Top 10 Đội bóng mạnh nhất UEFA Champion League 2022-2023

Anh Đinh 3953 1 Báo lỗi

UEFA Champion League là đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ, đây sẽ là nơi mà những đội bóng mạnh nhất châu Âu tranh tài cùng với nhau. Cả Châu Âu đang sôi ... xem thêm...

  1. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, đặt trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Manchester City đã 6 lần vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, 6 lần vô địch cúp FA, 7 lần vô địch cúp liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần vô địch siêu cúp nước Anh và 1 lần đoạt cúp C2 châu Âu. Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 55.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là The Citizens. Man City bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League nhưng vẫn đủ điều kiện tiến vào vòng knock-out. Trong ngày Erling Haaland không ra sân, chuỗi 3 trận thắng tại Champions League và 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Manchester City bị chặn đứng bởi Copenhagen. Man City vẫn dẫn đầu bảng G với 10 điểm. Ở trận đấu muộn hơn, Sevilla hòa Dortmund 1-1. Haaland cùng đồng đội chắc chắn vượt qua vòng bảng bởi khoảng cách giữa Man City với đội thứ 3 (Sevilla) đã là 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận.


    Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn tạo thế trận lấn lướt. Chỉ sau 11 phút, Man City đã làm tung mành lưới đội chủ nhà nhờ siêu phẩm sút xa của Rodri. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và tước bàn thắng của đại diện Premier League do Riyad Mahrez để bóng chạm tay khi tham gia tình huống tấn công. Với việc đã chắc suất nhất bảng từ lượt trận trước, Man City của Pep ra sân tiếp đón Sevilla với một đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Việc thiếu đi hai ngòi nổ chính là Kevin De Bruyne và Erling Haaland khiến lối chơi của họ dù vẫn kiểm soát triệt để nhưng hiệu quả gần như bằng không. Mặc dù vậy nhưng Man City vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch UEFA Champion League mùa giải 2022-2023.

    Manchester City
    Manchester City
    Manchester City

  2. Real Madrid là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tại Madrid, Tây Ban Nha. Đội bóng mặc trang phục màu trắng truyền thống từ khi được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902. Real phô diễn sức mạnh hay PSG chật vật đánh bại Juventus là những diễn biến hấp dẫn nhất của loạt trận cuối vòng bảng Champions League 2022/23. Do đã chắc chắn bị loại từ trước đó nên trong cuộc đọ sức với Real Madrid ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Celtic đã không ngần ngại mà chọn cách chơi có phần phóng khoáng. Tuy nhiên, trước sức mạnh tuyệt đối của đối thủ họ đã phải nhận trận thua rất đậm. Ngay phút 5, Modric đã giúp kền kền trắng vươn lên dẫn trước nhờ pha đá 11m thành công. Không lâu sau đó, tài năng trẻ Rodrygo đã nhân đôi cách biệt cũng từ khoảng cách 11m. Sang hiệp 2, Real vẫn chơi chủ động và có thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Asensio, Vinicius và Valverde. Trong khi đó, Jota là người mang về bàn thắng danh dự cho Celtic.


    Dù đã chắc chắn có vé đi tiếp nhưng Real Madrid vẫn muốn giành trọn 3 điểm trước Juventus để chắc chắn có ngôi đầu bảng nhằm tạo ra lợi thế ở vòng 16 đội. Chính vì vậy ngay từ những phút đầu tiên họ đã không ngần ngại dâng đội hình lên tấn công. Nếu Madrid chọn đối thủ trong vòng 16 đội cuối cùng của họ, thì Liverpool sẽ không phải là người mà họ sẽ chọn, mặc dù giờ đây họ có cơ hội loại bỏ một đối thủ tiềm năng cho chức vô địch của họ trước khi mùa xuân bắt đầu. Đến Anfield sẽ không dễ dàng, bất kể Liverpool đang có phong độ như thế nào vào thời điểm đó, nhưng việc có trận lượt về tại Santiago Bernabeu có khả năng trở thành lợi thế lớn cho các nhà đương kim vô địch.

    Real Madrid
    Real Madrid
    Real Madrid
  3. Bayern Munich là một câu lạc bộ thể thao có trụ sở ở Munchen, Đức. Câu lạc bộ này được biết đến nhiều nhất bởi đội bóng chuyên nghiệp đang chơi ở Bundesliga, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải đấu bóng đá Đức. Là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức, Với 30 chức vô địch quốc gia và 20 cúp quốc gia, cùng với vô số danh hiệu châu Âu. Bayern Munich có lần thứ 2 liên tiếp toàn thắng ở vòng bảng Champions League, họ đang thể hiện phong độ rất cao ở C1 mùa này. Lịch sử Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào toàn thắng 6 trận ở vòng bảng trong 2 mùa giải liên tiếp cho đến khi Bayern Munich chinh phục được đỉnh cao này. Mùa trước, họ thắng 6 trận ở vòng bảng, ghi 22 bàn và để lọt lưới 3 bàn.


    Bayern Munich đã đánh bại Barca trong cả 2 lượt trận, những đối thủ còn lại bị họ đánh bại là Dynamo Kyiv và Benfica. Bước sang mùa này, dù hiệu số thấp hơn một chút (18-2) nhưng Bayern cũng hạ gục Barcelona cả hai lượt trận. Đây là lần thứ ba trong 4 mùa giải họ đạt thành tích thắng 100% ở vòng bảng. 2 đội bóng còn lại bị Bayern Munich đánh bại ở vòng bảng năm nay là Viktoria Plzee và Inter Milan. Dù nằm ở bảng đấu không hề dễ chịu, nhưng thầy trò Nagelsmann vẫn cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình. Với phong độ cao hiện tại, Bayern Munich được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này. Tại Bundesliga, sau khởi đầu chệch choạc, hùm xám cũng bắt đầu cho thấy sức mạnh của mình khi 3 vòng gần nhất họ toàn thắng. Bayern Munich đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ còn kém đội đầu bảng Union Berlin 1 điểm. Đội bóng của Nagelsmann nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng tốc và về đích sớm như kịch bản quen thuộc trong vài mùa giải gần đây.

    Bayern Munich
    Bayern Munich
    Bayern Munich
  4. Top 4

    Napoli

    Napoli là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở ở Naples và thành lập vào năm 1926. Đội bóng dành phần lớn khoảng thời gian trong lịch sử chơi ở Serie A. Napoli đều chắc suất vào vòng loại trực tiếp Cúp C1 - Champions League từ trước lượt đấu cuối. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này trên sân Anfield chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng A. Do thất bại tới 1 - 4 trên sân khách ở lượt đi, Liverpool cần một chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn để chiếm vị trí dẫn đầu của đối thủ. Sau 2 hiệp đấu, đại diện của giải Ngoại Hạng Anh chỉ thiếu một bàn so với nhiệm vụ.


    Napoli tạo ra thế trận đôi công trong hiệp một, tỉ lệ kiểm soát bóng của 2 đội không chênh lệch đáng kể. Vài cơ hội xuất hiện nhưng khán giả không chứng kiến bàn thắng nào trong hiệp đầu tiên. Napoli thắng Ajax 4-2 để giành quyền vào vòng 16 đội Champions League sớm hai lượt. Không phải Juventus, Inter hay Milan, Napoli mới là lá cờ đầu của Serie A tại Champions League mùa này. CLB vùng Naples toàn thắng cả 4 trận để có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng 16 đội sớm hai vòng đấu. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, Napoli đã chọc thủng lưới Ajax, Lozano đột phá từ cánh phải, ban bật ăn ý ở trung lộ với Piotr Zielinski trước khi đánh đầu tinh quái, hạ gục thủ môn kỳ cựu Remko Pasveer. Kết thúc bảng A cúp C1, Napoli xuất sắc giành vị trí đầu tiên và lọt vào vòng 1/8.

    Napoli
    Napoli
    Napoli
  5. Paris Saint-Germain là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Paris, Pháp. Tiền thân là câu lạc bộ đa thể thao Stade Saint-Germain, Paris Saint-Germain chính thức được thành lập năm 1970 và hiện đang thi đấu tại Ligue 1. PSG đang khởi đầu tốt ở vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2022/2023 với 7 điểm sau 3 trận. Đại diện nước Pháp đánh bại Juventus, Maccabi Haifa và có trận hòa trên sân Benfica để giữ ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi. Với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, PSG có thể đánh bại đối thủ dù chơi không hay. Ba mũi tấn công chơi thăng hoa nhưng hàng thủ PSG lại gây thất vọng đặc biệt ở những tình huống phòng ngự hoặc tình huống cố định. Abdoulaye Seck, hậu vệ phải của Maccabi Haifa, tận dụng sự lúng túng của Sergio Ramos, Marquinhos để ghi 2 bàn, đều sau những pha đánh đầu cận thành ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai.


    Đại diện nước Pháp đang có phong độ thăng hoa ở giải quốc nội. Bộ 3 Messi, Neymar, Mbappe đã phối hợp tốt hơn rất nhiều so với mùa trước. Hãy cùng chờ xem đội bóng toàn sao sẽ thi đấu như thế nào ở sân chơi Châu Âu. PSG sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8. Đây là lá thăm khó khăn nhất dành cho Lionel Messi cùng đồng đội, sau khi bị Benfica chiếm ngôi đầu bảng H. Lần gần nhất hai đội đọ sức tại Cúp C1 là vòng tứ kết mùa 2019/2020, nơi đại gia nước Pháp thắng Bayern 3 - 2 trên sân khách ở lượt đi và thua 0-1 ở lượt về. PSG sau đó vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

    Paris Saint-Germain
    Paris Saint-Germain
    Paris Saint-Germain
  6. Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh, hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh. Bất chấp khởi đầu đáng quên ở giải quốc nội, đương kim á quân vẫn được đánh giá rất cao ở đấu trường Châu Âu dưới sự dẫn dắt của Klopp. 2 mũi công Nunez, Diaz sẽ cần phải cố gắng rất nhiều để san sẻ trọng trách ghi bàn với Salah. Liverpool cũng ca khúc khải hoàn khi giành chiến thắng 2 - 0 trước Napoli. Mặc dù chiến thắng này không giúp Liverpool có được ngôi đầu bảng, nhưng nó tạo ra cú hích về mặt tinh thần cho đại diện của nước Anh.


    Liverpool đẩy mạnh tấn công trong phần còn lại của trận đấu, trong khi Napoli chơi thận trọng hơn. Đội khách hiểu rằng họ nắm lợi thế rất lớn trong tay. Số cơ hội của đội chủ nhà trong hiệp 2 nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, Liverpool phải chờ tới cuối trận mới ghi được bàn thắng từ những tinh huống cố định. Đội bóng nước Anh ghi 2 bàn đều có dấu ấn của Darwin Nunez, cầu thủ được tung vào sân ở hiệp 2. Cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay tạo cơ hội cho Mohamed Salah đá bồi mở tỉ số. Ít phút sau, Nunez trực tiếp ghi bàn trong một tình huống tương tự để ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Kết quả này không đủ để thầy trò HLV Jurgen Klopp chiếm ngôi đầu bảng. Mặc dù thi đấu đấu chật vật để dành lấy ngôi đầu bảng, nhưng các chuyên gia vẫn đánh giá Liverpool là một thế lực tại đấu trường c1 mùa này.

        Liverpool
        Liverpool
        Liverpool
      • Top 7

        Benfica

        Benfica là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, thi đấu tại Primeira Liga, giải đấu hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha. Được thành lập vào ngày 28 tháng 2 năm 1904 với tên gọi Sport Lisboa, Benfica là một trong những câu lạc bộ Big Three ở Bồ Đào Nha chưa bao giờ bị xuống hạng khỏi Primeira Liga. Benfica có biệt danh là As Águias (Đại bàng), cho biểu tượng trên đỉnh của câu lạc bộ và cho màu áo.

        Benfica không phải đối thủ dễ bị đánh bại, đại diện Bồ Đào Nha đã chứng minh vì sao họ, chứ không phải Juventus, mới đang là đội bám đuổi ngôi đầu bảng với PSG. Phút 17, lưới của Juventus đã rung lên sau pha đánh đầu cận thành của Antonio Silva. Federico Gatti và Danilo thi đấu thiếu tập trung, khiến đối thủ thoải mái ghi bàn. Benfica đã biến buổi tối của Juventus trở thành cơn ác mộng. Phút 28, Joao Mario đánh bại Wojciech Szczesny trên chấm 11m sau khi Juan Cuadrado để bóng chạm tay trong vòng cấm. 7 phút sau, Rafa Silva di chuyển khôn ngoan nhận đường chuyền của Mario để nâng tỷ số lên 3-1. Sức mạnh của việc chơi đến hết vòng bảng có thể được nhìn thấy một cách hoàn hảo trong số phận của Benfica, khi nỗ lực cuối cùng của họ để kết thúc với tư cách là người chiến thắng trong nhóm đã giúp họ cầm hòa đội bóng nhỏ của giải đấu Club Brugge.

        Benfica
        Benfica
        Benfica
      • Top 8

        Chelsea

        Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh có trụ sở tại Fulham, London. Được thành lập vào năm 1905, câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Premier League. Chelsea là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Anh, giành được hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu. Sân nhà của họ là Stamford Bridge. Trận cầu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ là màn so tài của AC Milan với Chelsea trên sân San Siro. Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng và hấp dẫn, nhưng bước ngoặt đến ở phút 18, khi Fikayo Tomori bên phía AC Milan nhận thẻ đỏ trực tiếp và Chelsea được hưởng 11m.

        Đây là quyết định nặng tay của tổ trọng tài nên các cầu thủ AC Milan đã phản ứng dữ dội. Trên chấm 11m, Jorginho dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea còn có bàn nhân đôi cách biệt do công của Pierre-Emerick Aubameyang. Trong hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Mặc dù có những cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng các chân sút 2 bên lại không tận dụng thành công. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 để dẫn đầu bảng E với 7 điểm còn AC Milan tụt xuống cuối với 4 điểm. Chelsea có thể là một thế lực rất khác vào thời điểm vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu, nhưng lúc này, rất khó để kiểm soát đội bóng của Graham Potter. Tuy nhiên, điều tương tự cũng có thể xảy ra với đối thủ ở vòng 16 đội gần nhất của họ là Borussia Dortmund, và vì vậy chúng ta có thể chuẩn bị cho một trận đấu tuyệt vời.

        Chelsea
        Chelsea
        Chelsea
      • Top 9

        Inter

        Inter Milan là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở tại Milano, Lombardia, được thành lập ngày 9 tháng 3 năm 1908. Inter là câu lạc bộ duy nhất tham dự đủ các mùa giải Serie A, hạng đấu cao nhất của giải vô địch bóng đá Ý từ năm 1929 và chưa bao giờ phải xuống chơi ở Serie B. Ở đấu trường C1, Inter Milan thắng đậm Viktoria Plzen với tỉ số 4-0 ở trận đấu sớm, khiến Barcelona bị loại khỏi cúp C1 - Champions League. Inter sẽ khá hài lòng với cách thức bốc thăm diễn ra, với Porto là một trong những đội chiến thắng ở nhóm yếu hơn trên lý thuyết.


        Đội bóng của Simone Inzaghi vẫn thiếu sự nhất quán, nhưng sau khi đã loại Barcelona ra khỏi cuộc chơi, họ sẽ thích cơ hội trước nhà vô địch Bồ Đào Nha. Đánh rơi chiến thắng ở cuối trận nhưng Inter Milan vẫn nắm lợi thế lớn so với đối thủ trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Đội bóng của Italy đã chiến thắng đội yếu nhất bảng Viktoria Plzen ở lượt trận tiếp vừa qua để giành quyền vào vòng loại trực tiếp, đồng thời loại Barcelona khỏi đấu trường Champions League. Đến với giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ UEFA Champions League, Inter Milan chơi một cách cẩn trọng trước những đội bóng yếu thế hơn, điều này có thể nói lên rằng họ đang rất muốn một lần nữa lấy lại chiếc cup C1 danh giá sau 12 năm chờ đợi.

        Inter
        Inter
        Inter
      • Tottenham Hotspur là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh có trụ sở tại Luân Đôn, thủ đô Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Giải đấu UEFA Champions League đã diễn ra lượt trận thứ 6 vòng bảng Cúp C1 châu Âu ở các bảng A,B,C,D. Trong 4 bảng này thì bảng D nhận được sự quan tâm lớn nhất, khi cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trên đất Pháp, mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Tottenham đã gây thất vọng ở chuyến làm khách trên sân của Marseille. Đại diện của nước Anh bị ép sân và phải nhận bàn thua ở phút 45+2. Trong hiệp 2, Tottenham buộc phải gỡ hòa mới có vé đi tiếp nên Spurs đã dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, Tottenham có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 54 do công của Clement Lenglet.


        Sau khi có bàn gỡ, Tottenham chơi lì lợm và bản lĩnh hơn. Phút 90+5, Pierre-Emile Hojbjerg đã khép lại trận đấu bằng bàn thắng quý hơn vàng giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1, qua đó vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng D. Xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Olympique Marseille 2-1, thầy trò HLV Conte giành ngôi nhất bảng D và có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League cùng với Frankfurt. Gà trống đang có những bước chạy đà cực kì ổn không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà cả đấu trường C1, đội bóng nước Anh sẽ là cái tên có thể tạo ra nhiều điều bất ngờ cho một giải đấu đặc biệt này. Sức mạnh của Tottenham đã được chứng minh trong thời gian qua, họ chơi một thứ bóng đá đầy bản lĩnh và lì lợm khi để bị dẫn bàn trước những đối thủ khó chiu, nhưng gà trống vẫn tiếp tục mòn mỏi tìm kiếm những bàn thắng nhằm vươn lên nắm thế chủ động.

        Tottenham
        Tottenham
        Tottenham



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy