Top 7 Cuốn sách viết về ẩm thực Việt Nam hay nhất

Thu Hoai 662 0 Báo lỗi

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài thú vị khi nhắc đến Việt Nam, không chỉ phong phú món ăn và đa dạng công thức chế biến, ẩm thực còn thể hiện nhân sinh quan của ... xem thêm...

  1. Top 1

    Món Ăn Việt Nam

    Hiện nay, theo chiều hướng giao lưu văn hóa giữa các nước, những món ăn thuần túy dân tộc dần dần cũng được cải tiến cho phù hợp với trào lưu chung của các nước. Cách pha chế có phần gọn nhẹ và phần trình bày cũng được quan tâm để tạo sự hài hòa giữa ngon miệng và đẹp nhất, làm cho các món ăn càng thêm hấp dẫn.


    Song song đó cũng có những món ăn được pha chế theo chiều hướng kết hợp Đông - Tây, thu hút đối tượng sử dụng rộng rãi hơn và làm cho nhân dân các nước dễ dàng xích lại gần nhau trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực, tạo sự hiểu biết và đồng cảm giữa các dân tộc.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-Ăn-Việt-Nam-i.375996881.7079569364?

    Món Ăn Việt Nam
    Món Ăn Việt Nam
    Món Ăn Việt Nam
    Món Ăn Việt Nam

  2. Ngoài cung cấp năng lượng, thức ăn còn là nguồn cung cấp các chất tạo hình giúp cơ thể bồi đắp phần hao hụt, thay thế đổi mới và tăng trưởng phát triển thêm. Do đó, nhu cầu ăn uống có ngay từ lúc ban sơ, khi chúng ta mới mở mắt chào đời.


    Như vậy, con người ai ai cũng cần phải ăn để sống, hoạt động và phát triển. Nhưng ăn thế nào cho người, phù hợp sức khỏe, nghề nghiệp, tuổi tác, bệnh tật v.v... là một vấn đề lớn, mà chúng ta lại chưa tìm hiểu thấu đáo và quan tâm đúng mức.


    Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên ngành nội tiết và chuyển hóa, cùng với những kinh nghiệm thu nhận được từ công tác tư vấn, hướng dẫn sức khỏe cộng đồng trên những phương tiện truyền thông đại chúng, tác giả đã sưu tập những bài báo, tư liệu y khoa, hệ thống trong cuốn sách Món Ăn Việt Nam: Ẩm Thực, Dinh Dưỡng & Văn Hóa với hy vọng tạo ra một “cẩm nang” dinh dưỡng cho các bà nội trợ, đặc biệt những người trẻ mới lập gia đình.


    Cuốn sách chia làm 3 phần:

    • A- CƠ SỞ KHOA HỌC, DINH DƯỠNG (Những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và chuyển hóa)
    • B- CÁC MÓN ĂN VIỆT NAM (Những món ăn, bài viết chuyên mục thực phẩm, dinh dưỡng đã được đăng)
    • C- PHỤ LỤC (bao gồm các bài viết. tư liệu liên quan)

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-Ăn-Việt-Nam-Ẩm-Thực-Dinh-Dưỡng-Văn-Hóa-QB-i.135852798.18446619673?

    Món Ăn Việt Nam: Ẩm Thực, Dinh Dưỡng & Văn Hóa
    Món Ăn Việt Nam: Ẩm Thực, Dinh Dưỡng & Văn Hóa
    Món Ăn Việt Nam: Ẩm Thực, Dinh Dưỡng & Văn Hóa
    Món Ăn Việt Nam: Ẩm Thực, Dinh Dưỡng & Văn Hóa
  3. Là con út trong một gia đình có ba là người gốc Huế, mẹ là người miền Nam, Võ Hoàng Nhân được dưỡng dục với những nét đặc trưng vùng miền khác nhau. Nhờ học được cả lối sống chịu thương, chịu khó của người miền Trung quen nắng gió và tính cách hòa đồng, chân phương của người miền Nam dung dị, Võ Hoàng Nhân đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể trở thành một đầu bếp đa năng: ngoài những lúc vào bếp thì đôi khi anh còn làm giảng viên đại học, lúc là doanh nhân, rồi thêm cái nghề cũng hay hay mà mọi người vẫn gọi vui là "làm người nổi tiếng": diễn viên - đầu bếp. Nếu mở tivi lên để xem những chương trình như Cuộc chiến mỹ vị, sitcom Mỹ nhân vào bếp, Mình ăn trưa nhé hay Thiên đường ẩm thực, bạn đọc sẽ thấy ngoài nấu nướng giỏi, Võ Hoàng Nhân diễn xuất cũng chẳng kém ai. Nhưng cho dù có đa năng đến thế nào, Võ Hoàng Nhân vẫn luôn giữ trong mình một tình yêu lớn với ẩm thực. Anh đã dùng tình yêu đó để đặt bút viết MÓN XƯA VỊ NAY. Quyển sách đầu tay được Võ Hoàng Nhân gói ghém lại trong một dung lượng vừa đủ 100 trang, với hai phần chính: Kỷ niệm trong món xưa và Thăng hoa trong vị nay. Như bất kỳ quyển sách ẩm thực nào khác, phần lớn dung lượng vẫn được dành để trình bày những công thức các món ăn. Cái khác ở đây ở MÓN XƯA VỊ NAY còn có những trang viết rất tình cảm, mộc mạc, mộc mạc như chính con người tác giả, nhờ vậy mà độc giả có thể cảm thấy như mình đang ngồi nghe tác giả kể chuyện. Chuyện mình, chuyện nghề, chuyện đời.


    Kỷ niệm trong món xưa là những món ăn bình dị mà Võ Hoàng Nhân đã từng được thưởng thức khi còn là một cậu bé. Sự bình dị ấy ăn sâu vào máu thịt, và nó hình thành một phần tính cách ẩm thực Võ Hoàng Nhân của sau này. Đó là món cá trê vàng mà người mẹ đánh kính thường chế biến bằng cách chiên giòn với mỡ, cuốn rau cải con và dùng kèm nước mắm gừng. Hay hương vị của lọai nước mắm bình không mấy tên không tuổi, Võ Hoàng Nhân đã dùng những chất liệu đó để làm nguyên liệu cảm xúc cho rất nhiều món ăn được trình bày trong phần này. Cũng chính tại đây, Võ Hoàng Nhân bộc bạch những kinh nghiệm trong nghề bếp để các bạn trẻ có đam mê dễ hình dung hơn về nghề này.


    Bước sang phần hai: Thăng hoa trong vị nay, độc giả lại được biết đến một Võ Hoàng Nhân thích làm mới món ăn xưa theo cách của mình. Từ đó thổi hồn đương đại vào sức sống vốn dĩ đã bền lâu của ẩm thực Việt xưa. Từ những món ăn về mẹ, món ăn miền quê đến món chay, Võ Hoàng Nhân đều không ngừng tìm tòi để thăng hoa từng hương vị. Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy một vài món ăn mà chắc chỉ có trong quyển sách này mới được trình bày trọn vẹn đến vậy. Vịt lọng hon xôi là một ví dụ.


    Suốt chiều dài cuốn sách, thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đó là: "KHÔNG CÓ ÁP LỰC SẼ KHÔNG CÓ KIM CƯƠNG". Nghề làm bếp, là nghề mà tác giả đã và đang chọn để đi cho bằng hết trong cuộc đời muôn màu, dù lắm lúc gian truân nhưng anh vẫn tin là cái giá mình trả là xứng đáng để học bài học vô giá về sự kiên trì nhẫn nại. Và nói như tác giả: "Tôi ước mong sao những bạn trẻ quyết định gắn bó với nghề bếp sẽ dạo chơi qua quyển sách này với một nụ cười để thấy rằng nghề nào cũng đáng quý, đáng trân trọng, miễn là luôn phấn đấu nỗ lực vươn lên." Hãy mở sách ra và cùng nghe Võ Hoàng Nhân kể những câu chuyện bằng ẩm thực!


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-xưa-vị-nay-Nét-đương-đại-trong-ẩm-thực-Việt-i.136613508.9381340890?

    Món xưa vị nay - Nét đương đại trong ẩm thực Việt
    Món xưa vị nay - Nét đương đại trong ẩm thực Việt
    Món xưa vị nay - Nét đương đại trong ẩm thực Việt
    Món xưa vị nay - Nét đương đại trong ẩm thực Việt
  4. Là cuốn sách song ngữ Việt Anh về các món ăn Việt với minh họa màu sống động. Tác giả đã khéo léo lồng ghép cách chế biến (đơn giản) vào mỗi phần giới thiệu món ăn, người đọc dễ dàng nhận ra văn hóa vùng miền và cảm nhận hết cái tinh tế, đậm đà của món ăn Việt.


    Ẩm thực Việt Nam, dù là những món ăn gia đình hay những món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố thì vẫn mang những giá trị to lớn trong đời sống của người Việt. Ẩm thực Việt ngày nay đã vượt qua khỏi những biên giới và được chào đón ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng ta có quyền tự hào về điều đó. Thưởng thức ẩm thực cũng giống như dấn thân vào một cuộc hành trình mà mỗi người đều có cảm nhận riêng.


    Hy vọng cuốn sách sẽ khiến bạn yêu thêm ẩm thực Việt!


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Việt-Nam-Miền-Ngon-(Tái-Bản)-i.154779484.4402622479?

    Việt Nam Miền Ngon
    Việt Nam Miền Ngon
    Việt Nam Miền Ngon
    Việt Nam Miền Ngon
  5. Bộ sách Món ăn thuần Việt của tác giả Nguyễn Thị Diệu Thảo sẽ giới thiệu đến bạn đọc những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, dễ chế biến và rất đặc trưng của người Việt Nam, góp phần làm phong phú hơn thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình.


    Món ăn thuần Việt giới thiệu đến bạn các món ăn hấp dẫn như: Tôm rang thịt ba rọi, Tôm rim tỏi, Chả lụa kho trứng, Chả cá chiên xốt cà, Đậu hũ chiên ruốc tôm, Gà kho thơm, Mắm cá lóc chưng thịt, Trứng hấp mắm cá lóc, Phèo kho tương hột, Gà rô ti…


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-ăn-thuần-Việt-60-món-mặn-(-NXB-Phụ-Nữ-)-i.46725128.13845954150?

    Món ăn thuần Việt: 60 món mặn
    Món ăn thuần Việt: 60 món mặn
    Món ăn thuần Việt: 60 món mặn
    Món ăn thuần Việt: 60 món mặn
  6. Bộ sách Món ăn Việt Nam của nghệ nhân Văn Châu - một chuyên gia lâu năm về nghệ thuật nấu ăn đúc kết kinh nghiệm, ra mắt độc giả với mong muốn được giưói thiệu những món ăn, những hương vị riêng không thể thiếu trong mọi gia đình.


    Các món ăn được hướng dẫn cách chế biến tỉ mỉ, dễ làm sẽ là một món quà thật ý nghĩa dành cho các nhà nội trợ và các bạn ưa thích nấu ăn.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-Ăn-Việt-Nam-Vietnamese-Cuisine-(-Song-Ngữ-Việt-Anh)-PNU-i.135852798.18265100577?

    Sách - Món Ăn Việt Nam - Vietnamese Cuisine ( Song Ngữ Việt - Anh) - PNU
    Sách - Món Ăn Việt Nam - Vietnamese Cuisine ( Song Ngữ Việt - Anh) - PNU
    Sách - Món Ăn Việt Nam - Vietnamese Cuisine ( Song Ngữ Việt - Anh) - PNU
    Sách - Món Ăn Việt Nam - Vietnamese Cuisine ( Song Ngữ Việt - Anh) - PNU
  7. Món Việt Truyền Thống Nấu ăn là một khoa học, một nghệ thuật tinh tế. Muốn có món ăn ngon, người nấu phải hiểu biết về kĩ thuật nấu ăn và thao tác quen tay. Món Việt truyền thống không chỉ giới thiệu cho bạn đọc cách vận dụng các chủng loại thực phẩm để nấu mà còn giúp bạn đọc biết cách ứng dụng cách nấu của món này để nấu được món ăn khác với cùng một phương pháp nấu theo từng thời vụ khác nhau.


    Cuốn Món Việt truyền thống của tác giả Văn Châu gồm 341 món ăn truyền thống chia theo nhóm nguyên liệu, là tâm huyết tích lũy sưu tầm, nghiên cứu và thực hành kỹ thuật nấu ăn và đứng bếp từ năm 1948 đến nay của tác giả.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Món-Việt-Truyền-Thống-i.142856269.8844557274?

    Món Việt Truyền Thống
    Món Việt Truyền Thống
    Món Việt Truyền Thống
    Món Việt Truyền Thống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy