Top 10 Món đặc sản ngon nhất tại Vĩnh Long bạn nên thử qua

Thủy Tinh 15675 1 Báo lỗi

Bạn là người yêu thích việc tới thăm những vùng đất mới, Vĩnh Long sẽ là một điểm đến thú vị dành cho bạn. Chưa hết, ở nơi đây còn có những món đặc sản thơm ... xem thêm...

  1. Phải chăng đất trời ưu ái với mảnh đất sông nước hiền hòa này nên tại nơi đây có món cá tai tượng chiên xù thơm ngon, mang hương vị riêng, đặc sắc không nơi nào có. Khi bạn đến những nhà hàng ở Vĩnh Long hay là những khu du lịch sinh thái, bị ấn tượng bởi món cá tai tượng chiên nguyên xù được trình bày trên chiếc đĩa lớn, hương thơm từ món cá ấy lan tỏa vào trong không khí.


    Điều đặc biệt là thịt cá vẫn giòn giòn từ lúc chế biến cho tới khi nguội. Vị ngon ngọt tươi nguyên, thịt cá mềm mềm khi dùng với nước mắm chua chua cay cay, ăn kèm với các loại rau cải, cuốn bánh tráng sẽ khiến cho bất cứ ai thưởng thức một lần thì khó lòng quên được.

    Cá tai tượng chiên xù
    Cá tai tượng chiên xù
    Cá tai tượng chiên xù

  2. Ngoài món cá tai tượng chiên xù được du khách yêu thích thì món cá lóc nướng trui cũng là một trong những đặc sản của Vĩnh Long và vùng quê sông nước miền Tây. Ngày trước, cá lóc nướng trui là món ăn giản dị, đạm bạc của những người dân quanh năm làm bạn với ruộng đồng thì ngày nay món ăn đặc biệt ấy đã len lỏi vào các quán ăn từ bình dân cho đến sang trọng thậm chí trở thành đặc sản của nhà hàng, khu du lịch tại Vĩnh Long.


    Du khách có thể cuốn bánh tráng với bún, thêm chút rau cải, rau mùi và thứ nước chấm đặc trưng chua chua cay cay để thưởng thức trọn vị của món ăn. Tới Vĩnh Long mà không thử qua món ăn này thì quả là đáng tiếc!

    Cá lóc nướng trui
    Cá lóc nướng trui
    Cá lóc nướng trui
  3. Đến với Vĩnh Long, bạn sẽ tha hồ mà thưởng thức những loại trái cây thơm ngon, từ quả chua cho đến quả ngọt, từ nhỏ cho tới lớn đặc biệt bưởi năm roi nổi tiếng trên thị trường hoa quả Nam bộ và cả nước.


    So với bưởi Biên Hòa, bưởi Bến Tre, thì bưởi Năm roi có vị ngọt thanh, không có hạt, múi bưởi đầy đặn, mọng nước nhưng lại rất ráo. Thưởng thức một vài múi bưởi năm roi để thấy được mùi vị đặc biệt của loại trái cây đặc sản này, ngoài ra bạn cũng có thể chọn bưởi năm roi làm quà biếu người thân, bạn bè, gia đình.

    Bưởi năm roi Vĩnh Long
    Bưởi năm roi Vĩnh Long
    Bưởi năm roi Vĩnh Long
  4. Bạn có biết không? Làng nghề bánh tráng nem Cù Lao Mây tại ấp Tân Thạnh, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long có truyền thống cả trăm năm, luôn hoạt động quanh năm để phục vụ thực khách gần xa.


    Tại nơi đây làm bánh theo cách thủ công, không sử dụng hóa chất bánh rất là ngon, khi ăn thì sẽ cảm nhận được sự mềm dẻo của các loại bánh tráng. Ví dụ như bánh tráng nem, bánh tráng ngọt, bánh tráng nướng. Bánh tráng Cù Lao Mây là một trong những món ăn đặc sản của Vĩnh Long được nhiều du khách yêu thích và sẽ rất là thích hợp làm quà biếu cho người thân của bạn đó nha.

    Bánh tráng nem Vĩnh Long
    Bánh tráng nem Vĩnh Long
    Trải nghiệm du lịch Cù Lao Mây với món bánh tráng nem
  5. Nếu như bánh chưng là đặc sản của miền Bắc thì đặc sản của miền Nam chính là bánh tét. Đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây, bánh tét được biến tấu nhiều kiểu khác nhau như: bánh tét Trà Cuôn, bánh tét lá cẩm Cần Thơ còn ở Vĩnh Long thì nổi tiếng với bánh tét ba nhân. Nói là chỉ có ba nhân tuy nhiên người chế biến có thể thêm vào đó nhiều loại nhân như chuối, dừa, đậu xanh, mỡ để cho bánh thêm phần độc đáo.


    Khi gói bánh tét, người ta dùng các nguyên liệu như dừa khô, chuối, đậu xanh cà, nếp dẻo thơm mỡ, lá chuối phơi khô, dây từ cọng lá chuối để buộc bánh. Khi gói xong, bánh được cho vào nồi nấu chín, tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên vị ngọt lành khó quên của bánh tét ba nhân Vĩnh Long. Chắc chắn phải thử qua món bánh tét ba nhân tại Vĩnh Long nha.

    Bánh tét 3 nhân
    Bánh tét 3 nhân
    Bánh tét 3 nhân
  6. Sau bánh tét ba nhân thì trái thanh trà là món đặc sản tiếp theo của Vĩnh Long mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn. Đây là một loại cây có tiếng thơm ngon ở Vĩnh Long, xã Đông Thành (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) là nơi được trồng nhiều nhất. Khi hè về, đến bạn sẽ phải ấn tượng với màu vàng rực rỡ nổi bật lên trên khu vườn trái thanh trà chín mọng dưới nắng hè.


    Loài cây này trông tựa như cây xoài, quả của nó thì có những nét tương tự như quả chanh, vỏ của nó có màu xanh, khi chín thì có màu vàng cam, vị chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn vô cùng. Ở Vĩnh Long trồng hai loại thanh trà, một loại thanh trà chua và loại kia là thanh trà ngọt, thích hợp với khẩu vị khác nhau của nhiều người.

    Trái thanh trà Vĩnh Long
    Trái thanh trà Vĩnh Long
    Trái thanh trà Vĩnh Long
  7. Bánh xèo là món ăn đặc sản của đất Nam Bộ nói chung và Vĩnh Long nói riêng. Ai từng ăn bánh xèo Vĩnh Long một lần chắc không thể quên hương vị thanh dịu, mộc mạc, thơm ngon của nó. Đúng như chính tên gọi của mình, bánh xèo - âm thanh vang lên khi ta đổ bột vào chảo nóng. Bánh xèo Vĩnh Long được chế biến từ nhiều cách khác nhau từ kích cỡ của bánh đến nguyên liệu làm nhân thay đổi tùy vào sở thích của mỗi người.


    Khi thì người ta dùng củ sắn thái sợi cùng thịt ba chỉ với tép bạc thiệt là ngon nhưng cũng có những khi người ta sử dụng măng tre tươi thái sợi hòa quyện cùng nấm mối vào mùa, khi thì nhân tép bông điên điển vàng rực. Ngoài ra, cách pha chế nước chấm rất riêng cũng tạo nên nét độc đáo không lẫn vào đâu được của bánh xèo Vĩnh Long.

    Bánh xèo Vĩnh Long
    Bánh xèo Vĩnh Long
    Bánh xèo Vĩnh Long
  8. Món đặc sản tiếp theo chính là lẩu gà nòi. Đây là món đặc sản ai cũng muốn thử khi đến Vĩnh Long. Giống gà này là loại gà thả vườn, ăn sâu bọ, thóc, gạo chứ không cho chúng ăn cám nên khi nấu thịt gà dai, thơm ngon, ngọt hơn loại bình thường.


    Khi nấu lẩu, người ta cho thêm những hạt đậu phộng vào nấu chung, bạn sẽ được thưởng thức cái hương vị bùi bùi, béo ngậy của đậu phộng. Rau tươi, xanh, sạch được đem vào làm đồ nhúng, rau được làm chín trong nồi nước lẩu với độ chín vừa phải, không quá cứng mà cũng không bị nát sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vị của món ăn.

    Lẩu gà nòi
    Lẩu gà nòi
    Cách làm lẩu gà nòi
  9. Nghe tới chuột đồng thì nhiều người sẽ có cảm giác ghê ghê nhưng đây lại là một món ăn đặc sản của Vĩnh Long đó nha. Chuột đồng thường sống trong những ruộng lúa, xuất hiện quanh năm ở Vĩnh Long. Bởi lẽ chúng chỉ ăn lúa cho nên thịt chuột sạch, chắc, béo và ngọt lắm nha. Người dân địa phương thường săn chuột đồng vào khoảng thời gian những cánh đồng lúa bắt đầu thu hoạch vì lúc này chuột thường xuất hiện nhiều.


    Chuột được bắt về, lột da, làm sạch và rửa lại với muối và gừng một lần nữa để loại bỏ mùi tanh của chúng sau đó để ráo, ướp gia vị bao gồm muối, hạt nêm, ớt cùng một ít tỏi băm và sả, để khoảng 30 phút. Cuối cùng người ta đem nướng trên lửa than, xoay trở cho đều để thịt có màu vàng và khi chín thì có mùi thơm ngào ngạt. Chuột nướng là món ăn ngon, dân dã mà lại độc đáo tại Vĩnh Long.

    Chuột đồng nướng Vĩnh Long
    Chuột đồng nướng Vĩnh Long
    Chuột đồng nướng Vĩnh Long
  10. Và món đặc sản cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu với các bạn đó chính là trái cam xoàn Vĩnh Long. Đây là một món ăn đặc sản của Vĩnh Long được rất nhiều du khách yêu thích. Cam xoàn là một loại trái cây cùng họ với cam mật, rất dễ trồng nhất là ở vùng đất cao ráo, dễ thoát nước thì cây sinh trưởng và phát triển mạnh, cây trồng được từ ba năm trở lên sẽ cho trái.


    Loại cam này to hơn quít, vị ngọt thanh hơn quít, ruột có màu vàng. Cam xoàn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thể lực, có lợi cho làn da của bạn cho nên nếu tới Vĩnh Long nhất định phải thử qua loại quả này nha, phải rồi, nhân tiện mua về cho gia đình nữa nhé! Đây sẽ là một món quà đặc biệt đó nha bạn!

    Cam xoàn Vĩnh Long
    Cam xoàn Vĩnh Long
    Cam xoàn Vĩnh Long



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy