Top 10 Lý do nhất định bạn nên đi Mộc Châu trước Tết Âm Lịch

Lê Khánh Huyền 346 3 Báo lỗi

Mộc Châu là một trong những cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất của vùng núi phía bắc thuộc tỉnh Sơn La. Mùa nào Mộc Châu cũng có nét đẹp riêng nhưng có lẽ ấn ... xem thêm...

  1. Cách Hà Nội chỉ 190 km, thảo nguyên xanh Mộc Châu sẽ cho chúng ta chìm đắm trong nhiều cung bậc cảm xúc của hoa mận trắng tinh khôi nhưng không kém phần rực rỡ. Hầu hết, đã đến Mộc Châu chúng ta có thể bắt gặp hoa mận nở bung trời ở bất kì nơi đâu. Nhưng điều chắc chắn là chúng ta không được bỏ qua thiên đường Pa Khiên, nơi có thảm rừng hoa mận đang chờ bạn khoe sắc. Bạn sẽ như lạc giữa thiên đường mà quên lối về, chỉ muốn chắp thêm đôi cánh để hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng mà đằm thắm đó.


    Hoa mận chỉ nở rực rỡ trong khoảng 2 – 3 tuần vào tháng 1, 2. Nhưng còn tùy vào thời tiết, hoa có thể sẽ nở sớm hoặc nở muộn. Vào tháng 1 năm nay, hoa lại ưu ái nở sớm hơn chiều lòng những ai muốn rời xa những bộn bề cuộc sống dịp cuối năm để ghé thăm miền đất xinh đẹp, yên bình này. Đồng hành trong tour du lịch Mộc Châu, các bạn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời.


    Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà cũng vội đến vội đi nên các bạn đừng bỏ lỡ nhé. Hoa nở trên khắp mọi nẻo đường như chào đón du khách, hóa phủ trắng từ bản làng đến ruộng nương. Từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận.

    Thảm rừng hoa mận
    Thảm rừng hoa mận
    Đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận
    Đắm chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận

  2. Mùa xuân, mùa hoa đào nở, và cũng là mùa của vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Sau bạt ngàn hoa mận trắng kéo dài khoảng 2 tuần, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc trên khắp mảnh đất Mộc Châu. Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn. Và chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc đi ngang qua Mộc Châu sẽ giúp thỏa mãn mọi du khách, tìm về miền đất lãng mạn mà bình yên này.


    Hoa đào phủ hồng cả mọi lối đi, hoa đào là vẻ mặt ửng hồng của người dân nơi đây mỗi độ xuân về. Hoa đào Mộc Châu giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, tươi tắn của người dân bản xứ chào đón du khách phương xa, khiến du khách thêm yêu xứ sở mảnh đất này.


    Mùa hoa đào thường nở rộ vào khoảng tháng 1- 2 dương lịch nhưng với thời tiết như năm nay, hoa đào sẽ nở sớm hơn bình thường. Thời điểm này là thích hợp để chúng ta có thể thưởng thức thêm sắc trắng của hoa mận nữa. Có lẽ giờ này, cả khung trời Mộc Châu đang được bao bọc bởi hai sắc trắng và hồng của hai loài hoa này.

    Sắc hồng của hoa đào
    Sắc hồng của hoa đào
    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào
    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào
  3. Nhắc đến Mộc Châu chắc không ai không biết đến đồi chè trải rộng, dài khắp đến tận bên kia quả đồi. Mùa xuân thì xanh ngát xanh, mùa đông trơ trụi lá cành nhưng sao vẫn quyến rũ đến kì lạ. Đứng giữa đồi chè, cảm nhận màn sương đêm từ từ buông xuống, khiến ta thấy cuộc sống thật bình dị và ấm áp.


    Mùi hương thơm mát của chè cũng luôn là thứ khiến ta yêu không khí nơi đây đến vậy. Mộc Châu mùa này tạo nên bức tranh đầy sắc màu: sắc trắng của hoa mận, hồng của hoa đào cùng với màu xanh của chè ấy tạo nên một bức tranh đẹp đến nao lòng.


    Đến với đồi chè Mộc Châu, bạn sẽ chìm đắm trong hương vị của núi rừng Tây Bắc, tận hưởng ánh nắng trong veo, hạt sương mai đọng lại trên lá chè, ngắm nhìn đám mây trắng lững lờ nhẹ nhàng trôi trên những luống chè, thưởng thức búp trà tươi chan chát, bùi bùi nhưng vẫn mang một chút vị ngọt dịu nhẹ. Nó giúp bạn sẽ quên đi hết những mệt nhọc, bộn bề của cuộc sống xô bồ. Đây là một địa điểm rất lý tưởng để “trốn khỏi thành phố”, “quẳng gánh lo đi” cho chuyến đi của bạn bên những người thân yêu.

    Đồi chè xanh mướt xanh
    Đồi chè xanh mướt xanh
    Đồi chè trái tim
    Đồi chè trái tim
  4. Du lịch Mộc Châu ngoài những địa điểm như: đồi chè Tân Lập, rừng thông bản Áng, bản Thung Cuông, đỉnh Pha Luông hay hang Dơi... thì du khách cũng không thể bỏ qua địa điểm thú vị khác, đó là thác Dải Yếm.


    Mang cái tên dịu dàng mà hững hờ, làm cầu nối giữa đất và trời, mang cho mình vẻ đẹp riêng biệt mà nhẹ nhàng, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đường vào thác hơi khó đi, nếu bạn không biết rõ được thì có thể thuê xe hoặc nhờ người dân địa phương tại đây chỉ đường nhé. Sau đó, bạn sẽ cần đi bộ qua cánh rừng thưa và từ xa đã có thể nghe được tiếng thác đổ ào ào giữa không gian yên tĩnh ấy, nhưng khi đến gần hình ảnh thác Dải Yếm thật sự khiến bạn ngỡ ngàng vì sự dịu dàng mà duyên dáng của nó.


    Thác Dải Yếm thường đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10, lúc đó lượng nước đổ về nhiều nhất. Nhưng bất kì tháng nào nó cũng mang cho bạn vẻ đẹp dịu dàng khó quên đặc biệt là vào dịp cuối năm này. Hãy đến Mộc Châu ngắm dòng thác này để thư giãn tâm hồn sau một năm làm việc căng thẳng và mệt mỏi các bạn nhé!

    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
  5. Rừng thông bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngạt trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.


    Khi tới bản Áng du lịch, bạn không chỉ được hiểu thêm về cuộc sống của người dân tộc nơi đây và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon của vùng mà còn được đi dạo giữa rừng thông bạt ngàn tươi tốt. Nơi đây rất thích hợp cho bạn cắm trại vì vừa có cánh rừng bao quanh lại có cả hồ nước rộng, đích thực là một nơi sơn thủy hữu tình.


    Đến với rừng thông bản Áng, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên những người dân bản xứ đôn hậu, mến khách. Không chỉ thế, nơi đây còn là điểm bảo tồn nguyên vẹn bản sắc dân tộc đặc trưng với những mái nhà sàn, những điệu dân ca cổ, điệu xòe độc đáo, những lễ hội “Hết Chá”, “Mừng cơm mới”…

    Rừng thông bản Áng
    Rừng thông bản Áng
    Rừng thông bản Áng
    Rừng thông bản Áng
  6. Thoát khỏi mùi khói xe và những tấp nập nơi thủ đô bon chen, Mộc Châu chính là địa điểm vô cùng thích hợp cho bạn đi du lịch cùng bạn bè gia đình hay những phượt thủ. Bởi vì nơi đây khoác lên mình cái mùi vị dễ chịu của đất và trời dễ khiến ta ngất ngây quên lối về.


    Có những người dành cả một tuần chỉ để lặng im lắng nghe hơi thở của đất trời và nhâm nhi tách cà phê nóng tại một căn homestay nào đó. Có thể nói không khí ở nơi đây khiến bao người thích thú và là địa điểm lý thú để ta dừng chân sau những bộn bề của cuộc sống. Trước khi tết đến, hãy dành 1-2 ngày đến Mộc Châu để trải nghiệm không khí trong lành mà có thể rất lâu bạn mới gặp lại được.


    Sáng mở mắt tỉnh dậy, bạn sẽ được đón bình minh tươi sáng hay sương mù che phủ thật lạ mắt. Dần dần đến trưa, trời sẽ hửng nắng hơn và bạn có thể đi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Mộc Châu. Về đêm, trời sẽ lạnh nhiều hơn, bạn nên mang đủ quần áo ấm nhé. Nếu cắm trại qua đêm với tiết trời này, đốt lửa, ăn đồ nướng cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ!

    Không khí trong lành tại Mộc Châu buổi sáng sớm
    Không khí trong lành tại Mộc Châu buổi sáng sớm
    Mộc Châu
    Mộc Châu
  7. Thân thiện, thật thà, dễ mến,... luôn là nét đặc trưng nổi bật nhất của con người miền Tây Bắc. Mộc Châu cũng vậy, bạn sẽ cảm nhận được điều đó qua ánh nhìn của họ hay lần gặp đầu tiên. Chính điều này càng khiến ta cảm thấy thoải mái với không gian nơi đây. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những đứa bé địu em, hay đi kiếm củi,... khi chúng thật sự còn quá nhỏ, những bộ trang phục đặc trưng cho dân tộc, hay những nét văn hóa riêng của họ. Chắc chắn rằng bạn sẽ luôn muốn lưu lại một vài bức ảnh với họ ngay từ lần đầu bắt gặp.


    Đến với Mộc Châu vào thời gian này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh bà con đang nhộn nhịp chuẩn bị đón tết, phụ nữ, trẻ em quét dọn nhà cửa, đàn ông gom củi về nhà chuẩn bị cho phụ nữ hun thịt trâu, bò, làm lạp xường hay nấu nướng ngày tết. Thi thoảng tiếng cười đùa lại vang lên từ một góc bản. Gọi là nhộn nhịp so với ngày thường thế, thực ra bản làng vẫn tịch mịch, yên bình, thi thoảng mới thấy tiếng lục lạc bò vang lên leng keng, hay tiếng xe máy của mấy chàng trai người Mông từ bản trên xuống đưa bạn gái đi chơi tết.


    Những hình ảnh đó đem lại cho ta một cảm giác hết sức thân thương, gần gũi, một bức tranh sống động về con người nơi đây.

    Con người Mộc Châu thân thiện dễ mến
    Con người Mộc Châu thân thiện dễ mến
    Những em nhỏ tại Mộc Châu vô cùng đáng yêu
    Những em nhỏ tại Mộc Châu vô cùng đáng yêu
  8. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng, trầm trồ trước văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng núi Tây Bắc này. Những món ăn của Mộc Châu làm nức lòng du khách. Du khách sẽ lưu luyến và nhớ mãi vị mềm ngọt, thơm ngậy của bê chao, cá suối nướng không tanh mà giòn tan và thơm nồng bởi những gia vị đặc biệt của người Thái nơi đây. Thịt trâu gác bếp thơm nồng, vị ngọt trong từng thớ thịt, ăn dai dai mà đã miệng. Một món ăn đặc biệt từ nguyên liệu đến cách chế biến và cả hương vị đó là thắng cố, nếu bạn đủ dũng cảm hãy nếm thử để cảm nhận hết cái hồn của Mộc Châu nhé!


    Ngoài ra Mộc Châu còn có rất nhiều món quà cho du khách. Mùa nào thức nấy, nhiều nông sản của Mộc Châu đang dần khẳng định được tên tuổi như: cải mèo, mận, mơ, đào, bơ… Đặc biệt du lịch Mộc Châu vào dịp cuối năm này bạn sẽ có các món quà mang về cho người thân như thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, hồng, dâu tây,...


    Ngắm những cảnh đẹp kết hợp thưởng thức nét ẩm thực Mộc Châu độc đáo sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy nhé!

    Thịt trâu gác bếp Mộc Châu - Sơn La
    Thịt trâu gác bếp Mộc Châu - Sơn La
    Du khách sẽ lưu luyến và nhớ mãi vị mềm ngọt, thơm ngậy của bê chao Mộc Châu
    Du khách sẽ lưu luyến và nhớ mãi vị mềm ngọt, thơm ngậy của bê chao Mộc Châu
  9. Bên cạnh, những điều kiện thuận lợi về cảnh quan, khí hậu và thời gian, Mộc Châu còn là điểm đến đầy sức hút với nhiều người, bởi đường đi khá thuận lợi. Nếu xuất phát từ Hà Nội, chỉ mất khoảng 6 giờ di chuyển, 200 km, bạn đã có thể tới một không gian mới khác hẳn và tách biệt không gian phố thị ồn ào, xô bồ. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu cũng không quá khó để di chuyển, với những đèo núi thấp và thoai thoải, đi hướng quốc lộ 6. Với khoảng cách này, không gây cảm giác mệt mỏi và nhàm chán cho bạn và người thân.


    Nếu các bạn chắc tay lái, đam mê khám phá thì lựa chọn đi phượt bằng xe máy là một điều thú vị hơn cả. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy chuẩn bị thật đầy đủ tư trang cần thiết cho chuyến đi để đảm bảo cho cuộc hành trình của mình được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.


    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương tiện đi lại bằng xe giường nằm an toàn, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Dịp cuối năm này, bạn nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết chỗ nhé!


    Nếu đã đọc đến đây rồi thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng bạn bè và gia đình lên ngay kế hoạch cho một chuyến đi Mộc Châu vào dịp trước tết Nguyên Đán thôi nào!

    Đường đi Mộc Châu
    Đường đi Mộc Châu
    Đường đi Mộc Châu
    Đường đi Mộc Châu
  10. Thời tiết trở lạnh cũng là lúc mùa hồng chín rực sắc cam tại Mộc Châu. Ai rồi cũng sẽ nhớ đến những quả hồng chín mọng, nặng trĩu trên cành cây. Bạn có thể tìm hiểu trước về các vườn hồng khi đến Mộc Châu hoặc đến nơi hỏi người dân bản xứ là chuẩn nhất. Vườn hồng nào trước tết âm lịch cũng là thời điểm sai quả nhất, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và thưởng thức.


    Bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, hái những trái hồng chín căng mọng ngay tại vườn. Lưu ý rằng nên dùng thuốc bôi côn trùng trước khi vào vườn vì thường sẽ có muỗi đốt, với những bạn nào da nhạy cảm có thể cảm giác khó chịu. Sau khi thu hoạch xong thì sẽ đem cân để tính tiền. Giá cả ở đây thì vô cùng phải chăng, chất lượng thì khỏi cần bàn luận. Đây vừa là trải nghiệm, vừa là món quà bạn có thể mang về tặng người thân, bạn bè.


    Hồng Mộc Châu có rất nhiều tác dụng tốt như tốt cho hệ tiêu hóa, giàu vitamin, đẹp da,... Khi mua về bạn có thể rửa sạch ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn lạ khác như hồng treo gió, mứt hồng sấy dẻo, salad hồng giòn,...

    Mùa hồng chín
    Mùa hồng chín
    Mùa hồng chín
    Mùa hồng chín



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy