Top 15 Loại hoa chậu hứa hẹn sẽ "cháy hàng" trong dịp tết Nhâm Dần 2022

Vũ Việt 1641 1 Báo lỗi

Năm cũ qua đi năm mới lại đến, chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc. Tết về là mọi người bận rộn trang trí ngôi nhà thêm mới mẻ, ... xem thêm...

  1. Từ xưa, cây mai đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, chẳng chịu khuất phục bởi gió bão, dù thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn bền bỉ theo năm tháng, vẫn tràn đầy sức sống nở hoa đầu xuân. Nên cây mai được ông cha ta ngày xưa ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào. Hoa mai dường như đã trở thành biểu tượng không thể thay thế của mùa xuân. Mai tươi đẹp rực rỡ, hương hoa tinh khiết, màu vàng của mai tượng trưng cho sự cao thượng, vinh hiển và sang quý biểu tượng cho cái đẹp bừng nở, sự hưng phát khởi vượng trong năm.


    Mai vàng
    còn là màu sắc huy hoàng và gắn kết. Hãy để những đau thương, những hờn giận, những muộn phiền đố kỵ bỏ lại đằng sau. Hãy để những đóa mai vàng hân hoan và chân thành hàn gắn mọi thứ, kết nối mọi người lại với nhau. Mùa xuân sắp tới hãy để những yêu thương rực cháy cùng ánh mai vàng ấm áp bình yên. Các bạn hãy nhanh tay sắm cho mình một chậu mai thật đẹp để năm mới cầu chúc tài lộc giàu sang.
    Mai vàng
    Mai vàng
    Mai vàng
    Mai vàng

  2. Top 2

    Hoa ly

    Hoa ly hay còn được gọi là hoa lily, đây là loài hoa có nguồn gốc ôn đới (xuất xứ ở Hà Lan) nhưng hiện nay đã rất phổ biến ở Việt Nam. Hoa ly có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như hồng hến, cam, vàng,…, có 6 cánh và mùi hương nồng nàn lan tỏa. Còn gì đẹp hơn khi ngôi nhà của bạn vào ngày tết tràn ngập sắc hương thơm của loài hoa ly rực rỡ, với rất nhiều màu sắc khác nhau như hồng, vàng, cam, đỏ, tím. Dù có là màu nào thì cũng vẫn toát lên vẻ sang trọng, kiêu hãnh. Vài năm trở lại đây, những chậu ly lùn càng ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt vào mỗi dịp tết Nguyên Đán.


    Chắc chắn chậu hoa ly sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động, tạo ra một sức sống cháy bỏng giống như hương thơm của hoa ly mang lại cho cuộc đời. Đặc biệt loài hoa này để được khá lâu, không chóng tàn như một số loài khác, bạn chỉ cần chú ý chăm sóc tốt một chút là có thể để được trong cả dịp tết này.

    Chậu hoa ly
    Chậu hoa ly
    Chậu ly lùn
    Chậu ly lùn
  3. Với màu vàng óng ả đầy quyến rũ hoa cúc vàng luôn hiện diện mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là loài được rất nhiều người ưa thích vì nó vừa mang vẻ đẹp tự nhiên nhẹ nhàng lại phù hợp với phong thủy. Hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc và sự hoan hỉ trong gia đạo, giúp ổn định phúc khí trong nhà. Còn gì đẹp hơn khi mỗi sớm mai thức dậy lại được ngắm những bông cúc khoe sắc trong ngày xuân ấm áp.


    Trong dịp chào xuân năm mới hoặc khánh thành nhà, khởi công, khai trương, hoa cúc là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, loài hoa này còn tượng trưng cho niềm hy vọng về một khởi đầu mới thịnh vượng và an khang. Nhờ đó, hoa sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc. Hoa cúc này được xem là loài hoa của đất trời khi những bông hoa lớn nở rộ thể hiện sự uy nghi và hội tụ sức mạnh. Vì vậy, trồng cây này trong nhà sẽ thu hút nhiều vượng khí, giúp tăng niềm tin và sức mạnh cho gia chủ. Đồng thời, hoa cũng giúp con người có cảm giác ấm áp hơn mỗi khi trở về nhà.

    Cúc vàng
    Cúc vàng
    Hoa cúc vàng
    Hoa cúc vàng
  4. Mẫu đơn là loài hoa sang trọng vương giả theo quan niệm người phương Đông, hoa mẫu đơn biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và trí tuệ. Chính vì vậy theo Phong thủy chúng còn được coi là vật phẩm cho phú quý và tình duyên. Nếu trồng cây hoa Mẫu Đơn quanh nhà vào dịp đầu năm đem lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Hiện nay Hoa mẫu đơn đang trở thành một xu hướng chơi hoa Tết độc đáo được săn đón ở Việt Nam.


    Những bông hoa mẫu đơn to, đẹp, đầy màu sắc tỏa hương thơm ngào ngạt, rất tuyệt vời khi để trang trí trong ngôi nhà của bạn. Loài hoa này mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy, quý phái tượng trưng cho sự giàu sang phát lộc phát tài. Cho nên đây còn là món quà tặng đầy ý nghĩa trong dịp tết, mọi người dành tặng nhau với mong muốn một năm mới như ý và thành công.

    Hoa mẫu đơn
    Hoa mẫu đơn
    Mẫu đơn bon sai
    Mẫu đơn bon sai
  5. Vẻ đẹp sang trọng, lịch sự, tươi tắn trẻ trung của hoa tulip thổi hồn vào không gian sống khiến hoa tulip trở thành loại hoa dành cho những ai yêu sự độc, lạ trong dịp tết. Hoa tulip là một trong những loại hoa tết rất được ưa chuộng. Hoa tulip có 2 loại được ưa chuộng nhất là đỏ và vàng. Màu đỏ được coi là mang lại nhiều may mắn trong năm, tượng trưng cho vận đỏ. Còn màu vàng là tượng trưng cho sự sung túc, sum vầy và giàu có.


    Loài hoa tulip xinh đẹp với hình dáng như chiếc chuông để ngược, bông hoa vững vàng trên cuống rắn chắc thành một tư thế uy nghi nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng bằng những cành lá xanh mướt thon gọn ôm lấy cọng hoa theo đường thẳng đứng. Vẻ đẹp của tulip có nhu có cương, mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn, vẻ ngoài yếu đuối nhưng bên trong quyết đoán, mạnh mẽ, tràn trề sức sống. Loài hoa này đặc biệt nở khá sớm, màu hoa đẹp và sang trọng nên được rất nhiều người yêu thích. Đặc điểm, hình thù của hoa rất độc đáo hơn nữa hoa tuy lip còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sự phồn vinh, phú quý.

    Hoa tuy lip đỏ
    Hoa tuy lip đỏ
    Đỏ và vàng là hai màu hoa được ưa chuộng nhất.
    Đỏ và vàng là hai màu hoa được ưa chuộng nhất.
  6. Hoa lan hồ điệp được biết đến là một loại hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa tốt lành thích hợp dùng để chưng trong ngày tết, Một chậu lan, nhành lan hồ điệp quyến rũ, đầy quý phái, tài lộc để chưng trong nhà sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ trong những ngày đầu năm mới. Từ lâu, hoa lan hồ điệp được nhiều người biết đến với vẻ đẹp tuyệt vời, kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn. Đây cũng là loài hoa được ưa chuộng chưng trong nhà vào ngày tết không chỉ nhờ vào vẻ đẹp trang nhã, sang trọng mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy và biểu tượng tâm linh, tài lộc, vượng khí cho gia đình trong ngày tết.

    Chậu hoa lan hồ điệp
    là sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng, với trang trí đơn giản nhưng nổi bật làm cho sản phẩm thu hút hơn. Chậu lan hồ điệp nhiều cành sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Đây cũng là món quà tặng có ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần dành cho đối tác làm ăn, bạn bè, người thân... Chính vì những ý nghĩa của lan hồ điệp mà những năm gần đây loài lan này được bán và sử dụng rộng rãi, người ta bày chậu hay giò hoa lan ở nhiều không gian trong ngôi nhà như ban công, lan can cầu thang, phòng khách, bàn làm việc hoặc ngoài sân vườn. Trong dịp Tết, lan hồ điệp được bán và sử dụng nhiều hơn bởi nó vừa đẹp mắt, làm cho không gian sinh động hơn và hoa nở rất bền.

    Hoa lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp
  7. Hoa cúc đồng tiền là loài hoa nở quanh năm, nhưng hoa nở vào cuối thu và đầu mùa hè. Hoa thường dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng hay những không gian nội thất quan trọng. Cúc đồng tiền dễ trồng và dễ dàng thiết lập, bạn có thể mua cây giống về trồng tại nhà để chơi hoa quanh năm đồng thời loài hoa này cũng rất phổ biến vào dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam.


    Nét đẹp thu hút, con người nuôi dưỡng ở sứ trắng, nâu hoặc đen. Chúng ta có thể sử dụng bàn làm việc trang trí, văn phòng hay không gian nội thất. Không gian trở nên mới nhờ góp phần đa dạng màu của cây và hoa. Cụm hoa đồng tiền mang đến cảnh quan, đặc sắc hơn. Cúc đồng tiền có nghĩa là tiền tài chính và phát tài nên nhiều gia đình trưng bày dịp tết. có thể là cây cảnh phòng đẹp cho mọi văn phòng và nhà ở, đặc biệt mỗi dịp Tết đến Xuân về.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
  8. Cây hoa đỗ quyên là một cây cảnh đẹp nổi tiếng từ nhiều thập kỷ qua, hoa đẹp và quý phái được ví như vẻ đẹp của Tây Thi. Cây với nhiều màu sắc khác nhau hấp dẫn, với hơn 1000 đa dạng và phong phú. Cây hoa đỗ quyên có khoa học tên là Rhododendron. Ở Nepal là xứ sở của hoa đổ quyên góp được trồng làm cảnh, làm đẹp không gian sống tạo nên những ấn tượng và độc đáo cho cấu trúc của bạn không gian sống. Cây hoa đỗ quyên mang ý nghĩa cho sự sung túc và may mắn. Mỗi khi Tết đến xuân về cây hoa được nhiều người ưu tiên trưng bày trong gia đình.


    Hoa đỗ quyên được sử dụng
    để trang trí nội thất như đặt trên kệ, bàn khách, bàn ăn, tủ trang trí hoặc đặt ở góc phòng. Đây là loài hoa đẹp rực rỡ, là quà tặng đầy đủ nghĩa cho những người thân yêu. Đặc biệt, chưng cất hoa chưng cất trong nhà cho ngày Tết bổ sung, phục vụ tiệc. Hoa đỗ quyên màu hồng và màu đỏ được sử dụng rộng rãi nhất trong dịp Tết, người ta thường dùng bát sứ đỗ quyên và trưng bày trong chính ngôi nhà thân yêu của họ với mong muốn được vui vẻ, hòa hợp và năm mới an khang.
    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
    Đỗ quyên bon sai
    Đỗ quyên bon sai
  9. Hoa hồng là loài hoa biểu trưng cho tình yêu với màu sắc đẹp và hương thơm của nó, hoa hồng được nhiều người đặc biệt yêu thích trong các dịp lễ Tết. Có rất nhiều loại hồng khác nhau với màu vô cùng rực rỡ và hương thơm cháy bỏng. Hoa hồng thường được sử dụng khung bình thủy tinh và hiển thị trang trí theo yêu cầu sử dụng. Trong những năm gần đây, người ta còn chơi hồng nguyên, được nuôi trồng trong cửa hàng lớn và trang trí ở nhà, trước hiên, bậc tam cấp hay sân nhà.


    Những năm trở lại đây, xu hướng trưng bày hoa hồng vào những ngày Tết đặc biệt được ưa chuộng. Với kiểu dáng yêu kiều, thanh lịch, sang trọng, những bông hồng cực sai hoa cùng hương thơm nồng nàn, quyến rũ tạo điểm nhấn thu hút người đối diện. Hiện tại, hồng cổ trên địa bàn Hà Tĩnh gồm có rất nhiều loại như: hồng đào, hồng bạch, hồng Vân Khôi, hồng cổ Sapa… Bên cạnh đó, những quả hồng gốc cổ thụ, hoa trì hoãn, tầm cao vừa phải được nuôi trồng trong những bình ngâm bằng cách giúp không gian ngày Tết trở nên nổi bật hơn.

    Chậu hoa hồng vàng
    Chậu hoa hồng vàng
    Hoa hồng đỏ
    Hoa hồng đỏ
  10. Nhắc đến hoa Trà My người ta lại thổn thức với vẻ đep hoàn mỹ, kiêu xa, quý phái và đậm nét hoài cổ, chúng làm say đắm lòng người yêu hoa cây cảnh và chinh phục được biết bao tâm hồn nghệ sĩ. Trà my được mệnh danh là “thiên thần mùa đông”, vì trong giá rét đóa trà my vẫn lặng lẽ khoe sắc. Mỗi dịp Tết người ta lại về bày trong phòng khách, ngoài hiên nhà hay mang biếu tặng nhau để mang đến may mắn cũng như tài lộc cho người chơi. Nếu bạn muốn chơi tết bằng loại hoa có nét đẹp rực rỡ, có màu sắc và duyên dáng thì hoa trà my là tuyệt vời. Sắc xanh đậm và bóng của lá, sắc đỏ tím của lộc non, vẻ đẹp kiêu sa của hoa, càng ngắm càng yêu, trà my trở thành loại hoa mùa xuân mang đến tiền tài, lộc phát, làm ăn tấn tới.


    Trọng phong thủy, cây hoa trà my mang đến sự viên mãn, phú quý, tài lộc cho gia chủ. Trong ngôn ngữ các loài hoa, trà my mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, kiêu sa, mang thông điệp niềm tin, lòng tận hiến, niềm tự hào, đức tự tại, sự tuyệt vời.

    Hoa trà my
    Hoa trà my
    Hoa trà my
    Hoa trà my
  11. Cây hoa mai đỏ thuộc họ Ochnaceae, là loài cây bản địa của khu vực đông Trung Quốc. Cây mai đỏ có nguồn gốc từ Vân Nam, Quảng Châu, Giang Tô của Trung Quốc, hoa mai đỏ Đài Loan. Trong phong tục của người Việt, hoa mai đỏ tượng trưng cho mùa xuân và không chỉ có nghĩa đón xuân mà còn biểu hiện cho tình yêu trung thành.


    Hoa mai đỏ nở rất đúng hẹn, mỗi năm đều nở nụ cười xuân về. Vì vậy, hoa mai được giao một nhiệm vụ thật quan trọng trong thiên nhiên, đó là báo hiệu mùa xuân về. Hương hoa mai đỏ thơm e ấp và kín đáo, nhưng sắc hoa mai đỏ lại mang theo sự nổi nóng, một hoa mai đỏ bên bánh chưng xanh cùng những câu chúc an lành từ bạn và người thân hẹn sẽ to to you a new year tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

    Cây mai đỏ
    Cây mai đỏ
    Mai đỏ bon sai
    Mai đỏ bon sai
  12. Không biết ai đã đặt tên cho loài hoa này, chỉ qua hai từ Sống Đời đã toát lên sức sống mãnh liệt, ẩn chứa nhiều điều thú vị không chỉ ở hoa, mà còn ở lá và cách sinh trưởng kỳ lạ.


    Khi bạn đặt chậu hoa Sống Đời ở phòng khách, gian bếp hay cả bậc thang, ban công… vào dịp tết đến xuân về thì ta thấy hoa đều luôn tỏa sắc, làm sáng cả không gian trang trí, cầu chúc gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Có một điều đặc biệt là Sống Đời sinh sôi nảy nở rất nhanh, sự sống mới sẽ bắt đầu từ các khe lá, tựa như sự thịnh vượng, đoàn kết vượt qua bao sóng gió của các thành viên trong gia đình.


    Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi được nuôi dưỡng bởi sự giản dị, gần gũi và thân thiện. Người yêu hoa Sống Đời luôn đơn giản hóa mọi việc, xem áp lực như một thách thức và thường quên đi những bộn bề cuộc sống, để tập trung toàn lực cho công việc và luôn gặt hái nhiều thành công.

    Chậu sống đời
    Chậu sống đời
    Hoa sống đời với nhiều màu sắc khác nhau
    Hoa sống đời với nhiều màu sắc khác nhau
  13. Không chỉ có ý nghĩa may mắn, Hoa cát tường với tên rất tiểu thư, gửi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và quý phái. Cát tường - một loài hoa mang cái tên rất nhỏ. Hoa không rực rỡ nhưng hoa tươi thắm ngọt ngào, thắm thiết và quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa thích, vì cát tường có nghĩa là “may mắn”.


    Hoa Cát Tường mềm mỏng như lụa, sắc hoa dịu dàng nhưng cũng rất đa dạng: trắng, hồng, tím, đỏ… Nhìn những bông cát tường luôn khiến người ta nghĩ đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, ấp ủ của những thiếu nữ mới lớn. Cây hoa cát tường đúng như tên gọi của cây mang đến niềm vui, niềm vui, hạnh phúc cho gia chủ đặc biệt là dịp tết đến xuân về. Vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình của cây hoa cát tường cùng ý nghĩa sâu sắc, dễ trưng bày, trang trí của cây cát tường rất được ưa chuộng trong dịp tết.

    Cát tường – một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư
    Cát tường – một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư
    Chậu hoa cát tường
    Chậu hoa cát tường
  14. Với sắc đỏ rực rỡ cùng hình dáng độc đáo, sự xuất hiện của hoa trạng nguyên luôn làm bừng sáng không gian. Hoa trạng nguyên hoa tết đẹp cho mọi nhà. Trong phong thủy cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa thành đạt, mang đến một năm mới may mắn và thành công cho cả gia đình.


    Cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa sự tốt lành may mắn, đỗ đạt cao trong thi cử, thành công trong sự nghiệp. Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi tú tài của con người Việt Nam. Cây hoa trạng nguyên được lựa chọn làm món quà ý nghĩa đối với người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, mừng thọ.

    Hoa trạng nguyên ngày tết thêm xuân
    Hoa trạng nguyên ngày tết thêm xuân
    Hoa trạng nguyên
    Hoa trạng nguyên
  15. Mỗi loài hoa sẽ mang trong mình mỗi sắc đẹp và ý nghĩa riêng biệt. Có những loài hoa mang ý nghĩa của tình yêu, có loài thì tượng trưng cho tình bạn, loài thì tượng trưng cho sự trong trắng, cao quý của người con gái.... Hoa Cẩm Chướng cũng vậy, nó mang lại nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng sắc màu. Hoa cẩm chướng được biết đến với tên gọi khác là hoa phăng. Đây là một trong những loại hoa phổ biến được trồng tại Việt Nam. Hoa được chưng nhiều trong ngày của mẹ và phù hợp trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán. Hoa cẩm chướng có vẻ đẹp mềm mại, mỏng manh nhưng rất tinh tế. Hoa phù hợp chưng cho mọi kiểu nội thất, không gian lớn nhỏ khác nhau.


    Hoa cẩm chướng có rất nhiều màu để lựa như màu đỏ, vàng, cẩm chướng màu hồng, cam, trắng hay đỏ viền, cẩm chướng vàng viền cam, trắng viền tím... Hiện nay có 2 loại cẩm chướng chính là hoa cẩm chướng đơn và hoa cẩm chướng nhánh. Cẩm chướng đơn là loại cẩm chướng 1 cành có 1 bông hoa. Sử dụng hoa cẩm chướng đơn có thời gian sống lâu hơn với độ bền gần 1 tuần... Cành hoa to khỏe, hoa to và nhiều cánh. Cẩm chướng nhánh là loại cẩm chướng mà 1 cành có nhiều bông hoa. Thông thường hoa cẩm chướng nhánh có cành và các nhánh hoa mảnh và mềm mại hơn cẩm chướng đơn. Loại cẩm chướng này có độ bền khoảng 4 đến 5 ngày nên ít được dùng để chưng hơn. Hoa cẩm chướng mang lại một ý nghĩa sâu sắc và tinh tế: Sự ái mộ, thôi miên, quyến rũ hay tình yêu của phụ nữ - Niềm tự hào - Sắc đẹp - Tình yêu trong sáng và sâu đậm, thiết tha. Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích và sử dụng nhiều trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

    Hoa Cẩm chướng
    Hoa Cẩm chướng
    Hoa Cẩm chướng
    Hoa Cẩm chướng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy