Top 5 Sự thật về Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử Sukuna

Diem Quynh 59 0 Báo lỗi

Được mệnh danh là "Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử", Sukuna luôn là nhân vật thu hút một lượng lớn người hâm mộ. Theo dõi Jujutsu Kaisen (Chú Thuật Hồi Chiến) ... xem thêm...

  1. Sự thật này có thể sẽ khiến cho các fan của Jujutsu Kaisen có phần bất ngờ bởi từ trước tới nay, phần lớn người hâm mộ của bộ manga và cộng đồng hâm mộ anime nói riêng đều nghĩ rằng Gojo Satoru mới là nhân vật được o bế bậc nhất bởi từ ngoại hình, tính cách cho tới sức mạnh của "thầy Năm" đều nổi bật hơn các nhân vật khác của bộ truyện. Tuy nhiên kể từ sau cái chết của Gojo Satoru trong manga, người hâm mộ đã được dịp nhìn lại và nhận ra rằng nhân vật được Akutami Gege chăm chút tỉ mẩn nhất phải là Vua Lời Nguyền Ryomen Sukuna mới đúng.


    Bằng chứng cho việc Sukuna là nhân vật được Gege yêu thích nhất có khá nhiều. Thứ nhất phải kể tới việc từng khung cảnh có Sukuna xuất hiện đều được tác giả vẽ cẩn thận tới từng đường nét. Trong khi người hút fan bậc nhất là Gojo Satoru cũng có một vài khung hình "được" tác giả vẽ một cách cẩu thả như đang chạy deadline thì người hâm mộ không thể tìm được một khung hình nào có Sukuna mà không được chăm chút cẩn thận.


    Bên cạnh đó, góc nhìn của người đọc vào các khung hình có Sukuna thường là từ dưới lên, điều đó thể hiện rằng Sukuna mới là vị vua thực sự và nhân loại đều phải khom lưng khi đứng trước bậc đế vương hùng mạnh này. Ngoài ra, dù là nhân tố lớn đưa Jujutsu Kaisen nổi tiếng như ngày hôm nay nhưng Akutami Gege cũng không ngần ngại hy sinh luôn tính mạng của Gojo Satoru chỉ để làm nổi bật màn trở lại của Vua Lời Nguyền Ryomen Sukuna. Cái chết của Satoru đã khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc thời điểm mới được tiết lộ.

    Ryomen Sukuna
    Ryomen Sukuna
    Sukuna là nhân vật được tác giả Akutami Gege yêu thích bậc nhất
    Sukuna là nhân vật được tác giả Akutami Gege yêu thích bậc nhất

  2. Vua Lời Nguyền sở hữu sức mạnh không ai sánh bằng và được biết tới như phản diện bậc nhất trong Jujutsu Kaisen nhưng lại không có quá nhiều người biết về quá khứ thực sự của Sukuna. Ryomen Sukuna không phải sinh ra đã là một Nguyền hồn. Trong quá khứ hàng ngàn năm trước, "Ngài" cũng từng là một con người, mà đặc biệt hơn lại từng là một Chú thuật sư tài năng sở hữu sức mạnh khiến ai nấy đều phải kiêng nể.


    Tương truyền rằng thời kỳ mà Ryomen Sukuna được sinh ra cách đây đã là hàng ngàn năm trước - thời kỳ Heina tại Nhật Bản, tức khoảng năm 794 tới năm 1185. Điều đó cũng có nghĩa là tính tới thời điểm hiện tại Sukuna đã khoảng hơn 800 năm tuổi. Thời kỳ Heina hay cũng chính là thời điểm hưng thịnh nhất của Chú thuật sư, Sukuna Ryomen đã một mình hạ gục hàng trăm Chú thuật sư đương thời để một bước trở thành Chú thuật sư mạnh nhất thời kỳ Heina, sau đó được phong thành "Nguyền Vương".


    Trong thời Heina, Sukuna được tôn lên như một vị thần và tất thảy mọi người dân đều phải kính trọng, kiêng nể. Mỗi khi các lễ hội diễn ra, người ta thường mời Sukuna đến các lễ hội để chúc phúc cho mọi người. Vị thế Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử càng được củng cố vững chắc hơn nữa khi hắn ta đã đánh bại Chú thuật sư mạnh nhất thời Edo là Hajime Kashimo chỉ trong một vài trang truyện ngắn. Thời điểm hiện tại khi Ryomen Sukuna đã trở thành một Chú nguyền sư thì vị thế "Chú thuật sư mạnh nhất" hiện nay đã trao lại cho Gojo Satoru.

    Quá khứ của Sukuna
    Quá khứ của Sukuna
  3. Được mệnh danh là "Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử", Sukuna chưa từng thua cuộc trong bất cứ trận chiến nào cho dù kẻ địch là ai. Về mặt sức mạnh, có thể nói dường như Vua Lời Nguyền không có điểm yếu, mọi khía cạnh như sức mạnh, tốc độ, phản xạ hay kỹ năng xử lý tình huống của Sukuna đều hơn hẳn những nhân vật còn lại trong Jujutsu Kaisen, kể cả Gojo Satoru.


    Khi chưa bàn tới thuật thức, với sức mạnh thể chất khủng khiếp cũng khiến Sukuna áp đảo đối thủ khác chỉ với hai bàn tay không và những đường cơ bắp cuồn cuộn. Khi kết hợp sức mạnh thể chất đó với thuật chú, những cú đánh của Sukuna càng trở nên đáng sợ hơn và một khi đã đối mặt với Sukuna, đối thủ của hắn nên chuẩn bị sẵn tâm lý thua cuộc.


    Mặc dù thường xuyên ra chiêu bằng tay không hoặc kết hợp với các thuật thức của mình nhưng Sukuna cũng có vũ khí là một chú cụ được tạo ra từ Yorozu mang tên Thần Vũ Giải. Tuy nhiên hiệu ứng của chú cụ này có vẻ như chưa thật sự rõ ràng và độc giả cũng chưa biết hết về tác dụng của nó.


    Ngoài ra, Ryomen Sukuna cũng sở hữu cho mình thuật thức Bành Trướng Lãnh Địa có tên là Phục Ma Ngực Trù Tử. Bành Trướng Lãnh Địa của Sukuna không có kết giới và bán kính của nó lên tới 200m. Trong vùng hiệu lực, những thứ có chú lực sẽ là mục tiêu của Bát. Những vật vô tri sẽ là mục tiêu của Giải. Trong thời gian kích hoạt thuật thức, Bát và Giải sẽ cùng nhau tấn công những vật trong tầm với và Lãnh Địa này rất mạnh. Ngoài ra thì Sukuna cũng có thể điều chỉnh những "điều kiện" để Bát và Giải khắc chế đối thủ dễ dàng hơn.

    Sukuna chưa từng bị đánh bại
    Sukuna chưa từng bị đánh bại
  4. Mặc dù được biết tới là một thiên tài về chú thuật và mức độ háo thắng cực kỳ cao khi chiến đấu nhưng mục đích thực sự của Ryomen Sukuna khi giành chiến thắng chỉ vì "Muốn ăn thì ăn, thấy ai chướng mắt thì giết, thấy thú vị thì chơi đùa với kẻ đó". Với hắn, đơn thuần mọi việc chỉ là "thích thì làm, không thích thì giết".


    Ngoài ra, Ryomen Sukuna còn có quan niệm rất khác về tình yêu khi Sukuna nghĩ rằng những kẻ thách thức hắn chỉ vì muốn có cảm giác đấu với một kẻ có sức mạnh và ham muốn sức mạnh dành cho hắn nên hắn nghĩ rằng bản thân mình được yêu thương chỉ bởi vì bản thân hắn rất mạnh. Và vì thế, Ryomen Sukuna đã có một suy nghĩ rất điên rồ đó là đáp trả lại tình cảm đó nhưng bằng một cách cực đoan đó là dạy họ một bài học bằng một trận chiến đẫm máu và tất nhiên phải đánh đổi bằng cả tính mạng.


    Quan điểm tình yêu của Ryomen Sukuna rất bệnh hoạn, nó không chỉ đơn thuần là tình cảm rằng buộc giữa người với người với nhau mà Sukuna cho rằng đó là thứ vô giá trị không có ích gì cho bản thân hắn. Với suy nghĩ như thế, Ryomen Sukuna là một kẻ không xứng đáng có được tình yêu và bản thân hắn cũng không bao giờ có được tình yêu thực thụ với một con tim chỉ biết tới chiến tranh.

    Là một kẻ ác thuần túy
    Là một kẻ ác thuần túy
  5. Thường xuyên xuất hiện trong Jujutsu Kaisen với hình dạng khá đẹp trai mà cụ thể là sử dụng cơ thể đi mượn của nam chính Itadori Yuji song ít ai biết rằng hình dạng nguyên thủy của Sukuna đáng sợ hơn nhiều lần những gì người đọc có thể tưởng tượng ra.


    Trong cuộc chiến một mất - một còn, đối đầu với Chú thuật sư mạnh nhất thời Edo - Hajime Kashimo, Vua Lời Nguyền đã phải dùng tới át chủ bài của bản thân đó là quay về hình dạng nguyên thủy thật sự bằng cách bắt đầu quá trình tái sinh một lần nữa. Kashimo cũng từng phải thừa nhận rằng cơ thể của Sukuna là hoàn hảo tuyệt đối. Khác với người bình thường, Sukuna có 4 cánh tay và 2 cái miệng - một lợi thế lớn đối với các thuật sư. Dù sở hữu một thân hình khác thường như vậy thế nhưng cơ quan nội tạng của hắn không hề suy yếu. Bốn cánh tay giúp khi thực hiện ấn chú thì 2 cánh tay còn lại của hắn vẫn tự do, hắn cũng có thể niệm chú mà không cần làm căng tim phổi.


    Lý giải về hình dáng kỳ quái này ta cần phải nhắc lại một lý thuyết từng được độc giả truyền tay nhau khắp các diễn đàn rằng Ryomen Sukuna được lấy cảm hứng từ truyền thuyết thần thoại về một cặp song sinh dính liền. Vua Lời Nguyền rất có thể là một cặp song sinh dính liền và trong thế giới Jujutsu Kaisen, sinh đôi được coi là một điềm rất xấu.

    Hình dạng nguyên thủy của Sukuna gồm 4 tay, 4 mặt và 2 miệng
    Hình dạng nguyên thủy của Sukuna gồm 4 tay, 4 mặt và 2 miệng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy