Top 10 Địa điểm nổi tiếng nhất ở An Giang

Thái phương kiều 1019 1 Báo lỗi

An Giang hiện đang là một “ngôi sao” mới nổi trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tìm đến An Giang để săn những bức ảnh “sống ảo” mộng mơ, để thưởng ... xem thêm...

  1. Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự cách Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam khoảng 1km, có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Từ chân núi đến Chùa Hang các bạn phải vượt qua 300 bậc thang, khi đến được Chùa Hang cảnh trước mắt bạn sẽ là hoa viên chùa ở đây có hồ hoa súng ngoài ra còn có nhiều loài hoa khác, từ đây các bạn có thể nhìn về đồng bằng với những cánh đồng lúa xanh bát ngát. Nếu như bạn đến đây vào buổi sớm mai bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đâu đó có mùi trầm hương thơm ngát hòa vào tiếng kinh kệ. Tiếng chuông chùa bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh và tịnh tâm một cách lạ thường.


    Chùa Hang không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc say đắm lòng người mà ngôi chùa còn gắn với rất nhiều giai thoại và sự tích ly kỳ. Chùa hình thành từ khoảng năm 1840 - 1850, ban đầu là một am tu bằng tre lá, do bà Thợ tên thật là Lê Thị Thơ (1818 - 1899), pháp danh Diệu Thiện, người làm nghề may ở Chợ Lớn tạo lập để làm nơi tu hành, khi tuổi hãy còn trẻ. Nằm trên triền núi Sam nên chùa Hang mang đến cho du khách một cảm nhận vô cùng tuyệt vời. Một không gian rất hữu tình nhưng cũng không kém phần linh thiêng. Ngôi chùa hơn một trăm tuổi này có tầm nhìn vô cùng thoáng đãng và không gian yên tĩnh đầy tôn nghiêm.

    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Vẻ đẹp của Chùa Hang
    Vẻ đẹp của Chùa Hang

  2. Nằm cách mặt nước biển 284m, núi Sam có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân núi, sườn núi cho tới tận trên đỉnh. Ngoài tên gọi là núi Sam, ngọn núi này được nhiều người biết tới với những tên khác như Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn. Với khung cảnh núi rừng rợp mát cây xanh, du khách không chỉ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh mà còn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Đứng từ trên đỉnh núi Sam, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế thu gọn trong tầm mắt. Núi Sam gây ấn tượng với tầm nhìn rộng đến các vùng đồng bằng trong khu vực và đặc biệt là biên giới, giúp du khách thỏa sức ngắm phong cảnh trùng điệp, non nước hữu tình ở An Giang.


    Victoria Núi Sam tọa lạc ngay trên sườn Núi Sam thuộc thành phố Châu Đốc, cách Châu Đốc 7km. Là khách sạn được đánh giá sang chảnh nhất An Giang. Victoria nằm nép mình giữa cảnh vật thiên nhiên hoang sơ và được bao quanh bởi hệ thống kênh rạch, đền chùa uy nghiêm cổ kính. Được xây dựng theo phong cách hiện đại hòa mình với thiên nhiên xung quanh, quyến rũ bằng nét đặc trưng mộc mạc tự nhiên, khi ra ngoài ban công khách sạn nhìn ra xa thấy một không gian khoáng đãng, hướng tầm mắt xuống cánh đồng lúa nên thơ như một bức tranh thắng cảnh tuyệt đẹp. Victoria nó khiến du khách như đang lạc vào thế giới khác một thế giới thanh tịnh và nên thơ.

    Khung cảnh về đêm của khách sạn Victoria Núi sam
    Khung cảnh về đêm của khách sạn Victoria Núi sam
    Pháo đài trên đỉnh núi Sam
    Pháo đài trên đỉnh núi Sam
  3. Núi Cấm hay còn được biết đến với tên gọi là “Núi Ông Cấm” hay “Thiên Cấm sơn, Thiên Cẩm Sơn” thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, có độ cao 705m so với mặt nước biển, chu vi 28.600m. Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sở hữu một dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu thì vô cùng mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp cùng với cây cối xanh tươi quanh năm. Du khách đến với núi Cấm sẽ được tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc như Chùa Vạn Linh, Điện Bồ Hong, Tượng phật Di Lặc… Trong đó, hoạt động leo núi Cấm, khám phá các hang động hay tắm suối được rất nhiều du khách hưởng ứng tham gia.


    Hiện nay, nhờ có địa thế và các điểm du lịch đẹp mà núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng dành cho những du khách thích trải nghiệm, khám phá. Các bạn có thể chinh phục núi Cấm An Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu bạn muốn tham dự các lễ hội ở đây thì nên đến vào khoảng tháng 4 và tháng 8. Bởi vì lúc này diễn ra lễ hội vía Bà Chúa Xứ và lễ hội đua bò bảy núi hấp dẫn.

    Cảnh đẹp tại núi Cấm An Giang
    Cảnh đẹp tại núi Cấm An Giang
    Toàn cảnh Núi Cấm An Giang
    Toàn cảnh Núi Cấm An Giang
  4. Đồi Tà Pạ thuộc xã Núi Tô cách Tri Tôn khoảng 1km, là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh Thất Sơn huyền bí. Trên đỉnh núi này có ngôi chùa Khmer lớn và một hồ nước xanh màu ngọc bích, hồ này được bao quanh bởi những vách đá gọi là Hồ Tà Pạ. Không khí ở đây trong lành mát mẻ, môi trường sạch đẹp. Sự hoang dã và trù phú của vùng đất này. Sự cổ kính uy nghiêm của ngôi chùa. Sự mến khách của người dân địa phương tạo nên một nét đặc trưng của Hồ Tà Pạ. Nơi này là một địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ vào dịp cuối tuần của các gia đình, cũng là nơi hẹn hò của các cặp đôi, là nơi chụp hình cưới tuyệt đẹp của các cặp vợ chồng.


    Hồ Tà Pạ không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ trong trẻo của mặt hồ mà còn có một khung cảnh hữu tình, nên thơ rất phù hợp cho các cặp đôi tới nghỉ dưỡng. Mặt hồ lúc nào cũng bình nặng, nước thì trong vắt dường như có thể nhìn thấy mọi thứ ở dưới đáy hồ. Tất cả cảnh vật xung quanh đều đổ bóng xuống hồ, màu xanh ngắt của cỏ cây hòa quyện với màu xanh ngọc bích của bầu trời tạo nên quang cảnh hùng vĩ và lôi cuốn đến lạ kì.

    Núi và Hồ Tà Pạ
    Núi và Hồ Tà Pạ
    Khung cảnh thơ mộng của Hồ Tà Pạ
    Khung cảnh thơ mộng của Hồ Tà Pạ
  5. Cách Long Xuyên 100km đi về phía Tịnh Biên. Bạn sẽ gặp con đường đất đỏ, đó là con đường dẫn bạn vào rừng tràm Trà Sư. Vào mùa nước nỗi bèo phủ đầy trên mặt nước nhìn xa cứ như là tấm thảm nhung xanh mướt. Mặt dù đường đi còn hơi khó khăn, gập ghềnh. Nhưng bạn có thể đi bằng ghe để dễ dàng len lỏi trong các ngóc ngách của rừng. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ nghe được hàng chục chú chim hót véo von trên những ngọn tràm, say mê với vẻ đẹp mát rượi của khu rừng và nhìn những bông điên điển vàng nghiêng nghiêng soi bóng. Đây là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi đi thuyền trên đồng nước mênh mông này.


    Rừng tràm Trà Sư được đánh giá là điểm thăm quan lý thú và đặc sắc nhất của mảnh đất An Giang. Du khách tới đây tham quan sẽ cảm thấy choáng ngợp trước những hàng cây tràm hai bên đường. Không những thế, bạn còn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải rộng thẳng cánh cò bay xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư có 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá. Ngoài ra rừng tràm còn là nơi tụ họp của 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác. Đem đến cho bạn một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm và thú vị.

    Rừng tràm Trà sư
    Rừng tràm Trà sư
    Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư
    Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư
  6. Ngay trung tâm thành phố Châu Đốc các bạn sẽ thấy làng nổi Châu Đốc một trong điểm du lịch ăn khách của tỉnh An Giang, đi dọc theo dòng sông bạn sẽ thấy mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau dọc hai bên bờ sông tạo ra một làng bè nổi đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước An Giang. Phương tiện chủ yếu ở đây là xuồng ghe, họ sinh sống ở đây bằng cách nuôi cá Ba Sa. Nghề nuôi cá này đã trải qua hàng chục năm nhưng vẫn được xem là triển vọng nhất đến nay cũng không có dấu hiệu ngừng gia tăng bè cá ở nơi này. Điều thú vị hơn là khi các bạn đến đây có thể tiếp cận được nghề nuôi cá, chăm cá còn biết thêm nhiều điều lý thú về loài cá này.


    Khung cảnh trên dòng sông bình lặng và mát mẻ hơn khi trời vừa sẫm tối. Lúc này các hoạt động buôn bán trên làng bè không còn rộn ràng, những gia đình quây quần bên nhau sau một ngày lao động hăng say. Làng bè nổi trên sông Bassac bắt đầu lên đèn. Ánh sáng từ các nhà bè phản chiếu xuống nước trông giống như thành phố về đêm nổi trên sông, khung cảnh thật thơ mộng. Nếu đến với Châu Đốc mà không một lần đến với làng nổi thì quả là một điều thiếu sót.

    Làng nổi Châu Đốc
    Làng nổi Châu Đốc
    Ngôi làng như thành phố nổi trên sông
    Ngôi làng như thành phố nổi trên sông
  7. Búng Bình Thiên cách trung tâm thành phố Châu Đốc 35 km thuộc huyện An Phú, nằm sát biên giới Campuchia. Búng Bình Thiên bao gồm 2 hồ nước đó là Búng Lớn và Búng Nhỏ. Trong đó, tên gọi của hồ ám chỉ Búng Lớn có diện tích mặt nước là 193ha có độ sâu trung bình khoảng 5m. Du khách có thể tới với Búng vào bất cứ thời điểm trong năm, tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi rồi cho biết du lịch vào mùa nước nổi là đẹp nhất (từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch).


    Búng Bình Thiên sở hữu những đặc trưng khác với nhiều hồ nước thông thường. Hồ nước trong vắt quanh năm, chỉ dâng lên và hạ xuống chứ không chảy. Miệng búng thông với nhánh sông Bình Di. Nhưng dòng nước đỏ ngầu phù sa chỉ cần chạm đến miệng hồ kỳ lạ này thì trở thành chiếc gương xanh biếc và trong lành. Hồ nước ngọt cứ mênh mông xanh ngắt, khác xa nước màu đục của những kênh, rạch, sông, hồ quanh vùng, ngay cả vào mùa lũ khi dòng nước đục ngầu phù sa tràn vào. Điều này làm cho búng Bình Thiên trở thành một trong những hồ nước có hiện tượng thiên nhiên kỳ thú trên thế giới.

    Búng bình thiên
    Búng bình thiên
    Hồ nước trong xanh quanh năm
    Hồ nước trong xanh quanh năm
  8. Hồ Latina còn gọi là hồ Đá, gần đây cũng trở nên hot vô cùng, đây là một điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến đê chụp ảnh, những hội chuyên săn ảnh độc thường xuyên ghé Hồ Latina để khai thác những góc chụp “ảo tung chảo”. Hồ Latina nằm ở chân núi Cấm, gần với đường dẫn đi lên núi. Đây là một hồ nước còn hoang sơ do quá trình khai thác đá của con người đã tạo ra phong cảnh rất độc đáo. Hồ nước trong xanh và khá cạn, bạn có thể ngắm rõ ảo ảnh của mình dưới hồ như một chiếc gương trong suốt, bạn vẫn có thể nhìn thấy tận dưới đáy hồ trong veo.


    Cạnh hồ nước là những tảng đá lớn còn sót lại sau quá trình khai thác nằm ngổn ngang. Nhưng độc đáo nhất vẫn là một vách tường đá lớn có những đường dọc xẻ sâu như một bức bình phong khổng lồ. Để đến được hồ Latina thì bạn cần phải đi đến núi Cấm, đến An Hảo, chạy thẳng bạn sẽ gặp quán Cafe Hương Sen, rẽ vào lối mòn ở đó là có thể đến hồ. Nếu bạn không rành đường thì đừng ngại ngùng hỏi người địa phương đường đến Hồ Đá (người địa phương gọi là Hồ Đá), họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn cho bạn.

    Hồ Latina với vẻ đẹp yên bình
    Hồ Latina với vẻ đẹp yên bình
    Hồ Latina, điểm đến thu hút giới trẻ
    Hồ Latina, điểm đến thu hút giới trẻ
  9. Núi Cô Tô nằm cách Long Xuyên 59km, nằm trong vùng Bảy Núi. Đồi Tức Dụp là một ngọn đồi nằm dưới chân núi Cô Tô, nơi có những truyền thuyết thần tiên. Truyện kể rằng khi xưa núi Cô Tô là nơi các tiên nữ hay giáng trần để vui đùa, tắm suối. Các nàng tiên đùa nghịch ném đá vào nhau, những viên đá rơi rớt xuống chân núi và tạo thành một ngọn đồi con, đó là ngọn đồi Tức Dụp ngày nay.


    núi Cô Tô, vừa có cảnh sắc núi rừng hùng vĩ lại có dòng suối uốn lượn dịu dàng kêu róc rách, đây là một vùng đất tựa như “tiên cảnh trụy trần gian”. Riêng về đồi Tức Dụp, đây là ngọn đồi ghi dấu chiến công vang dội của người dân An Giang trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. Hơn 40 chiến sĩ đã chiến đấu và trú ngụ ở đây suốt 128 ngày đêm, chịu đựng những trận càng quét bằng bom đạn của địch. Tổng số chiến phí mà Đế Quôc Mỹ đã chi ra để tiêu diệt ngọn đồi Tức Dụp là 2 triệu đô la, vì thế mà ngày nay nó có tên gọi là “ngọn đồi 2 triệu đô la”.

    Lối đi lên đồi Tức Dụp
    Lối đi lên đồi Tức Dụp
    Khám phá hang động trong đồi Tức Dụp
    Khám phá hang động trong đồi Tức Dụp
  10. Khu du chỉ Óc Eo này là những gì còn sót lại của nền văn hóa Phù Nam, là chứng tích cho một thời đại huy hoàng đã từng tồn tại trên mảnh đất hình chữ S. Mặc dù ngày nay nền văn hóa Phù Nam đã lụi tàn, nhưng những di chỉ còn sót lại của nó vẫn cho ta hiểu biết thêm về cuộc sống của tổ tiên mình. An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp là những nơi người ta phát hiện ra nhiều di chỉ cổ của vương quốc Phù Nam, trong đó An Giang là vùng xuất hiện các di chỉ dày đặc. Khu di chỉ Óc Eo nằm ở huyện Thoại Sơn, thuộc vùng núi Ba Thê này đã được xác định là một thị trấn cảng khá nhộn nhịp của vương quốc Phù Nam, nơi đây là nơi giao thương giữa Phù Nam và các nước lân cận như Mã Lai, Ấn Độ…


    Hiện nay, khu di chỉ Óc Eo được nhiều nhà sưu tầm, các nhà khảo cổ học quan tâm tìm đến để tìm hiểu về những giá trị lịch sử còn lưu giữ lại ở đây. Ngoài khu vực được xem là di chỉ Óc Eo có diện tích 4.500ha, còn có một vài vùng ở miền Tây Nam Bộ như Đồng Tháp Mười, Châu Đốc, Kiên Giang… mà cho đến nay vẫn còn nhiều điều bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu, khảo cổ học. Di chỉ Óc Eo ở An Giang không chỉ là nơi đến để du lịch, tham quan bình thường mà nó còn là nơi để con em người dân Việt Nam ta phần nào được ngắm nhìn và tìm hiểu về những sự kiện lịch sử đã qua còn được lưu truyền cho tới ngày nay.

    Đây là tàn tích còn sót lại của một cảng biển sầm uất khi xưa
    Đây là tàn tích còn sót lại của một cảng biển sầm uất khi xưa
    Khu di chỉ Óc Eo
    Khu di chỉ Óc Eo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy