Top 9 Sự thật thú vị về thần sấm Thor (Marvel)

Trịnh Ngân 837 0 Báo lỗi

Thor hay còn có tên gọi tại Việt Nam là Thần sấm là một trong những siêu anh hùng trong Marvel Comics. Có thể một số sự thật thú vị dưới đây sẽ khiến bạn hiểu ... xem thêm...

  1. Dựa vào đoạn hội thoại nói trong bộ phim, bạn có thể cho rằng Thor, Loki và Odin là những vị thần. Trong khi mà họ sở hữu một vài đặc tính nhất định giống như thần thánh, ví dụ như sức mạnh và sống lâu, nhưng không chỉ Thor mà bất cứ Asgardian nào khác cũng không phải là một vị thần.


    Thực tế, Thor thậm chí không bất tử - một đặc điểm thường được gắn liền với “Thần Sấm”. Các Asgardian duy trì sự sống bền bỉ của họ và sức mạnh siêu anh hùng bằng việc sử dụng Golden Apples của Idunn. Khi Thor hay bất kỳ Asgardian nào bắt đầu cảm thấy sức mạnh/năng lượng xuống thấp, anh ấy hoặc cô ấy sẽ lấy 1 trái Golden Apple và thật dễ dàng, họ phục hồi lại về trạng thái siêu anh hùng.

    Thor không phải một vị Thần
    Thor không phải một vị Thần

  2. Được rèn bởi thợ rèn Dwarven như một món quà gửi đến các vị thần, Mjolnir là vũ khí theo sự chọn lựa của Thor. Nó sở hữu một số năng lượng mê thuật mạnh mẽ, bao gồm khả năng triệu tập ánh sáng, gió, mưa bằng việc đập cán của nó xuống mặt đất, thay đổi kiểu thời tiết, biến dạng vật chất và biến người nắm quyền dưới một vỏ bọc khác. Một bên của Mjolnir gồm một dòng chữ được khắc như sau: “Bất kỳ ai nắm giữ chiếc búa này, nếu anh ta xứng đáng, sẽ sở hữu sức mạnh của Thor.”


    Nhưng Mjolnir không phải là vũ khí duy nhất của Thor. Thần sấm cũng sở hữu một chiếc đai lưng chứa sức mạnh bí ẩn, nó đem lại cho anh gấp đôi sức mạnh khi đeo. Và đôi găng tay bằng sắt ma thuật của Thor cho phép anh ấy nâng được và sử dụng Mjolnir. Những công cụ này đóng vai trò quan trọng trong khả năng chiến đấu của Thor, cho phép anh thách thức với một lượng lớn kẻ thù trong một lần.

    Búa không phải là vũ khí duy nhất của anh ấy
    Búa không phải là vũ khí duy nhất của anh ấy
  3. Chris Hemsworth không phải là người bắt đầu câu chuyện về Thor. Huyền thoại sáng tác truyện tranh Marvel Stan Lee đã sáng tạo ra với tác phẩm về Thần Sấm vào năm 1962. Lee công bố Thor lần đầu tiên trong tuyển tập truyện tranh có nhan đề Journey into Mystery #83. Tuyển tập này đã ra mắt ban đầu như một bản minh họa kinh dị-giả tưởng về Marvel Comics và Atlas Comics. Tuy nhiên, Journey into Mystery sau này tập trung chủ yếu vào câu chuyện của Thor. Phiên bản thứ hai của Journey into Mystery được ra mắt vào năm 1972 với tổng cộng 19 lần in được phát hành. Bản truyện tranh Thor mới tiếp tục theo dấu phần kế trước trong series Journey into Mystery.


    Nếu bạn có một bộ sưu tập truyện tranh cũ nằm trên gác mái nhà mình, bạn nên kiểm tra xem nếu chỗ đó gồm những quyển đầu tiên đặc trưng về Thor, trong khi giá truyện tranh dao động thất thường, thì Journey into Mystery #83 hiện đang được bán với giá 2,500$ đến 4,500$ trên eBay.

    Thor xuất hiện lần đầu tiên năm 1962
    Thor xuất hiện lần đầu tiên năm 1962
  4. Búa của Thor, Mjolnir, chứa một sức mạnh ma thuật phòng ngừa bất kỳ tên Joe nào từ việc nâng nó lên – và đó có thể là thứ tuyệt hảo sở hữu sức mạnh to lớn trước người nó quy phục. Chỉ người nào cho thấy sự xứng đáng với sức mạnh của nó thì mới có thể dùng được Mjolnir. Điều này bao gồm cả Thor, cũng như vài cá nhân khác với sức mạnh siêu nhiên. Captain America đã nâng thành công Mjolnir lên (điều này không làm Thor hài lòng).


    Beta Ray Bill ngoại tộc cũng nâng được búa của Thor lên trong một khoảng thời gian ngắn. Ngay cả Throg, một người ếch cũng đã nâng được Mjolnir. Tiếc là, chúng ta chưa nhìn thấy Hulk sử dụng năng lực của chiếc búa, nhưng nó cũng đã là một câu chuyện khá ngầu mà anh từng làm!

    Người khác cũng có thể sử dụng búa của Thor
    Người khác cũng có thể sử dụng búa của Thor
  5. Có một điều giống nhau không thể chối cãi được giữa Thor (và những Asgardians khác) với Huyền thoại Bắc Âu. Vào năm 2002, Stan Lee đã xác nhận rằng Thor phần lớn được dựa trên Thần thoại Bắc Âu. Lee đã hình dung ra một siêu anh hùng mạnh hơn bất kỳ vật sống nào tồn tại trên Trái đất. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ông đã vẽ ra một số điểm tương đương giữa Thor và những vị thần Bắc Âu.


    “Làm thế nào để bạn có thể tạo ra một người còn mạnh hơn cả người mạnh nhất? Câu trả lời cuối cùng cũng đến với tôi: Đừng tạo ra một con người – biến anh ta thành một vị thần. Tôi chắc hẳn độc giả đã khá quen thuộc với những vị thần Hy Lạp và La Mã. Có vẻ thú vị khi khai thác đến những huyền thoại Bắc Âu đã cũ… Bên cạnh đó, tôi đã vẽ những vị thần Bắc Âu trông giống Vikings thời cổ, với bộ râu dài, nón sắt có sừng và gậy chiến,” – Lee nói.

    Sự tương tự của Thor với Thần thoại Bắc Âu
    Sự tương tự của Thor với Thần thoại Bắc Âu
  6. Chuyên gia viết truyện tranh Jason Aaron và họa sĩ Russell Dauterman đã tạo ra tập thứ 4 của Thor, nó đã có mặt trên khắp các giá hàng vào tháng 10 năm 2014. Điều gì tạo nên sự khác biệt trong phiên bản này (ngoài cốt truyện mới) đó là nhân vật nữa đóng vai Thor. Aaron và Dauterman nhấn mạnh rằng đây không phải phiên bản làm lại của Thor, nhưng thay vào đó nó được thêm vào những tập truyện tranh Thor hiện tại. Mẩu chuyện dài, Thor không còn có thể nâng và sử dụng Mjolnir, tại điểm này, một người phụ nữ bí ẩn bước đến và lấp vào chỗ trống với vai trò của Thor.


    Jason Aaron giải thích về quyết định của anh ấy trong việc tạo ra Thor phiên bản nữ trong một cuộc phỏng vấn với tờ tạp chí The Wall Street. “Đây là tất cả sáng kiến của tôi. Nó không phải vì Marvel đến với tôi và nói, Chúng tôi muốn anh thay đổi nhân vật sang hình ảnh một phụ nữ. Bất kỳ người phụ nữ nào làm được” Chỉ là tôi có một câu truyện rất riên trong đầu. Không chỉ về việc cô ấy nâng được chiếc búa lên. Cũng không chỉ về bí ẩn cô ấy là ai. Thậm chí lúc nào đó bạn tìm ra thân phận của cô ấy, đó mới thực sự là lúc câu chuyện bắt đầu, vì vậy, có một câu chuyện rõ ràng trong tâm trí cho cô”, Jason Aaron nói, nhà văn và người sáng tạo ra phiên bản nữ mới của truyện tranh Thor, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Phố Wall.

    Thor phiên bản nữ?
    Thor phiên bản nữ?
  7. Thor là một trong những thành viên sáng lập của đội siêu anh hùng Marvel, Avengers. Lee và Kirby đã thêm Thần Sấm vào The Avengers #1 (1963), đó là tập đầu tiên ra mắt nhóm siêu anh hùng này. Kể từ đó, Thor vẫn là một phần của series Avengers, xuất hiện trên cả truyện và phim.

    Thor là một trong những thành viên đầu  tiên của Avenger
    Thor là một trong những thành viên đầu tiên của Avenger
  8. Dù bạn là một độc giả trung thành của Thor comics hay bạn chỉ xem phim, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng Thor có một chút cảm tình đối với Trái đất và thần dân của nó. Nhưng chính xác là tại sao Thần Sấm lại bày tỏ tình cảm đó với Trái Đất? Không có Asgardian nào khác làm điều đó với hành tinh này.


    Vâng, lý do mà có sự kết nối giữa Thor và Trái đất đến từ ảnh hưởng của mẹ anh. Thor là con trai của Odin với một người phụ nữ đến từ Trái đất, nó chỉ dẫn đến Nữ hoàng Gaea trong Marvel Universe. Ban đầu, Thor tin rằng Frigga là mẹ của anh, nhưng sự thật cuối cùng vẫn lộ ra, rằng Gaea mới thật sự là mẹ của Thor. Chắc chắn, đó là một tin khá shock cho Thần Sấm, người đã bác bỏ thông tin này cho đến khi Odin xác nhận đó là sự thật.

    Tình yêu Trái đất của Thor
    Tình yêu Trái đất của Thor
  9. Thor chịu trách nhiệm cho cái chết của vô vàn kẻ thù mỗi năm, gồm có cả anh và ông mình. Truyện tranh vào những năm 1990s, Thor giết Loki khi hai người đấu với nhau. Heimdall, người thống trị tạm thời của Asgard khi Odin đi vắng, đã trục xuất Thor vì hành động của anh. Cho đến khi Odin thức dậy khỏi giấc ngủ thì Thor mới được phép quay trở lại Asgard để giết Loki- oh, và Loki đã hồi sinh, chỉ vì?


    Trong truyện Secret Invasion, Thor vô tình giết chết ông mình là Bor. Thor tin rằng anh đang chiến đấu với tộc người Skrulls, bảo vệ Trái đất và thần dân của nó khỏi sự xâm chiếm, nhưng đó đều là mánh khóe được tạo ra bởi bàn tay của Loki. Sau khi Thor giết Bor, Thần Sấm một lần nữa bị trục xuất khỏi Asgard. Và dẫn đến một vấn đề tồi tệ. Chiếc búa Mjolnir của Thor đã bị hỏng trong giai đoạn này.

    Thor đã giết anh trai và ông mình
    Thor đã giết anh trai và ông mình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy