Top 10 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thanh Hóa

Tâm Thanh 10 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976 tại Thanh Hóa. Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và dòng nhạc cách mạng truyền thống, thường xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc chính thống ở Hà Nội được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến.


    Cô từng là sinh viên trường Nhạc viện Quốc gia Hà Nội. Trong thời gian học tập cô liên tục giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp. Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống, thường xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc chính thống ở Hà Nội. Cô phát hành album đầu tay có tựa đề "Tình em" vào tháng 8 năm 2005. Thời gian này, cô nhiều lần xuất hiện trong chương trình Con đường âm nhạc của VTV3, và thể hiện ca khúc nhạc nhẹ như: Thềnh thềnh o ơi của Nguyễn Cường.

    Hiện tại Anh Thơ là một giảng viên thanh nhạc Nhạc viện Quốc gia Hà Nội và tiếp tục học cao học tại trường (bắt đầu từ năm 2005). Cô đã cho ra mắt 4 album, gồm có: Gửi em ở cuối sông Hồng (hát chung với Việt Hoàn), Như ta có thể, Tình em, Một dòng nghiêng soi. Anh Thơ đã từng lưu diễn nhiều nước trên thế giới: Nga, Tiệp, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Châu Phi. Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: Xa khơi, Mẹ yêu con, Người con gái sông La,...

    Anh Thơ
    Anh Thơ
    Anh Thơ
    Anh Thơ

  2. Ca sĩ Phương Thanh biệt danh "Chanh" tên thật là Bùi Thị Phương Thanh sinh ngày 27/4/1973 tại Thanh Hóa là một nữ ca sĩ nổi tiếng với chất giọng khàn đặc biệt và phong cách nhạc pop-rock vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Phương Thanh còn nổi tiếng với vai trò diễn viên, cô đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao.


    Từ năm 1997, cái tên Phương Thanh bắt đầu được công chúng biết đến khi cô xuất hiện trong chương trình Làn Sóng Xanh, là nơi làm nên tên tuổi cho nhiều ca sĩ danh tiếng của Việt Nam. Trong suốt 10 năm tham gia Làn Sóng Xanh, Phương Thanh đã mang đến nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng đến khán giả. Cũng chính từ Làn Sóng Xanh mà cái tên Phương Thanh mới trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu tại miền Nam và toàn quốc. Năm 2007 Phương Thanh cho ra đời album "Sang mùa" sau khi phát hành album, cuộc đời và sự nghiệp của Phương Thanh như lật san một trang mới. Cô đã thay đổi hình ảnh của mình một cách hoàn toàn, Phương Thanh mới nữ tính hơn, đằm thắm hơn. Cô phát hành album "The best of Phương Thanh: Tình 2010", "Mèo hoang" và "Con ốc bươu", để tri ân người hâm mộ sau một thời gian vắng bóng.


    Ngoài ca hát, Phương Thanh còn là một diễn viên điện ảnh. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như: Nụ hôn thần chết, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Hot boy nổi loạn, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết... Cô đã nhận được một số giải thưởng như: giải "Diễn viên phụ xuất sắc" tại Giải thưởng Cánh Diều Vàng. Giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17" cho cô gái điếm trong "Hot boy nổi loạn".

    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh
  3. Ca sĩ Phương Ly tên thật là Trần Phương Ly, sinh năm 1990, quê ở Thanh Hóa. Là một gương mặt mới xuất hiện gần đây, Phương Ly đã gây ấn tượng với khán giả ngay từ những bài hát đầu tiên của mình như: Mặt trời của anh, Anh là ai, Đâu chịu ngồi yên, Anh là ngoại lệ của em, Thàng điên, Thích thích,... và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.


    Vào ngày 28 tháng 10 năm 2017, Phương Ly phát hành bài hát "Mặt trời của em" hợp tác cùng rapper người Việt Nam JustaTee. Bài hát nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần trên các bảng xếp hạng của các nền tảng phát nhạc Zing MP3 và Nhaccuatui. Video âm nhạc của bài hát hiện đã đạt hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành một trong những video Việt Nam được xem nhiều nhất mọi thời đại. Tại giải thưởng âm nhạc Zing Music Award năm 2018, "Thằng điên" đã nhận về một đề cử cho hạng mục Bài hát của năm. Video âm nhạc của bài hát cũng đạt hơn 170 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành một trong những video Việt Nam được xem nhiều nhất mọi thời đại.


    Có thể nói, hiện nay cái tên Phương Ly rất được các bạn trẻ yêu thích, được các nhãn hàng quảng cáo đặc biệt quan tâm. Nữ ca sĩ đã có những hoạt động tích cực, khẳng định được tài năng và bản lĩnh của mình. Cô có những lựa chọn và cách đi vững chắc để đến với thành công và ghi dấu trong lòng người hâm mộ. Phương Ly sẽ là gương mặt tiềm năng, sáng giá trong làng giải trí Việt trong thời gian tới đây.

    Phương Ly
    Phương Ly
    Phương Ly
    Phương Ly
  4. Ca sĩ Quang Anh Rhyder tên thật là Nguyễn Quang Anh sinh ngày 18 tháng 3 năm 2001 tại Thanh Hóa. Là một ca sĩ trẻ, là quán quân của chương trình The Voice Kids 2013. Quang Anh là một hiện tượng âm nhạc một thời bởi đam mê và nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống. năm 2013, Quang Anh cũng đã nhận được giải "đặc cách" của giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục "Nam ca sĩ nhạc nhẹ". Sau khi Quang Anh thi đỗ vào Học viện Quốc Gia Việt Nam khoa Jazz, cậu đã đổi tên thành Quang Anh Rhyder để tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình.


    Cuối năm 2018, Quang Anh Rhyder đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc đầu tiên, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình sau 5 năm im ắng. Ca khúc này có tên "Anh quen với cô đơn" do chính Quang Anh sáng tác. Ca khúc với giai điệu điện tử khá bắt tai, nhưng lại không thể hiện hết được chất giọng của quán quân The Voice Kids 2013. "Anh quen với cô đơn" phù hợp với thị hiếu của thị trường âm nhạc hiện nay, chính vì thế, bài hát này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.


    Chính sự kỳ vọng từ người hâm mộ đã là động lực để Quang Anh quyết định trở lại sân khấu Rap Việt với một phong cách mớ. Quang Anh không chỉ được biết đến với khả năng ca hát xuất sắc, mà còn có nhiều tài lẻ khác trong lĩnh vực âm nhạc như Beatbox, nhảy, chơi trống, đọc Rap và chơi đàn. Anh đã nhận được nhiều giải thưởng và vinh dự trong sự nghiệp của mình.

    Quang Anh Rhyder
    Quang Anh Rhyder
    Quang Anh Rhyder
    Quang Anh Rhyder
  5. Ca sĩ Thiều Bảo Trâm sinh ngày 09/09/1994 sinh ra tại Tỉnh Thanh Hóa, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Thiều Bảo Trâm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn có giọng hát ngọt ngào làm tan chảy biết bao trái tim yếu đuối.


    Năm 2020, Thiều Bảo Trâm năng nổ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Mặc dù không có nhiều bứt phá về ca hát nhưng cô vẫn là một trong những ca sĩ triển vọng của làng giải trí Việt với lượng fan lớn. Không chỉ theo đuổi âm nhạc, Thiều Bảo Trâm cũng tích cực hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Sở hữu vóc dáng chuẩn, mỗi bộ đồ cô mặc đều toát lên phong thái đỉnh cao. Các sản phẩm âm nhạc của cô lần lượt ra đời với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh lẫn giọng hát như Thương anh, Kệ anh thôi, Triệu lý do, Một mình có buồn không, Love Rosie..Tháng 4/2022, Thiều Bảo Trâm cho ra mắt MV "Sau lưng anh có ai kìa". Chỉ sau vài ngày ra mắt, bài hát này nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và đạt được top 1 trending Youtube và nhiều nền tảng khác.


    Đáng chú ý hơn khi Thiều Bảo Trâm được biết đến là “người tình tin đồn” của Sơn Tùng MTP. Mặc dù chưa ai lên tiếng xác nhận về mối quan hệ này, nhưng mối quan hệ giữa Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng MTP luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Đầu năm 2021, showbiz Việt điên đảo, tiếc nuối trước thông tin 2 người đã chính thức “đường ai nấy đi”.

    Thiều Bảo Trâm
    Thiều Bảo Trâm
    Thiều Bảo Trâm
    Thiều Bảo Trâm
  6. Ca sĩ Ngô Lan Hương sinh năm 1998 tại Thanh Hóa là hot girl xinh đẹp, hát hay, đàn giỏi khiến bao trái tim lạc nhịp. Sở hữu gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, giọng hát ngọt ngào, phong cách biểu diễn dễ thương cùng tài năng Guitar điêu luyện, Lan Hương khiến bao con tim thổn thức. Không chỉ hát được nhạc Việt, Lan Hương còn có kỹ năng hát tiếng Anh điêu luyện. Từ cách nhấn nhá, thả chữ hay luyến láy, Lan Hương đều thể hiện rất ngọt, khiến người nghe cảm thấy thoải mái khi tận hưởng những bản cover của cô.


    Lan Hương chia sẻ âm nhạc là niềm đam mê từ nhỏ. Lan Hương tụ mày mò và rèn luyện đàn Guitar được 6 năm. Khi có thời gian rảnh, Lan Hương cover những bài hát yêu thích và đăng tải lên trang cá nhân. Lan Hương thuộc tuýp người hoài cổ nên âm nhạc cũng kiểu xưa xưa một chút. Lan Hương hiện đang là chủ tịch câu lạc bộ âm nhạc trường Đại học Ngoại thương. Cô bạn đang tập trung cao độ cho việc học nhưng niềm đam mê mãnh liệt với ánh đèn sân khấu, thỉnh thoảng Lan Hương vẫn sắp xếp thời gian biểu diễn ở một vài sự kiện tại Hà Nội.


    Với giọng ca trong trẻo, đầy cảm xúc, cá tính âm nhạc riêng Ngô Lan Hương đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Hiện nay cô nàng không ngừng thay đổi làm mới mình, chăm chỉ rèn luyện về ca hát chuẩn bị để mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc mới và những bản cover chất lượng cao. Ngoài ra, Ngô Lan Hương còn trở thành một Youtuber, Vlogger nổi tiếng với triệu views.

    Ngô Lan Hương
    Ngô Lan Hương
    Ngô Lan Hương
    Ngô Lan Hương
  7. Diễn viên Lương Thanh tên thật là Lương Huyền Thanh sinh ngày 29 tháng 10 năm 1996 tại Thanh Hóa, là một diễn viên, là thủ khoa của Đại học Sân Khấu - Điện ảnh năm 2014. Lương Thanh sở hữu chiều cao 1m70, gương mặt xinh xắn, trong sáng và đáng yêu. Lương Thanh là một trong những nữ diễn viên có nhan sắc xinh đẹp và triển vọng của làng điện ảnh Việt. Cô được biết đến khi tham gia bộ phim “Cả một đời ân oán”.


    Thời gian đầu khi còn là sinh viên, Lương Thanh nổi tiếng bởi sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng với body gợi cảm vạn người mê. Ngay từ khi chưa tham gia vào bộ phim “Cả một đời ân oán” cô nàng này đã có cho mình một lượng fan nhất định. Vai diễn gây mất nhiều thiện cảm nhất của nàng diễn viên này trong bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” cô nàng vào vai trà xanh trơ trẽn, mưu mô khiến khán giả phải sôi máu, dám thách thức, chê bai bà cả, khiến người xem không khỏi tức giận.


    Không thể phủ nhận những nỗ lực để hoàn thiện bản thân của Lương Thanh nhưng có lẽ cô nàng cần có thời gian để có thể chinh phục khán giả. Cô cùng từng chia sẻ rằng: “Không có chuyện đổi tình lấy vai diễn, tôi tự đi bằng đôi chân của mình”. Dù bước chân vào giới showbiz đầy hào quang, nhưng cô nàng hot girl vẫn thanh trong và xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp.

    Lương Thanh
    Lương Thanh
    Lương Thanh
    Lương Thanh
  8. NSƯT Mai Nguyên tên thật là Trịnh Mai Nguyên sinh ngày 30 tháng 5 năm 1975 tại Thanh Hóa. Là một diễn viên gạo cội với hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Trái ngược hoàn toàn với những vai diễn phản diện trên phim ảnh, ở ngoài đời, Trịnh Mai Nguyên giản dị, dễ gần và rất hay cười.


    20 năm làm nghệ thuật, “gia sản” đáng giá nhất của NSƯT Trịnh Mai Nguyên chính là 3 lần vinh dự được đảm nhận vai diễn Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nam nghệ sĩ cảm thấy rất tự hào khi được hóa thân vào hình ảnh người Anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Chính nhờ vậy mà anh có thêm kiến thức và hiểu rõ hơn chân dung vị Tướng vĩ đại của dân tộc. Khi được nhà văn Nguyễn Quang Vinh chọn vào vai vị danh Tướng trong vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên” năm 2010.


    Mới đây trong phim "Hương vị tình thân", nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên đảm nhận vai chủ tịch Khang bố của Long. Dù thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng ngay từ những tập phim đầu tiên lên sóng, ông Khang đã gây được ấn tượng mạnh cho khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, hành xử đúng mực với tất cả mọi người xung quan. NSƯT Trịnh Mai Nguyên đạt nhiều thành công trong sự nghiệp như: Huy chương vàng tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015, Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012....

    Trịnh Mai Nguyên
    Trịnh Mai Nguyên
    Trịnh Mai Nguyên
    Trịnh Mai Nguyên
  9. Diễn viên Trịnh Thảo sinh năm 1997 tại Thanh Hóa là diễn viên trẻ có ngoại hình xinh đẹp nhưng đầy nét cá tính xuất hiện trong những bộ phim của tuổi học trò như: Học đường nổi loạn, Ngược nắng. Hide, Trong mắt anh -Em là gì?, phim truyền hình Ác thú vô hình, sitcom “Ngũ long Công Chúa”... Với tính cách của mình cũng như sự hóa thân một cách chân thực vào các vai diễn học đường Trịnh Thảo đã nhanh chóng được nhiều khán giả ủng hộ cho tới bây giờ.


    Tuy rằng trong các bộ phim học đường nổi tiếng đó Trịnh Thảo lại gây ấn tượng với nhiều người qua những vai diễn phản diện "nhớ mặt, gọi tên". Mới đây, diễn viên xinh đẹp Trịnh Thảo lại khiến các khán giả phải bất ngờ khi không còn những hình ảnh đầy cá tính của mình nữa mà Trịnh Thảo lại hóa thân thành cô gái xinh đẹp, dịu dàng tựa như một nàng công chúa trong bộ ảnh mới của mình.


    Có thể nói để có được thành công như ngày hôm nay ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân ra thì có một phần không nhỏ đem đến cho Trịnh Thảo có được sự thành công này đó là sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình chính từ những người thân, bạn bè và các fans của Trịnh Thảo đã giúp Trịnh Thảo có nhiều động lực hơn để cố gắng. Sắp tới để chuẩn bị cho tương lai của mình, trước mắt Trịnh Thảo sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê diễn xuất của mình và tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân. Trong thời gian tới, Trịnh Thảo sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh và được bấm máy.

    Trịnh Thảo
    Trịnh Thảo
    Trịnh Thảo
    Trịnh Thảo
  10. Ca sĩ Yến Tatoo tên thật là Lê Hải Yến sinh ngày 29 tháng 2 năm 1992 tại Thanh Hóa. Cô là ca sĩ trẻ hiện đang được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến sau khi cô gây sốt cộng đồng mạng qua các bản cover nhạc chế trên nền ca khúc hit như: Tôi sinh ra ở Thanh Hóa, Em của ngày hôm qua phiên bản kính gửi Bộ Giáo dục, Em không đòi quà...


    Yến Tatoo đam mê ca hát từ khi còn bé. Thời đi học, 9X tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp. Về sau, cô thỏa niềm đam mê qua các bản cover trên mạng. Năm 2015, cô tham gia cuộc thi Giọng hát Việt, trở thành mảnh ghép trong đội huấn luyện viên Thu Phương. Bước ra khỏi cuộc thi, cô được biết đến là một ca sĩ.


    Với gương mặt xinh xắn, giọng hát truyền cảm và đầy nội lực cô đã nhận được khá nhiều sựa quan tâm của cộng đống mạng. Riêng trên trang cá nhân của cô đã thu hút được gần 600 nghìn lượt theo dõi của khán giả. Hiện là sinh viên Đại Học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, chuyên ngành Quản lý văn hóa.

    Yến Tatoo
    Yến Tatoo
    Yến Tatoo
    Yến Tatoo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy