Top 11 Phim hoạt hình được yêu thích nhất

ʚïɞ Linh ʚïɞ 4412 1 Báo lỗi

Phim hoạt hình là một thể loại phim mà chắc hẳn ai cũng đã từng xem và cảm thấy thích thú. Nó đã trở thành món ăn tinh thần của biết bao bạn trẻ. Với hình ảnh ... xem thêm...

  1. Được dịch từ tiếng Anh - Tom and Jerry là một loạt phim hoạt hình ngắn của Mỹ được tạo ra vào năm 1940 bởi William Hanna và Joseph Barbera. Nổi tiếng nhất với 161 phim ngắn sân khấu của Metro-Goldwyn-Mayer, loạt phim tập trung vào sự cạnh tranh giữa các nhân vật tiêu đề Tom, một con mèo và Jerry, một con chuột.


    Bộ phim kể về cuộc đối đầu vô tận giữa chú mèo Tom và chú chuột thông minh Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả. Tom và Jerry là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Nội dung xoay quanh mỗi tập phim đều là chú mèo Tom tìm mọi cách để bắt chú chuột Jerry nhưng rất ít lần Tom thành công vì Jerry quá thông minh, nhanh nhẹn và có chút may mắn. Bộ phim không những được các bạn nhỏ yêu thích mà ngay cả người lớn cũng không thể rời khỏi màn hình bộ phim này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Hoa Kỳ
    • Thể loại: Hoạt hình hài hước
    • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    • Lồng tiếng: Harry E. Lang; Clarence Nash; Lillian Randolph; Billy Bletcher; Daws Butler; Mel Blanc; Allen Swift; June Foray
    • Link phim: https://kids.pops.vn/playlist/tom-va-jerry-5e81844d6b9cb50035237878?&thumbnailType=horizontal_medium
    Phim hoạt hình Tom and Jerry
    Phim hoạt hình Tom and Jerry

  2. Doraemon là loạt phim hoạt hình được sản xuất dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Fujiko F. Fujio, được phát sóng trên kênh Nippon TV năm 1973 và TV Asahi từ năm 1979. Phim đã có tổng cộng hơn 1950 tập với ba giai đoạn trình chiếu: giai đoạn 1973, 1979-2005 và giai đoạn từ 2005 đến nay. Lấy bối cảnh xã hội Nhật Bản kéo dài từ thập niên 1970 cho đến ngày nay trong một khu phố nhỏ ở Tokyo, phim phản ánh tình bạn của nhóm Doraemon - Nobita - Shizuka - Jaian - Suneo cũng như quan hệ với gia đình, họ hàng, thú nuôi trong nhà. Nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng cũng được tác giả đưa vào phim thông qua các bảo bối, gợi lên niềm say mê khám phá khoa học trong khán giả nhỏ tuổi. Song song với loạt phim hoạt hình ngắn, nhà sản xuất còn cho ra mắt những tập phim dài đều đặn vào tháng 3 mỗi năm kể từ năm 1980 cho đến nay (trừ năm 2005).


    Khác với những tập phim ngắn về những mẩu chuyện hài hước, vui nhộn của nhóm bạn Nobita - Doraemon, các phim dài thường mang đậm màu sắc phiêu lưu; các nhân vật quen thuộc thực hiện các chuyến du ngoạn đến những xứ sở nguy hiểm, kỳ quái vì vậy họ phải xiết chặt tình đoàn kết để vượt qua hiểm nguy.


    Các tập phim sau khi ra mắt đã được giới chuyên môn và nhiều khán giả đánh giá cao, được phát sóng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Phim đã được chuyển thể thành nhiều bộ trò chơi điện tử và một vở nhạc kịch ra mắt vào năm 2008. Các câu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển của khoa học - kĩ thuật.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại: Phiêu Lưu, Học đường, Tình cảm, Viễn tưởng
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Tác giả: FUJIKO F. Fujio
    • Link phim: https://kids.pops.vn/search/doraemon


    Phim hoạt hình Doraemon
    Phim hoạt hình Doraemon
    Doraemon
  3. Nói tới Conan chắc hẳn ai cũng biết đó là một cậu bé với trí phán đoán siêu phàm, trí thông minh tuyệt đỉnh, đã phá giải hàng trăm vụ án. Thám tử lừng danh Conan là bộ phim hoạt hình được chuyển thế từ bộ truyện cùng tên được phát hành tập đầu tiên vào 19-1-1994.


    Nội dung phim nói về cậu học sinh trung học 17 tuổi Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé Conan Edogawa. Shinichi trong phần đầu của Thám tử lừng danh Conan được miêu tả là một thám tử học đường xuất sắc. Cậu bé Conan vì muốn tránh tổ chức áo đen nên đã ở lại bên cạnh bố con Ran. Cậu cùng cha của Ran là Kogoro Mori - một thám tử bất tài phá hàng loạt các vụ án giết người. Phim chưa dừng lại ở đó, vẫn còn rất nhiều tập được xuất bản hàng quý. Các bạn hãy đón chờ để xem nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại: Bí ẩn, trinh thám
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Tác giả: Aoyama Gōshō
    • Link phim: https://pops.vn/series/tham-tu-lung-danh-conan-5e857135574ebb00334427a2
    Nhân vật Conan
    Nhân vật Conan
    Thám tử Conan tập 80
  4. Top 4

    Pokemon

    Pokémon viết tắt tên tiếng Nhật từ Pocket Monsters và hiện đang được quảng cáo bằng tiếng Anh là Pokémon Series là một loạt phim hoạt hình anime được phát sóng truyền hình tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 4 năm 1997 trên TV Tokyo. Đây là một phần của nhượng quyền thương mại truyền thông thương hiệu Pokémon, dựa trên loạt trò chơi video Pokémon của The Pokémon Company.

    Các loạt phim hoạt hình Pokémon được chia thành sáu mùa phát sóng liên tục ở Nhật Bản, chia ra bởi các phiên bản của loạt trò chơi video anime lấy cảm hứng từ phần Original, Advanced Generation, Diamond & Pearl, Best Wishes!, XY, và phần mới nhất là Sun & Moon. Khi phát sóng quốc tế, sáu phần phim này được chia thành 22 mùa riêng biệt. 4 mùa đầu tiên của phim đã sử dụng hoạt hình cel và mùa thứ năm là sử dụng hoạt hình kỹ thuật số trái ngược với hoạt hình cel, bắt đầu từ tập 263 "Nanako và Elekid!".

    Loạt phim diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trong thế giới này, những sinh vật sống với khả năng siêu nhiên - Pokemon. Mọi người, được gọi là Nhà huấn luyện Pokemon, huấn luyện Pokemon chiến đấu với Pokemon của các huấn luyện viên khác: ở một mức độ nhất định, các trận chiến Pokemon giống với các cuộc thi thể thao. Các trận đánh được tổ chức cho đến khi một trong hai bên không còn khả năng thi đấu. Theo quy định, nhà huấn luyện mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm được tôn vinh. Nhân vật chính - nhà huấn luyện Pokemon Satoshi. Cùng với Pikachu là Pokemon đầu tiên của mình chu du khắp thế giới để trở thành Bậc thầy Huấn luyện Pokémon. Cùng với những người bạn của mình trong suốt hành trình đi qua các vùng khác nhau

    Bộ anime Pokémon
    phần lớn được cho là đã khiến anime trở nên phổ biến và quen thuộc hơn trên khắp thế giới, đặc biệt ở Hoa Kỳ, nơi hai bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất đều là phim Pokémon. Đây cũng được coi là một trong những bộ anime đầu tiên trên truyền hình đạt được mức độ thành công chủ đạo này với khán giả phương Tây, cũng như được ghi nhận khiến loạt trò chơi, là nền tảng chuyển thể thành phim, đạt được mức độ như vậy về sự phổ biến, và ngược lại. Phim đã được phát sóng ở các thị trường truyền hình quốc tế, được phát sóng đồng thời ở hơn 124 quốc gia trên toàn thế giới. Bộ anime cũng được coi là bộ phim chuyển thể thành công nhất mọi thời đại, với hơn 1.000 tập. Pokémon cũng là một trong những chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix, kể từ năm 2016.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại: Anime, viễn tưởng
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Tác giả: Satoshi Tajiri
    • Link phim: https://kids.pops.vn/playlist/pokemon-s1-5d7753cae648f5020183eedb
    Phim hoạt hình Pokemon
    Phim hoạt hình Pokemon
  5. Nữ hoàng băng giá (còn gọi là Băng giá, tiếng Anh: Frozen) là phim điện ảnh nhạc kịch kỳ ảo sử dụng công nghệ hoạt hình máy tính của Mỹ do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành vào năm 2013. Đây là bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 53 trong series Walt Disney Animated Classics. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái đang phải sống một mình trên núi, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

    Bộ phim phải trải qua một số lần xử lý cốt truyện trong nhiều năm, trước khi được đồng ý sản xuất vào năm 2011, với kịch bản của Jennifer Lee và hai đạo diễn là Chris Buck và Lee. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Kristen Bell, Idina Menzel, Jonathan Groff, Josh Gad và Santino Fontana. Christophe Beck, người trước đây đã từng làm việc cho phim ngắn giành giải Oscar của Disney Paperman, được mời biên soạn nhạc nền cho bộ phim, còn bộ đôi hai vợ chồng người viết ca khúc Robert Lopez và Kristen Anderson-Lopez sáng tác các bài hát cho Nữ hoàng băng giá.

    Nữ hoàng băng giá ra mắt công chúng lần đầu tại rạp chiếu phim El Capitan vào ngày 19 tháng 11 năm 2013, và được phát hành rộng rãi tại các rạp vào ngày 27 tháng 11. Phim nhận được phản hồi chuyên môn rất tích cực, một số nhà phê bình còn cho rằng đây là bộ phim hoạt hình nhạc kịch hay nhất của Disney từ kỷ nguyên phục hưng của hãng. Phim cũng là một thành công lớn về mặt thương mại; thu về trên 1,2 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu, trong đó 400 triệu USD là từ thị trường Hoa Kỳ và Canada và 240 triệu USD đến từ thị trường Nhật Bản.\


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Hoa Kỳ
    • Thể loại: Hoạt hình, phim hoạt hình ca nhạc
    • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    • Hãng sản xuất: Walt Disney Pictures, Walt Disney Animation Studios
    • Link phim: https://phephims.net/phim/nu-hoang-bang-gia-d4u-559/xem-phim.html
    Nữ hoàng Elsa
    Nữ hoàng Elsa
    Frozen - Nữ Hoàng Băng Giá
  6. The Lion King phát hành năm 1994. Lấy bối cảnh là khu vực rừng hoang Phi Châu, bộ phim đã xây dựng nên cả một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Trong xã hội ấy cũng có những mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và có cả tình yêu như thế giới loài người. Nhân vật chính của Vua sư tử là chú sư tử con Simba, con trai của Mufasa vị vua đang thống trị thế giới hoang dã ở đây. Cuộc sống hạnh phúc yêu đời bên cạnh cha mẹ và cô bạn Nala của cậu sớm chấm dứt khi người chú ruột Scar có âm mưu cướp ngai vàng của cha cậu.


    Bộ phim kể về cuộc chiến tranh để lấy lại vương quốc từ tay kẻ thù Scar của chú sư tử nhỏ Simba đồng hành cùng những người bạn. Sau bao nhiêu cuộc chiến với Scar và bọn linh cẩu làm loạn, Simba cùng các bạn của mình đã chiến thắng và tiếp nối trị vì vương quốc cha cậu đã xây dựng nên.


    Cuộc sống yên bình đã trở lại nơi đây, muông thú lại hát ca, suối nước lại róc rách, cây cuối lại tươi xanh và ánh nắng chan hòa khắp nơi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Hoa Kỳ
    • Thể loại: Hoạt hình, phim hoạt hình ca nhạc
    • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    • Hãng sản xuất: Walt Disney Pictures
    • Link phim: https://xemphim.app/play/704387736360990492/vua-su-tu-thuyet-minh-2019.html
    Phim vua sư tử
    Phim vua sư tử
    Vua Sư Tử - The Lion King
  7. Top 7

    Minions

    Minions là một phim hoạt hình máy tính 3D hài Mỹ được chuyển thể từ Despicable Me (2010) và Despicable Me 2 (2013). Phim được Illumination Entertainment sản xuất cho Universal Pictures. Tác giả là Brian Lynch, Phim do Pierre Coffin và Kyle Balda làm đạo diễn.


    Minions
    là bộ phim hoạt hình kể về những sinh vật đơn bào màu vàng, Minions dần tiến hóa qua các thời đại và luôn trung thành phụng sự những kẻ xấu xa, tàn ác nhất. Nhưng chủ nhân của chúng cứ lần lượt biến mất – từ loài khủng long bạo chúa tới Napoleon.

    Tới một ngày, các Minions nhận ra mình không còn ai để phục vụ và chìm trong phiền muộn. Nhưng một Minion tên Kevin đã có kế hoạch. Cậu cùng với chàng thiếu niên nổi loạn Stuart và Bob nhỏ đáng yêu đã liều lĩnh lên đường khám phá thế giới, nhằm tìm ra một chủ nhân xấu xa mới cho các anh em mình phụng sự. Bộ ba dấn thân vào một cuộc hành trình ly kỳ và tìm được một bà chủ đầy tiềm năng: Scarlet Overkill (do nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock lồng tiếng) – nữ siêu ác nhân đầu tiên của nhân loại. Họ đã di chuyển từ Nam Cực lạnh lẽo tới New York thập niên 60 và kết thúc ở London thời thượng – nơi các Minion phải đối mặt với thử thách lớn nhất từ trước tới nay: cứu rỗi giống loài của mình khỏi... sự hủy diệt. Hiện tại hình tượng Minions được rất nhiều trẻ em yêu thích.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Hoa Kỳ
    • Thể loại: Hoạt hình máy tính 3D hài
    • Ngôn ngữ: Anh, Tiếng Tây Ban Nha
    • Hãng sản xuất: Illumination Entertainment
    • Link phim: https://phephims.net/phim/minions-757/xem-phim.html
    Kẻ cắp mặt trăng
    Kẻ cắp mặt trăng
    Minions
  8. Bảy Viên Ngọc Rồng- Dragon Ball là một bộ truyện tranh gồm 42 tập truyện dày được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira. Loạt truyện Bảy viên ngọc rồng được phát hành với 3 loạt truyện, 17 phim hoạt hình, 3 chương trình truyền hình đặc biệt, 1 trò chơi điện tử máy cầm tay và một số lượng lớn video game.


    Nội dung của bộ phim là kể về một cậu bé có đuôi khỉ tên là Goku. Goku và Bulma đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng. Bảy viên ngọc rồng chứa đựng một bí mật có thể triệu hồi một con rồng và ban điều ước cho ai sở hữu chúng. Trên cuộc hành trình dài đi tìm bảy viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ.


    Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại: Võ thuật, Khoa học viễn tưởng
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Tác giả: Toriyama Akira
    • Link phim: https://kids.pops.vn/series/bay-vien-ngoc-rong-5d89e963fe37fd003b69f83e


    Bảy Viên Ngọc Rồng
    Bảy Viên Ngọc Rồng
  9. Crayon Shin-chan (tên tiếng Việt: Shin Cậu bé bút chì) của tác giả Yoshito Usui, là một trong những bộ manga (truyện tranh) nổi tiếng của Nhật Bản. Được phát hành lần đầu năm 1991, bộ truyện sớm gây được tiếng vang trong bạn đọc Nhật Bản và ở nhiều nước khác. Vào năm sau đó, loạt phim hoạt hình về cậu bé Shin cũng được sản xuất, phát sóng liên tục cho đến tận bây giờ.


    Về hình thức thể hiện, tác giả sử dụng một bút pháp đơn giản không tỉa tót, thậm chí có vẻ “ngây ngô” so với các bộ manga khác. Nội dung truyện cũng đơn giản: tất cả xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Shin 5 tuổi với những mối quan hệ thân, sơ: bố mẹ, thầy cô, bạn bè, hàng xóm, người quen và cả người… không quen. Truyện diễn biến với tiết tấu chậm, dường như chỉ là những tình huống bình thường mà ta có thể bắt gặp ở bất kì đâu đó: ở nhà, ở trường, ngoài đường phố, nơi công viên, trong siêu thị…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại: Anime, hài
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Tác giả: Usui Yoshito
    • Link phim: http://tvhai.org/xem-phim-shin-cau-be-but-chi-137532


    shin cậu bé bút chì
    shin cậu bé bút chì
  10. Kỉ Băng Hà (tiếng Anh: Ice Age) là một bộ phim hoạt hình đồ hoạ máy tính được sản xuất bởi Blue Sky Studios và hãng 20th Century Fox của điện ảnh Hoa Kỳ năm 2002. Bộ phim được đạo diễn bởi Carlos Saldanha và Chris Wedge, từ câu chuyện của Michael J. Wilson. Các diễn viên lồng tiếng cho phim gồm Ray Romano, John Leguizamo, và Denis Leary. Bộ phim từng được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 75.


    Bộ phim nhận được nhiều phản ứng tốt từ giới phê bình và khán giả, khởi nguồn loạt phim Kỷ băng hà, tính tới thời điểm năm 2016, bộ phim đã có 5 phần đã được công chiếu. Bốn phần tiếp theo đã được công chiếu gồm Ice Age 2: The Meltdown (Kỉ băng hà 2: Băng tan), Ice Age 3: Dawn of the Dinosaurs (Kỉ băng hà 3: Khủng long thức giấc), Ice Age 4: Continental Drift (Kỉ băng hà 4: Lục địa trôi dạt) và Ice Age 5: Collision Course (Kỉ băng hà 5: Trời sập).


    Nội dung phim kể về giữa thời điểm sắp chuyển sang kỉ băng giá, mọi con vật đều đi kiếm nơi ấm áp để sống. Manny, Sid, Diego phải theo bước chân con người để đưa 1 cậu bé bị lạc trở về với gia đình... nhưng Diego lại có một âm mưu khác để bắt chú bé đi vì Diego là 1 chú cọp nhận nhiệm vụ bắt sống đứa bé về cho Soto... Nhưng suốt quá trình trải qua những khó khăn cùng nhau 3 người bạn đã có được những tình cảm thật thân thiết để rồi cùng nhau chống lại đàn cọp gian ác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Âu Mỹ
    • Thể loại: Hài hước, phiêu lưu
    • Ngôn ngữ: tiếng Anh
    • Đạo diễn: Mike Thurmeier
    • Link phim: https://phephims.net/phim/ky-bang-ha-troi-sap-2181/xem-phim.html
    Ice Age
    Ice Age
  11. Vùng đất linh hồn là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo công chiếu năm 2001

    do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi; bên cạnh đó công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim.


    Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán; trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản.[9] Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.


    Năm 2010, Rotten Tomatoes xếp Sen và Chihiro ở thế giới thần bí là phim điện ảnh hoạt hình hay thứ 13 trên trang web và sau đó là thứ 17 vào năm 2012. Năm 2004, Cinefantastique liệt bộ anime là một trong "10 tác phẩm hoạt hình vô cùng quan trọng". Năm 2005, Sen và Chihiro ở thế giới thần bí xếp thứ 12 trong số những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của IGN. Phim còn đứng hạng 9 trong những tác phẩm điện ảnh có lượt bình chọn cao nhất mọi thời đại trên Metacritic, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình truyền thống có lượt đánh giá cao nhất trên website này. Tác phẩm cũng đứng hạng 10 trong "100 phim điện ảnh hay nhất của điện ảnh thế giới" ("The 100 Best Films of World Cinema") của tạp chí Empire vào năm 2010.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Thể loại:Kỳ ảo, anime, tuổi mới lớn
    • Ngôn ngữ: tiếng Nhật
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Link phim: https://www.fullphimz.net/p/xem-phim-vung-dat-linh-hon-spirited-away
    Vùng đất linh hồn
    Vùng đất linh hồn
    Vùng đất linh hồn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy