Top 7 Sự thật về Gojo Satoru có thể bạn chưa biết

Diem Quynh 148 0 Báo lỗi

Gojo Satoru là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ anime Jujutsu Kaisen của tác giả Gege Akutami. Mặc dù theo dõi bộ anime đã lâu nhưng chưa chắc ... xem thêm...

  1. Trong Jujutsu Kaisen, các Chú thuật sư và Nguyền hồn đều có thứ bậc dựa theo sức mạnh mà họ sở hữu, con số càng cao thì sức mạnh càng thấp, do vậy Chú thuật sư cấp 1 sẽ mạnh hơn Chú thuật sư cấp 3. Tuy nhiên, sức mạnh của Gojo Satoru không chỉ được đong đếm dựa trên những con số, sức mạnh của "thầy" thậm chí còn trên cả cấp 1 và thường được gọi là "cấp đặc biệt".


    Gojo Satoru là một trong số ít những Chú thuật sư cấp đặc biệt còn sống sót và là một trong những người mạnh nhất trong thế giới Jujutsu Kaisen. Anh đã trở thành một huyền thoại sống và được tôn vinh với biệt danh "Thánh vô địch" (The Invincible). Satoru cũng có thể sử dụng thành thạo thuật thức "Bành trướng lãnh địa" - một trong những kỹ thuật được xem là mạnh nhất của các Chú thuật sư trong Jujutsu Kaisen.


    Ngoài sức mạnh vượt trội, Satoru cũng được biết đến với trí thông minh tuyệt đỉnh và khiếu hài hước từ trong máu. Anh chàng là một giáo viên xuất sắc tại Cao đẳng Chú thuật Tokyo, nơi anh đào tạo và hướng dẫn các Chú thuật sư trẻ. Satoru rất quan tâm đến sự phát triển của học sinh và luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để họ trở thành những Chú thuật sư tương lai đầy mạnh mẽ và kiên cường.


    Mặc dù Gojo Satoru rất hay biểu lộ tính tự cao trong con người mình nhưng không ai có thể phủ nhận rằng anh đích thực là một trong những Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử. Mặc dù tỏ ra lạnh lùng xa cách đối với những kẻ cầm quyền nhưng khi dạy dỗ học trò của mình, Satoru luôn tận tụy hết mình, anh mong rằng mình có thể thay đổi giới Chú thuật từ dưới lên thông qua giáo dục. Satoru mong rằng một ngày nào đó những cô cậu học trò của mình có thể có đủ sức mạnh để ngang hàng với anh.

    Gojo Satoru là Chú thuật sư cấp đặc biệt
    Gojo Satoru là Chú thuật sư cấp đặc biệt
    Gojo Satoru là Chú thuật sư cấp đặc biệt
    Gojo Satoru là Chú thuật sư cấp đặc biệt

  2. Trái ngược với vẻ ngoài có vẻ khó gần và tính cách của mình, "thầy Năm" có một sở thích rất đáng yêu như những người bình thường đó là thích ăn đồ ngọt như bánh, kẹo, trái cây. Có thể bạn chưa biết Gojo Satoru đặc biệt thích ăn loại bánh Daifuku mochi nhân kem tươi và trà xanh - đặc sản tỉnh Miyagi.


    Daifuku là một loại bánh mochi truyền thống của Nhật Bản, được làm từ bột nếp và nhân đa dạng. Daifuku thường có hình dáng tròn và mềm mịn, với lớp ngoài là lớp bột nếp màu trắng hoặc màu sắc khác, bao bọc nhân ngọt bên trong. Loại nhân phổ biến nhất đối với Daifuku mochi có lẽ là nhân đậu đỏ.


    Kem tươi được sử dụng làm nhân cho Daifuku mang đến hương vị ngọt mát và béo ngậy. Trà xanh - đặc sản vùng Miyagi, thường được sử dụng làm thành phần chính trong Daifuku trà xanh. Hương vị của trà xanh hợp với khẩu vị của đại đa số khách hàng kể cả khách du lịch, do vậy không khó để hiểu rằng vì sao "thầy Năm" lại ưa thích hương vị của loại bánh này đến thế.


    Ban đầu, Gojo Satoru chỉ thưởng thức một chút đồ ngọt để kích thích não bộ nhưng ai lại có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của đồ ngọt? Nhiều lần trong khi các học trò của mình đang rơi vào tình thế nguy hiểm "ngàn cân treo sợi tóc" thì Satoru lại bình tĩnh thưởng thức đồ ngọt ven đường. Các fan của Jujutsu Kaisen thường xuyên đùa nhau rằng Gojo Satoru quả là một người thầy vô cùng mẫu mực với học trò khi dạy họ cách để đối mặt với khó khăn đó chính là bình tĩnh và bổ sung một chút đồ ngọt trước đã.

    Gojo Satoru rất thích ăn đồ ngọt
    Gojo Satoru rất thích ăn đồ ngọt
    Món bánh mà Gojo Satoru đặc biệt yêu thích
    Món bánh mà Gojo Satoru đặc biệt yêu thích
  3. Gia tộc Gojo là gia tộc đứng đầu hệ thống phân cấp chú thuật và duy trì cán cân quyền lực, trong khi đó Gojo Satoru lại là Chú thuật sư mạnh nhất thế giới. Với "chống lưng" vô cùng vững chãi như thế nên Gojo Satoru không ngần ngại đi ngược hay chống lại những áp đặt chính trị vô cớ của các Chú thuật sư bảo thủ từ các gia tộc khác.


    Bên cạnh sự giàu có từ trong trứng, Gojo Satoru cũng tự mình cố gắng để trở nên tài giỏi hơn. Với công việc là một Chú thuật sư đặc cấp và giảng viên cấp cao của Cao đẳng Chú thuật Tokyo, Satoru nhận được sự tôn trọng của những người mà anh từng gặp mặt, bên cạnh đó công việc này cũng mang lại cho Satoru những đãi ngộ mơ ước. Mặc dù vậy, Satoru có phong cách thời trang khá giản dị khi tạo hình thường thấy nhất của Satoru lại chính là bộ đồng phục của Cao đẳng Chú thuật Tokyo.


    Một chi tiết thể hiện mức độ giàu có của Gojo Satoru rõ nét mà các fan thường truyền tay nhau đó là phân cảnh Satoru chuyển thẳng 10 triệu yên không do dự cho Mei Mei để nhờ giúp điều tra. Để bạn dễ hình dung hơn thì 10 triệu yên Nhật tương đương với khoảng 1 tỉ 6 VNĐ. Đây quả là một con số lớn đối với người xem nhưng nó chỉ là số lẻ với Gojo Satoru. Điều quan trọng nhất mà "thầy Năm" quan tâm có lẽ chỉ là việc mình có thu được những thông tin như mong muốn hay không.

    Gojo Satoru rất giàu có
    Gojo Satoru rất giàu có
    10 triệu Yên Nhật đối với Gojo Satoru chỉ là số lẻ
    10 triệu Yên Nhật đối với Gojo Satoru chỉ là số lẻ
  4. Tác giả Akutami Gege được cho là không thích chính đứa con tinh thần mà mình đã xây dựng nên - Gojo Satoru, tuy nhiên hình tượng của Satoru lại quá hoàn hảo, dường như mọi điều tốt đẹp đều được tác giả Gege cài cắm và làm nên hình tượng một Chú thuật sư mạnh nhất lịch sử Gojo Satoru. Bên cạnh việc quá mạnh trong khi chiến đấu thì Gojo Satoru còn là một bậc thầy ngôn ngữ thực sự.


    Thầy Năm có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức bên cạnh tiếng mẹ để là tiếng Nhật. Có nhiều yếu tố để làm nên khả năng ngoại ngữ đáng kinh ngạc này của anh, thứ nhất ta phải kể tới trí thông minh tuyệt vời từ khi sinh ra đã đặt nền móng vững chãi cho việc tiếp thu kiến thức nhanh chóng và hỗ trợ nhiều cho việc học nhiều các ngôn ngữ khác nhau.


    Được lớn lên trong một gia tộc giàu có, ngoài ra Satoru còn là thuật sư đầu tiên được sinh ra với cả Vô hạ hạn và Lục nhãn trong 400 năm qua. Điều đó khẳng định rằng Satoru sớm đã là "Người được chọn" và làm nên việc lớn. Do vậy Satoru sớm đã được hưởng nền giáo dục hàng đầu và việc lớn lên trong một gia tộc có truyền thống lâu đời cũng giúp nhận thức của Satoru đi đúng hướng. Hình tượng thông thạo tới 3 ngoại ngữ khác nhau của Gojo Satoru đã gây được sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng người hâm mộ bởi hình tượng "học bá" vừa đẹp trai, tính cách bá đạo lại sở hữu sức mạnh "Top 1 Server".

    Gojo Satoru là một thiên tài ngôn ngữ
    Gojo Satoru là một thiên tài ngôn ngữ
    Thầy Năm thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau
    Thầy Năm thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau
  5. Nếu như để ý tới một vài phân cảnh trong Jujutsu Kaisen thì không khó để nhận ra Gojo Satoru cũng là một Otaku chính hiệu. Đặc biệt, anime yêu thích của thầy Năm chính là Digimon - một trong những tựa anime mang tính biểu tượng và là tuổi thơ của thế hệ cuối 9x đầu 2000.


    Digimon Adventure kể về một nhóm bạn thời thơ ấu gồm 7 thành viên: Taichi Yagami (Tai), Yamato Ishida (Matt), Sora Takenouchi, Koushiro Izumi (Izzy), Mimi Tachikawa, Joe Kido và Takeru Takaishi (T.K.). Họ bị cuốn vào một thế giới ảo được gọi là "Thế giới Kỷ nguyên" (Digital World) qua các thiết bị điện tử của mình. Tại đây, họ gặp gỡ các Digimon đồng hành và phải chiến đấu chống lại các thế lực xấu xa và bảo vệ Thế giới Kỷ nguyên.


    Mỗi thành viên của nhóm có một Digimon đồng hành riêng và thông qua việc tăng cường tình bạn và sự tin tưởng, họ có thể tiến hóa Digimon của mình thành dạng mạnh hơn để đối phó với các mối đe dọa ngày càng lớn. Cuộc phiêu lưu của họ dẫn họ khám phá các vùng đất số hóa, chiến đấu với Digimon hoang dã và gặp gỡ những nhân vật khác trong hành trình của mình.


    Khi nói về quá trình tiến hóa của Tengen, Gojo Satoru đã nhắc rất nhiều đến Koromon, MetalGreymon và SkullGreymon. Các Digimon có quá trình tiến hóa phức tạp, Tengen cũng vậy. Trải qua quá trình biến đổi với nhiều hình thái khác nhau, hiện tại Tengen đang ở trạng thái giống một linh hồn bị nguyền rủa hơn là một con người. Có lẽ quá trình tiến hóa phức tạp của Tengen đã khiến thầy Năm liên tưởng nhiều tới quá trình tiến hóa của các Digimon và Satoru đã từng nói sẽ là vấn đề lớn nếu Tengen trở thành một "Skullgreymon".

    Anime Digimon
    Anime Digimon
    Gojo Satoru là fan cứng của anime Digimon
    Gojo Satoru là fan cứng của anime Digimon
  6. Gojo Satoru sở hữu vẻ ngoài dường như độc nhất trong thế giới anime với tạo hình mái tóc trắng thường xuyên dựng ngược lên và chiếc bịt mắt màu đen nhưng ít ai biết tạo hình ấy được tác giả Akutami Gege lấy cảm hứng từ một nhân vật trong Naruto - Tonbo.


    Tonbo là thành viên của Gia tộc Tonbo, được biết đến là gia tộc săn côn trùng nổi tiếng. Mặc dù Tonbo không phải là nhân vật chính trong Naruto nhưng anh cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong phần phụ tập trung vào Konoha (Làng Lá) và cuộc tìm kiếm loài côn trùng huyền thoại có tên Raijuu.


    Tonbo có vẻ ngoài hao hao Satoru với chiếc băng bịt đầu màu trắng che gần như toàn bộ khuôn mặt chỉ trừ mũi và miệng. Tonbo cũng có vẻ ngoài lạnh lùng khi anh hiếm khi nở nụ cười. Bên cạnh đó, Tonbo cũng là một người vô cùng tự tin vào khả năng của mình nhưng vẫn thừa nhận khả năng của người khác chứ không cho rằng bản thân là "Duy ngã độc tôn" giống như Gojo Satoru.


    Mặc dù trong Naruto, Tonbo có thể là một nhân vật kém tiếng và ít ai quan tâm, tuy nhiên khi được Akutami Gege lấy cảm hứng và xây dựng nhân vật, thông tin về Tonbo cũng được nhiều người chú ý hơn và không thể phủ nhận Tonbo cũng là một nhân vật có vẻ ngoài dễ ghi nhớ và tài năng là điều không cần bàn cãi.

    Hình tượng Gojo Satoru được xây dựng dựa trên một nhân vật trong Naruto
    Hình tượng Gojo Satoru được xây dựng dựa trên một nhân vật trong Naruto
    Tonbo Tobitake (Trong Naruto)
    Tonbo Tobitake (Trong Naruto)
  7. Gojo Satoru có tổng cộng 12 người học trò, thầy cũng vô cùng coi trọng tất cả nhưng trong số đó, nếu như phải chọn ra một người học trò mà Satoru yêu quý nhất thì chắc chắn đó là Itadori Yuji.


    Gojo Satoru là một người có tầm nhìn xa trông rộng, do vậy khi phát hiện một người học trò nào đó có tiềm năng phát triển, chắc chắn thầy sẽ tích cực bồi đắp kiến thức và kỹ năng để họ đi đúng hướng. Ban đầu người học trò mà Satoru đặt nhiều tâm huyết nhất là Okkotsu Yuta, tuy nhiên khi Yuta đi huấn luyện ở nước ngoài, Satoru bắt đầu quá trình tìm kiếm một nhân tố mới và thầy đã tìm thấy Itadori Yuji.


    Yuji Itadori là một học sinh bình thường, nhưng anh lại vô tình nuốt phải ngón tay của Ryomen Sukuna - một Chú linh đặc biệt vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, Yuji buộc phải tham gia vào thế giới của các Chú thuật sư để ngăn chặn Sukuna thức tỉnh hoàn toàn. Gojo ngay lập tức nhận ra tiềm năng của Yuji. Thầy Năm nhận thấy ở Yuji là một người dũng cảm, tốt bụng và có ý chí mạnh mẽ, bên cạnh đó còn có một khả năng đặc biệt - hấp thụ các Chú linh.


    Gojo Satoru đã trở thành người thầy và người bạn của Yuji. Satoru đã giúp đỡ Yuji rất nhiều trong quá trình học tập và chiến đấu, luôn luôn tin tưởng vào Yuji và sẵn sàng giúp đỡ Yuji bất cứ lúc nào. Dưới sự dẫn dắt của Gojo Satoru, Yuji đã phát triển rất nhanh chóng, trở thành một Chú thuật sư mạnh mẽ và có thể bảo vệ được những người mình yêu thương.

    Người học trò mà Gojo Satoru yêu quý nhất
    Người học trò mà Gojo Satoru yêu quý nhất
    Chính là Itadori Yuji
    Chính là Itadori Yuji



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy