Top 14 Mẹo làm đẹp trang phục như mới dành cho các cô gái

Trán Dô 170 0 Báo lỗi

Là con gái thì ai cũng thích xúng xính áo quần để xinh đẹp trước mọi người đúng không bạn? Nhưng đôi khi chỉ xảy ra một sự cố nhỏ trong trang phục thôi đã ... xem thêm...

  1. Quần jean là trang phục phù hợp với hầu hết các lứa tuổi nhờ mang lại sự trẻ trung, năng động. Vậy khi mới mua bạn cần làm gì để quần không bị phai màu và luôn như mới?. Sau khi mua về bạn nên ngâm chiếc quần jean của mình với nước lạnh pha muối đậm, giấm ăn hoặc phèn chua ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Sau đó, đem xả lại bằng nước sạch. Bạn chú ý là không sử dụng xà phòng để giặt quần trong lần đầu tiên.


    Bắt đầu vò quần như giặt bình thường cho tới khi muối tan hết thì đổ thêm nước vào và ngâm quần trong 30 phút. Cuối cùng lấy quần ra vắt khô và đem giặt lại với bột giặt như thường, lộn trái, phơi khô. Muối sẽ giúp ổn định màu của vải, đồng thời làm chậm quá trình phai màu của nó. Ngoài ra, sau khi giặt quần jeans lần đầu bằng cách này, mọi người có thể mặc quần hai đến ba lần và hạn chế giặt trong vòng 1 tuần. Cho tới lần giặt tiếp theo thì không dùng bột giặt mà đem ngâm quần vào nước ấm khoảng 10 phút. Sau đó, xả quần một lần nữa với nước ấm rồi đem phơi để quần được giữ màu lâu và bền nhất.

    Giữ màu quần Jean như mới
    Giữ màu quần Jean như mới
    Giữ màu quần Jean như mới
    Giữ màu quần Jean như mới

  2. Không chỉ giúp bạn có mái tóc đẹp, chiếc máy làm thẳng tóc còn có thể làm phẳng quần áo nhanh chóng. Chỉ cần để nhiệt độ trung bình và di chuyển xung quanh vết nhăn để làm thẳng chúng. Những chỗ có nhiều vết nhăn, bạn nên giữ vài giây để vải được phẳng phiu trở lại. Tuy nhiên, bạn nên làm sạch bề mặt kim loại của máy sấy để tránh gây ra những vết bẩn "cứng đầu".


    Mặt khác, khi dùng máy duỗi tóc để là quần áo, bạn không nên để nhiệt độ quá cao, tránh cháy sém. Bạn chỉ cần vẩy một ít nước lên vùng vải bị nhăn rồi treo quần áo lên móc. Kéo căng phần vải nhăn rồi dùng máy sấy ở nhiệt độ cao, sau vài phút bạn sẽ thấy quần áo phẳng phiu ưng ý. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng máy sấy đối với quần áo vải voan mỏng, lụa hay len.

    Bạn hãy dùng máy duỗi tóc trong trường hợp không tìm thấy bàn là nhé
    Bạn hãy dùng máy duỗi tóc trong trường hợp không tìm thấy bàn là nhé
    Dùng máy duỗi tóc để ủi áo
    Dùng máy duỗi tóc để ủi áo
  3. Thực sự hữu dụng nếu như bạn mang theo một lọ sơn móng tay để vào trong túi xách khi đi tham dự tiệc hoặc sự kiện. Nếu vô tình vướng vào vật gì đó khiến cho quần tất bị rách, bạn hãy sử dùng sơn móng tay màu bóng sơn vào để tránh việc quần sẽ bị rách to hơn khi bạn di chuyển.


    Như vậy, ngay khi phát hiện quần tất bị xước, rách, hãy chấm sơn móng tay bóng, không màu vào chỗ hỏng. Sau khi sơn khô, kéo nhẹ lớp vải để tránh quần tất dính vào da. Với các vết xước dài hoặc rách rộng, bạn có thể dùng keo xịt tóc để thay thế.

    Chữa quần tất rách bằng sơn móng tay.
    Chữa quần tất rách bằng sơn móng tay.
    Chữa quần tất rách bằng sơn móng tay.
    Chữa quần tất rách bằng sơn móng tay.
  4. Đi giày nhiều khiến đôi chân của bạn không được thông thoáng và gây ra mùi khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân ví dụ như tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh hay khi bạn vận động thường xuyên thì mồ hôi tiết ra sẽ bị giữ lại trong đôi giày. Điều đó là cơ hội để lũ vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi rất khó chịu. Để giải quyết chúng, hãy mau chóng lấy túi trà lọc mà bạn hay uống bỏ vào giày trong vòng vài tiếng. Khi đó giày của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.


    Tuy nhiên, những túi trà lọc đó bạn nên phơi chúng thật khô trước khi cho vào giầy để hút mùi hôi và vi khuẩn nhé. Đây là một mẹo khá đơn giản nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Nó giúp cho bạn tự tin hơn khi đứng trước đám đông.

    Túi trà lọc cũng có công dụng rất tốt đó nhé
    Túi trà lọc cũng có công dụng rất tốt đó nhé
    Khử mùi giày
    Khử mùi giày
  5. Chắc bạn nữ nào cũng có cho riêng mình một vài chiếc áo sơ mi đúng không? Chiếc áo rất đẹp nhưng bị lỗ hổng lớn giữa hai nút áo khiến bạn mất tự nhiên khi mặc chúng. Khi đó hãy mau chóng tìm cho mình cuộn băng keo hai mặt nhé. Chỉ cần dán cho hai bên cúc áo dính lại với nhau là bạn có thể tự tin diện chiếc áo sơ mi yêu thích được rồi.


    Như vậy, chỉ đơn giản là có một cuộn băng dính hai mặt là bạn có thể chữa nhanh chỗ hổng giữa hai nút áo rồi. Khá đơn giản phải không nào, bạn hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm đó mỗi khi cần nhé!

    Băng keo 2 mặt giúp ích rất nhiều trong trường hợp này
    Băng keo 2 mặt giúp ích rất nhiều trong trường hợp này
    Chữa lỗ hổng lớn giữa 2 nút áo
    Chữa lỗ hổng lớn giữa 2 nút áo
  6. Đôi bốt của bạn rất đẹp và bạn luôn phải chú ý việc bảo quản đôi bốt cho thật cẩn thận. Vì bốt rất dễ nhăn nheo phần da và dễ bị gãy ở phần cổ bốt. Nếu sơ ý chút thôi là đôi bốt của bạn sẽ bị hư và khó có thể sử dụng được. Cách đơn ản nhất là bạn hãy cuộn một cuốn tạp chí lại rồi bỏ vào đôi bốt của mình vậy là bạn có thể luôn yên tâm rồi nhé.


    Ngoài ra bạn có thể giữ đôi bốt không nhăn nheo bằng việc xỏ chúng vào những kệ gỗ tròn và dốc nghược chúng lên. Như vậy bốt của bạn sẽ đảm bảo không bị gãy cổ nhé.

    Sử dụng cuốn tạp chí sẽ giúp giữ dáng đôi bốt của bạn
    Sử dụng cuốn tạp chí sẽ giúp giữ dáng đôi bốt của bạn
    Giữ bốt bằng trụ tròn
    Giữ bốt bằng trụ tròn
  7. Những món đồ trang sức không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp mà còn có thể khẳng định được đẳng cấp người dùng. Tuy nhiên, cho dù món đồ trang sức đó đắc giá như thế nào, thì sau một thời gian sử dụng sẽ bị sẫm màu mất đi độ sáng đẹp. Với những trang sức bằng vàng bạn muốn làm mới chúng thì làm thế nào?


    Trước tiên, bạn cho trang sức vàng vào một lọ nước ấm (có pha dầu gội đầu- nên sử dụng loại dầu gội cho trẻ em sẽ tốt hơn). Sau đó, lắc nhè nhẹ hoặc có thể dùng đũa khuấy đều một lúc rồi vớt ra để lên vải khô cho ngấm hết nước. Sau khi đã khô bạn nên dùng nỉ để đánh bóng nhằm giúp cho độ sáng của vàng rực lên.

    Làm mới trang sức bằng vàng.
    Làm mới trang sức bằng vàng.
    Làm mới trang sức vàng
    Làm mới trang sức vàng
  8. Nút áo của bạn rất dễ bị bung chỉ, đôi khi bạn chỉ vận động nhẹ thôi cũng đủ khiến nút áo bị tụt chỉ rồi. Để khắc phục điều đó, bạn hãy sơn một chút móng tay lên nút áo và rồi hãy yên tâm mặc chúng nha. Rất đơn giản mà tiện dụng phải không bạn.


    Vậy nên các bạn hãy luôn thủ sẵn cho mình một lọ sơn móng đi nhé. Nó rất tiện dụng cứu nguy bạn khi bạn bung nút áo đó.

    Lại 1 minh chứng nữa chứng tỏ sơn móng tay không chỉ để làm đẹp
    Lại 1 minh chứng nữa chứng tỏ sơn móng tay không chỉ để làm đẹp
    Khắc phục nút áo bị bung chỉ
    Khắc phục nút áo bị bung chỉ
  9. Bạn rất hay sử dụng đồ trang điểm và chính điều đó lại là tác nhân khiến quần áo của bạn rất dễ bị dơ khi bạn không cẩn thận. Mẹo tẩy bỏ dấu son môi khỏi quần áo tốt nhất là dùng một sản phẩm tẩy rửa được thiết kế dành riêng để loại bỏ chất nhờn. Đó có thể là một loại nước giặt tốt, nước rửa bát. Bạn chỉ cần thoa chất tẩy rửa lên vết bẩn để tẩy sạch lớp dầu, sau đó giặt quần áo như bình thường trong máy giặt.


    Bạn cũng có thể dùng một loại chất giặt tẩy có chứa các hạt tẩy để làm sạch các vết bẩn son môi này. Hoặc bạn hãy xử lý chúng bằng cách xịt một ít kem cạo râu lên vết bẩn rồi để yên trong vài phút, tiếp đó bạn dùng một mảnh vải sạch chấm nhẹ nhàng lên vết bẩn và vết bẩn đó sẽ được loại bỏ thật dễ dàng.

    Bạn đã thử xịt 1 ít kem cạo râu lên vết bẩn chưa?
    Bạn đã thử xịt 1 ít kem cạo râu lên vết bẩn chưa?
    Tẩy vết trang điểm trên áo
    Tẩy vết trang điểm trên áo
  10. Mỗi sợi dây khóa kéo có hai dải răng được gắn cố định. Các dải răng bao gồm những móc gắn và chỗ lõm nằm xen kẽ nhau. Khi ta kéo con trượt từ phía gốc qua hai dải này, hai dải răng sẽ nhập vào nhau trong rãnh của thanh trượt với một góc tương ứng.


    Tuy nhiên có những trường hợp chiếc khóa của bạn nhiều lần bị rít và mắc kẹt. Nó khiến bạn bực bội vô cùng đúng không nào? Đơn giản là bạn chỉ cần dùng một cây nến hoặc dùng một cây bút sáp, chà xung quanh đường khóa kéo nhiều lần. Sau khi làm xong, bạn yên tâm rằng chiếc khóa của mình sẽ không còn dễ dàng mà bị kẹt đâu nhé.

    Bị kẹt khóa là 1 rắc rối lớn đúng không nào?
    Bị kẹt khóa là 1 rắc rối lớn đúng không nào?
    Dùng sáp giúp khóa không bị kẹt
    Dùng sáp giúp khóa không bị kẹt
  11. Bạn không thể từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy vô cùng khó chịu khi có những bã kẹo dính vào quần áo mà không có cách nào tẩy sạch được. Đây là một trong những mẹo tẩy sạch kẹo cao su trên quần áo phổ biến được nhiều người sử dụng nhất. Trước tiên, bạn hãy gấp nhỏ quần áo, để phần dính kẹo cao su ra ngoài. Sau đó bỏ chiếc quần áo của bạn vào ngăn đá khoảng 30 phút rồi lấy ra. Lúc này phần bã kẹo cao su dính trên quần áo đã cứng lại và bạn đã có thể dễ dàng tách riêng phần kẹo cao su và đem quần áo đi giặt bình thường.


    Trong trường hợp gia đình bạn không có tủ lạnh bạn có thể thay thế bằng cách dùng đá lạnh. Bạn lấy ít đá lạnh đặt lên bã kẹo cao su dính ở quần áo. Đợi một lúc bã kẹo sẽ bị cứng lại, bạn có thể bóc bỏ lớp kẹo cao su dính trên quần áo, và đem đi giặt nhé.

    Tẩy vết kẹo cao su cứng đầu.
    Tẩy vết kẹo cao su cứng đầu.
    Khắc phục quần áo bị dính kẹo cao su
    Khắc phục quần áo bị dính kẹo cao su
  12. Khi muốn tẩy trắng áo, nhiều chị em thường nghĩ tới thuốc tẩy đầu tiên. Tuy nhiên, thuốc tẩy lại dễ gây nên tình trạng kích ứng da và khiến cho vải mau mục. Bạn có thể kết hợp chanh và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà như giấm để giúp chiếc áo nhanh chóng trở về màu trắng ban đầu.

    • Bước 1: Giặt quần áo với xà phòng như bình thường, xả nước cho sạch xà phòng rồi vắt hết nước.
    • Bước 2: Đổ nước cốt chanh vào những vết bẩn, sau đó chà xát nhiều lần.
    • Bước 3: Cho quần áo trắng vào ngâm trong thau nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h.
    • Bước 4: Xả lại với nước hoặc giặt lại với xà phòng rồi xả với nước xả cho thơm quần áo.
    Tẩy trắng quần áo bằng dấm gạo và chanh
    Tẩy trắng quần áo bằng dấm gạo và chanh
    Tẩy trắng quần áo bằng dấm gạo và chanh
    Tẩy trắng quần áo bằng dấm gạo và chanh
  13. Nếu quần áo của bạn đang bị dính phải vết mực khó tẩy và dù đã sử dụng hàng trăm cách nhưng vẫn không làm chúng biến mất như chưa từng xuất hiện thì hãy sử dụng nước rửa tay bôi lên vết bẩn đó và chờ đợi trong 10 phút nhé. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra với quần áo của bạn ngay thôi.


    Đối với vết mực in dính lên quần áo, bạn hãy ngâm quần áo với sữa nóng, để một lát rồi vò nhẹ cho đến khi vết mực phai hết. Nếu không có sữa, hãy dùng xà phòng hòa với xăng (không cho nước) rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan thì giặt lại bằng xà phòng rồi xả sạch với nước lã.

    sử dụng nước rửa tay bôi lên vết bẩn đó và chờ đợi trong 10 phút nhé
    sử dụng nước rửa tay bôi lên vết bẩn đó và chờ đợi trong 10 phút nhé
    Quần áo dính mực
    Quần áo dính mực
  14. Một trong những rắc rối lớn nhất khi sử dụng trang phục mùa đông chính là bề mặt vải hay nổi lông xù làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của quần áo. Chính vì vậy, Máy cắt lông xù quần áo sẽ là trang bị hợp lý nhất giúp bạn giải quyết nhanh gọn, lấy lại vẻ đẹp như mới cho quần áo, vải vóc. Tuy nhiên nếu bạn không có máy cắt lông xù thì Bạn có thể sử dụng chiếc dao cạo râu, chiếc áo sẽ lấy lại "phong độ" y như áo mới mua.

    Áo xù lông không cần máy cắt
    Áo xù lông không cần máy cắt
    Áo xù lông không cần máy cắt
    Áo xù lông không cần máy cắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy