Top 5 Đặc điểm thú vị nhất tạo nên thương hiệu "dân kinh tế"

Tran Thao 1756 0 Báo lỗi

Người ta thường bảo với nhau rằng "dân kinh tế" thật bá đạo mà cớ sao lại như vậy? Bạn có biết điểm mạnh của sinh viên kinh tế là gì không? Điều gì đã tạo nên ... xem thêm...

  1. Dân kinh tế là một ví dụ điển hình nhất về những con người với ước mơ cháy bỏng là làm giàu. Đó không chỉ là ước mơ mà còn là khát khao để họ phấn đấu không ngừng nhằm đạt được mục đích. Tôi làm giàu, tôi kiếm tiền thì có gì sai nào? Tiền mà ai chẳng thích, bạn có dám nói "không"?

    Một ví dụ điển hình nhất là nếu như bạn may mắn hay vô tình gì đó mà có vài đứa bạn học ngành kinh tế chắc chắn chúng là những đứa chuyên kinh doanh. "Mạng" là một môi trường kinh doanh vô cùng "béo bở" với đầy đủ các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... Thậm chí đứa nào "giàu" thì mở luôn shop còn nghèo hơn thì cũng "bon chen" làm dân bán lẻ. Nói chung, cuộc sống dân kinh tế tất bật thế đấy.

    Và tương lai gần đây, bạn "dân kinh tế" chen lên làm ông này bà nọ còn mình cứ phải chịu "kiếp nhân viên" của chúng cũng không chừng?
    Ông chủ Facebook chẳng phải cũng là một
    Ông chủ Facebook chẳng phải cũng là một "dân kinh tế" với khát khao làm giàu hay sao?

  2. Kinh tế khủng hoảng, cuộc sống khó khăn, tiền bị lạm phát thì bảo sao "dân kinh tế" cứ mở miệng ra là tiền với nong: nào là thu chi tiền bạc, lợi nhuận tối đa, chi phí tối thiểu. Người ta bảo "lên voi xuống chó mấy hồi", một đêm từ tỉ phú có thể trở thành ăn mày như chơi. Cuộc sống mà, đâu ai lường trước điều gì. Vì vậy, dân kinh tế luôn phải tính với toán, tiền với tiền, "đau đầu nhức óc" có phải chuyện giỡn đâu. Mệt nhỉ!

    Các chàng à, con gái kinh tế không được lãng mạn như mấy cô Sư phạm hay Nhân văn đâu, cũng không "men lì" như mấy nàng Bách khoa mà họ "thực tế" lắm. Dĩ nhiên thực tế đi quá đà sẽ thành thực dụng nhưng tất cả không là vấn đề một khi các chàng đã bị "tiếng sét ái tình" đánh trúng. Tiền à? Ai chi? Anh "chi" chứ ai? Thực tế đáng yêu như thế làm sao mà trách được chứ.
    Con gái kinh tế chọn tình hay tiền nhỉ?
    Con gái kinh tế chọn tình hay tiền nhỉ?
  3. Tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu tại sao lại gọi là "tăng động", lạ lắm phải không? Năng động mà thái quá thì người ta gọi tăng động chứ gì. Một thực tế là dân kinh tế rất siêng vận động, chạy hết chương trình này đến câu lạc bộ khác, người ta nói là đắt show còn hơn ca sĩ nữa đó. Họ hơi "tham công tiếc việc" một chút nhưng việc gì cũng làm đến nơi đến chốn, không bỏ dở giữa chừng đâu nha. Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh,...thiếu mặt dân kinh tế mới là lạ.

    Dân kinh tế rất hay than vãn, kêu ca học hành vất vả mà cái gì cũng "tất tần tật" tham gia không bỏ sót mới "ghê" chứ. Học giỏi lại năng động thì "tăng động" kiểu dân kinh tế đáng yêu lắm chứ bộ.
    Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh,...thiếu mặt dân kinh tế mới là lạ
    Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh,...thiếu mặt dân kinh tế mới là lạ
  4. Ta phải nói là không có nơi nào "đa chủng loại" như dân kinh tế hết đó. Đứa thì tỉ mỉ tính từng đồng từng cắt, đứa thì đam mê "đếm tiền", đứa thì thích thị trường nước ngoài nên học Kinh doanh kinh tế,... Thậm chí có đứa mê ca hát, nhảy múa, mọt sách "ngôn tình" cũng chui vô kinh tế. Kinh tế có gì hấp dẫn thế nhỉ? Nói chung là dính đến tiền nghĩ đến ngay dân kinh tế.

    Tất cả không còn là vấn đề miễn các bạn ấy có tài, có trí là có thể nuôi khát vọng làm giàu được rồi.
    Một chút lãng mạn rất riêng của dân kinh tế
    Một chút lãng mạn rất riêng của dân kinh tế
  5. Bạn có công nhận với tôi một điều là dân kinh tế ấy làm gì mà nói năng lưu loát, miệng mồm linh hoạt đến thế. Cái gì cũng nói được là sao? Có lợi là làm à? Thế nhưng, kém may mắn là bạn gặp phải dân "đa cấp" lừa đảo lấy "vũ khí mồm miệng" để chuộc lợi thì làm ơn "chuồn ngay kẻo trễ".

    Do môi trường làm việc của dân kinh tế đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, mở rộng các mối quan hệ làm nên buộc họ phải khôn khéo, lưu loát trong giao tiếp là chuyện dễ hiểu. Nếu không có "cái miệng khéo" cùng "cái đầu khôn" thì sao làm giàu được. Đúng không nào?
    Môi trường làm việc của dân kinh tế đòi hỏi phải giao tiếp nhiều buộc họ phải khôn khéo, lưu loát trong giao tiếp
    Môi trường làm việc của dân kinh tế đòi hỏi phải giao tiếp nhiều buộc họ phải khôn khéo, lưu loát trong giao tiếp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy