Top 15 Ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam

Trần Thị Kim Cúc 82319 0 Báo lỗi

Nhìn chung mức lương của Việt Nam khá thấp so với các nước Châu Á, trên Thế giới và đạt ngưỡng thấp nhất so với các nước Đông Nam Á (ASIAN). Tuy nhiên vẫn có ... xem thêm...

  1. Mức lương trung bình: 90.000.000 - trên 300.000.000 VND/tháng


    CEO - đầu tàu của tất cả các doanh nghiệp, người chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động của doanh nghiệp và cũng là nghề có mức lương cao nhất trong tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.


    Một doanh nghiệp thành hay bại đều phụ thuộc vào cách làm việc của CEO, do đó doanh nghiệp càng thành công thì lương của CEO sẽ tăng theo cấp số nhân. Đặc thù công việc của một CEO là lập và triển khai chiến lược kinh doanh sao cho tối ưu hóa chi phí và mang lại lợi nhuận cao nhất có thể cho khách sạn. Tất cả công việc đều đè nặng lên vai của CEO, do đó mức lương của họ là xứng đáng với áp lực họ phải chịu và số tiền mà họ mang lại cho doanh nghiệp.


    Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

    CEO khách sạn có mức lương cao nhất Việt Nam
    CEO khách sạn có mức lương cao nhất Việt Nam
    CEO là đầu tàu của tất cả doanh nghiệp
    CEO là đầu tàu của tất cả doanh nghiệp

  2. Mức lương trung bình: trên 100.000.000 VNĐ/tháng.


    Ngành Ngân hàng hay được gọi là một ngành khá rộng, bao gồm các hoạt động liên quan đến giao dịch tiền tệ, kinh doanh thông qua một bên khác đó là ngân hàng.


    Nếu đề cập đến lương của nhân viên ngân hàng thì hơi khập khiễng nhưng mà nói đến lương của CEO Ngân hàng thì lại không sai một chút nào. Theo chia sẻ của một Tổng Giám đốc ở Thành phố Hồ Chí Minh khi hỏi đến mức thù lao của Hội đồng quản trị thường niên của một ngân hàng thì ông chia sẻ rằng sẽ nhận được 6 - 7 tỷ đồng/năm, tính ra trung bình 1 tháng nhận được 500 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đó là Tổng Giám đốc, còn ở vị trí CEO sẽ nhận ít hơn, khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/năm.

    Ngân hàng BIDV
    Ngân hàng BIDV
    Ngân hàng SCB
    Ngân hàng SCB
  3. Mức lương trung bình: 80.000.000 - 120.000.000 VNĐ/tháng

    Để làm được một phi công không hề dễ dàng, đặc thù ngành nghề của phi công thật sự rất nghiêm ngặt. Họ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra về sức khỏe, quá trình học tập rèn luyện khắc nghiệt.


    Đây cũng là một ngành nghề có mức độ rủi ro cao khi quyết định sự sống của rất nhiều hành khách nên áp lực mà họ chịu phải cũng tỷ lệ thuận với mức lương họ nhận được. Do đó, ngành này có mức lương cao thì cũng là điều dễ hiểu.


    Ví dụ như phi công hãng Vietnam Airlines có mức lương khoảng 133 – 300 triệu đồng/tháng, còn lương phi công Bamboo Airways được dự tính tầm 200 – 300 triệu đồng/tháng.

    Phi công là một ngành hấp dẫn
    Phi công là một ngành hấp dẫn
    Phi công phải chịu áp lực lớn
    Phi công phải chịu áp lực lớn
  4. Mức lương trung bình: 34.000.000 - 100.000.000 VNĐ/tháng.


    Vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu đối với mỗi công dân trên toàn thế giới, do đó bác sĩ luôn là một ngành nghề cao quý mà mọi người kính trọng.


    Đặc biệt đối với bác sĩ phẫu thuật luôn mang trên mình gánh nặng khi trực tiếp quyết định sinh mạng của con người. Do đó việc đào tạo để trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi cần được đào tạo chuyên sâu, họ không ngừng trau dồi để phát triển tay nghề. Sinh mạng là vô giá, vậy nên mức lương cao hoàn toàn xứng đáng với công sức của họ bỏ ra.

    Bác sĩ là nghề được mọi người kính trọng
    Bác sĩ là nghề được mọi người kính trọng
    Bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người
    Bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người
  5. Mức lương trung bình: 30.000.000 - 96.000.000 VNĐ/tháng


    Để kiểm soát được nhân viên trong công ty thì không thể thiếu bộ phận nhân sự, do đó ngành nhân sự luôn là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào kể cả tư nhân hay nhà nước.


    Có thể lúc mới ra trường nhân viên hành chính nhân sự chỉ đạt mức lương tối thiểu 5 - 6 triệu đồng/tháng nhưng ở cấp bậc cao hơn lương bạn nhận được sẽ tương xứng với kinh nghiệm bạn có. Cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

    Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.


    Nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong công ty
    Nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong công ty
    Có bộ phận nhân sự công ty sẽ có khuôn khổ nề nếp
    Có bộ phận nhân sự công ty sẽ có khuôn khổ nề nếp
  6. Mức lương trung bình: 16. 200.000 - 70.000.000 VNĐ/tháng.


    Bất động sản ngày càng phổ biến và phát triển trong thời gian gần đây. Đặc biệt, việc định hướng và phát triển lại các đô thị ngày nay tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho người lao động trong ngành nghề này.


    Nói đến những nghề lương cao nhất Việt Nam thì không thể không kể đến bất động sản. Lương của mỗi nhân viên bất động sản cũng gồm lương cứng và hoa hồng, trong đó phần thu nhập cao nhất thường đến từ % hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công.


    Vì là một nghề đặc thù có thu nhập phần lớn dựa vào hoa hồng nên mặc dù nó phổ biến nhưng mức lương cơ bản lại rất thấp, một nhân viên kinh doanh bất động sản có mức lương chỉ rơi từ 3.500.000 đến 5.000.000 đồng, thậm chí nếu không tìm được khách hàng bạn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Do đó, để tồn tại trong ngành này và đạt mức lương cao, bạn cần phải có khiếu giao tiếp và kỹ năng bán hàng.

    Bất động sản là ngành nghề chưa bao giờ hết
    Bất động sản là ngành nghề chưa bao giờ hết "hot"
    Việc phát triển thêm các dự án mới sẽ góp phần làm sôi động ngành này
    Việc phát triển thêm các dự án mới sẽ góp phần làm sôi động ngành này
  7. Mức lương trung bình: 23.000.000 - 66.000.000 VNĐ/tháng.


    Thu nhập của một luật sư mới ra trường có thể hơi thấp nhưng khi đã có kinh nghiệm thì bạn sẽ nhận được mức lương khá là ngạc nhiên đó. Bởi vì mức lương cứng của luật sư sẽ dựa vào kinh nghiệm của bạn, cộng với phần trăm doanh thu.


    Hơn nữa thu nhập của luật sư còn phụ thuộc vào môi trường làm việc của bạn như công ty tư nhân hay của nhà nước sẽ có mức lương khác biệt.

    Phiên tòa luật sư
    Phiên tòa luật sư
    Luật sư luôn lấy sự công bằng làm trọng
    Luật sư luôn lấy sự công bằng làm trọng
  8. Mức lương trung bình: 21.700.000 - 62.300.000 VNĐ/tháng.


    Nếu CEO ngân hàng mang lại mức lương hàng trăm triệu thì con số mà quản lý ngân hàng thu về cũng không phải là một con số nhỏ.


    Quản lý ngân hàng phụ trách hàng trăm triệu quỹ đầu tư lớn nhỏ kèm đó là rủi ro liên quan, phải nói áp lực mà họ chịu phải không phải ai cũng có thể gánh được nên lĩnh vực ngân hàng có mức lương đáng ghen tỵ như vậy cũng là con số mà họ xứng đáng nhận được.

    Quản lý ngân hàng cần phải chịu áp lực rủi ro lớn
    Quản lý ngân hàng cần phải chịu áp lực rủi ro lớn
    Đây là ngành nghề có mức lương cao
    Đây là ngành nghề có mức lương cao
  9. Mức lương trung bình: 13.000.000 - 62.000.000 VNĐ/tháng


    Ngành công nghệ thông tin hay lập trình viên khá được ưa chuộng trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi. Cùng với đó thì nguồn thu nhập nó mang lại cũng nằm trong con số mà mọi người mơ ước. Theo báo cáo từ Bộ TT&TT, nhóm ngành CNTT sẽ có tốc độ phát triển mạnh nhất trong tương lai.


    Đối với ngành phát triển trên toàn thế giới cũng đi kèm với việc cơ hội được làm việc với doanh nghiệp nước ngoài càng lớn, điều này không chỉ giúp phát triển bản thân mà còn thu về thu nhập khủng.

    Ngành lập trình viên đang có những bước phát triển mạnh mẽ
    Ngành lập trình viên đang có những bước phát triển mạnh mẽ
    Công nghệ thông tin là ngành giúp đổi mới và phát triển xã hội
    Công nghệ thông tin là ngành giúp đổi mới và phát triển xã hội
  10. Mức lương trung bình: 16.300.000 - 46.000.000 VNĐ/tháng.


    Giảng viên là một nghề cao quý khi họ truyền đạt những kiến thức cho con em thế hệ sau này, giúp đào tạo và cho ra đời những học sinh xuất sắc và quyết định đến sự phát triển của đất nước. Công lao của giảng viên thực sự vất vả mà không gì có thể so sánh được.


    Bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có một người thầy, người cô để giáo dục chúng ta những kiến thức nên người, do đó nghề giảng viên được xem là một nghề vinh quang, là niềm tự hào của nước nhà.

    Giáo viên là nghề cao quý
    Giáo viên là nghề cao quý
    Giáo viên là nghề vinh quang được mọi người yêu quý
    Giáo viên là nghề vinh quang được mọi người yêu quý
  11. Mức lương trung bình: 18.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng.


    Với mức độ phát triển càng cao thì thị hiếu du lịch càng lớn, trong đó Việt Nam là điểm đến của nhiều khách du lịch trên thế giới đồng nghĩa với việc các hãng hàng không cũng phát triển theo. Làm tiếp viên hàng không cần phải có ngoại hình xinh xắn, sáng sủa và cách giao tiếp lịch thiệp với khách hàng.


    Công việc này yêu cầu phải di chuyển liên tục và luôn gắn với nụ cười trên môi, đây là công việc đáng mơ ước của mọi người khi vừa được đi khắp nơi trên thế giới và có mức lương cao nhưng bù lại họ cũng phải chịu rủi ro khi bay trên độ cao hàng ngàn km trên không nên mức lương này là tương xứng với họ.

    Tiếp viên hàng không
    Tiếp viên hàng không
    Những tiếp viên hàng không luôn nở nụ cười và thân thiện với khách hàng
    Những tiếp viên hàng không luôn nở nụ cười và thân thiện với khách hàng
  12. Mức lương trung bình: 8.300.000 - 23.400.000 VNĐ/tháng.


    Kỹ sư xây dựng là người lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc cơ sở hạ tầng khác nhau, bao gồm cầu - đường, tòa nhà hoặc hệ thống xử lý nước,... Họ thường làm việc tại công trường xây dựng


    Kỹ sư xây dựng cũng là ngành nghề mang lại thu nhập lớn do nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi áp lực công việc cao và dễ xảy ra nguy hiểm nên đây là ngành phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Với sự nâng cấp toàn diện về cơ sở hạ tầng những năm gần đây, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài vì thế mà kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.

    Ngành kỹ sư xây dựng luôn là ngành nghề cần thiết
    Ngành kỹ sư xây dựng luôn là ngành nghề cần thiết
    Ngành kỹ sư đòi hỏi áp lực cao trong công việc
    Ngành kỹ sư đòi hỏi áp lực cao trong công việc
  13. Mức lương trung bình: 18.000.000 - 20.000.000 VNĐ/tháng.


    Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam ngày một khởi sắc, thu hút nhiều lượt khách trong năm vừa qua. Do đó, đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển và khai thác tạo công ăn việc làm cho nhiều người với mức lương khá cao.


    Tuy nhiên hầu hết những ngành nghề về quản lý khách sạn - du lịch đòi hỏi sự giao tiếp linh hoạt, trình độ tiếng anh cũng như ngoại hình nên đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho những ai yêu thích công việc này.

    Du lịch là ngành hot hiện nay
    Du lịch là ngành hot hiện nay
    Quản lý khách sạn tốt làm hài lòng khách hàng
    Quản lý khách sạn tốt làm hài lòng khách hàng
  14. Mức lương trung bình: 10.000.000 - 18.600.000 VNĐ/tháng.


    Quản trị viên là ngành nghề có mức lương khá cao, do còn là ngành nghề khá xa lạ ở Việt Nam. Đây là ngành nghè giúp quản lý các nhân sự để thực hiện các công việc đã được chỉ định sẵn. Bạn có thể làm nhà giám sát hay một nhà quản lý. Tùy vào quy mô mà bạn quản lý và cấp bậc quản lý mà sẽ có những mức lương khác nhau phù hợp với năng lực của bạn


    Bởi vậy nếu bạn yêu thích và thấy bản thân đủ khả năng hãy ứng tuyển cho vị trí này. Dù có mức lương khá cao so với các ngành nghề khác, lương của quản trị viên tại Việt Nam vẫn được nhận định là thấp so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới có cùng vị trí.

    Quản trị viên là ngành nghề còn khá mới tại Việt Nam
    Quản trị viên là ngành nghề còn khá mới tại Việt Nam
    Bạn hoàn toàn có thể làm quản trị viên đa ngành nếu đủ năng lực với mức lương hấp dẫn
    Bạn hoàn toàn có thể làm quản trị viên đa ngành nếu đủ năng lực với mức lương hấp dẫn
  15. Mức lương trung bình: 8.000.000 - 18.000.000 VNĐ/tháng.


    Truyền thông - Marketing đang là ngành hot hiện nay khi công nghệ 4.0 phát triển, thời đại digital marketing cũng lên ngôi. Tuy nhiên ngành nghề này đòi hỏi tư duy sáng tạo và nắm bắt tâm lí tốt mới có thể đưa ra những idea giúp truyền thông quảng bá doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.


    Hơn nữa, truyền thông số ngày càng mở rộng, cơ hội việc làm cũng tăng theo. Mức lương sẽ tương xứng với sự sáng tạo của bạn. Mức lương cơ bản dao động từ 8 triệu đến 15 triệu nhưng nếu bạn làm theo dự án thì con số sẽ vượt ngoài mong đợi khi kiếm thêm được hoa hồng nữa.

    Marketing truyền thông giúp quảng bá doanh nghiệp
    Marketing truyền thông giúp quảng bá doanh nghiệp
    Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng
    Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy