Top 10 Loài chó đáng yêu nhất thế giới

Tín Mai 1242 1 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều loại chó khác nhau. Dưới đây là 10 loài chó đáng yêu nhất thế giới, nào cùng nhìn ngắm một lượt những loài chó nào đáng yêu nhất ... xem thêm...

  1. Chó Corgi đã có từ khá lâu rồi, khoảng 3000 năm trước. Giống chó Welsh Corgi Pembroke ra đời là kết quả của quá trình lai tạo giữa Corgi và một số giống chó phương Bắc du nhập vào xứ Wales. Chó Corgi cổ thì được đặt tên là Cardigan Corgi, giống chó này hiện nay khá ít gặp.


    Chó Pembroke Welsh Corgis được mọi người yêu thích vì chúng vô cùng hiếu động và cực kì dễ thương. Trong thần thoại của xứ Wales, những vị tiên còn dùng những chú chó này để di chuyển. Chúng rất hiếu động nhưng chúng lại rất sợ người lạ, tuy nhiên chúng lại rất thích trẻ em. Chúng luôn biết nghe lời và rất biết lấy lòng chủ.


    Chúng có khuôn mặt khá là buồn cười, lưng thì dài, tai thì lại to và cả cặp mông ủn ỉn cũng vô cùng dễ thương nữa. Tuy nhiên bạn phải cho chúng ăn một cách hết sức cẩn thận và phải thường xuyên nếu không chúng sẽ rất dễ nổi cáu đấy.

    Chó Pembroke Welsh Corgis
    Chó Pembroke Welsh Corgis
    Chó Pembroke Welsh Corgis
    Chó Pembroke Welsh Corgis

  2. Chó Labrador Retriever là giống chó tha mồi được nuôi phổ biến nhất ở Mỹ. Cái tên “Labrador” bắt nguồn từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Người lao động”. Tổ tiên của chúng có nguồn gốc từ Canada. Ban đầu loài chó này chuyên dùng để đánh hơi và tha mồi trong các cuộc đi săn. Đến năm 1800, Labrador được đem về Anh và trở nên phổ biến hơn. Cho đến nay, chúng được coi một trong những loài chó nuôi trong gia đình phổ biến nhất trên thế giới.


    Chó Labrador (gọi tắt là chó Lab) là loại chó rất nghe lời, trung thành và đặc biệt rất hiền lành. Chúng rất thích chơi, đặc biệt với trẻ em và ngay kể cả những con vật khác. Thế nên loài chó này rất phổ biến ở Australia, New Zealand, Anh, Canada và cả Mỹ. Chó Labrador cũng rất dễ để huấn luyện, và trở nên rất hữu ích.


    Đặc biệt, chúng giúp đỡ những người mù và cả những người tự kỷ. Chó Lab cũng rất được cảnh sát và các lực lượng khác sử dụng, được sử dụng trong công tác an ninh và hình sự.

    Chó Labrador
    Chó Labrador
    Chó Labrador
    Chó Labrador
  3. Chó Dutch Shepherd hay chó Becgie Hà Lan còn được gọi là chó chăn cừu Hà Lan. Hiện nay, giống chó này được thuần hóa và trở thành giống chó cảnh quý hiếm nhất trên Thế Giới. Ngày nay, chúng được đào tạo để bảo vệ tài sản, canh giữ nhà cửa cho các gia đình.


    Chó Shepherds là một loại giống chó khá là mới. Chúng mới chỉ xuất hiện kể từ năm 1899. Chó Shepherds cũng là một giống chó rất đặc biệt: chúng đối với chủ cực kỳ trung thành, nghe lời và lại vô cùng dũng cảm nữa đấy. Những chú Chó Shepherds cũng rất thông minh chúng luôn biết cách làm rất tốt những thứ mà bạn đã được huấn luyện.


    Và loài chó này thường xuyên được dùng trong việc công tác điều tra để dò tìm xác người và phát hiện nơi cất giấu ma túy. Shepherds quý người tới mức chúng sẽ trở nên cực kỳ buồn chán và có thể trở nên hung dữ nếu chúng bị bỏ rơi và không có ai chơi cùng.

    Chó Đức Shepherds
    Chó Đức Shepherds
    Chó Đức Shepherds
  4. Chó Beagle là giống chó săn cỡ nhỏ được rất nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Chúng có thể vừa trông nhà, vừa làm bạn, chơi đùa được với trẻ nhỏ trong gia đình.


    Chó Beagles là loại chó cực kỳ thông minh. Chính vì thế mà chúng được cảnh sát sử dụng ở các sân bay để đánh hơi những vật thể lạ từ hành lý của hành khách. Vì chúng khá thân thiện, nên hành khách đi máy bay cũng không tỏ ra mấy khó chịu. Giống chó này cũng không mắc những bệnh truyền nhiễm do đó rất hợp để nuôi trong nhà và kể cả có trẻ em.


    Ngoài ra, chúng cũng ít khi trở nên dữ dằn. Tuy nhiên, Chó Beagles vẫn thường bị chủ bỏ rơi hoặc bị bán. Bởi vì chủ của chúng thường không thể kiểm soát được khi mà chúng dữ dằn. Do vậy loài chó này cần phải được huấn luyện thật cẩn thận.

    Chó Beagles
    Chó Beagles
    Chó Beagles
    Chó Beagles
  5. Chó Poodle (hay chó săn vịt) là giống chó chuyên dùng để săn các loại thủy cầm, chủ yếu là vịt. Chúng được biết đến trên khắp Tây Âu vào khoảng 400 năm trước, là hậu duệ của các giống chó French Water Dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Cái tên “Poodle” xuất phát từ “Pudel” trong tiếng Đức, nghĩa là “thợ lặn”.

    Ngày nay, giống chó lội nước này được lai tạo thành chó cảnh với hình tượng quý tộc, xinh xắn. Chúng được nuôi trong nhiều gia đình và rất được yêu thích trong giới thú cưng trên toàn thế giới.


    Chó Poodles có vẻ ngoài không ưa nhìn như những loài chó khác, tuy nhiên chúng cũng rất tinh nghịch, hiếu động, thông minh và lại cực kỳ trung thành. Poodles rất thích ở bên cạnh với con người, thế nên không có gì lạ nếu chúng suốt ngày quấn quýt lấy chân bạn.


    Poodles sẽ trở nên cực kỳ dữ dằn đối với người lạ mặt, hay với những loài chó khác, do đó chúng là một “người gác cửa” cực kỳ đáng tin cậy đấy.

    Chó Poodles
    Chó Poodles
    Chó Poodles
    Chó Poodles
  6. Chó Husky Sibir là loài chó có tầm ảnh hưởng “toàn cầu”. Chúng luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của những người đam mê chó cảnh và tạo cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ. Là giống chó kéo xe thuộc dòng Spitz, có nguồn gốc từ Đông Bắc Sibir, Nga. Loài chó này được người Chukchi Đông Bắc Á phối giống, cho ra giống chó có khả năng kéo xe đường dài tốt trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Về sau Husky được đưa tới Alaska, rồi trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ và Canada. Nhờ ngoại hình thu hút và tính cách độc đáo mà Husky dần trở thành thú nuôi được ưa chuộng trong nhiều gia đình trên thế giới.


    Chó Huskies một giống chó rất đẹp. Chúng hấp dẫn mọi người bởi bộ lông dày mượt và một ánh mắt rất sâu, đẹp. Hầu hết nếu được hỏi ai đó giống chó nào có vẻ đẹp đặc biệt nhất, thì cũng hầu hết mọi người cũng đều sẽ trả lời rằng là Huskies. Huskies cũng cực kỳ thân thiện và rất thích chơi với trẻ em.


    Chúng cũng chẳng có mùi khó chịu như những loài chó to lớn khác. Ngoài ra thì gần như không bao giờ rụng lông – chỉ trừ vào hai lần trong một năm chúng phải thay toàn bộ lớp lông bên ngoài bằng một lớp mới. Huskies phải cần rất nhiều thời gian để huấn luyện. Chúng còn rất dễ bỏ trốn do đó những người chủ luôn phải cân nhắc nếu mua chúng lần đầu tiên.

    Chó Huskies
    Chó Huskies
    Chó Huskies
    Chó Huskies
  7. Golden Retriever là giống chó săn mồi cỡ trung có nguồn gốc từ Scotland (Anh Quốc) – Kết quả của sự lai tạo, pha trộn giữa các giống chó Retriever, Tweed Water Spaniels, Setteras, Newfoundland và Bloodhound… Sở hữu những phẩm chất ưu tú, rất nhiều chú chó thuộc dòng Golden đã đạt giải quán quân trong các cuộc thi tài.

    Hiện nay, Golden trở thành dòng chó cảnh được nuôi phổ biến thứ 2 tại Mỹ. Đồng thời, chúng cũng thuộc Top 5 loài chó cảnh thông minh nhất nhất hiện nay.


    Chó Golden là một giống chó khác cũng cực kỳ thân thiện, trung thành và rất biết nghe lời. Chúng luôn muốn ở bên chủ ngay cả lúc ở trong nhà hay ra ngoài. Chính vì rất nghe lời chủ nên hầu như tất cả mọi người và đặc biệt là trẻ em rất yêu thích giống chó này. Chúng gần như không bao giờ biết nổi giận.


    Chó Golden sẽ được chủ huấn luyện để bắt gà, vịt hay ngay cả các loại gia cầm khác. Hơn nữa, bạn sẽ thích thú hơn vì biết chúng rất giỏi trong trò bóng ném.

    Chó Golden
    Chó Golden
    Chó Golden
    Chó Golden
  8. Chó Maltese dòng chó quý tộc nổi bật với bộ lông dài như râu của những tiên ông. Dòng chó Maltese mới được du nhập vào Việt Nam khoảng những năm 2008 và nhanh chóng trở thành dòng chó được yêu thích và nuôi nhiều ở nước ta.


    Chó Maltese là một trong những giống chó có thể nói là lâu đời nhất trên thế giới. Người Hy Lạp cổ thậm chí đã từng xây mộ cho chúng. Thời Nữ hoàng Elizabethan, cái tên Maltese được gọi với cái tên “Người trông nom”, vì người ta tin rằng chúng có thể chữa lành mọi vết thương và chữa khỏi ốm.


    Chó Maltese phải nói cực kỳ dễ thương và thân thiện. Chúng có một bộ lông mượt và gần như không rụng do vậy mà không hề ảnh hưởng đến những người bị dị ứng. Một ưu điểm nữa là cũng có thể nuôi được ngay trong nhà, vì chúng khá bé nhỏ và hiền lành.

    Chó Maltese
    Chó Maltese
    Chó Maltese
    Chó Maltese
  9. Xuất thân ở hòn đảo Newfoundland xinh đẹp thuộc Canada, đó là lí do cái tên chú chó này ra đời. Ngoài ra, Newfoundland còn có tên khác là Newfie, là kết quả của sự lai tạo giống chó sói bản địa và giống chó ngao khổng lồ. Có lẽ vì vậy mà trông chó Newfoundland rất giống loài ngao Tây Tạng. Newfoundland được người dân xa xưa nuôi dưỡng để làm chó cứu hộ biển Bắc. Chú chó này quả cảm, là ân nhân cứu mạng những con người xấu số gặp nạn trên các eo biển lạnh giá. Chúng được mang đến Anh lần đầu tiên vào năm 1960.


    Loài chó này được ví như “vú em của tự nhiên”, chó Newfoundland là một trong những loài động vật phải nói là dễ thương nhất. Có lẽ chú chó Newfoundland được nhiều người biết tới nhất chính là Nana trong bộ truyện “Peter Pan” là một bộ truyện mà trẻ con rất yêu thích.


    Mang thân hình to lớn, săn chắc, người ta thường ưu ái coi là “chú chó ngao Tây Tạng đến từ Canada”. Con đực có chiều cao từ 69 – 74 cm, nặng khoảng 59 – 68 kg. Còn chó cái thì thấp hơn một chút, cao tầm 63 – 69 cm, chỉ nặng 45 – 54 kg. Hệ cơ bắp phát triển, khỏe mạnh. Điều ấn tượng mà bạn sẽ để ý ngay từ lần đầu tiên gặp chúng là bộ lông xù, dày 2 lớp: lớp lông tơ mềm mại bên trong, lớp lông dài bên ngoài, đặc tính không thấm nước bởi xuất thân từ vùng khí hậu lạnh phía Bắc bán cầu. Nhờ bộ lông này mà chúng có thể thích nghi được nhiệt độ khắc nghiệt nhất, cũng chính nó đánh lừa “thị giác” người nhìn. Độ bông xù quá mức ở lớp ngoài của chiếc áo lông ấm áp làm cơ thể chúng to hơn nhiều so với kích thước thật. Có nhiều màu lông như: nâu, đen, vàng, trắng – đen, xám. Đốm trắng thường xuất hiện ở lồng ngực, bàn chân và chóp đuôi.

    Chó Newfoundland
    Chó Newfoundland
    Chó Newfoundland
    Chó Newfoundland
  10. Portuguese Water là một giống chó lịch sự, thích mạo hiểm và là một người bạn đồng hành tuyệt vời của nhiều gia đình. Mặc dù tổ tiên của nó được cho là có nguồn gốc từ thảo nguyên trung Á khoảng 700 năm trước công nguyên, nhưng sự nổi tiếng của nó lại bắt nguồn từ đất nước Bồ Đào Nha, nơi mà nó được gọi là Cao de Agua, Cao nghĩa là chó, de Agua nghĩa là nước.


    Portuguese Water là một giống chó có cơ bắp mạnh mẽ với cấu trúc cơ thể cho phép nó có thể hoạt động trên đất liền và dưới nước trong 1 khoảng thời gian dài.Với chiều dài cơ thể có nhỉnh hơn 1 chút so với chiều cao tương ứng. Bộ lông gợn sóng hoặc xoăn là đặc điểm ngoại hình đặc trưng của Portuguese Water, bộ lông của nó thường được cắt tỉa theo “phong cách sư tử” hay cắt theo kiểu remaining (cắt toàn bộ lông từ đuôi đến đầu bỏ đi khoảng 2,54 cm). Màu sắc lông tiêu chuẩn của giống này có thể là màu đen, trắng, hay các tông khác nhau của màu nâu hoặc cũng có thể là sự kết hợp của 3 màu. Tóm lại, nó là một giống chó với vẻ bề ngoài khá niềm nở, sắc sảo nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.


    Với những tính cách như thích giao du, vui vẻ, tình cảm, Portuguese Water thích được ở gần nước và người bạn đồng hành của mình. Nó khá thân thiện với nhũng chú chó khác, những vật nuôi khác và trẻ em. Nó cũng rất tuân thủ mệnh lệnh – một đặc điểm làm cho nó được xem là 1 người bạn đồng hành hoàn hảo trong các hoạt động phiêu lưu tìm kiếm.


    Ngoài ra những người thường bị dị ứng vẫn có thể thoải mái nô đùa với chúng. Chó Portuguese mặc dù rất dễ gần, nhưng cũng như những giống chó khác, chúng thỉnh thoảng vẫn buồn chán và dễ trở nên dữ dằn.

    Portuguese Water
    Portuguese Water
    Portuguese Water
    Portuguese Water



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy