Top 11 Địa điểm đón Giáng sinh tuyệt nhất tại Hà Nội và Sài Gòn

Trang Nguyễn 295 0 Báo lỗi

Ngày lễ Giáng sinh sắp đến và bạn đã tìm được các địa điểm tuyệt vời để tận hưởng không khí ấm áp cùng bạn bè và gia đình chưa? Những địa điểm mà bạn đếm vào ... xem thêm...

  1. Được xây dựng từ năm 1884, tọa lạc trên số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mang lối kiến trúc Gothic, nhà thờ vừa mang nét cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại, đặc trưng cho phong cách của châu Âu vào thế kỉ XIX.


    Vào ngày lễ Giáng sinh tại các nhà thờ Hà Nội luôn tràn ngập các ánh đèn rực sáng lung linh. Nhà thờ Lớn là một trong những địa điểm đón giáng sinh lớn nhất được nhiều người yêu thích. Với địa điểm nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội , dòng người từ nhiều nơi đổ về, đây là địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh và cùng đếm ngược khoảnh khắc Giáng sinh ấm áp.

    Những cây thông lớn được dựng lên trang trí cẩn thận, hang đá nổi tiếng phía sau nhà thờ cũng được trang trí lung linh hơn bao giờ hết. Có lẽ đây là sức hút khó cưỡng với nhiều người dù cho phải đến nơi đông kín người thì họ cũng vui vẻ hòa mình cùng dòng người ấy để tận hưởng không khí Giáng sinh an lành, ấm áp.


    Mỗi dịp lễ Giáng Sinh về, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ lại được trang hoàng rực rỡ và là địa điểm thú vị cho những ai muốn đón một mùa Giáng sinh linh thiêng, an lành. Đối với giới trẻ, đây là địa điểm đi chơi Noel tại Hà Nội hấp dẫn bậc nhất vào dịp lễ Noel 2019.

    Dòng người đông đúc vào đêm Giáng sinh
    Dòng người đông đúc vào đêm Giáng sinh
    Những ánh đèn rực rỡ, lộng lẫy

  2. Nói đến Hà Nội, không thể nào quên Hồ Gươm. Vốn bình thường nơi đây đã rất đẹp, vào đêm Giáng sinh không gian nơi đây lại trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội Hồ Gươm đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh, cây thông, ông già tuyết… Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng tại Hà Nội. Sóng đôi cùng người yêu, vừa đi dạo vừa ngắm nhìn, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.


    Khu vực phố đi bộ cũng được thắp đèn sáng trải dài, mọi người có thể thỏa sức chụp ảnh ghi lại các khoảnh khắc đẹp lung linh. Phố đi bộ Hồ Gươm luôn là nơi lý tưởng khi bạn muốn thưởng thức những hoạt động nghệ thuật đa màu sắc như xem triển lãm tranh, nghe nhạc acoustic hay tiết mục nhảy zumba sôi động… Vào dịp Noel, sẽ có nhiều tiết mục rộn ràng hơn nữa cho giới trẻ thủ đô.


    Chưa kể quanh hồ còn có các hàng quán thân thuộc, những món ăn, đồ uống mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Nếu bạn dành đêm Giáng sinh để tận hưởng tại nơi đây quả thật không còn gì để ngần ngại và đắn đo.

    Hồ Gươm lung linh
    Hồ Gươm lung linh
    Trung tâm thương mại Tràng Tiền nằm trên phố đi bộ Hồ Gươm về đêm
  3. Đến hẹn lại lên, cứ mỗi mùa Giáng sinh đến là đoạn Phố Hàng Mã lại tràn ngập không khí tấp nập. Từ lâu với người dân Hà Nội nơi đây đã trở thành địa điểm mua sắm đồ trang trí mỗi khi ngày lễ về. Cả khu phố được bao đầy bởi các mặt hàng, mẫu mã đa dạng với nhiều màu sắc rực rỡ đặc trưng cho lễ Giáng sinh.


    Mùa Noel này bạn đừng bỏ qua khu phố Hàng Mã nhé. Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Khi người Pháp đặt chân lên Bắc Kỳ (1872), phố có tên tiếng Pháp là Rue du Cuivre. Nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy. Đến đây vào đêm Noel, bạn sẽ chứng kiến không khí đông vui nhộn nhịp với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Noel về, phố Hàng Mã cũng rất được trang trí rất lộng lẫy, lung linh đấy. Bạn có thể đến đây để dạo chơi, chụp những tấm hình kỷ niệm.

    Nhiều cửa hàng với các mặt hàng đa dạng phục vụ cho Giáng sinh
    Nhiều cửa hàng với các mặt hàng đa dạng phục vụ cho Giáng sinh
    Phố Hàng Mã tạo nên một không khí Giáng sinh cổ kính với rất nhiều đèn lồng
  4. Ở Hà Nội có rất nhiều trung tâm thương mại lớn. Cứ bắt đầu vào dịp lễ là các trung tâm lại "thay áo mới" trang hoàng, rực rỡ hơn. Ngay từ cổng vào có lẽ các bạn đã không thể rời mắt khỏi những ánh đèn huyền ảo thu hút ấy.

    Dưới đây là một số trung tâm thương mại đang được yêu thích:

    Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) vào lễ Giáng sinh được dựng lên cây thông khổng lồ rực sáng, đài phun nước và hệ thống chiếu sáng hiện đại làm nổi bật khung cảnh tuyệt đẹp. Royal City mùa Noel nào cũng được trang trí với nhiều hạng mục hoành tráng như những cái cây khổng lồ Giáng sinh, một khu vực đài phun nước với ánh sáng ngoạn mục. Bạn có thể đến đây cùng bạn bè, người thân để thưởng thức không khí Noel đặc biệt nhất. Dường như cũng không ngần ngại đông đúc, đây vẫn là địa điểm được lựa chọn của nhiều người.

    Times City (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) lựa chọn nơi này để đón Giáng sinh quả không lãng phí. Không gian được trang trí độc đáo và đẹp mắt. Đặc biệt, tại quảng trường trung tâm sẽ diễn ra sân khấu nhạc nước càng làm không khí ở nơi đây ấm áp, vui vẻ hơn bao giờ hết. Hình ảnh những chú tuần lộc quen thuộc đêm giáng sinh được trang trí cầu kỳ. Khu quảng trường tràn ngập sắc màu với các bóng đèn led, tạo hình hộp quà và cây thông Noel. Dòng chữ “Merry Christmas’ khiến lòng người xốn xang, chờ đón đêm Giáng sinh an lành bên bạn bè và gia đình.

    Ngoài ra còn nhiều trung tâm thương mại khác tại Hà nội cũng là địa điểm hoàn hảo để các bạn có những bức ảnh đẹp bên bạn bè, người thân.

    Royal City rực rỡ với cây thông khổng lồ
    Royal City rực rỡ với cây thông khổng lồ
    Cây thông Noel tại Vincom Nguyễn Chí Thanh
  5. Nằm giữa trung tâm quận 1 Phường Bến Nghé thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà đồ sộ với kiến trúc cổ của Pháp, không gian rộng thoáng từ bên ngoài vào đến bên trong thánh đường, đây cũng là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến quen thuộc của giới trẻ đất Sài Thành và còn là địa điểm nằm trong danh sách ghé thăm đầu tiên của khách du lịch trong và ngoài nước khi lần đầu đặt chân đến đây.


    Nhà thờ Đức Bà là nơi có quy mô lớn và cổ xưa của Sài Gòn. Đây là địa điểm lý tưởng cho đêm Giáng sinh. Nơi đây được xem là trung tâm đêm Giáng sinh của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Cứ đến đêm 24.12 dương lịch hàng năm là cả trăm nghìn người đã tập trung về nhà thờ để chờ đón một mùa Giáng sinh an lành. Đến khu vực này bạn không chỉ có những bức ảnh đẹp, cà phê bệt trò chuyện với bạn bè, người thân mà còn được nhấm nháp những món ăn vặt nóng cho đêm Noel như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng… mà không lo nhàm chán.


    Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi của khu vực này gồm Diamond Plaza, Kumho, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng… Ánh đèn ấm áp bao trùm mọi không gian. Những cung đường lung linh ánh đèn, không gian sầm uất, rực rỡ, những món ăn vặt đa dạng và hấp dẫn bày bán trên các con phố gần đấy sẽ cho bạn cảm nhận về một Giáng sinh sôi động và ấm áp.

    Khung cảnh ấm áp đêm Giáng sinh tại nhà thờ Đức Bà
    Khung cảnh ấm áp đêm Giáng sinh tại nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà là một trong những nơi thu hút đông người tới đón Giáng sinh nhất Sài Gòn
  6. Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn có trong danh sách địa điểm du hí của giới trẻ mùa Giáng sinh. Từ khi ra đời đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là lựa chọn cho những ai muốn tận hưởng không gian nhộn nhịp của người Sài Gòn. Giáng sinh năm nào cũng vậy, phố đi bộ đều được trang hoàng những ánh đèn đủ màu sắc tuyệt đẹp, không khí sôi cùng nét đẹp hiện đại, lộng lẫy của các trung tâm thương mại, quán cà phê, quán ăn xung quanh sẽ làm bạn thấy ngày lễ của mình vui vẻ và đủ đầy hơn rất nhiều.


    Vào những ngày này tại phố đi bộ Nguyễn Huệ lại càng đông hơn bao giờ hết. Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, trên con phố luôn tràn ngập ánh đèn màu sắc lộng lẫy, tiếng nhạc sôi động cùng các hoạt động nghệ thuật đường phố, các trung tâm mua sắm và các tòa nhà bên đường cũng được trang hoàng khiến cho không khí vô cùng nhộn nhịp.

    Nhóm bạn trẻ tổ chức nhảy múa tại phố đi bộ
    Nhóm bạn trẻ tổ chức nhảy múa tại phố đi bộ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ rực rỡ ánh đèn
  7. Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam và chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh. Cây cầu là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh và cũng là địa điểm du lịch được nhiều người biết đến .Được gọi với cái tên là “Cầu Ánh Sao” bởi vì trên bề mặt cầu được thiết kế với hệ thống đèn Led chiếu ngược lên tạo cảm giác cho những người đi trên cầu như đang bước đi trên muôn ngàn vì sao. Một vẻ đẹp riêng của thành phố Hồ Chí Minh.


    Cầu Ánh Sao là một địa điểm thú vị nằm ở quận 7, Sài Gòn. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi vào đêm Giáng sinh. Vào buổi tối, cầu lung linh rực rỡ bởi các ánh đèn. Nhìn từ xa cây cầu giống như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu ở hai bên hông cầu làm nên khung cảnh lộng lẫy mà đầy thơ mộng. Và để phục vụ cho ngày lễ, dưới chân cầu cũng được bố trí không gian để chụp ảnh khá đẹp.


    Không chỉ thế, để phù hợp với không khí Giáng Sinh, những tòa biệt thự tọa lạc xung quanh khu vực này cũng sẽ được khoác lên mình “chiếc áo Giáng sinh” nhiều màu sắc, tha hồ cho bạn dạo chơi khám phá hay pose ảnh. Bên cạnh đó, những khu công viên rộng, khu kênh đào, bờ sông Panorama cũng là lựa chọn không tồi cho một tối vui chơi với bạn bè.


    Cầu Ánh Sao về đêm
    Cầu Ánh Sao về đêm
    Cây cầu với thiết kế uốn cong hình mặt trăng
  8. Nếu ở Hà Nội có phố Hàng Mã, thì Sài Gòn có khu phố người Hoa - Hải Thượng Lãn Ông nằm ở ngã tư đường Hải Thượng Lãn Ông và Triệu Quang Phục. Đây là khu vực bán đồ Giáng sinh nổi tiếng với các mặt hàng đa dạng, đủ chủng loại và màu sắc. Để cảm nhận mùa Giáng sinh thì đây là nơi không thể bỏ qua.


    Có thể mua đồ trang trí Giáng sinh tại các cửa hiệu tại rất nhiều con phố ở Sài Gòn nhưng nhiều người vẫn cứ thích đến khu phố người Hoa ở Hải Thượng Lãn Ông, đặc biệt là giới trẻ. Không quá đông đúc như rằm Trung thu, những người muốn cảm nhận không khí Noel sớm với hàng hóa trang trí đủ chủng loại có thể đến với khu phố người Hoa.

    Khu phố người Hoa
    Khu phố người Hoa
    Phố người Hoa nhộn nhịp mùa Giáng sinh
  9. Nhắc đến các địa điểm chơi Noel ở TP.HCM nếu không nói đến khu xóm đạo Phạm Thế Hiển ở quận 8 thì quả là bỏ phí. Đây là một trong những địa điểm hot nhất và được nhiều người chờ đón nhất mỗi dịp Giáng Sinh về. Đúng với cái tên của nó, vào ngày lễ Giáng sinh nơi đây được đầu tư hoành tráng.


    Con đường Phạm Thế Hiển dài hơn 3km với nhiều nhà thờ lớn dọc bên đường cùng với những hang đá và các bức tượng độc đáo. Hàng trăm hang đá, cây thông phủ tuyết trắng và ông già Noel, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus… với đủ sắc màu được người dân trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm náo nhiệt và nhiều ý nghĩa. Còn gì thú vị hơn nếu được nắm tay người yêu thương và đi dọc con đường lấp lánh ánh đèn phải không các bạn.


    Xóm đạo quận 8 lung linh mùa giáng sinh
    Xóm đạo quận 8 lung linh mùa giáng sinh
    Hang đá được trang trí lỗng lẫy
  10. Tòa nhà chọc trời Bitexco nằm ở quận 1, Sài Gòn. Đây là địa điểm hoàn hảo vào đêm Giáng sinh nếu bạn muốn thử trải nghiệm mới mẻ hơn. Tới đây, bạn có thể mua vé để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố qua kính viễn vọng từ tòa nhà cao nhất Sài Gòn này.


    Bitexco sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thu hết toàn vẹn cảnh đêm thành phố vào đêm Giáng Sinh. Với độ cao 262 m, 68 tầng, đến với Bitexco, bạn có thể thoải mái khám phá không gian độc đáo khi được ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Đừng quên chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

    Tòa nhà rực rỡ vào ban đêm
    Tòa nhà rực rỡ vào ban đêm
    Tòa nhà chọc trời Bitexco
  11. Dù mới được ra mắt vào Noel 2015, những ngôi làng nhỏ nhắn này đã chiếm trọn con tim của những người muốn tìm đến không gian đậm chất giáng sinh Châu Âu nhưng chưa có cơ hội tới thăm. Với nhiệt độ -10°C, bất cứ ai tới đây đều phải mặc áo ấm để trải nghiệm đúng phong cách “nghịch tuyết” của người dân Châu Âu xa xôi. Giá vé là 100,000 VND / người lớn và 50,000 VND / trẻ em.


    Điều đặc biệt là người Sài Gòn được thưởng thức không khí lạnh dưới 10 độ C chưa từng có ở thành phố này bởi hơn 20 chiếc máy lạnh công suất lớn. Kèm theo đó là hàng ngàn hạt tuyết nhân tạo bay trên đầu tạo nên không khí mùa đông trời Âu với cảm giác lạ lẫm xen lẫn thích thú cho du khách.

    Không khí Giáng sinh châu Âu ở Sài Gòn
    Không khí Giáng sinh châu Âu ở Sài Gòn
    Du khách khám phá ngôi nhà băng tuyết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy