Top 9 Kinh nghiệm sử dụng máy giặt giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất

Nguyễn Thế‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍â 32 0 Báo lỗi

Máy giặt hiện nay là sản phẩm hữu ích trong cuộc sống hiện nay. Bên cạnh việc chọn mua máy giặt chất lượng thì cách sử dụng hằng ngày cũng là cách kéo dài tuổi ... xem thêm...

  1. Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn, vừa bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như bật lửa, chìa khóa... sót lại trong quần áo. Trước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.


    Tuy rằng việc làm có vẻ đơn giản, nhưng hành động vừa có thể bảo vệ được máy khỏi những hư hỏng không đáng có, còn giúp quần áo bên trong lồng giặt được vệ sinh kĩ càng và ít nhàu hơn. Hãy dành ra thêm đâu chừng chỉ 5 - 10 phút cho việc làm này nhé!

    Kiểm tra quần áo trước khi giặt
    Kiểm tra quần áo trước khi giặt
    Có thể phân loại quần áo để chọn chế độ giặt phù hợp
    Có thể phân loại quần áo để chọn chế độ giặt phù hợp

  2. Dù bạn có muốn tiết kiệm thời gian và chi phí như thế nào đi nữa thì việc gia tăng trọng lượng quần áo vượt quá quy định sẽ có nguy cơ làm cho máy giặt bạn bị hư hại. Nếu lượng quần áo bỏ vào vượt quá khối lượng máy giặt cho phép sẽ làm máy phải vận hành quá sức và kéo theo sự hư hỏng của một số bộ phận. Khi bị quá tải, máy thường sẽ kêu to và có thể sẽ dừng hoạt động, ngoài ra nếu cho quá nhiều quần áo vào có thể còn làm cho quần áo bị rơi ra khỏi lồng giặt và mắc kẹt giữa lồng giặt và khung máy.


    Bên cạnh đó, việc giặt quá tải như vậy chắc chắn sẽ khiến máy không thể làm sạch được quần áo như mong muốn. Giặt quần áo với khối lượng vừa phải, đúng với tiêu chuẩn của máy không chỉ giúp bảo vệ chiếc máy giặt của bạn khỏi các sự cố hư hỏng mà còn bảo đảm làm sạch hiệu quả đống quần áo của gia đình.


    Chúng ta cũng không nên khởi động máy khi có quá ít đồ trong lồng giặt. Việc giặt quá ít đồ không những không giúp tiết kiệm điện, nước cho bạn mà còn khiến bạn phải giặt làm nhiều lần, hơn nữa cho quá ít quần áo vào cũng không khiến quần áo của bạn sạch hơn so với bình thường. Nên nhớ, càng phải vận hành nhiều lần thì máy càng nhanh giảm tuổi thọ và tiêu tốn nhiều điện, nước hơn.

    Chỉ nên cho khoảng 80% khối lượng tối đa của máy giặt
    Chỉ nên cho khoảng 80% khối lượng tối đa của máy giặt
    Không cố gắng nhồi nhét thêm đồ hoặc giặt khi quá ít đồ
    Không cố gắng nhồi nhét thêm đồ hoặc giặt khi quá ít đồ
  3. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều các dòng, hãng sản phẩm phục vụ cho giặt giũ, từ nước giặt đến bột giặt. Thế nhưng đừng suy nghỉ đơn giản rằng chỉ cần sản phẩm có bọt, có chất tẩy rửa đều dùng được. Hãy lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Vừa giúp quần áo bạn sạch sẽ, thơm tho, tiếp xúc với làn da cơ sở bạn an toàn hơn. Cũng vừa có thể giúp máy giặt của bạn ít chịu áp lực về vấn đề các chất hóa học kém chất lượng trong sản phẩm giặt.


    Các loại máy giặt ngày nay thường được tích hợp bên trong nhiều công nghệ cùng những bảng mạch điện tử phức tạp. Nên chúng ta cũng nên chú ý đến khối lượng của bột giặt hoặc nước giặt mình sử dụng. Việc cho quá nhiều bột giặt có thể dẫn đến việc có quá nhiều bọt được tạo ra và tràn ra khỏi lồng giặt, hơi ẩm từ bọt sẽ theo đó len lỏi làm ẩm và gây hư hỏng các mạch điện tử này và làm gỉ sét cả bộ phận khác của máy giặt.

    Sản phẩm bột giặt, nước giặt ít nhiều ảnh hưởng đến chức năng của máy
    Sản phẩm bột giặt, nước giặt ít nhiều ảnh hưởng đến chức năng của máy
    Cho lượng sản phẩm giặt vừa đủ, tránh trường hợp đồ không được giặt sạch và bọt quá nhiều
    Cho lượng sản phẩm giặt vừa đủ, tránh trường hợp đồ không được giặt sạch và bọt quá nhiều
  4. Không đặt máy giặt ở vị trí không cân bằng, sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành, giảm tuổi thọ của máy. Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím, bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Nếu lỡ làm rơi vào thì phải lau khô ngay lập tức.


    Một vấn đề khác của việc đặt máy nơi khô thoáng chính là vì an toàn của bạn. Tuy có ích, nhưng máy giặt vẫn là một thiết bị điện. Việc đặt máy ở những nơi ẩm thấp, ngộp ngạt... rất có khả năng dẫn đến tình trạng máy bị rò rỉ điện, hay nhiều tai nạn đáng tiếc khác.

    Đặt máy giặt tại vị trí bằng phẳng
    Đặt máy giặt tại vị trí bằng phẳng
    Đặt máy giặt ở các nơi thoáng mát, khô ráo
    Đặt máy giặt ở các nơi thoáng mát, khô ráo
  5. Thường xuyên lau chùi vệ sinh máy không chỉ giúp cho chiếc máy và căn nhà của bạn trông sạch sẽ thoáng mát mà còn giúp bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi việc có cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy ồn. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy còn có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát... đóng ở van dẫn, van xả làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.


    Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy vận hành an toàn và ổn định hơn, quần áo được giặt sạch hơn. Ngoài ra, người dùng cũng nên gọi thợ đến bảo dưỡng định kỳ để có thể phát hiện nhưng hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp phòng chống.

    Giường xuyên vệ sinh máy giặt
    Giường xuyên vệ sinh máy giặt
    Nên bảo dưỡng máy giặt định kỳ
    Nên bảo dưỡng máy giặt định kỳ
  6. Trong trường hợp ống cấp nước của máy giặt của bạn bị vỡ hoặc công tắc mực nước gặp trục trặc, nước từ máy giặt sẽ chảy ra ngoài.


    Để phòng ngừa rủi ro trên, bạn có thể sử dụng một trong thiết bị sau: Hệ thống ngắt nước: Hệ thống này giúp ngăn ngừa các hư hỏng do tràn nước bằng cách tự động ngắt dòng nước khi phát hiện sự cố. Khay chống tràn máy giặt: Đối với những chỗ rò rỉ và nhỏ giọt nhỏ hơn, bạn có thể lắp đặt khay nhựa này nằm gọn bên dưới máy giặt và sẽ bảo vệ sàn nhà khỏi bị hư hại do nước tràn và rò rỉ.

    Lắp đặt thiết bị chống tràn nước
    Lắp đặt thiết bị chống tràn nước
    Lắp đặt thiết bị chống tràn nước
    Lắp đặt thiết bị chống tràn nước
  7. Bạn cần thường xuyên kiểm tra các ống mềm xem ống có bị phồng, nứt, sờn và rò rỉ ở các đầu và thân ống hay không. Hãy thay ống mềm nếu phát hiện có vấn đề hoặc sau mỗi ba đến năm năm để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy giặt.


    Bạn có thể tự thay phần ống mềm này bằng cách tìm hiểu bản hướng dẫn của máy giặt hoặc tra trên Internet, hoặc có thể liên hệ tới các trung tâm sửa chữa máy giặt tại nhà để có phương án thực hiện tốt nhất

    Thay thế các ống nước
    Thay thế các ống nước
    Thay thế các ống nước
    Thay thế các ống nước
  8. Nhiều người dùng thường không lấy quần áo ra khỏi máy sau khi giặt. Để quần áo còn ướt nằm trong máy một thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu cho lồng giặt và quần áo.


    Bên cạnh đó, một thói quen thường thấy ở nhiều người là giặt quần áo trước khi đi ngủ và để dành sáng hôm sau mới phơi. Tuy nhiên, quần áo giặt xong không được phơi ngay không chỉ mất mùi thơm và tích tụ vi khuẩn mà còn khiến máy giặt ẩm ướt, dễ hư hỏng, chập điện. Tốt nhất, sau khi giặt xong, nên phơi luôn quần áo và mở nắp máy giặt để thông gió, giúp khô thoáng lồng giặt bên trong.

    Bỏ quần áo ướt ra khỏi máy
    Bỏ quần áo ướt ra khỏi máy
    Bỏ quần áo ướt ra khỏi máy
    Bỏ quần áo ướt ra khỏi máy
  9. Thông thường bạn ít khi rút phích cắm máy giặt ngay cả khi không sử dụng tới nó. Nếu dòng điện tăng giảm bất ngờ sẽ gây tổn hại tới các mạch điện bên trong và làm tan chảy những thành phần làm bằng nhựa trong bộ vi xử lý của máy.


    Sau khi dùng, bạn nên rút phích cắm điện của máy giặt. Việc này giúp tiết kiệm tiền điện ngay cả khi không sử dụng. Vì chỉ cần cắm điện, máy sẽ ở trạng thái chờ và tiêu hao một nguồn năng lượng nhất định. Lượng điện này có thể không quá lớn nhưng vẫn gây lãng phí. Thứ hai, khi máy giặt ở chế độ chờ trong thời gian dài và không được nghỉ ngơi, tuổi thọ của máy cũng sẽ giảm.


    Ngoài ra, trẻ nhỏ vô tình chạm vào phích cắm của máy giặt rất dễ bị điện giật. Việc rút phích cắm máy giặt cũng sẽ giúp tránh được tình huống trẻ nghịch ngợm và ấn nhầm các nút trên máy gây ra sự cố, tai nạn.

    Cắm điện máy giặt ngay cả khi không dùng
    Cắm điện máy giặt ngay cả khi không dùng
    Cắm điện máy giặt ngay cả khi không dùng
    Cắm điện máy giặt ngay cả khi không dùng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy