Top 15 Loại rau quả giúp trị mụn hiệu quả có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 8699 0 Báo lỗi

Thật đáng ghét khi mà trên mặt xuất hiện mụn. Không những thế nó còn khiến đau nhức, sưng đỏ thậm chí để lại những vết sẹo xấu xí trên khuôn mặt nữa. Nếu như ... xem thêm...

  1. Đây là loại rau có vị ngọt, tính mát có tác dụng giải độc, thanh nhiệt dưỡng âm, trị mụn nhọt do can hỏa độc, huyết nhiệt mụn trứng cá, mụn nhọt mới sưng nóng đỏ đau, đinh râu, mụn hạch, đầu ngón tay bị chín mé, polyp đại tràng do huyết thực nhiệt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 g rau càng cua có chứa 0,5 g chất đạm, 124 mg calci, 5,6 g bột đường, 3,2 mg sắt, 0,03 mg sinh tố B1, 4,16 mg sinh tố A, 0,07 mg B2, 9 mg PP, 0,03 mg sinh tố B1, 9 mg sinh tố C.


    Mỗi ngày bạn nên dùng 50 g hoặc hơn rau càng cua bằng cách ăn sống hoặc bóp dấm ăn và ăn kèm với cá, cua. Do có tính sinh tân, giải nhiệt, nhiều chất bổ, vị hơi chua chua và mọng nước, rau càng cua có tác dụng giải khát tuyệt vời; có tác dụng chữa trị bệnh ngoài da rất tốt, nhất là bệnh ghẻ lở, mụn. Bạn giã nát, vắt lấy nước, bổ sung chút muối và chấm vào vết thương là da sẽ mau lành, liền miệng.

    Rau càng cua
    Rau càng cua
    Mỗi ngày bạn nên dùng 50 g hoặc hơn rau càng cua bằng cách ăn sống hoặc bóp dấm ăn và ăn kèm với cá, cua.
    Mỗi ngày bạn nên dùng 50 g hoặc hơn rau càng cua bằng cách ăn sống hoặc bóp dấm ăn và ăn kèm với cá, cua.

  2. Top 2

    Rau má

    Rau má có vị đắng, tính hàn, là loại rau quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Nó có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, có tác dụng làm đẹp mà chị em phụ nữ phải kinh ngạc. Trong rau má có chứa nhiều thành phần giúp hỗ trợ làn da thâm hoặc mụn rất hiệu quả như Triterpenoids, Saponin… Vì thế, cách trị mụn thâm bằng rau má này là một trong những cách điều trị da mụn và thâm một cách nhanh chóng.


    Rau má có chất saponin giúp tái tạo các mô bị tổn thương nên nó sẽ làm cho vết thương mau lành, trị mụn rất tốt. Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa, thanh lọc cơ thể, mát da, trị sẹo... Bạn có thể dùng mỗi ngày khoảng 50 g hơn rau má bằng cách nấu canh với thịt, luộc hoặc xay sinh tố uống. Bạn cũng có thể đắp mặt bằng rau má hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

    Rau má
    Rau má
    Sinh tố rau má
    Sinh tố rau má
  3. Rau dấp cá có vị cay, tính mát, hơi có độc và có mùi hơi tanh của cá. Loại rau này từ lâu đã được dân gian sử dụng làm nguyên liệu để thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm... Nó là loại gia vị tốt cho tiêu hóa, tăng mùi vị món ăn. Vì nó có tính mát, khả năng kháng khuẩn cao nên dấp cá có tác dụng trị mụn, dưỡng da hiệu quả. Ngoài ra, rau dấp cá còn có tác dụng làm đẹp da.


    Đối với thanh niên nổi mụn trứng cá nhiều, lên đinh râu, mụn lở ngứa... có thể dùng 50 g hoặc hơn lá dấp cá bằng cách xay sinh tố lấy nước uống, sắc lên uống hoặc ăn sống. Bạn cũng có thể làm mặt nạ bằng rau dấp cá bằng cách xay nhuyễn hoặc giã sau đó đắp trực tiếp lên mặt trước khi đi ngủ. Chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần trong 1 tuần và đắp trong khoảng 15 - 20 phút. Lưu ý, đắp tránh vùng da mắt, lông mày, khóe miệng.

    Rau dấp cá chữa mụn hiệu quả
    Rau dấp cá chữa mụn hiệu quả
    Đối với thanh niên nổi mụn trứng cá nhiều, lên đinh râu, mụn lở ngứa... có thể dùng 50 g hoặc hơn lá dấp cá bằng cách xay sinh tố lấy nước uống,
    Đối với thanh niên nổi mụn trứng cá nhiều, lên đinh râu, mụn lở ngứa... có thể dùng 50 g hoặc hơn lá dấp cá bằng cách xay sinh tố lấy nước uống,
  4. Theo kết quả nghiên cứu, rau mồng tơi có nhiều Vitamin A, B3, chất sắt, canxi và hoạt chất saponin có tính kháng viêm cao nên có thể làm tiêu nhân mụn và chữa lành các vết thương cho mụn gây ra. Theo Y học cổ truyền, rau mồng tơi có tính mát, không có độc nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, có tác dụng trị mụn nhọt, viêm loét... Vì vậy, mồng tơi là một bí quyết trị mụn mà chị em phụ nữ áp dụng nhiều. Thành phần trong mồng tơi là anthocyanin giúp giảm tối đa những tổn thương của tế bào mô da, đồng thời phân giải tích cực melanin gây thâm sẹo.


    Bạn có thể dùng mồng tơi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da có mụn. Sau 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Phương pháp này có thể thực hiện hàng ngày để nốt mụn nhanh xẹp và khô đi mang lại cho chị em một làn da sáng mịn, hồng hào.

    Điều trị mụn bằng rau mồng tơi
    Điều trị mụn bằng rau mồng tơi
    Bạn có thể dùng mồng tơi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da có mụn
    Bạn có thể dùng mồng tơi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da có mụn
  5. Cà tím là một loại quả làm mà mọi người dùng trong bữa ăn hàng ngày. Nó cũng có tác dụng trị thâm do mụn để lại rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn xóa mờ các vết nám, tàn nhang rất tốt. Cà tím chứa rất nhiều vitamin B1, B12, PP… và các khoáng chất thiết yếu làm tăng cường chất dinh dưỡng, giảm lượng cholesterol và đặc biệt là chăm sóc da, điều trị tàn nhang rất hiệu quả. Có rất nhiều chị em gặp phải rất nhiều vấn đề bệnh lý trên mặt như tàn nhang.


    Bạn hãy cắt quả cà tím ra làm những miếng mỏng rồi đắp lên chỗ da thâm nám. Bạn hãy dùng tay xoa đều thành vòng tròn miếng cà tím trên da khoảng 15 - 20 phút. Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy các vết thâm nám, tàn nhang sẽ dần bay đi đấy.

    Cà tím trị mụn
    Cà tím trị mụn
    Cà tím là một loại quả làm mà mọi người dùng trong bữa ăn hàng ngày. Nó cũng có tác dụng trị thâm do mụn để lại rất hiệu quả.
    Cà tím là một loại quả làm mà mọi người dùng trong bữa ăn hàng ngày. Nó cũng có tác dụng trị thâm do mụn để lại rất hiệu quả.
  6. Top 6

    Atiso

    Atiso có vị ngọt, tính mát, có tác dụng mát gan, lọc máu tiêu độc... nên nó trị mụn nhọt, trứng cá rất tốt. Atiso có thể nấu canh với thịt vịt, thịt lợn, hoặc nấu nước uống. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, hoa atiso rất tốt cho cơ thể cũng như có lợi trong việc chăm sóc da nói chung và trị mụn nói riêng. Thành phần của hoa atiso có chứa nhiều chất oxy hóa mạnh, cao hơn nhiều so với lượng chất chống oxy hóa trong nhiều loại trái cây thường sử dụng để trị mụn khác. Những hoạt chất này sẽ giúp cải thiện nhanh chóng hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ mạch, cũng như ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và ung thư phát triển bên trong cơ thể.

    Đặc biệt, trong hoa atiso có chứa các thành phần như anthocyanins, quercitin, rutin… là những chất chống oxy hóa cực nhanh, thẩm thấu qua da giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa những tác động xấu trực tiếp từ môi trường (như ánh nắng mặt trời, khói bụi), và giúp loại bỏ chất nhờn trên da mạch cực kỳ tốt. Ngoài ra, sự thanh nhiệt giải độc của nước nấu từ hoa atiso khô còn có tác dụng giúp da tươi mát, giải độc và trị mụn hiệu quả.


    Bạn có thể dùng atiso xay nhuyễn rồi thêm mật ong và chanh tươi để đắp mặt trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau khi đắp xong rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1 tuần 2 đến 3 lần. Loại mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, chống lão hóa da giúp làm giảm nếp nhăn.

    Hoa atiso trị mụn hiệu quả
    Hoa atiso trị mụn hiệu quả
    Bạn có thể dùng atiso xay nhuyễn rồi thêm mật ong và chanh tươi để đắp mặt trong khoảng 15 đến 20 phút.
    Bạn có thể dùng atiso xay nhuyễn rồi thêm mật ong và chanh tươi để đắp mặt trong khoảng 15 đến 20 phút.
  7. Đậu xanh có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải khát, giải độc... Đậu xanh có thể dùng nấu chè, hầm ăn, nấu cháo hoặc xay bột làm bánh đều rất tốt. Hàm lượng các axit amin được có rất nhiều trong hạt đậu xanh. Ngoài ra, trong đậu xanh còn có thêm các chất như kali, magie, kẽm và các vitamin. Các loại vitamin rất tốt cho da như: Vitamin A, B, E, K…Phần lớn đây đều là những dưỡng chất giúp da dẻ của bạn mịn màng và sáng khỏe hơn.


    Theo một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trong đậu xanh còn chứa hoạt chất Saponin. Đây chính là một chất có khả năng kháng khuẩn cực mạnh và tốt. Chất này giúp lấy đi những tế bào chết ở trên da giúp làn da được sạch sẽ. Hơn nữa, Saponin còn hỗ trợ đẩy lùi những nhân mụn phát sinh trở lại.


    Bạn cũng có thể làm mặt nạ để thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da mịn màng, làm các vết thâm do mụn để lại mờ đi, giảm đi đáng kể mụn đầu đen và hạn chế mụn mọc thêm. Bạn có thể dùng 2 thìa bột đậu xanh với 1 thìa bột nghệ, 3 thìa sữa chua trộn với nhau và đắp lên mặt. Để khoảng 20 đến 40 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần trong 1 tuần. Bạn làm liên tục như thế trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy có sự thay đổi nhanh chóng và hiệu quả.

    Điều trị mụn bằng đậu xanh
    Điều trị mụn bằng đậu xanh
    Đậu xanh có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải khát, giải độc...
    Đậu xanh có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải khát, giải độc...
  8. Bí đao có vị ngọt, tính mát, không độc, tác dụng trị mụn nhọt, nhuận da, phòng trị chứng mụn nhọt, rôm sẩy, da khô sần, nám mặt lâu ngày rất hiệu quả. Trong bí đao có nhiều dầu thực vật nên rất có lợi cho da và tóc. Nó có tác dụng trị mụn đầu đen rất tốt, giúp cho da trở nên tươi tắn hơn, mịn màng hơn. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng bí đao để trị mụn hiệu quản, an toàn tại nhà.


    Bạn có thể dùng bí đao bằng cách nấu canh chân giò, nấu canh vịt, hay luộc đều rất ngon. Bạn cũng có thể xay sinh tố bí đi để uống hoặc đắp ngoài da cũng rất tốt. Bạn có thể sử dụng hàng ngày bằng cách xay nhuyễn rồi thêm mật ong và chanh tươi để đắp mặt trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau khi đắp xong rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1 tuần 2 đến 3 lần. Chỉ sau vài lần thực hiện bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ.

    Bí đao trị mụn
    Bí đao trị mụn
    Bạn cũng có thể xay sinh tố bí đi để uống hoặc đắp ngoài da cũng rất tốt.
    Bạn cũng có thể xay sinh tố bí đi để uống hoặc đắp ngoài da cũng rất tốt.
  9. Cây mã đề có vị ngọt, tính hàn, không độc, mát gan… có tác dụng trị chứng mụn nhọt do thấp nhiệt thường lở ngứa mông đùi, hai chân chảy nước lâu lành. Cây có tính lạnh, mát vì vậy vô cùng thích hợp cho những người có cơ địa nóng. Các trường hợp bị mụn do nóng trong có thể dùng cây mã đề để thanh nhiệt, giải độc, mát gan, từ đó điều trị mụn từ bên trong.

    Đặc biệt hàm lượng chất khoáng và vitamin Antibio có trong lá cây mã đề còn giúp cho da trở nên sáng mịn, phục hồi, lành sẹo và sáng hồng từ bên trong. Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn thâm, hay nám da hoặc các bệnh về viêm da cơ địa bạn có thể giã nát lá cây đắp lên mặt. Tình trạng da mụn thâm sẽ cải thiện đáng kể. Ngoài ra, có thể kết hợp phương pháp sử dụng chuối xanh để đem lại hiệu quả trị nám da cực kỳ hiệu quả..


    Bạn có thể dùng cây mã đề nấu canh với cá thịt, dùng tươi hoặc phơi khô nấu nước uống. Nếu bạn bị nóng gan, nổi mụn trên người bạn hãy lấy 1 nắm mã đề và 1 miếng gan lợn bằng bàn tay. Bạn có thể xào mã đề với gan hoặc nấu canh để dùng trong bữa trưa từ 6 đến 7 ngày sẽ khỏi. Lưu ý, khi dùng món này phải kiêng đồ cay, nóng, không uống cafe và rượu. Bạn cũng có thể giã nhuyễn rau mã đề đắp vào chỗ bị mụn và dán băng dính lại.

    Cây mã đề điều trị mụn hiệu quả
    Cây mã đề điều trị mụn hiệu quả
    Bạn có thể dùng cây mã đề nấu canh với cá thịt, dùng tươi hoặc phơi khô nấu nước uống.
    Bạn có thể dùng cây mã đề nấu canh với cá thịt, dùng tươi hoặc phơi khô nấu nước uống.
  10. Lô hội (nha đam) có tác dụng sát trùng, thanh nhiệt nên có tác dụng trị mụn, trứng cá, đinh râu... Bạn có thể hái lá, tước vỏ cứng nấu với đậu xanh thành chè ăn. Gel có chứa trong nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin – Những chất có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của quá trình lão hóa. Lượng gel có trong nha đam cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm mụn và ức chế quá trình phát triển của các nốt mụn hiệu quả. Đồng thời, tác dụng chăm sóc da của nha đam cũng được khẳng định từ lâu trong dân gian. Điều này cho thấy hiệu quả của nha đam đối với làn da là điều không thể phủ nhận.


    Bạn cũng có thể dùng lô hội để đắp lên những nốt mụn bằng cách dùng dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá để đắp. Bạn hãy để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Có thể áp dụng phương pháp này 2 lần trong 1 tuần để làm mát da và giảm độ sưng tấy của mụn. Bạn cũng có thể lấy lô hội đun sôi trong nước và trộn đều hỗn hợp với mật ong rồi thoa lên mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

    Lô hội trị mụn hiệu quả
    Lô hội trị mụn hiệu quả
    Bạn cũng có thể dùng lô hội để đắp lên những nốt mụn
    Bạn cũng có thể dùng lô hội để đắp lên những nốt mụn
  11. Loại quả đầu tiên cần nhắc tới đó chính là quả bơ. Trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da. Trong đó phải kể đến vitamin A, C, D, E, K, vitamin nhóm B, canxi, magie, kẽm, đồng, photpho…Những dưỡng chất trên không chỉ có khả năng giảm mụn, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sắc tố da. Mà nó còn cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe như: tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch và cung cấp chất xơ giúp đào thải chất độc cho cơ thể . Một khi sức khỏe chung được nâng cao thì những tổn thương do mụn cũng dần được khắc phục.


    Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1/2 quả bơ. Do bơ chứa nhiều chất béo nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cân nặng leo thang mất kiểm soát. Khi ăn nên tận dụng cả phần thịt màu xanh đậm phía dưới lớp vỏ: Theo các chuyên gia, đây mới chính là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của trái bơ. Ngoài ra bạn cũng nên dùng bơ kết hợp cùng lòng trắng trứng, sữa chua, mật ong thành mặt nạ để đắp lên nốt mụn nhằm trị mụn hiệu quả.

    Quả bơ
    Quả bơ
    Làm mặt nạ bơ trị mụn
    Làm mặt nạ bơ trị mụn
  12. Cam là loại quả chứa rất nhiều vitamin C và các acid amin không chỉ hữu ích đối với sức khỏe mà còn bồi bổ cho làn da của bạn. Bổ sung vitamin C mỗi ngày từ quả cam sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch tránh tình trạng viêm nhiễm và sự tấn công của vi khuẩn P. Acnes chính là vi khuẩn gây ra mụn.


    Đồng thời, sử dụng cam hàng ngày giúp làn da của bạn trắng sáng, bởi các hoạt chất trong cam giúp phá hủy hắc sắc tố melanin như: hắc tố gây nám da, tàn nhang.

    Cam
    Cam
    Cam là loại quả chứa rất nhiều vitamin C và các acid amin không chỉ hữu ích đối với sức khỏe mà còn bồi bổ cho làn da của bạn.
    Cam là loại quả chứa rất nhiều vitamin C và các acid amin không chỉ hữu ích đối với sức khỏe mà còn bồi bổ cho làn da của bạn.
  13. Kiwi rất dồi dào vitamin A, C và kẽm, là một loại trái cây có lợi cho cơ thể, đặc biệt hữu hiệu đối với làn da đang bị mụn ghé thăm. Vitamin C giúp làm trắng da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm tổn thương do mụn nhanh lành hơn.


    Trong khi đó, kẽm giúp ức chế quá trình gây viêm, điều tiết dầu nhờn trên da và giảm ngứa ở một số trường hợp bị mụn. Hơn thế nữa, Kiwi có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó làm giảm khả năng nổi mụn. Đồng thời, làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, mịn màng hơn nếu bạn bổ sung Kiwi vào bữa ăn mỗi ngày.

    Kiwi
    Kiwi
    Kiwi rất dồi dào vitamin A, C và kẽm, là một loại trái cây có lợi cho cơ thể, đặc biệt hữu hiệu đối với làn da đang bị mụn ghé thăm.
    Kiwi rất dồi dào vitamin A, C và kẽm, là một loại trái cây có lợi cho cơ thể, đặc biệt hữu hiệu đối với làn da đang bị mụn ghé thăm.
  14. Nếu đang không biết ăn trái cây gì trong thời gian bị mụn thì note ngay trái chuối vào nhé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chỉ cần ăn 1-2 trái chuối mỗi ngày bạn đã cung cấp được phần lớn nhu cầu vitamin B6, C, kali và chất xơ cho cơ thể.


    Đặc biệt, các dưỡng chất trong chuối còn tạo môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển. Những lợi khuẩn này sẽ thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể và ức chế vi khuẩn có hại gây mụn trên da. Một điều ít người biết là ngay cả phần vỏ màu trắng phía trong của vỏ chuối cũng được dùng làm mặt nạ trị mụn nhờ có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Do đó khi ăn chuối xong bạn có thể tận dụng phần vỏ đắp mặt nạ nhé.

    Qủa chuối
    Qủa chuối
    ăn chuối xong bạn có thể tận dụng phần vỏ đắp mặt nạ nhé
    ăn chuối xong bạn có thể tận dụng phần vỏ đắp mặt nạ nhé
  15. Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch mụn đầu đen hiệu quả mà chị em không thể bỏ qua. Bên cạnh việc kiểm soát sợi bã nhờn, giúp da thông thoáng, sạch mụn, cà chua còn giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn, tràn đầy sức sống.


    Cà chua là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và lycopene. Các chất này trong việc làm đẹp đóng vai trò rất quan trọng. Chúng giúp tăng cường yếu tố bảo vệ da, hỗ trợ việc tái tạo tế bào, tăng sinh collagen một cách tự nhiên. Nhờ đó ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da, giúp tình trạng mụn đầu đen được cải thiện và phục hồi da sau những tổn thương. Bên cạnh đó, cà chua còn có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Có lợi cho quá trình điều trị và ngăn ngừa mụn hình thành.


    Đắp mặt nạ làm từ cà chua giúp da cân bằng độ pH, kiểm soát tốt lượng bã nhờn. Đồng thời, với khả năng làm se khít lỗ chân lông, các dưỡng chất trong cà chua giúp mụn mau khô cồi. Cà chua có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, chống nấm, đóng vai trò hữu ích trong điều trị mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Nguồn vitamin A, C dồi dào có trong cà chua không những giúp cải thiện da khỏi tình trạng mụn mà còn giúp làm mờ thâm, khắc phục những vùng da tăng sắc tố, làm cho da đều màu và mịn màng.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy