Top 7 Ngành đáng học nhất khi du học tại Mỹ

Phương Kem 82 0 Báo lỗi

Là vùng đất có vô vàn cơ hội phát triển con đường sự nghiệp, nước Mỹ dường như là “miền đất hứa”, thu hút số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất trên thế giới mỗi ... xem thêm...

  1. Theo học ngành Y tại nước ngoài là một lựa chọn hoàn hảo cho một vài người, nhưng một số khác thì không vì vốn dĩ chuyên ngành này đã không dễ dàng, bạn sẽ phải chuẩn bị cho việc sống và học tại một quốc gia khác ít nhất 5 đến 6 năm. Hơn nữa, việc học ngôn ngữ bản địa cũng rất quan trọng vì bạn sẽ phải sử dụng ngôn ngữ địa phương để giao tiếp với bệnh nhân của mình. Tuy nhiên, “quả ngọt” mà bạn nhận được sau khi tốt nghiệp là vốn kỹ năng và kiến thức vô giá cho sự nghiệp của bạn. Là một ngành đầy thách thức nhưng phần thưởng cũng tương xứng, Y dược luôn là một trong những ngành học hot nhất thế giới.


    Tuy nhiên, khác với các quốc gia khác, Mỹ chỉ cung cấp các khóa học y dược cho các sinh viên hệ sau đại học. Các trường y khoa hàng đầu của Mỹ (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020): Đại học Harvard; Đại học Stanford; Đại học John Hopkins; Đại học California, Los Angeles; Đại học Yale.

    Ngành Y
    Ngành Y
    Ngành Y
    Ngành Y

  2. Do nhu cầu về phục hình răng cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày càng cao trong cuộc sống hiện đại tạo điều kiện cho ngành nha khoa phát triển. Minh chứng là theo báo Business Insider, mức lương trung bình của bác sĩ nha khoa đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất nước Mỹ. Với cơ hội nghề nghiệp và mức lương hậu hĩnh thì du học ngành nha khoa tại Mỹ là một lựa chọn không tồi cho sinh viên quốc tế.


    Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem bản thân có phù hợp với ngành nha khoa không vì ngành này không phải ai cũng phù hợp. Để biết bản thân có phù hợp với việc du học Mỹ ngành nha khoa hay không, học sinh nên tham gia cuộc thi Dental Admission Test (DAT). Học sinh cần trả một khoản phí và hẹn trước ngày để làm bài thi tại trung tâm dự thi Prometric. Truy cập vào trang chủ của ADA (American Dental Association – Hiệp Hội Nha Khoa Mỹ) để biết thêm chi tiết về bài thi.


    Tương tự như y khoa, các trường nha khoa cũng có xu hướng yêu cầu sinh viên phải hoàn thành bằng đại học trước khi nộp đơn. Vì vậy, bạn cũng sẽ cần phải học trước một bằng cấp liên quan như sinh học, hóa học hoặc vật lý. Các trường nha khoa hàng đầu của Mỹ (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020): Đại học Michigan-Ann Arbor; Đại học Harvard; Đại học California, San Francisco; Đại học Washington; Đại học New York.

    Nha khoa
    Nha khoa
    Nha khoa
    Nha khoa
  3. Ngành công nghệ sinh học có tên tiếng Anh là Biotechnology. Đây là một trong những ngành học phát triển ở Mỹ và trên thế giới. Tại Mỹ ngành công nghệ sinh học là một trong những ngành cơ bản liên quan trực tiếp đến việc phát triển con người từ môi trường tự nhiên, sinh học đến y tế… Vì vậy khi theo học chuyên ngành này, du học sinh sẽ học chương trình từ lý thuyết đến thực hành, giúp sinh viên rất nhiều trong việc lắm vững kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.

    Ngành công nghệ sinh học là ngành nghề được chính phủ Mỹ chú trọng quan tâm đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực này. Vì vậy, du học Mỹ ngành công nghệ sinh học bạn sẽ được học tập trong môi trường được trang bị vô cùng hiện đại để đáp ứng tốt cho việc học tập. Theo học chuyên ngành công nghệ sinh học ở Mỹ, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản, cung cấp các kiến thức về công nghệ mới đồng thời có cơ hội tiếp xúc với những trang thiết bị để phục vụ cho các nghiên cứu chuyên sâu sau này. Bên cạnh đó, dưới sự giảng dạy của các giáo sư đầu ngành, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản xuất.

    Học công nghệ sinh học tại Mỹ, du học sinh sẽ được trải qua kỳ thực tập tại các cơ sở chế tạo hóa mỹ phẩm hàng đầu thế giới. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp sinh viên có thêm những kiến thức thật bổ ích. Nếu có điều kiện, bạn đừng ngần ngại thể hiện hết khả năng của mình cho các cơ sở thấy biết đâu bạn sẽ được kí hợp đồng để làm việc tại cơ sở chế hóa mỹ phẩm hàng đầu thế giới này. Bằng cấp của Mỹ có giá trị toàn cầu, do đó bạn có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Bên cạnh đó, cơ hội nghề nghiệp trong ngành này cũng rất rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể nộp hồ sơ xin làm việc tại các công ty công nghệ sinh học và dược phẩ hay trong các phòng thí nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện, nghiên cứu hóa phẩm, dược phẩm …

    Với các bạn sinh viên có trình độ đào tạo sau đại học có thể lựa chọn các nghề như kỹ sư di truyền, nghiên cứu miễn dịch, nghiên cứu sinh học.. Nếu bạn muốn làm giáo viên giảng dạy tại Việt Nam, bạn có thể học tiếp lên thạc sĩ, tiến sĩ tại Mỹ. Sẽ cóó rất nhiều cơ hội để bạn có được công việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc khuyến khích và thu hút du học sinh quốc tế theo học ngành nghề này, chính phủ Mỹ đã cho phép các bạn sinh viên theo học những nhóm ngành STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) được ở lại Mỹ làm việc lâu hơn sau khi tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm và nâng cao trình độ chuyên môn. Các trường công nghệ sinh học hàng đầu của Mỹ: Đại học Widener, Học viện công nghệ Massachusetts, Đại học California, Đại học Washington.

    Ngành công nghệ sinh học
    Ngành công nghệ sinh học
    Ngành công nghệ sinh học
    Ngành công nghệ sinh học
  4. Nếu bạn quan tâm đến vũ trụ, các hành tinh và muốn tìm hiểu sâu hơn về không gian, Thiên văn học sẽ là ngành phù hợp với bạn. Với ngành học này, bạn sẽ không chỉ được thỏa sức tìm hiểu và nhận được lời giải đáp cho những câu hỏi “lớn” nhất trên đời, một tấm bằng Thiên văn học còn cho bạn cơ hội được học các kỹ năng có khả năng chuyển giao cao như thống kê, toán học, vật lý, phân tích dữ liệu và công nghệ thông tin. Vì vậy, nghiên cứu Thiên văn học được các nhà tuyển dụng rất coi trọng, ngành học này vừa thách thức về mặt học thuật, vừa phản ánh bản chất chăm chỉ và tư duy logic của người học.


    Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới NASA, cơ quan vũ trụ Mỹ có trụ sở chính đặt tại Washington. Đây là một ví dụ về ảnh hưởng của Mỹ trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ và có thể là lí do mà các sinh viên quốc tế luôn gắt gao muốn học ngành này tại Mỹ.Các trường đại học hàng đầu của Mỹ về thiên văn học (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020): Viện Công nghệ Massachusetts; Đại học Stanford; Đại học Harvard; Đại học California, Berkeley; Viện Công nghệ California.

    Thiên văn học
    Thiên văn học
    Thiên văn học
    Thiên văn học
  5. Khối ngành Kỹ thuật (Engineering) đang trở thành một trong những ngành nghề mang lại nhiều cơ hội việc làm nhất Hoa Kỳ. Và không nghi ngờ gì khi khẳng định rằng Hoa Kỳ là một trong những nơi tốt nhất để theo đuổi ngành học này.


    Tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư từ một tổ chức ở Mỹ sẽ là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này của bạn. Có một số lĩnh vực thuộc ngành Kỹ thuật như cơ khí, hàng không vũ trụ, hàng hải, y sinh, điện, dân dụng và hơn thế nữa. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật đều có xu hướng được trả lương rất cao do có các kỹ năng chuyên môn tốt... Đây cũng là một trong số bốn ngành STEM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật và Maths - Toán học) đang cực kì khát nhân lực tại Mỹ. Trên thực tế, Bộ Giáo dục Mỹ đã đầu tư gần 540 triệu USD (khoảng hơn 12.420 tỉ VNĐ) cho giáo dục STEM vào năm 2019.


    Các trường đại học hàng đầu Mỹ về kỹ thuật (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020):: Viện Công nghệ Massachusetts; Đại học Stanford; Đại học California, Berkeley; Đại học Harvard; Viện Công nghệ Georgia.

    Kỹ thuật
    Kỹ thuật
    Kỹ thuật
    Kỹ thuật
  6. Nhiều sinh viên quốc tế bị thu hút bởi các trường kinh doanh ở Mỹ vì danh tiếng toàn cầu và chất lượng giảng dạy tốt. Các khóa học kinh doanh tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ có tính cạnh tranh và thách thức cao nhưng lại có thể mở ra nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng thu nhập cao.


    Những người đã có bằng cấp Kinh doanh dạy bằng tiếng Anh cũng được các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới săn đón, chưa kể nhiều trường đại học Mỹ có mối liên hệ chặt chẽ với các công ty hàng đầu trong ngành.


    Các trường đại học hàng đầu của Mỹ về Kinh doanh (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020):: Đại học Harvard; Viện Công nghệ Massachusetts; Đại học Stanford; Đại học Pennsylvania; Đại học California, Berkeley.

    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
    Quản trị kinh doanh
  7. Trong danh sách 20 trường đại học hàng đầu thế giới về kế toán và tài chính (QS Top University Rankings 2020) có đến 10 trường của Mỹ. Đây có thể được ví như là một sự thống trị trong lĩnh vực giáo dục đào tạo tài chính.


    Tài chính là ngành học liên quan đến dòng tiền của một công ty và các kiến thức liên quan đến tiền như ngân hàng, các khoản đầu tư, vay vốn, quỹ tín dụng, bảo hiểm, nợ và các loại hình khác, giúp các nhà đầu tư giải quyết bài toán lợi nhuận và quản lý dòng tiền hiệu quả qua nhiều giai đoạn. Ngành học này bao gồm các chuyên ngành: Tài chính công, Tài chính cá nhân và tài chính doanh nghiệp.


    Có nhiều hướng đi cho ngành nghề Tài chính, đặc biệt là tại Mỹ nơi được xem là trung tâm tài chính của thế giới. Tỷ lệ việc làm cao với mức lương hấp dẫn: các chuyên gia phân tích rủi ro tài chính luôn được săn đón tại nhiều công ty, tập đoàn lớn. Các nhóm ngành chuyên gia tài chính luôn nằm trong danh sách các nhóm ngành được ưu tiên xét định cư tại Mỹ. Mỹ là nơi có hệ thống trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Học tập và làm việc tại Mỹ sẽ đem lại kiến thức nghề vững chắc cùng kinh nghiệm thực tế dồi dào. Các chuyên gia tốt nghiệp từ Mỹ luôn được săn đón khắp nơi trên thế giới. Sau khi kết thúc đào tạo, sinh viên sẽ có những kỹ năng vô cùng bổ ích, có thể áp dụng vào những lĩnh vực khác như: Toán học, đàm phán, giao tiếp và thuyết phục.


    Các trường đại học hàng đầu Mỹ về tài chính (Các trường đại học hàng đầu của QS 2020): Đại học Harvard; Viện Công nghệ Massachusetts; Đại học Stanford; Đại học Pennsylvania; Đại học California, Berkeley.

    Tài chính
    Tài chính
    Tài chính
    Tài chính



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy