Top 12 Thực phẩm phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Nguyễn Tăng Cường 1147 1 Báo lỗi

Hiện nay, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư rất phổ biến ở nam giới. Theo các nhà khoa học, chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa như thịt đỏ, sữa có thể làm ... xem thêm...

  1. Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ hai được chẩn đoán ở nam giới trên toàn cầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy sulforaphan trong súp lơ xanh hoạt động nhờ ảnh hưởng của nó lên các RNA không mã hóa lớn (lncRNAs), đưa ra một phương pháp mới để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của các tế bào ác tính. Một loại lncRNA được gọi là LINC01116 được điều chỉnh tăng lên trong một dòng tế bào ung thư tuyến tiền liệt nhưng có thể bị giảm đi bằng cách điều trị với sulforaphan.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng điều trị với sulforaphan có thể giúp bình thường hóa hàm lượng lncRNA. Ảnh hưởng của chế độ ăn lên biểu hiện lncRNA cho đến nay vẫn chưa được làm rõ. Trong nghiên cứu này, khi LINC01116 bị gián đoạn sẽ làm giảm 4 lần nguy cơ tế bào ung thư tuyến tiền liệt hình thành các khuẩn lạc. Theo các nhà nghiên cứu, nghiên cứu này củng cố quan điểm rằng lncRNAs là một cách mới thú vị cho nghiên cứu phòng ngừa hóa học và các hóa chất từ chế độ ăn có thể làm thay đổi biểu hiện của chúng.

    Súp lơ xanh và những loại rau họ cải rất tốt cho sức khỏe
    Súp lơ xanh và những loại rau họ cải rất tốt cho sức khỏe
    Súp lơ xanh phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Súp lơ xanh phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Cuong Nguyen 2017-01-20 02:24:14
    Rất bổ ích

  2. Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư phổ biến ở nam giới trên toàn thế giới. Một số thực phẩm dễ tìm hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này. Đến nay, chưa có biện pháp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt tuyệt đối. Tuy nhiên, việc bổ sung một số thực phẩm vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh, trong đó có cá hồi.


    “Những người áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn”, theo Lisa Cimperman - chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn cho biết. Một trong những loại thực phẩm chủ chốt trong chế độ ăn Địa Trung Hải là cá. Đặc biệt là cá hồi - loại cá chứa nhiều acid béo omega-3 - chất béo không bão hòa đa được chứng minh giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Những loại cá khác như cá mòi, cá thu và cá bơn cũng rất giàu acid béo.

    Các loại cá béo như cá hồi giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Các loại cá béo như cá hồi giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Cá hồi phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Cá hồi phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  3. “Một trong những khoáng chất quan trọng giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt là selen”, Espinosa bổ sung. Lượng selen có xu hướng giảm theo tuổi tác. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đang ông có hàm lượng selen cao ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Quả hạch Brazil là nguồn giàu selen: Chỉ 6 - 8 hạt cũng có chứa hơn 700% hàm lượng nhu cầu selen cơ thể cần hàng ngày. Việc tiêu thụ hạt hạch Brazil có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.


    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia cho thấy, chất selen có trong hạt hỗ trợ kiểm duyệt trong việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày và thực quản. Một số nghiên cứu khác cho thấy, nó còn có khả năng chống lại ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và đại tràng. Giảm nguy cơ bệnh tim Hạt hạch có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim; selen có trong hạt này hỗ trợ chống viêm và stress oxy hóa là những yếu tố liên quan đến mảng bám tích tụ trong các động mạch dẫn đến bệnh động mạch vành và đau tim.

    Quả hạch Brazil rất giàu selen
    Quả hạch Brazil rất giàu selen
    Quả hạch Brazil ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Quả hạch Brazil ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  4. Cà chua là thực phẩm quen thuộc với người Việt. Cà chua có nhiều tác dụng tuyệt vời như: cải thiện thị lực; khỏe dạ dày; ổn định huyết áp - đường huyết; đẹp dáng - sáng da; phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Hơn thế, cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được cho là loại chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh.


    Thực tế, những người đàn ông ăn khoảng 10 phần cà chua/tuần (tương đương 800gr mỗi tuần) có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống 18%, theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention. Ăn cà chua sống hoặc được nấu chín đều có chứa hợp chất này, song các nghiên cứu cho thấy lycopene được hấp thụ tốt hơn khi ăn cùng với chất béo như dầu olive…

    Cà chua và những trái cây màu đỏ giàu lycopene giúp ngăn ngừa ung thư
    Cà chua và những trái cây màu đỏ giàu lycopene giúp ngăn ngừa ung thư
    Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt
    Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt
  5. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hiện ra rằng quả óc chó có thể giảm được nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu được thực hiện trên những chú chuột đã cho thấy: chỉ có 18% những con chuột được cho ăn một quả óc chó hàng ngày bị mắc ung thư tuyết tiền liệt. Còn đối với những chú chuột được được ăn quả óc chó có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên tới 44%. Nghiên cứu này có ý nghĩa hết sức quan trọng với con người. Bởi vì ưng thư tuyến tiền liệt là đứng thư 2 trong top có nguy cơ tử vong cao ở nam giới tại Mỹ.


    Theo khuyến cáo của Viện nghiên cứu ung thư Mỹ (AICR) "Một số thành phần trong quả óc chó bao gồm alpha-linolenic acid (ALA), axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và phytosterols, chính là vũ khí chiếu đấu chống lại ung thư". Cũng theo lời của tiến sĩ Reiter, trưởng nhóm nghiên cứu thì có rất ít khối u ở chuột khi tiêu thụ quả óc chó. Khi những con chuột ăn quả óc chó thì các khối u cũng chậm phát triển hơn so với những con không ăn quả óc chó. Tiến sĩ Reiter nói: "Chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên bởi hiệu quả của quả óc chó về sự ức chế ung thư tuyến tiền liệt ở con người". Quả óc chó có thể giúp không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, mà còn giảm ung thư vú. Trong một nghiên cứu, những con chuột ăn tương đương với con người với lượng 2,4 ounce óc chó trong 18 tuần có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn đáng kể và phát triển chậm so với nhóm chứng tiêu thụ cùng một lượng chất béo nhưng từ các nguồn khác.

    Quả óc chó có chứa ít carbohydrate và giàu acid béo omega-3 lành mạnh cho sức khỏe
    Quả óc chó có chứa ít carbohydrate và giàu acid béo omega-3 lành mạnh cho sức khỏe
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hiện ra rằng quả óc chó có thể giảm được nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hiện ra rằng quả óc chó có thể giảm được nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt
  6. Các loại trái cây đều có chứa các chất chống oxy hóa chống ung thư, nhưng chúng cũng có chứa khá nhiều đường. Theo nghiên cứu, ngay cả những loại đường tự nhiên có trong hoa quả cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Quả mọng là siêu thực phẩm hàng đầu bảo vệ tuyến tiền liệt, đặc biệt là những loại như dâu tây, quả mâm xôi và việt quất. Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh - có thể chống lại các gốc tự do, từ đó có thể chống ung thư. Hàm lượng vitamin C cao trong quả mọng cũng có thể giúp ngăn ngừa phì đại tuyến tiền liệt.


    Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Annals of Oncology phát hiện ra rằng những người có ăn những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao tăng 26% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt so với những người ăn những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Ung thư cũng gắn liền với quá trình stress oxy hóa - hậu quả của sự mất cân bằng giữa việc hình thành các gốc tự do có oxy - chất oxy hóa và các chất chống oxy hóa của cơ thể. Nhưng nếu bạn có thể ngăn chặn quá trình này, các tế bào sẽ ít có nguy cơ chuyển sang ung thư. Nhiều loại thực phẩm giúp chống lại quá trình stress oxy hóa là quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây - những loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa song có chỉ số đường huyết thấp.

    Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp
    Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp
    Các loại trái cây đều có chứa các chất chống oxy hóa chống ung thư
    Các loại trái cây đều có chứa các chất chống oxy hóa chống ung thư
  7. Theo phát hiện mới đăng trên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ), thói quen nhâm nhi vài ly cà phê mỗi ngày còn giúp quý ông phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện tỷ lệ sống sót nếu mắc bệnh. Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia tại Ðại học Y khoa Trung Quốc đã phân tích dữ liệu của hơn 1 triệu nam giới (gồm gần 58.000 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt), tham gia vào 16 nghiên cứu khác nhau được tiến hành tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản từ tháng 9/2020 trở về trước. Kết quả cho thấy so với những người không uống hoặc uống ít (dưới 2 ly/ngày), những người uống cà phê nhiều hơn đã giảm 9 - 12% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.


    Ðáng chú ý, đối với những người đã có bệnh, thói quen uống cà phê hàng ngày có thể giúp giảm đến 16% nguy cơ tử vong. Để khẳng định kết quả này, các nhà khoa học đã thử nghiệm chiết xuất cà phê có cafein và cà phê không có cafein với các tế bào ung thư tiền liệt tuyến trong phòng thí nghiệm. Quan sát cho thấy chất chiết xuất chứa caffein làm giảm đáng kể sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư; chất chiết xuất không chứa caffein không cho kết quả tương tự. Điều này chứng tỏ lợi ích có được trong việc ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến đến từ chất caffein trong cà phê chứ không phải các chất khác.

    Cà phê làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Cà phê làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Thói quen nhâm nhi vài ly cà phê mỗi ngày còn giúp quý ông phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện tỷ lệ sống sót nếu mắc bệnh.
    Thói quen nhâm nhi vài ly cà phê mỗi ngày còn giúp quý ông phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt và cải thiện tỷ lệ sống sót nếu mắc bệnh.
  8. Lâu nay, cà rốt có tiếng là loại thực phẩm bổ mắt. Các nhà khoa học ở Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) gần đây còn phát hiện dùng đều đặn cà rốt có thể giúp “phái mạnh” giảm 18% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các chuyên gia đã tiến hành phân tích và tổng hợp kết quả của 10 nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới - trong đó có lưu ý tới công dụng chống ung thư của cà rốt. Đa số nghiên cứu đều so sánh tỷ lệ mắc ung thư ở 2 nhóm nam giới khác nhau - gồm nhóm ăn cà rốt từ 3-5 lần/tuần và nhóm ăn cà rốt 1 lần/tuần hoặc ít hơn.


    Khi tổng hợp các kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu nhận thấy cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ngay cả khi họ đã tính tới các yếu tố có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh (chẳng hạn như béo phì). Được biết, nguy cơ ung thư thường gia tăng theo tuổi tác (người trên 50 tuổi dễ phát triển khối u) và yếu tố di truyền (thế hệ trước trong gia đình có tiền sử mắc bệnh). Tuy chưa hiểu rõ cơ chế đẩy lùi nguy cơ ung thư của cà rốt, nhưng các nhà khoa học tin rằng công dụng này có thể bắt nguồn từ các sắc tố làm nên màu vàng cam của cà rốt, như beta-carotene và lycopene - những hợp chất từ lâu được chứng minh là “vũ khí” lợi hại chống ung thư, bằng cách ức chế hoạt động của các gốc tự do làm tổn thương tế bào.

    Cà rốt giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Cà rốt giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
    Các nhà khoa học ở Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) gần đây còn phát hiện dùng đều đặn cà rốt có thể giúp “phái mạnh” giảm 18% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Các nhà khoa học ở Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) gần đây còn phát hiện dùng đều đặn cà rốt có thể giúp “phái mạnh” giảm 18% nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt
  9. Nước lựu ép chứa nhiều hợp chất phenol với tính năng chống oxy hóa rất mạnh. Mới đây các nhà nghiên cứu Italia đã chứng minh rằng ở loài chuột, quả lựu giúp phòng ngừa những căn bệnh tim mạch nhờ ngăn chặn sự tích tụ của các chất cặn mỡ oxy hóa bám trên thành động mạch. Tiến sĩ Hasan Mukhtar và các cộng sự thuộc trường Đại học Wisconsin (Mỹ) đã bổ sung nước lựu ép vào những tế bào ung thư tuyến tiền liệt được cấy. Họ đã quan sát thấy sự phát triển của các tế bào ung thư càng mất tác dụng khi hàm lượng nước lựu ép càng cao. Sau đó họ đã tiêm những tế bào ung thư cho những con chuột và nuôi chúng bằng nước lựu ép.


    Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng ở những con chuột này, những khối u ung thư xuất hiện chậm hơn, ít to hơn và lũ chuột đã sống lâu hơn. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường gặp nhiều nhất ở những người đàn ông trên 50 tuổi. Tại Pháp, mỗi năm có thêm 30.000 ca được chẩn đoán mắc căn bệnh này.Theo tiến sĩ Mukhtar, còn phải chờ một chặng đường dài trước khi có thể dùng nước lựu ép để phòng ngừa hoặc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trước tiên, phải xác định hợp chất nào trong quả lựu có tính năng chống ung thư và phương thức hoạt động của nó, sau đó thử nghiệm ở loài động vật và con người.

    Quả lựu giúp phòng ngừa ung thư
    Quả lựu giúp phòng ngừa ung thư
    Nước ép lựu phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Nước ép lựu phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  10. Dẫn đầu tỷ lệ ung thư ở nam giới, ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh mà ngày đêm nam giới phải lo lắng đề phòng. Căn bệnh quái ác này không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lí mà còn đang âm thầm làm giảm đi tuổi thọ trung bình của phái mạnh trên toàn thế giới. Thường xuyên dùng đậu nành sẽ giúp nam giới giảm nguy cơ mắc “căn bệnh đàn ông” này. Nghiên cứu ở những bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt cho thấy ăn các loại thức ăn được chế biến từ đậu nành có thể làm giảm nồng độ PSA. PSA là một loại protein được tạo ra chủ yếu ở tuyến tiền liệt và bình thường trong máu chỉ có 1 lượng nhỏ PSA. Những người có PSA tăng cao là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt.

    Theo phân tích tổng hợp 24 nghiên cứu dịch tễ học ở cả châu Á và phương Tây, nam giới sử dụng đậu nành hàng ngày sẽ giảm 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với người không tiêu thụ. Ngày nay, khi mọi thông tin sai lệch cho rằng đậu nành làm suy giảm sinh lí đàn ông đều được các nhà khoa học bác bỏ, phái mạnh có thể yên tâm sử dụng thực phẩm từ đậu nành thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ.

    Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành rất tốt cho sức khỏe
    Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành rất tốt cho sức khỏe
    Đậu nành phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Đậu nành phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  11. Top 11

    Gừng

    Do chứa một số đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên gừng rất hiệu quả đối với việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Khi tiêu thụ một cách thường xuyên, gừng sẽ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Gừng cũng rất tốt cho những bệnh nhân đang trải qua hóa trị. Nó có thể giúp làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị như nôn và buồn nôn. Nghiên cứu mới được công bố của trường Đại học bang Georgia (Mỹ) đã chứng minh một số thực vật tự nhiên có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư mà không gây hại cho cơ thể. Trong đó, dược phẩm chiết xuất từ gừng có thể được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh phổ biến thường xảy ra ở nam giới.

    Các chuyên gia đã thực hiện 17 nghiên cứu khác nhau trên cả động vật và con người đều cho thấy, gừng không chỉ làm thu hẹp lại các khối u mà còn ngăn ngừa và làm giảm sự di căn của tế bào ung thư đến các bộ phận khác trên cơ thể. Cụ thể, sau khi nhỏ một liều lượng vừa đủ dược phẩm chiết xuất từ gừng vào tế bào ung thư tuyến tiền liệt trong ống nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy dược phẩm từ gừng làm ức chế và thay đổi tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư. Tế bào ung thư tuyến tiền liệt không thể sinh sản với tốc độ bình thường. Thậm chí, một phần tế bào ung thư bị thu nhỏ và tiêu diệt.

    Gừng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Gừng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt
    Do chứa một số đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên gừng rất hiệu quả đối với việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.
    Do chứa một số đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên gừng rất hiệu quả đối với việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.
  12. Hạt bí đỏ đóng vai trò tích cực trong việc chữa một loạt bệnh ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và bàng quang. Hạt bí đỏ chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạt bí đỏ cũng giúp giải độc cơ thể. Theo Health Sina, hạt bí ngô (hay bí đỏ) có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu mới đây phát hiện loại hạt này giúp bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới. Các nhà khoa học Mỹ khuyên cánh mày râu nên ăn khoảng 50 g hạt bí ngô mỗi ngày (tương đương từ 20 đến 25 hạt, trọng lượng trung bình mỗi hạt 68 mg) sẽ hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt.

    Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, chức năng bài tiết của tuyến tiền liệt phụ thuộc vào các axit béo. Trong khi hạt bí ngô rất giàu axit béo nên giúp duy trì chức năng tuyến tiền liệt ở trạng thái tốt. Ngoài ra loại hạt này còn chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng loại bỏ viêm sưng tuyến tiền liệt, nhờ đó chống ung thư tuyến tiền liệt. Hạt bí còn được chứng minh cải thiện chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia chỉ ra rằng hạt bí ngô chứa một lượng lớn kẽm. Theo quan điểm của Tây y, ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm không chỉ tốt cho tuyến tiền liệt mà còn tăng số lượng tinh trùng. Đông y cũng khẳng định ăn thực phẩm giàu kẽm cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài hạt bí, các loại hạt giàu kẽm khác như dẻ, đậu phộng cũng có công dụng cải thiện chất lượng tinh trùng ở mức độ nhất định.

    Hạt bí đỏ đóng vai trò tích cực trong việc chữa một loạt bệnh ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và bàng quang.
    Hạt bí đỏ đóng vai trò tích cực trong việc chữa một loạt bệnh ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và bàng quang.
    Hạt bí ngô rất giàu axit béo nên giúp duy trì chức năng tuyến tiền liệt ở trạng thái tốt
    Hạt bí ngô rất giàu axit béo nên giúp duy trì chức năng tuyến tiền liệt ở trạng thái tốt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy