, sau đó đi làm công việc của mình, việc còn lại đã có cá lo. Tuy nhiên đừng quên dùng dây buộc chặt cá để có thể lôi ra khi xong việc hoặc cá bị mắc kẹt.


    Ưu điểm:

    • Đơn giản, tiết kiệm thời gian, bạn không phải trực tiếp làm.
    • Có thể giải quyết được tình trạng nghẽn nặng, tỉ lệ thành công cao.


    Nhược điểm:

    • Với bản thân mình mình thấy cách này khá là dã man.
    Cá lóc, cá trê có tập quán đào hang nên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này
    Cá lóc, cá trê có tập quán đào hang nên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này
  7. Dây thông bồn cầu lò xo là dụng cụ được thiết kế giành riêng cho việc thông tắc bồn cầu nên cách thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng.


    Nếu vật gây tắc chỉ là chất thải, giấy hay các vật không quá cứng, quá lớn thì chỉ với 1 vài động tác bạn đã thấy ngay được kết quả.


    Dây thông bồn cầu lò xo có cấu tạo gồm 1 trục tay cầm gắn với 1 dây lò xo, dây này có tính dẻo dai, dễ dàng luồn lách vào sâu bên trong. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản, cho đường dây luồn vào trong bồn cầu, quay tay cầm để dây lò xo quay, làm rã, tan các vật làm tắc. Sau đó xả nước để đẩy chất thải ra xuống.


    Ưu điểm:

    • Nhanh chóng, thực hiện tương đối đơn giản.
    • Giải quyết được nhiều tình huống tắc.


    Nhược điểm:

    • Không phải gia đình nào cũng có sẵn vật dụng này trong nhà.
    Dây thông cống được thiết kế giành riêng cho thông tắc bồn cầu nên rất dễ thực hiện
    Dây thông cống được thiết kế giành riêng cho thông tắc bồn cầu nên rất dễ thực hiện
    Thông tắc bồn cầu với dây lò xo chuyên dụng
  8. Hầu hết các tình trạng tắc nghẽn đều có thể xử lý bằng cách này, trừ trường hợp tắc nghẽn quá nặng, nước không thể chảy được chút nào.


    Loại pittông có phần cao su phía trước, nó có kích thước vừa vặn với toilet, không khí không bị hở, thoát ra ngoài giúp việc thông tắc dễ hơn rất nhiều. Trước khi thông hãy ngâm qua đầu cao su với nước ấm để làm mềm, đầu cao su sẽ tạo độ khít hơn.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Xả nước.
    • Bước 2: Đưa đầu cao su vào lỗ thoát nước, đảm bảo thật kín, khít.
    • Bước 3: Dùng lực đẩy pittông xuống, làm nhẹ những lần đầu để khí lọt vào bên trong, sau đó đẩy 1 lần thật dứt khoát.
    • Bước 4: Xả nước xuống, lặp lại bước 1.


    Lặp lại các bước khoảng 5 lần thì bồn cầu sẽ được thông, nếu chưa thông hoàn toàn bạn hãy kiên nhẫn thực hiện lặp lại nhé!


    Ưu điểm:

    • Xử lý được hầu hết các tình huống


    Nhược điểm:

    • Dụng cụ có thể không có sẵn.
    • Bạn phải trực tiếp thực hiện, lặp lại nhiều lần.
    Thụt Pit Tông dùng thông tắc bồn cầu rất hiệu quả
    Thụt Pit Tông dùng thông tắc bồn cầu rất hiệu quả
    Hướng dẫn thông tắc bồn cầu bằng Pit-tông
  9. Đây là cách bản thân mình đã thử và thành công khá nhiều lần, tỉ lệ thành công khi mình thực hiện là 100% nên bạn có thể yên tâm khi áp dụng. Nguyên lý của cách này cũng là sử dụng một áp lực lớn để đẩy hết chất thải xuống.


    Trướckhi thực hiện bạn hãy lau thật sạch, thật khô phần miệng bồn cầu để đảm bảo băng dính dính thật chắc, không bị lọt khí ra ngoài.


    Sử dụng băng dính bản to, dính theo chiều ngang chả bồn cầu, lớp này chồng lên lớp kia sao cho thật kín. Sau khi đảm bảo không còn khe hở, ấn xả nước, nước đẩy lên chiếm chỗ, không khí sẽ đẩy lớp băng dính phồng lên, dùng tay ấn lớp băng dính xuống vài lần tạo áp lực đẩy chất thải xuống cho đến khi nghe tiếng nước thoát được. Lặp đi lặp lại đến khi thông hoàn toàn.


    Ưu điểm:

    • Vật dụng sẵn có trong gia đình.
    • Thông tắc được hầu hết các tình huống tắc nghẽn.


    Nhược điểm:

    • Có thể xảy ra tai nạn nếu lớp băng dính bạn dán không chắc, phần nước thải tràn ra ngoài sẽ rất mất vệ sinh, và chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều công sức để dọn chiến trường.
    Sử dụng băng dính là cách thông tắc bồn cầu có thể thực hiện ngay tại nhà
    Sử dụng băng dính là cách thông tắc bồn cầu có thể thực hiện ngay tại nhà
    Thông tắc bồn cầu bằng băng dính
  10. Miếng dán bồn cầu sử dụng với nguyên lý giống việc sử dụng băng dính để thông tắc. Nhưng với cách này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và giảm được rủi ro.


    Bạn chỉ cần mua miếng dán từ các cửa hàng, bóc bỏ lớp bảo vệ, dán thật chặt và khớp lên mặt bồn cầu rồi tiến hành tương tự như sử dụng băng dính. Cách này hầu như không có khuyết điểm, vì vậy bạn nên chuẩn bị một vài miếng dán trong nhà đề phòng trường hợp bất ngờ.


    Ưu điểm:

    • Thông tắc được hầu hết các tình huống tắc nghẽn.
    • Nhanh chóng, tiện lợi, ít rủi ro.
    Miếng dán thông bồn cầu
    Miếng dán thông bồn cầu
    Thông tắc bồn cầu bằng miếng dán



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy