Top 11 Mùa hoa đẹp nhất tại Đà Lạt

Dương Băng Hạ 1129 0 Báo lỗi

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, không có nơi nào trên đất nước ta lại có nhiều hoa như ở Đà Lạt. Hãy cùng Toplist khám phá xem những loài hoa nào ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hoa Ban

    • Thời gian: Tháng 1, tháng 2
    • Địa điểm: Đường Quang Trung, Trần Phú, Phù Đổng, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ.
    Không cần phải đến tận vùng Tây Bắc để ngắm hoa Ban, giờ đây các bạn ở Miền Nam cũng có thể ngắm loài hoa có vẻ đẹp mong manh này ngay tại Đà Lạt. Màu trắng của hoa Ban tuy không rực rỡ, kiêu sa nhưng mang một cái gì đó rất tinh khiết, một vẻ đẹp dịu dàng. Những cánh hoa ban trắng muốt xen kẽ một vài chiếc lá non mơn điểm xuyết trên bầu trời xanh thẳm của Đà Lạt tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

    Hoa Ban trắng thường được người dân tộc Thái trồng nhiều ở vùng núi Tây Bắc, loài hoa này tượng trưng cho lòng thủy chung nên các cặp đôi thường tặng nhau hoa này trong những dịp đầu xuân và xem nó như là một lời hẹn ước. Vì thế, nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt với người mình thương yêu, hãy đến vào mùa hoa Ban nở nhé!
    Hoa ban nở rộ giữa bầu trời Đà Lạt.
    Hoa ban nở rộ giữa bầu trời Đà Lạt.
    Đi bộ với người mình yêu dọc các con đường phủ đầy hoa ban trắng, trao nhau những cánh hoa và gửi nhau những lời hẹn ước.
    Đi bộ với người mình yêu dọc các con đường phủ đầy hoa ban trắng, trao nhau những cánh hoa và gửi nhau những lời hẹn ước.

    • Thời gian: Tháng 2.
    • Địa điểm: Đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành, cổng Thiền Viện Trúc Lâm, ven bờ Hồ Xuân Hương, đường Xô Viết nghệ Tĩnh, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
    Đến Đà Lạt vào mùa xuân, bạn không chỉ được ngắm những cánh hoa Ban mà còn có thể ngắm được những cây Mai Anh Đào với sắc hồng rực rỡ. Nếu như bạn đã từng mê mẩn những con đường tràn ngập hoa Anh Đào trên các bộ phim Nhật Bản, hãy đến Đà lạt vào mùa này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những bông hoa này nhé!

    Một điều tuyệt vời hơn nữa đó là năm nay, tại Đà Lạt sẽ tổ chức Lễ hội hoa Mai Anh Đào, đây là lần đầu tiên lễ hội này diễn ra vì thế chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Lễ hội sẽ được tổ chức vào các ngày 11,12,13 vào tháng hai trên một số tuyến đường có mai anh đào nở rộ và khu du lịch Tuyền Lâm. Hãy rủ người thân, bạn bè cùng tham gia để có những khoảnh khắc và kỉ niệm đẹp.
    Những con đường ngập sắc hồng rực rỡ của Mai Anh Đào
    Những con đường ngập sắc hồng rực rỡ của Mai Anh Đào
    Nếu còn băn khoăn, hãy xem clip này, chắc chắn bạn sẽ muốn lên Đà Lạt ngay lập tức.
    • Thời gian: Tháng 3, tháng 4.
    • Địa điểm: Ven bờ hồ Hồ Xuân Hương, Thung lũng tình yêu, hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, đường Bùi Thị Xuân, đồi Robin, Thung lũng vàng, đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Phù Đổng Thiên Vương,...
    Hoa phượng đỏ, phượng vàng có vẻ đã quen thuộc với tất cả chúng ta, nhất là đối với lứa tuổi học trò. Nhưng còn hoa phượng tím, liệu ai đã từng một lần ngắm những chùm hoa tím biếc, ngọt ngào này? Nếu bạn tò mò, hãy đến Đà lạt để tận mắt nhìn ngắm những cành hoa mang màu sắc của sự lãng mạn và "săn" những tấm ảnh độc đáo nhé.

    Phượng tím được trồng rất nhiều nơi tại Đà Lạt nhưng vị trí đẹp nhất của các cây Phượng tím phải kể đến là các cây phượng tím ở vị trí trung tâm trước cửa nhà hàng Thủy Tạ ở bờ hồ Hồ Xuân Hương, cây phượng trước cổng trường Nguyễn Du trên đường Bùi Thị Xuân, cây phượng trên đường Phù Đổng Thiên Vương.
    Vẻ đẹp quyến rũ của sắc tím hoa phượng tại thành phố Đà Lạt
    Vẻ đẹp quyến rũ của sắc tím hoa phượng tại thành phố Đà Lạt
    Hoa phượng tím Đà Lạt
    • Thời gian: Tháng 3, tháng 4, tháng 5.
    • Địa điểm: Công viên Yersin, bên bờ hồ Hồ Xuân Hương.
    Loài hoa có cái tên độc đáo này có vẻ ngoài rất giống cây anh túc. Nó là loài cây thân thảo, hoa có bốn cánh, mỏng manh như lụa. Colico có rất nhiều màu sắc khác nhau như vàng, cam, đỏ, trắng. Ở Châu âu, loài hoa này rất phổ biến và được ưa chuộng. Hãng nước hoa Kenzo đã lấy hoa Colico làm biểu tượng cho một loại nước hoa nổi tiếng của mình. Đối với người Châu Âu, hoa Colico mang ý nghĩa là loài hoa của chiến trường, nơi nào đổ máu hy sinh, Colico mọc lên như một niềm cảm nhớ.
    Vườn hoa Colico ở công viên Yersin
    Vườn hoa Colico ở công viên Yersin
    Hoa Colico bên bờ hồ Hồ Xuân Hương
    Hoa Colico bên bờ hồ Hồ Xuân Hương
    • Thời gian: Tháng 4, tháng 5.
    • Địa điểm: Khu du lịch Lavender Đà lạt, làng hoa Vạn Thành.
    Màu tím thơ mộng của hoa oải hương tăng thêm một phần sắc hương cho thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Đến Đà lạt vào tháng 4, tháng 5, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương bát ngát với sắc tím đặc trưng và một hương thơm nồng nàn.

    Màu tím luôn là màu của sự thủy chung và màu tím của hoa oải hương cũng thế, đó là màu tím của lời hứa " mãi mãi chờ đợi một tình yêu". Hoa oải hương còn có tên gọi là Herb of Love ( thảo dược của tình yêu), vào ngày cưới, người ta sẽ trao hoa này cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại sự may mắn.
    Cánh đồng hoa oải hương tại Đà Lạt.
    Cánh đồng hoa oải hương tại Đà Lạt.
    Một góc đồi hoa oải hương thơ mộng.
    Một góc đồi hoa oải hương thơ mộng.
    • Thời gian: Tháng 5, tháng 6.
    • Địa điểm: Hồ Hồ Xuân hương, đường Quang Trung, Khuôn viên quán Bồ Công Anh, Tòa giám mục Đà Lạt,...
    Với các bạn nào đã nghe về truyền thuyết hoa bồ công anh và yêu quý loài hoa này thì hãy đến Đà lạt tháng 5 và 6 để ngắm nhìn những bông hoa bé xíu đung đưa theo gió. Lúc mới đầu nở, hoa có màu vàng rực rỡ, sau một thời gian, những cánh hoa rụng dần và nhụy hoa chuyển sang màu trắng tinh khôi và đợi đến khi gió thổi, chúng sẽ tung bay và đi đến những miền đất mới.

    Bồ công anh mong manh mà mạnh mẽ, kiên cường. Những cánh hoa bay theo gió mang theo vô vàn hẹn ước đến nơi xa. Thổi nhẹ một cánh bồ công anh là thổi đi một chút yêu thương, một ít muộn phiền và một phần ước mơ.
    Bồ công anh bên bờ hồ Hồ Xuân Hương.
    Bồ công anh bên bờ hồ Hồ Xuân Hương.
    • Thời gian: Tháng 6, tháng 7.
    • Địa điểm: Công viên Ánh Sáng, đường Nguyễn Văn Cừ.
    Hoa hồng ri còn có tên gọi khác là hoa Túy Điệp, có nguồn gốc từ quốc gia Nam Mỹ. Hoa có hai màu chủ đạo là trắng và hồng, được chia thành thùy với những ống tràng nhỏ. Những cánh hoa như những búp lửa đỏ hồng, khi nở rộ tựa như những cánh bướm chập chờn bay trong gió.
    Cánh đồng hoa hồng ri.
    Cánh đồng hoa hồng ri.
    Hoa nở bung như những cành bướm.
    Hoa nở bung như những cành bướm.
    • Thời gian: Tháng 6, tháng 7.
    • Địa điểm: Đạ Sa, Tạ Nung.
    Du lịch Đà Lạt bạn đừng quên ghé thăm những đồi hoa cỏ lau trắng muốt ở vùng ngoại ô ngoại thành Đà Lạt nhé! Hoa mọc hoang dại, không được vun trồng cũng không được chăm sóc nhưng vẫn cứ lớn lên, vẫn cứ tồn tại và vì thế chúng đã tạo ra những ngọn đồi cỏ lau trắng muốt. Cái trắng của hoa tràn ngập một góc trời, tạo ra một vẻ đẹp bình yên và lãng mạn. Để có những bức ảnh đẹp nhất, các bạn nên đến đây trước lúc hoàng hôn, khi mà những tia nắng cuối cùng của ngày phủ khắp ngọn đồi tạo nên khung cảnh nhẹ nhàng, sâu lắng.
    Ngọn đồi tràn ngập sắc trắng hoa cỏ lau.
    Ngọn đồi tràn ngập sắc trắng hoa cỏ lau.
    Một địa điểm tuyệt vời để
    Một địa điểm tuyệt vời để "check in" những tấm ảnh đẹp.
    • Thời gian: Tháng 9, tháng 10.
    • Địa điểm: Tà Nùng, khuôn viên Chùa Vạn Đức, trang trại Đà Lạt Milk Đơn Dương,...
    Nếu như đến Tà Nùng vào tháng 6, tháng 7 để ngắm đồi hoa cỏ lau thì vào tháng 9 bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch ở đây. Không cần phải đến tận Hà Giang mới có thể ngắm những bông hoa này mà ngay tại Đà Lạt bạn cũng có thể tận mắt ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này.

    Tam giác mạch bắt đầu nở vào tháng 5, tháng 6 và đẹp nhất là vào tháng 10, khi hoa sắp tàn và chuyển sang màu đỏ thẫm.
    Những bông hoa li ti.
    Những bông hoa li ti.
    Nhiều bạn trẻ đã đến đây để săn những tấm ảnh đẹp nhất
    Nhiều bạn trẻ đã đến đây để săn những tấm ảnh đẹp nhất
    • Thời gian: Tháng 10 đến tháng 12.
    • Địa điểm: Cung đường Đà Lạt - Liên Khương (theo quốc lộ 20) - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt, Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang, Cung đường Trại Mát – Cầu Đất (xã Xuân Trường), Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra,...

    Vào tháng 10, khi những cơn mưa cuối cùng trút xuống cũng là lúc thành phố Đà Lạt lại khoác lên mình một chiếc áo vàng óng ả của hoa dã quỳ mọc dại trên những con đường đèo, trên những sườn núi. Dã quỳ mọc thành bụi và khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ như những mặt trời nhỏ sưởi ấm Đà Lạt lạnh giá.

    Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi mặt trời vừa lên, những giọt sương còn đọng lại trên lá. Bạn có thể ngắm hoa dã quỳ ở bất cứ đâu tại Đà Lạt nhưng vùng ngoại ô, các cung đường là những địa điểm có nhiều hoa dã quỳ mọc nhất và cũng là địa điểm ngắm hoa lý tưởng nhất.
    Hoa dã quỳ nở khắp núi rừng.
    Hoa dã quỳ nở khắp núi rừng.
    Hai bên đường ngập tràn sắc vàng dã quỳ.
    Hai bên đường ngập tràn sắc vàng dã quỳ.
    • Thời gian: Tháng 11, tháng 12.
    • Địa điểm: Trại Mát, Suối Vàng, Làng hoa Thái Phiên, Thung lũng Vàng,...
    Nếu bạn đã bị mê mẫn bởi vẻ đẹp trắng xóa của đồi cỏ lau thì tất nhiên bạn không thể nào bỏ qua được vẻ đẹp như tranh vẽ của đồi cỏ hồng tại Đà Lạt. Đồi cỏ hồng cũng là nơi được các cặp đôi yêu thích, lựa chọn chụp ảnh cưới.

    Mọi người có thể cắm trại và ngủ qua đêm tại đây, sáng thức giấc bạn sẽ được trông thấy đồi cỏ hồng như đồi cỏ tuyết trắng xóa do sương đọng lại. Khi mặt trời lên cao, những giọt sương tan ra, cỏ bắt đầu chuyển màu tím nhẹ rồi hồng rực. Đến khi hoàng hôn lại ngã về màu tím hồng tạo nên khung cảnh lung linh, lãng mạn như phong cảnh Châu Âu.
    Khung cảnh ngập tràn sắc hồng, lãng mạn như bạn đang ở Châu Âu.
    Khung cảnh ngập tràn sắc hồng, lãng mạn như bạn đang ở Châu Âu.
    Muốn ngắm cỏ tuyết thì phải đến đây thật sớm mới được.
    Muốn ngắm cỏ tuyết thì phải đến đây thật sớm mới được.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy