Top 10 Củ quả có tác dụng tốt đối với người sử dụng máy tính nhiều

  1. Top 1 Nho
  2. Top 2 Cà rốt
  3. Top 3 Đu đủ
  4. Top 4 Măng cụt
  5. Top 5 Táo
  6. Top 6 Gấc
  7. Top 7 Anh đào
  8. Top 8 Quýt
  9. Top 9 Cà chua
  10. Top 10 Ngô

Top 10 Củ quả có tác dụng tốt đối với người sử dụng máy tính nhiều

Nhu NG 133 0 Báo lỗi

Thời đại ngày nay khi công nghệ hiện đại, con người làm việc và tiếp xúc rất nhiều với máy tính, thậm chí có người phải thâu đêm suốt sáng làm việc với máy ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nho

    Ngày nay, với cuộc sống hiện đại, nho được biết đến như một loại quả có nhiều tác dụng tốt mà còn sang trọng. Trong nho có chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch và làm cho quá trình lão hóa của cơ thể chậm đi (đây cũng là tác hại của việc tiếp xúc nhiều với tính, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa), đồng thời làm giảm con stress khi bạn làm việc.


    Nho còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư hay các bệnh về răng. Nếu công việc đòi hỏi sự tập trung cao, sự tiếp xúc nhiều với máy tính làm cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng thì hãy lựa chọn thức quả này, công dụng của nó thật sự tuyệt vời đấy.

    Nho rất tốt cho cơ thể
    Nho rất tốt cho cơ thể
    Nho
    Nho

  2. Cà rốt là một trong những loại có giá trị dinh dưỡng cao và chữa bệnh rất tốt đối với những người thường xuyên phải làm việc trên máy vi tính. Cà rốt có chứa nhiều các chất như vitamin A, D, E và các vitamin thuộc nhóm B có tác dụng tốt đối với mắt, làm mắt bạn không còn căng thẳng khi sử dụng nhiều máy tính và tránh việc mắc các bệnh liên quan đến mắt.


    Nó cũng có tác dụng tốt cho da bạn đẹp hơn, tránh bị bệnh về da như nám, đồng thời trong cà rốt chứa các chất làm cải thiện sự sinh trưởng và tuổi trẻ. Cà rốt cũng có tác dụng cân bằng cholesterol có lợi, các bệnh về tim mạch có thể nảy sinh là do tiếp xúc quá lâu với máy tính

    Cà rốt giúp đôi mắt sáng hơn
    Cà rốt giúp đôi mắt sáng hơn
    Cà Rốt
    Cà Rốt
  3. Đu đủ cũng là một loại quả có tác dụng tốt cho cơ thể, nhất là đối với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, giúp da trở nên đẹp hơn và ngăn ngừa một số bệnh về mắt, xương,... Nếu sử dụng máy tính lâu sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, mắt khô rát bạn nên cân bằng lại mọi thứ cho cơ thể mình chỉ bằng một cốc sinh tố đu đủ, một miếng đu đủ chín như vậy cũng đã có tác dụng rất tốt rồi.


    Hơn nữa, đu đủ cũng có những tác động nhất định trong việc điều hòa tim mạch, cân bằng cơ thể, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, xơ vữa động mạch hay giúp cho máu dễ dàng lưu thông. Với tác dụng thần kỳ của đu đủ như vậy thì tại sao bạn không thử chủ động bảo vệ sức khỏe của mình chỉ bằng những hành động đơn giản là tìm hiểu và sử dụng những thứ tốt cho công việc và tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

    Đủ đủ giúp cơ thể khỏe đẹp hơn
    Đủ đủ giúp cơ thể khỏe đẹp hơn
    Đu đủ
    Đu đủ
  4. Măng cụt là loại quả đặc biệt, có vị ngọt, mát và mọng nước. Trong thành phần của măng cụt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, canxi, chất xơ, sắt giúp ngăn ngừa ung thư, tinh thần hưng phấn, giảm cholesterol, hạ huyết áp trong máu, giảm nóng trong và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể nếu bạn ngồi một chỗ và sử dụng máy tính quá lâu.


    Mọi người chú ý rằng không chỉ có lõi măng cụt mới có chất dinh dưỡng mà cả vỏ của nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng không kém.

    Vỏ măng cụt mới là nơi chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể
    Vỏ măng cụt mới là nơi chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể
    Măng cụt
    Măng cụt
  5. Top 5

    Táo

    Táo được coi là thứ quả rất có lợi cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh như: tiêu hóa, tiểu đường, tim mạch, ung thư. Nếu bạn làm việc quá sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, stress, tinh thần thiếu minh mẫn thì việc sử dụng tạo sẽ có tác dụng tốt cho cơ thể.


    Trong táo có các thành phần dinh dưỡng rất phong phú như: ketone, vitamin A, C, E giúp bổ sung năng lượng cho bạn rất tốt, đồng thời có tác dụng trung hòa lượng muối dư thừa cho cơ thể, các hợp chất phenolic trong táo sẽ giúp giảm các chất béo trên thành động mạch.

    Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể
    Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể
    Táo
    Táo
  6. Top 6

    Gấc

    Tác dụng của trái gấc chẳng kém gì các loại mật gấu, nên các lương y thường gọi là “mật gấu treo”. Trái gấc có màu đỏ tươi, mọng, thân leo mảnh mai nhưng lại ẩn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đáng khâm phục.


    Gấc có màu đỏ sánh, ngọt béo chứa rất nhiều vitamin. Trong đó, hàm lượng Lycopen, beta carotene, Alphatocopherol… cao gấp 68 lần cà chua. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa nhiều vitamin E chống ôxi hóa, chống lão hóa tế bào. Các chất thiên nhiên này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc…


    Ngoài ra, gấc còn có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó, chống tai biến mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim mạch, người mắc bệnh tiểu đường….

    Gấc
    Gấc
    Gấc
    Gấc
  7. Quả anh đào không chỉ ngon mà nó còn thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Tác dụng tuyệt vời từ loại trái cây này đối với sức khỏe giúp ích trong cuộc sống. Anh đào có công dụng hỗ trợ cơ thể sản xuất melatonin, một chất có tác dụng điều hòa giấc ngủ, xóa tan stress, căng thẳng và suy nhược thần kinh.


    Điểm nổi bật là loại trái cây này chứa lượng vitamin A vô cùng dồi dào. Vitamin A trong loại trái cây này đặc biệt rất hữu ích cho hệ miễn dịch, đôi mắt và làn da…Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C, E và các khoáng chất như magne, sắt, kali nên có thể là loại quả ăn hàng ngày rất tốt.

    Anh đào
    Anh đào
    Anh đào
    Anh đào
  8. Top 8

    Quýt

    Những loại trái cây thuộc họ cam quýt (Rutacea) rất đa dạng và phong phú. Trong đó, chi cam (còn gọi là chi Citrus) - bao gồm cam, chanh, quất, quýt, bưởi ... đều là một kho chứa các chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C.


    Dưỡng chất chứa trong quýt là rất phong phú, trong 100 g thực phẩm hấp thụ giữa quýt và lê, hàm lượng protein của quýt gấp 9 lần, hàm lượng canxi gấp 5 lần, hàm lượng photpho gấp 5.5 lần, vitamin B1 gấp 8, vitamin B2 gấp 3 lần, vitamin C cũng gấp 10 lần. Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dich, chống lại sự phát triển của u bướu.


    Không những vậy, quýt có khả năng chống lại tia bức xạ của máy tính. Do chứa nhiều vitamin A và beta carotin nên quýt có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính. Hơn nữa, các thành phần dinh dưỡng trong quýt còn giúp chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể đặc biệt rất tốt cho người già mắc bệnh tim.

    Quýt
    Quýt
    Quýt
    Quýt
  9. Quả cà chua không chỉ có tác dụng làm cho bữa cơm hàng ngày của bạn trở nên ngon hơn, làm đẹp cho cơ thể của bạn, và đối với đôi mắt của bạn cũng vậy, nó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt như: quáng gà, giúp tăng cường thị lực cho mắt của bạn.


    Trong cà chua có chứa các thành phần chất lycopen giúp hỗ trợ hiệu quả cho võng mạc, cung cấp các vitamin A, C giúp tăng cường thị lực và giảm thiểu quáng gà, đồng thời giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng cho đôi mắt của bạn luôn khỏe đẹp.


    Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Việc cung cấp cho đôi mắt bạn các chất có trong cà chua là điều đơn giản vì trong bữa ăn hàng ngày luôn không thể thiếu cà chua, vì vậy, hãy tạo một thói quen ăn uống đủ các chất từ cà chua để có được đôi mắt luôn khỏe.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  10. Top 10

    Ngô

    Ngô cũng là một loại củ quả có tác dụng tốt đối với mắt, ngô cũng là loại bạn có thể dễ dàng bổ sung khi cần thiết. Trong thành phần của ngô chứa lượng lớn chất beta-carotenoid và folate – có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng cho mắt. Ngoài ra, trong ngô còn có khá nhiều các chất vitamin A rất có lợi cho cơ thể và đôi mắt.


    Việc thường xuyên ăn ngô sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa được sự tiêu hủy các sắc tố vàng và có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể cho mắt.

    Ngô
    Ngô
    Ngô
    Ngô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy